Đầu tiên ngồi vào khoang xe:
- Cảm nhận đầu tiên về không gian cũng tạm được không đến nỗi rộng rãi như mong tưởng vẫn chỉ là dòng xe hạng thường. Khoang sau 3 người ngồi khá vất vả, kể cả rộng lẫn duỗi chân.
Với dòng xe hạng trung như Civic em, một người có 5 năm ngồi cam 2.4 cũng có cảm nhận là khá thoải mái chứ không đến nối chật quá, không hiểu khái neệm duỗi chân của bác có phải là duỗi thẳng cẳng không? nếu âậy thì Mec S cũng chào thua bác.
- Tông màu chủ đạo là đen và bạc pha trong nội thất nhìn khá thể thao và đẹp.
Cái này bác đúng
- Về nội thất khá hiện đại với mặt táp lô và vôlăng 3 chấu kiểu thể thao rất đẹp, có 2 cần số + và - ngay trên vô lăng rất giống các dòng xe thể thao. Trên đầu hành khách có tới 3 đèn đọc sách 1 đèn chính giữa sau xe và 2 đèn 2 bên trên cửa sổ.
Cái này bác đúng
- Trang bị sunroof nhìn khá đẹp nhưng cũng chưa đặ biệt gì hơn, tự động mở và đóng bằng 1 chạm, có chế độ slide up.
Thế theo bác như nào mới gọi là đặc biệt ạ, hay nó phải vừa mở vừa bật nhạc mới là hay? Mà bác nhớ là với tầm tiền đó thì có mấy dòng xe có cửa sổ trời đâu. Cửa ơở khá êm, tiện thế là ngon rồi bác ạ
- Dàn CD 6 đĩa hỗ trợ CD text (không có MP3)
Cái này thì bác nói láo quá, CD 6 đĩa của em nó có MP3 hẳn hoi đấy bác ạ, bác koông tin hôm nào qua em mở cho bác nghe. Hệ thống lao 6 loa nghe cũng chả kém Cảmy LD đâu, dù đẳng cấp khác nhau
- Gối tựa đầu thủng và ốp vành nhựa bên trong, đầu đập vào hơi đau (không biết trong tình huống tai nạn thì hệ thống phòng chống tai nạn thụ động này sẽ thành cái gì).
Em đã thử đập đầu mình vào phía sau, nhưng phần đầu chủ yếu chạm vào phần đệm phía trên, chứ phần lỗ nhựa chủ yếu ở phần lõm sau gáy, nên khó có cơ sở để đập vào đầu (trừ phi sau gáy bác có cục u khá to thì mới bị thúc vào)
- Thiết kế cần số trông không bắt mắt, không thể thao như bản than than thiết kế chủ đạo của Civic. Cần số chạy dọc từ P-R-N-D-DS trông hết sức rẻ tiền kiểu Matiz số tự động.
Chắc ý bác là nó phải dạng dích dắc mới manly chăng? cái này thì tùy ý thích, em không có ý kiến
- Cửa đóng tiếng không hề chắc, nghe lỏng lẻo và rung. (Gần bằng Mazda 3)
Em đóng cửa thì nghe thấy phịch (chắc tai em tai trâu) và cũng đâu có thấy lỏng lẻo gì đâu
- Thất vọng ngay khi đạp ga đầu tiên, gia tốc hoàn toàn không phù hợp với 114Kw thông số, xe rất ì ngay cả khi so với Lancer 1.6. và lúc này tiếng động cơ bắt đầu gào lên ở 4000rpm, nghe thấy rất rõ trong khoang xe.
Bác mang Lancer 1.6 ra mà đạp ga lên tới 4000 vòng xem nó có gào không nhé, em đạp thử con cam 2.4 thì mới lên 3000 vòng nó cũng bắt đầu gào rồi bác ạ
- Chiếc Civic lướt trong phố và cảm nhận rõ từng vết lồi lõm trên đường, hệ thống lốp 205/55 R16 của Michelin dội lên tiếng rào rào vào trong xe,
Em công nhận là cái này em cũng có cảm giác vậy
tất cả mọi thứ âm thanh trên phố cộng hưởng tạo nên tiếng ù rất khó chịu trong khoang.
Chắc tai bác Ù thôi, chứ làm gì có tiếng ù ù nào đâu
- Ôm cua khá sợ ở tốc độ 45km/h.
Chắc bác ôm cua vuông góc 90 độ, chứ em thử cua từ góc siệu thị Big C ra Phạm Hùng với tốc độ 50Km thì thấy xe khá ổn định
- Hệ thống số tự động 5 cấp của Civic không xuất sắc lắm với máy 2.0, Tỷ số truyền giữa các số khác biệt nên khi xe sang số bị giật không được êm ái của các dòng xe mới.
Sai bét bác ạ, em đi mà rất khó cảm nhận đơợc khi xe sang số
Kết luận chung: Giá xe 38000USD và thuế trước bạ 5% cộng linh tinh vào khoảng 41000USD thì với giá này lựa chọn con BMW 318 cũ hoặc Mazda6 2.3 AT thông minh hơn rất nhiều. Civic 2.0 chỉ phù hợp với người thích xe mới và là lựa chọn hợp lý với các dòng xe cùng giá tiền.
Kết luận chung của em: Là hoặc bác cố tình bôi bác Civic hoặc bác mới nhảy lên xe làm một vòng lên cảm nhận chưa được chuẩn lắm về Civic, còn với bản thân em thì với tầm tiền đó em rất hài lòng với những gì xe đem lại, nhất là vợ và con em cứ tấm tắc khen cái cửa sổ trời giúp 2 mẹ con rất thoải mái khi vi vu về quê vào mùa gặt này
.