Cảm nhận sơ bộ Civic 2.0 AT

New Driver

Xe máy
Biển số
OF-20702
Ngày cấp bằng
2/9/08
Số km
97
Động cơ
500,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua 16/9 có dịp xin 1 xuất mua Civic không cần đặt cọc, em cùng Thế giới xe lượn xuống Honda Giải Phóng xe qua con Civic 2.0. Sau đây là sơ bộ cảm nhận sau khi làm 1 vòng.

Đầu tiên ngồi vào khoang xe:
- Cảm nhận đầu tiên về không gian cũng tạm được không đến nỗi rộng rãi như mong tưởng vẫn chỉ là dòng xe hạng thường. Khoang sau 3 người ngồi khá vất vả, kể cả rộng lẫn duỗi chân.
- Tông màu chủ đạo là đen và bạc pha trong nội thất nhìn khá thể thao và đẹp.
- Về nội thất khá hiện đại với mặt táp lô và vôlăng 3 chấu kiểu thể thao rất đẹp, có 2 cần số + và - ngay trên vô lăng rất giống các dòng xe thể thao. Trên đầu hành khách có tới 3 đèn đọc sách 1 đèn chính giữa sau xe và 2 đèn 2 bên trên cửa sổ.
- Trang bị sunroof nhìn khá đẹp nhưng cũng chưa đặ biệt gì hơn, tự động mở và đóng bằng 1 chạm, có chế độ slide up.
- Dàn CD 6 đĩa hỗ trợ CD text (không có MP3) điều chỉnh khá giống Mazda 3. Chất lượng âm thanh không có gì xuất sắc, tiếng bass gần như không có, loa hạng xoàng.
- Ghế lái không có chỉnh điện nên rất thất vọng. Chất lượng da bọc ghế cũng bình thường.
- Gối tựa đầu thủng và ốp vành nhựa bên trong, đầu đập vào hơi đau (không biết trong tình huống tai nạn thì hệ thống phòng chống tai nạn thụ động này sẽ thành cái gì).
- Thiết kế cần số trông không bắt mắt, không thể thao như bản than than thiết kế chủ đạo của Civic. Cần số chạy dọc từ P-R-N-D-DS trông hết sức rẻ tiền kiểu Matiz số tự động.
- Cửa đóng tiếng không hề chắc, nghe lỏng lẻo và rung. (Gần bằng Mazda 3)

Sau khi đon đả mời tham quan và xem xét xe thì đội ngũ bán hàng mời chạy thử 1 chiếc Civic 2.0 đã chạy được 3500km. Tuyến đường mà đồng chí bán hàng đưa ra là Pháp Vân - Cầu Giẽ - Pháp Vân, nhưng điều kiện thời gian không cho phép nên chỉ lượn 1 vòng Giải Phóng - Kim Đồng - Linh Đàm.

Vận hành:
- Khởi động máy khá êm. Cách âm giữa khoang máy tàm tạm.
- Thất vọng ngay khi đạp ga đầu tiên, gia tốc hoàn toàn không phù hợp với 114Kw thông số, xe rất ì ngay cả khi so với Lancer 1.6. và lúc này tiếng động cơ bắt đầu gào lên ở 4000rpm, nghe thấy rất rõ trong khoang xe.
- Chiếc Civic lướt trong phố và cảm nhận rõ từng vết lồi lõm trên đường, hệ thống lốp 205/55 R16 của Michelin dội lên tiếng rào rào vào trong xe, tất cả mọi thứ âm thanh trên phố cộng hưởng tạo nên tiếng ù rất khó chịu trong khoang. Kết luận cách âm chỉ tương đương Mazda3.
- Hệ thống treo của xe làm việc khá cứng. Chắc đây là kiểu thể thao.
- Ôm cua khá sợ ở tốc độ 45km/h.
- Hệ thống số tự động 5 cấp của Civic không xuất sắc lắm với máy 2.0, Tỷ số truyền giữa các số khác biệt nên khi xe sang số bị giật không được êm ái của các dòng xe mới.
- 2 cần tăng giảm số khá ngắn nên sử dụng rất khó ở điều kiện đang bẻ lái.
- Hệ thống lái khá nhẹ vốn là của dòng xe Nhật.

Kết luận chung: Giá xe 38000USD và thuế trước bạ 5% cộng linh tinh vào khoảng 41000USD thì với giá này lựa chọn con BMW 318 cũ hoặc Mazda6 2.3 AT thông minh hơn rất nhiều. Civic 2.0 chỉ phù hợp với người thích xe mới và là lựa chọn hợp lý với các dòng xe cùng giá tiền.

Trên đây là cảm nhận sơ bộ của em về dòng xe này, các bác đã đi và sắp mua có thể ra lái thử để có những nhận xét chính xác hơn cho người tiêu dùng.
Nhờ bác tư vấn giúp: mua Civic 2.0 AT hay mua Corrola altis AT hoặc MT. Các vấn đề khác em không giám nhận xét, nhưng về gia tốc em thấy con Civic 2.0 AT rất ổn đấy chứ.
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,170
Động cơ
526,013 Mã lực
CIVIC 2.0AT chứ chần chừ gì nữa hả bác? Option của nó chả thiếu cái gì.
 

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,300
Động cơ
526,290 Mã lực
tôi cũng đang băn khoăn giữa Altis AT với Civic 2.0 đây, bây giờ giá rổ 2 con chỉ lệch nhau khoảng 20tr thôi, nhưng sao mình vẫn thấy Altis đẹp hơn, đuôi của Civic hơi ngắn nhưng bù lại có sunroof, mâm thể thao. Đau đầu quá
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,170
Động cơ
526,013 Mã lực
bác thấy Altis đẹp hơn CIVIC thì thực tình nên mua Altis ngay đừng chần chừ vì những người mua CIVIC là bởi dáng vẻ và nội thất của nó đẹp hơn hẳn so với Altis (kể cả phiên bản mới nhé), nếu bác thấy Altis đẹp hơn thì chả có lý do gì mà không chọn Altis.
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,170
Động cơ
526,013 Mã lực
Cảm nhận của em về CIVIC 1.8MT nhé:

- Đầu tiên ngồi vào khoang xe:

- Ồ, phải công nhận là bọn Honda rất biết cách ăn gian (tối ưu hóa) không gian trong lòng xe - khá rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế trên. Hơn hẳn Altis, Mazda3, Lancer Gala (xin phép không nhặt Lacetti vào so sánh). 3 người lớn ngồi ghế sau vẫn thoải mái.
- Tông màu chủ đạo là ghi sẫm, bạc và nhựa vàng champagne nhìn thể thao và có phong cách moving forward (giống Toyota quá nhỉ:21:).
- Nội thất xe hiện đại với mặt táp lô chạy dài ra phía kính lái và vôlăng 3 chấu kiểu thể thao rất đẹp. Hệ thống âm thanh và điều hòa nhiệt độ được thiết kế thành một khối tổng thể và hài hòa.
- Dàn CD hỗ trợ CD text (CÓ hỗ trợ chuẩn MP3 và WMA) dễ điều chỉnh. Chất lượng âm thanh không có gì xuất sắc - chắc là loa loại rẻ tiền vì nhìn cục nam châm đít loa bé như bao diêm.
- Ghế lái điều chỉnh khá thoải mái.
- Cửa đóng tiếng không hề chắc, nghe lỏng lẻo và rung. Chả hiểu bọn Honda lắp ráp thế nào mà cửa đóng nghe cứ lật xật chứ không gọn và chắc tiếng bass.
- Kính lái bị kẹt phải sửa trong hãng

Vận hành chủ yếu trong thành phố Hà Nội - Bắc Ninh, Hưng Yên, Nam Định thì thấy mức độ tiêu thụ nhiên liệu như sau:

1. Đường trường: khoảng 7 lít/100km
2. Đường Hà Nội: khoảng 11 lít/100km

- Ôm cua tốt, ổn định ở tốc độ 60km/h.(cua bình thường chứ không phải loai cua cùi chỏ)
- Hệ thống lái chắc chắn và thật tay.

Kết luận chung: nếu so với Toyota Altis thì CIVIC là một lựa chọn hợp lý cho những người trẻ trung, thực sự thích cảm giác lái xe và không lăn tăn về giá trị mua đi bán lại sau này.
 

tungcx

Xe máy
Biển số
OF-9574
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
91
Động cơ
535,667 Mã lực
Em gom mãi mới được khoảng 450tr định kiếm 1 con 1.8MT cũ, đọc bài của bác Zippo 2.0 mà còn thế làm em chán
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,170
Động cơ
526,013 Mã lực
Tầm tiền bác đang có thì nên mua một chiếc Lancer Gala 2.0AT chạy lướt là hợp lý nhất. Không có xe nào giá tiền đấy mà ngon, bổ, rẻ như Lancer 2.0AT đâu.
 

30S-0903

Xe đạp
Biển số
OF-104305
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
44
Động cơ
396,930 Mã lực
Nhung dung la e thay CV luc start hoi i.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,198
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Bài này của cụ ZIPPO quá lâu , lâu như sự có mặt của CV trên thị trường . Chiếc xe nào cũng có cái tốt , cái dở . Quan trọng là "phù hợp " với mình hiện tại. Thiếu j cụ chạy BMW nhưng nợ ngân hàng tóe loe ,hay bán đất đai , ruộng vườn, thế thì sướng cái nỗi gì ??? . Thế mới hay dân Mỹ ( da trắng nhé ) thực tế , ngày trước giầu có chạy toàn V6 ,V 8, V12.. bây giờ khủng hoảng chuyển sang I 4 hết lượt cứ MALIBU , CAMRY , ACCORD, SONATA , tậm chí MAZDA 3, CHE CRUZE ...HỌ có ngại gì việc cái xe này nó ồn, hay cái xe kia nhãn hiệu Mỹ tốn xăng , hay hàng Kim chi lủng lẳng đâu . Chỉ cần an toàn tính mạng cho họ , và an toàn cho cái túi tiền của họ là ok.

Lại nói về cụ ZIPPO , ngày xưa cụ ý trả lời phóng viên báo mạng cụ ý cũng chia sẻ đại loại là : "Tôi chỉ có thể truyền cái lửa của tôi cho con tôi , chứ chả truyền cái gì cho nó được cả ... " Thế thì con cụ ý cũng phải chấp nhận ngọn lửa đó chứ chả nhẽ chê nó mầu vàng hay xanh cũng như ta chỉ có thể đủ để mua CV chẳng hạn chứ ko đủ thêm 20- 30 triệu nữa để mua ALTIS , thì phải ok với những cái nó có thôi . So sánh hơn thua chỉ mang tới sự bấn loạn thần kinh , cuối cùng có chạy đến đâu cũng ko biết giới hạn cuối cùng ...
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,501
Động cơ
475,485 Mã lực
Cảm nhận của em về CIVIC 1.8MT nhé:

- Đầu tiên ngồi vào khoang xe:

- Ồ, phải công nhận là bọn Honda rất biết cách ăn gian (tối ưu hóa) không gian trong lòng xe - khá rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế trên. Hơn hẳn Altis, Mazda3, Lancer Gala (xin phép không nhặt Lacetti vào so sánh). 3 người lớn ngồi ghế sau vẫn thoải mái.
- Tông màu chủ đạo là ghi sẫm, bạc và nhựa vàng champagne nhìn thể thao và có phong cách moving forward (giống Toyota quá nhỉ:21:).
- Nội thất xe hiện đại với mặt táp lô chạy dài ra phía kính lái và vôlăng 3 chấu kiểu thể thao rất đẹp. Hệ thống âm thanh và điều hòa nhiệt độ được thiết kế thành một khối tổng thể và hài hòa.
- Dàn CD hỗ trợ CD text (CÓ hỗ trợ chuẩn MP3 và WMA) dễ điều chỉnh. Chất lượng âm thanh không có gì xuất sắc - chắc là loa loại rẻ tiền vì nhìn cục nam châm *** loa bé như bao diêm.
- Ghế lái điều chỉnh khá thoải mái.
- Cửa đóng tiếng không hề chắc, nghe lỏng lẻo và rung. Chả hiểu bọn Honda lắp ráp thế nào mà cửa đóng nghe cứ lật xật chứ không gọn và chắc tiếng bass.
- Kính lái bị kẹt phải sửa trong hãng

Vận hành chủ yếu trong thành phố Hà Nội - Bắc Ninh, Hưng Yên, Nam Định thì thấy mức độ tiêu thụ nhiên liệu như sau:

1. Đường trường: khoảng 7 lít/100km
2. Đường Hà Nội: khoảng 11 lít/100km

- Ôm cua tốt, ổn định ở tốc độ 60km/h.(cua bình thường chứ không phải loai cua cùi chỏ)
- Hệ thống lái chắc chắn và thật tay.

Kết luận chung: nếu so với Toyota Altis thì CIVIC là một lựa chọn hợp lý cho những người trẻ trung, thực sự thích cảm giác lái xe và không lăn tăn về giá trị mua đi bán lại sau này.

Chuẩn đấy :D
 

tutoyota

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-75457
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
73
Động cơ
422,830 Mã lực
Em là em không khoái civic
 

mrhaonguyen

Xe hơi
Biển số
OF-135897
Ngày cấp bằng
25/3/12
Số km
122
Động cơ
370,520 Mã lực
e đang chạy altis 2009 AT, có 1 lần e đc chạy CV MT2010 chạy cũng hay đấy chứ, mỗi tội hơi ồn thôi, e cảm giác chạy đầm hơn cả Altis của e ( thế mới đau )@-). e thấy giá thì hơi cao còn cảm nhận riêng cảu e thì đi CV hay trong phân khúc.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,222
Động cơ
543,371 Mã lực
e đang chạy altis 2009 AT, có 1 lần e đc chạy CV MT2010 chạy cũng hay đấy chứ, mỗi tội hơi ồn thôi, e cảm giác chạy đầm hơn cả Altis của e ( thế mới đau )@-). e thấy giá thì hơi cao còn cảm nhận riêng cảu e thì đi CV hay trong phân khúc.
civic đầm hơn là rõ ràng. xe honda nó thế. nhưng nhược là ko êm ái như altis
 

vuaquayfa

Xe hơi
Biển số
OF-161155
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
122
Động cơ
349,910 Mã lực
không hiểu sao nước ngoài civic giá trị bán lại cao hơn altis và được đánh giá hơn hăn altis nhỉ! nó ngược đời quá!
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
962
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Các bán có cái hướng dẫn sử dụng civic 2.0 2008 cho em xin với, cám ơn các bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top