Chắc Honda hòan hảo quá không có cái gì cần phải độ nữa nên nhà Zipo rúi lui...
Chuoiday nói:Thế túm lại là Civic 2.0 có phải là 5 số tự động như HVN quảng cáo k0 mypt ơi???
Các bác cứ làm Mypt bị oan thì mầu, Mypt trung thực lắm, chả bao giờ ăn tiền đút lót hoặc lobby đâu . Mypt bảo cái gì không fải của mình thì không lấy, cái gì xấu phải cá trê. Túm lại Civic dở ẹcMypt nhỉbinhnq2 nói:Ko fải là nó ko "Lobby" bác BẬT Lửa nhà mình đâu, tại ít quá, nên bị ra nông nỗi thía đấy.
Ngậm đắng nuốt cay hả bác, bác trừ chết nó đi, đám tè vào nồi cơm của Hon Da...honda nói:Vốt ka cho lão Míp một phát nhé, phát huy tiếp
Theo em lên lựa chọn Laceti công nông của zippo là ngon nhất, khà khàzippo nói:Hôm qua 16/9 có dịp xin 1 xuất mua Civic không cần đặt cọc, em cùng Thế giới xe lượn xuống Honda Giải Phóng xe qua con Civic 2.0. Sau đây là sơ bộ cảm nhận sau khi làm 1 vòng.
Đầu tiên ngồi vào khoang xe:
- Cảm nhận đầu tiên về không gian cũng tạm được không đến nỗi rộng rãi như mong tưởng vẫn chỉ là dòng xe hạng thường. Khoang sau 3 người ngồi khá vất vả, kể cả rộng lẫn duỗi chân.
- Tông màu chủ đạo là đen và bạc pha trong nội thất nhìn khá thể thao và đẹp.
- Về nội thất khá hiện đại với mặt táp lô và vôlăng 3 chấu kiểu thể thao rất đẹp, có 2 cần số + và - ngay trên vô lăng rất giống các dòng xe thể thao. Trên đầu hành khách có tới 3 đèn đọc sách 1 đèn chính giữa sau xe và 2 đèn 2 bên trên cửa sổ.
- Trang bị sunroof nhìn khá đẹp nhưng cũng chưa đặ biệt gì hơn, tự động mở và đóng bằng 1 chạm, có chế độ slide up.
- Dàn CD 6 đĩa hỗ trợ CD text (không có MP3) điều chỉnh khá giống Mazda 3. Chất lượng âm thanh không có gì xuất sắc, tiếng bass gần như không có, loa hạng xoàng.
- Ghế lái không có chỉnh điện nên rất thất vọng. Chất lượng da bọc ghế cũng bình thường.
- Gối tựa đầu thủng và ốp vành nhựa bên trong, đầu đập vào hơi đau (không biết trong tình huống tai nạn thì hệ thống phòng chống tai nạn thụ động này sẽ thành cái gì).
- Thiết kế cần số trông không bắt mắt, không thể thao như bản than than thiết kế chủ đạo của Civic. Cần số chạy dọc từ P-R-N-D-DS trông hết sức rẻ tiền kiểu Matiz số tự động.
- Cửa đóng tiếng không hề chắc, nghe lỏng lẻo và rung. (Gần bằng Mazda 3)
Sau khi đon đả mời tham quan và xem xét xe thì đội ngũ bán hàng mời chạy thử 1 chiếc Civic 2.0 đã chạy được 3500km. Tuyến đường mà đồng chí bán hàng đưa ra là Pháp Vân - Cầu Giẽ - Pháp Vân, nhưng điều kiện thời gian không cho phép nên chỉ lượn 1 vòng Giải Phóng - Kim Đồng - Linh Đàm.
Vận hành:
- Khởi động máy khá êm. Cách âm giữa khoang máy tàm tạm.
- Thất vọng ngay khi đạp ga đầu tiên, gia tốc hoàn toàn không phù hợp với 114Kw thông số, xe rất ì ngay cả khi so với Lancer 1.6. và lúc này tiếng động cơ bắt đầu gào lên ở 4000rpm, nghe thấy rất rõ trong khoang xe.
- Chiếc Civic lướt trong phố và cảm nhận rõ từng vết lồi lõm trên đường, hệ thống lốp 205/55 R16 của Michelin dội lên tiếng rào rào vào trong xe, tất cả mọi thứ âm thanh trên phố cộng hưởng tạo nên tiếng ù rất khó chịu trong khoang. Kết luận cách âm chỉ tương đương Mazda3.
- Hệ thống treo của xe làm việc khá cứng. Chắc đây là kiểu thể thao.
- Ôm cua khá sợ ở tốc độ 45km/h.
- Hệ thống số tự động 5 cấp của Civic không xuất sắc lắm với máy 2.0, Tỷ số truyền giữa các số khác biệt nên khi xe sang số bị giật không được êm ái của các dòng xe mới.
- 2 cần tăng giảm số khá ngắn nên sử dụng rất khó ở điều kiện đang bẻ lái.
- Hệ thống lái khá nhẹ vốn là của dòng xe Nhật.
Kết luận chung: Giá xe 38000USD và thuế trước bạ 5% cộng linh tinh vào khoảng 41000USD thì với giá này lựa chọn con BMW 318 cũ hoặc Mazda6 2.3 AT thông minh hơn rất nhiều. Civic 2.0 chỉ phù hợp với người thích xe mới và là lựa chọn hợp lý với các dòng xe cùng giá tiền.
Trên đây là cảm nhận sơ bộ của em về dòng xe này, các bác đã đi và sắp mua có thể ra lái thử để có những nhận xét chính xác hơn cho người tiêu dùng.