Chắc bác zippo nhái này làm nghề thọc gậy bánh xe.
Civic không tốt theo cảm nhận của bác nhưng sao nó luôn dẫn đầu về doanh số bán từ khi nó xuất hiện tới nay? hay do dân ta dốt hết, dân ta cảm nhận kém hết trong khi chỉ có bác là khôn, là cảm nhận tốt?
So với các dòng xe liên doanh hiện có đang ở Việt nam, tất cả các cái bác cho là "nhược điểm" đó nó đều ăn đứt.
Cảm nhận đầu tiên về không gian cũng tạm được không đến nỗi rộng rãi như mong tưởng vẫn chỉ là dòng xe hạng thường. Khoang sau 3 người ngồi khá vất vả, kể cả rộng lẫn duỗi chân.
Bác ngồi vào altis, mazda3 chưa? so với lax của bác thì thế nào?
- Trang bị sunroof nhìn khá đẹp nhưng cũng chưa đặ biệt gì hơn, tự động mở và đóng bằng 1 chạm, có chế độ slide up.
Trừ một số dòng cao cấp của các liên doanh, đã có dòng nào hạng trung ở Việt nam có cái này chưa?
- Dàn CD 6 đĩa hỗ trợ CD text (không có MP3) điều chỉnh khá giống Mazda 3. Chất lượng âm thanh không có gì xuất sắc, tiếng bass gần như không có, loa hạng xoàng.
Theo bác thì xe nào có âm thanh hay hơn? tất nhiên cùng dòng và có giá tiền tương đương rồi. Các dòng khác có mấy đĩa, mấy loa?
- Ghế lái không có chỉnh điện nên rất thất vọng. Chất lượng da bọc ghế cũng bình thường.
Cái bác thất vọng cũng như thấy bình thường, có bao nhiêu model ở Việt nam có? xét độ sắc nét cũng như chi tiết thế nào? và chất lượng của chúng sau khi đi khoảng vài vạn như thế nào?
- Gối tựa đầu thủng và ốp vành nhựa bên trong, đầu đập vào hơi đau (không biết trong tình huống tai nạn thì hệ thống phòng chống tai nạn thụ động này sẽ thành cái gì).
Thế thì bác muốn thế nào, lắp cái đang trạng bị trên các loại xe rẻ tiền vào à?
- Thiết kế cần số trông không bắt mắt, không thể thao như bản than than thiết kế chủ đạo của Civic. Cần số chạy dọc từ P-R-N-D-DS trông hết sức rẻ tiền kiểu Matiz số tự động.
Có bao nhiêu model cùng dòng có được số tự động? thiết kế của chúng so với Civic thế nào. Hay bác thấy cái cần số các xe khác bọc nhựa rẻ tiền là hay hơn?
- Cửa đóng tiếng không hề chắc, nghe lỏng lẻo và rung. (Gần bằng Mazda 3)
Tôi nghĩ bác nên xem lại cái cảm nhận này, hoặc là bác chưa từng thử xe khác nói liều hoặc là bác cố tình nói sai sự thật.
Vận hành:
- Thất vọng ngay khi đạp ga đầu tiên, gia tốc hoàn toàn không phù hợp với 114Kw thông số, xe rất ì ngay cả khi so với Lancer 1.6. và lúc này tiếng động cơ bắt đầu gào lên ở 4000rpm, nghe thấy rất rõ trong khoang xe.
Có lẽ phải xem lại cách chạy xe của bác. tôi đã từng được có cơ hội thử xe Civic 2.0: gia tốc từ 0-100km/h khoảng 11s, tốc độ tối đa tôi chỉ dám lên tới 178km/h thì không dám lên nữa (chạy thử xe Civic tại Nha trang thang 9/06).
- Chiếc Civic lướt trong phố và cảm nhận rõ từng vết lồi lõm trên đường, hệ thống lốp 205/55 R16 của Michelin dội lên tiếng rào rào vào trong xe, tất cả mọi thứ âm thanh trên phố cộng hưởng tạo nên tiếng ù rất khó chịu trong khoang. Kết luận cách âm chỉ tương đương Mazda3.
- Hệ thống treo của xe làm việc khá cứng. Chắc đây là kiểu thể thao.
Trước khi đưa ra kết luận một các hồ đồ như vậy, Bác nên mang hết các loại xe ra test độ cách âm trên cùng một cung đường. Đường xá ở HN có chỗ nào là đường tốt đâu. đặc biệt đoạn đường bác chạy thử phải nói là khá xấu, nhiều nhấp nhô và ổ gà.
- Ôm cua khá sợ ở tốc độ 45km/h.
Ôm cua tốc độ nào còn phụ thuộc vào điều kiện giao thông, tình trạng mặt đường. Tôi nghĩ trong phố, nhất là đoạn đường bác test tốc độ 45km/h ôm cua là đã khá nguy hiểm nếu không muốn nói là quá ẩu. Bác vác xe khác ra quãng đường đó mà ôm cua với tốc độ 35km/h xem có sêm sêm không?
- Hệ thống số tự động 5 cấp của Civic không xuất sắc lắm với máy 2.0, Tỷ số truyền giữa các số khác biệt nên khi xe sang số bị giật không được êm ái của các dòng xe mới.
Số tự động có êm ái không và "xuất sắc" không phụ thuộc rất nhiều vào chân ga ( cách lái xe) của người lái, với cách lái của bác thì tôi tin chắc không có 1 dòng xe nào êm cả.
- 2 cần tăng giảm số khá ngắn nên sử dụng rất khó ở điều kiện đang bẻ lái.
Nguyên tắc lái xe đang bẻ lái hạn chế việc di chuyển số, tôi nhớ ngày xưa khi tôi học lái xe bị ông thầy củng cho 1 cờ lê vào tay vì tội đang bẻ lái về số,vì lý do mất an toàn, Việc về số hay lên số nên thực hiện trước hay sau khi bẻ lái.
Số lẫy trên xe Civic cũng là một trang bị rất hiếm gặp trên các dòng xe tại Việt nam chưa nói đến việc so sánh với các dòng xe tương đương.
Tôi cũng không bênh gì Civic, bênh gì HD. Bản thân tôi không có gì liên quan đến HD cũng như đại lý và cũng đang đi loại xe khác. Nhưng thực sự thấy bài viết của bác có ý đồ không tốt với những nhận xét thiếu tính khách quan như vậy (không rõ vô tình hay cố tình).
Với các bác có ý định tìm hiểu, mua xe (không riêng gì đối với việc mua Civic mà cả các dòng xe khác), nên đến Đại lý, tự mình xem xe, yêu cầu đi thử và tự mình cảm nhận rồi so sánh với các dòng xe khác trên cùng một điều kiện cuối cung hãy cảm nhận hạnh phúc khi tự mình đưa ra các quyết định cho mình.