Cảm nhận sau khi chạy 100km trên Liberty 3v ie

HoangGlory

Xe buýt
Biển số
OF-14824
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
809
Động cơ
520,248 Mã lực
Đi xe này chấp nhận là phải chăm sóc kỹ hơn và tính phải chơi chơi và ko thèm tính toán..:))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,341
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Từ ngày chuyển qua Exciter em thấy sợ Piaggio hẳn... =))
 

minmeo91

Xe hơi
Biển số
OF-145298
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
137
Động cơ
362,970 Mã lực
xe này mà cứ lỗi vành như thế này thì ai dám mua nhờ :(
 

blackmorning

Xe tải
Biển số
OF-93430
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
423
Động cơ
406,017 Mã lực
Chắc cũng hú họa cụ ah. Xe em đi mãi, được hơn... 100km rồi mà đã thấy lỗi vành đâu :))
 

Ongtrum1309

Xe tải
Biển số
OF-197416
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
280
Động cơ
328,480 Mã lực
Đời này đã có làm mát bằng dung dịch chưa cụ?
 

libertyievn

Xe buýt
Biển số
OF-87733
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
655
Động cơ
414,250 Mã lực
Piagio là nỗi ác mộng của e :D
có thể Li lổi về kỉ thuật ,chứ gấu em đi LX ie ,vứt lăn lốc mà có bị gì đâu,thay nhớt đổ xăng mà đi...xe gấu đi gần 20.000km rồi,thế là em làm thêm con S 3v,nay đi 3.000km vẩn thấy rất là sướng mông....
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
em đi li 3 năm rồi và chưa bao giờ hối hận vì chọn pi :))
của bền tại người
nhà em 3 đời đi vespa từ cổ đến hiện đại, chả hối hận gì.

Nhiều bác bảo vespa máy nhanh tã thì đúng là chả biết gì về xe máy, máy của vespa thuộc dạng bền nhất nhì thế giới. Ngay cả thợ trong hãng cũng hiếm khi có dịp được rã máy ra nói gì thợ ở ngoài.

Còn khi chạy 1 thời gian xe có tiếng động thì không phải do động cơ, mà do hệ truyền động, cu-roa, nồi bị dơ vậy thôi chứ làm gì động cơ tã =DD. Em cứ đi 3000km vào thay nhớt, vệ sinh nồi, linh kiện vặt vặt đến lúc hư thì thay, thế thôi. đi êm ái, toàn đi đường xa

1 điều nữa ai chạy vespa không biết, nên sẽ chê. Đó là xe vespa khi động cơ mới hoạt động chưa nóng máy, thì chạy không êm và ngon, và rất ốn. chạy khoảng vài km khi máy nóng rồi thì rất sướng, êm ái nhẹ nhàng. Đó là lí do 1 vài người mua vespa nhưng chỉ chạy loanh quanh nhà chợ công ty có khi chưa được vài km. máy chưa nóng đã dừng thì lúc nào cũng bảo xe gì đi ồn quá, lại chả êm ái.

em tổng kết lại những thứ em thay sau khi đi Vespa Lx i.e hơn 25000km sau 18 tháng của em (trung bình 1 ngày 46km, tính ra cứ hơn 2 tháng là em đi bảo dưỡng 1 lần, vì em đi quá nhiều):

-thay nhớt và nhớt hộp số lúc 500km, 1000km, 2000km, từ đó cứ 3000km thay 1 lần.

-thay lọc dầu cứ 2 lần thay nhớt thì thay lọc dầu

-vệ sinh nồi mỗi lần thay nhớt

-thay 2 bugi lúc 12.000km và 24.000km

-thay ác-qui lúc 18.000km

-thay bộ truyền động cu-roa , bi nồi, kẹp trượt lúc 22.000km

-2 lần thay đèn hậu vì bị đứt bóng không nhớ lúc nào

Kết thúc, đi nhiều như em, cứ 1 2 tuần là làm 1 chuyến đi về 200km, hằng ngày thì đi dạo mát 20-30km là bình thường. cứ 2 tháng đi chăm sóc em nó 1 lần, em nó phục vụ mình khỏe re. Còn đi ít như lão anh chiếc Li mua hơn năm đi có 6000km thì còn ít chăm sóc hơn nữa.
 

libertyievn

Xe buýt
Biển số
OF-87733
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
655
Động cơ
414,250 Mã lực
nhà em 3 đời đi vespa từ cổ đến hiện đại, chả hối hận gì.

Nhiều bác bảo vespa máy nhanh tã thì đúng là chả biết gì về xe máy, máy của vespa thuộc dạng bền nhất nhì thế giới. Ngay cả thợ trong hãng cũng hiếm khi có dịp được rã máy ra nói gì thợ ở ngoài.

Còn khi chạy 1 thời gian xe có tiếng động thì không phải do động cơ, mà do hệ truyền động, cu-roa, nồi bị dơ vậy thôi chứ làm gì động cơ tã =DD. Em cứ đi 3000km vào thay nhớt, vệ sinh nồi, linh kiện vặt vặt đến lúc hư thì thay, thế thôi. đi êm ái, toàn đi đường xa

1 điều nữa ai chạy vespa không biết, nên sẽ chê. Đó là xe vespa khi động cơ mới hoạt động chưa nóng máy, thì chạy không êm và ngon, và rất ốn. chạy khoảng vài km khi máy nóng rồi thì rất sướng, êm ái nhẹ nhàng. Đó là lí do 1 vài người mua vespa nhưng chỉ chạy loanh quanh nhà chợ công ty có khi chưa được vài km. máy chưa nóng đã dừng thì lúc nào cũng bảo xe gì đi ồn quá, lại chả êm ái.

em tổng kết lại những thứ em thay sau khi đi Vespa Lx i.e hơn 25000km sau 18 tháng của em (trung bình 1 ngày 46km, tính ra cứ hơn 2 tháng là em đi bảo dưỡng 1 lần, vì em đi quá nhiều):

-thay nhớt và nhớt hộp số lúc 500km, 1000km, 2000km, từ đó cứ 3000km thay 1 lần.

-thay lọc dầu cứ 2 lần thay nhớt thì thay lọc dầu

-vệ sinh nồi mỗi lần thay nhớt

-thay 2 bugi lúc 12.000km và 24.000km

-thay ác-qui lúc 18.000km

-thay bộ truyền động cu-roa , bi nồi, kẹp trượt lúc 22.000km

-2 lần thay đèn hậu vì bị đứt bóng không nhớ lúc nào

Kết thúc, đi nhiều như em, cứ 1 2 tuần là làm 1 chuyến đi về 200km, hằng ngày thì đi dạo mát 20-30km là bình thường. cứ 2 tháng đi chăm sóc em nó 1 lần, em nó phục vụ mình khỏe re. Còn đi ít như lão anh chiếc Li mua hơn năm đi có 6000km thì còn ít chăm sóc hơn nữa.
bác nói chuẩn volka cụ
 

libiti77

Xe hơi
Biển số
OF-191774
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
120
Động cơ
330,660 Mã lực
cụ nói rất chính xác , các cụ cứ thấy có tiếng kêu là bảo máy nhanh tã , vodka cho cụ :))
 

Duymaster8

Xe tải
Biển số
OF-189802
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
229
Động cơ
333,060 Mã lực
Oánh dấu rồi bảo dưỡng theo cụ. Nếu em không nhầm cụ cũng chuyên tư vẫn về Pi bên Biker :))
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Máy nhanh tã đâu phải chỉ do bộ hơi hả các bác? Tổng thành nhiều thứ mới nên 1 bộ máy chứ, tã là tã những cái kia kìa, quá nhanh xuống chứ ko phải bàn. Hehe
 

smilee801

Đi bộ
Biển số
OF-198024
Ngày cấp bằng
10/6/13
Số km
4
Động cơ
325,140 Mã lực
xe e chạy hơn năm rồi mà vẫn chưa biết thế nào là tã máy :-??
 

phutungotoAcb

Xe đạp
Biển số
OF-195608
Ngày cấp bằng
25/5/13
Số km
21
Động cơ
327,010 Mã lực
Nơi ở
471 Trần Khát Chân
à ! cũng hiểu ra một vài vấn đê ! nói chung là của bền tại ngừoi ! các bác cứ chăm bảo dưỡng em nó thì nó phục vụ lại các bác ngon lành thôi !
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
Oánh dấu rồi bảo dưỡng theo cụ. Nếu em không nhầm cụ cũng chuyên tư vẫn về Pi bên Biker :))
dạ em sinh hoạt ở otofun, biker, modernvespa ạ. 2 nơi kia nick em la robocopvn, vì nick robocop bị ai xài rồi >:P

cụ nói rất chính xác , các cụ cứ thấy có tiếng kêu là bảo máy nhanh tã , vodka cho cụ
xét cùng đời SH 2005 và mấy con LX , ET đời 2005 thì sẽ biết con nào máy tã hơn ạ :D :D
 

libertypiagio

Xe máy
Biển số
OF-191651
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
84
Động cơ
330,440 Mã lực
e hỏi các bác chút. Kim xăng của Liberty nhà e bị tụt, nên e chẳng biết thế nào mà lần cả? đổ đầy bình đy được hơn 200km rồi h đèn báo Cam nhấp nháy, mở bình ra vẫn thấy còn khá khá. e định liều đy tiếp xem như nào mà ko biết cái Đèn báo xăng nó có mấy mức, đọc qua 1 bài của cụ nào đấy bảo đèn phải bỏ Đỏ lừ mới là hết sạch xăng. Các cụ cho e hỏi là đèn báo xăng có mấy mức để e còn liệu liệu mà đy đổ :3.
 

minmeo91

Xe hơi
Biển số
OF-145298
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
137
Động cơ
362,970 Mã lực
nhà em 3 đời đi vespa từ cổ đến hiện đại, chả hối hận gì.

Nhiều bác bảo vespa máy nhanh tã thì đúng là chả biết gì về xe máy, máy của vespa thuộc dạng bền nhất nhì thế giới. Ngay cả thợ trong hãng cũng hiếm khi có dịp được rã máy ra nói gì thợ ở ngoài.

Còn khi chạy 1 thời gian xe có tiếng động thì không phải do động cơ, mà do hệ truyền động, cu-roa, nồi bị dơ vậy thôi chứ làm gì động cơ tã =DD. Em cứ đi 3000km vào thay nhớt, vệ sinh nồi, linh kiện vặt vặt đến lúc hư thì thay, thế thôi. đi êm ái, toàn đi đường xa

1 điều nữa ai chạy vespa không biết, nên sẽ chê. Đó là xe vespa khi động cơ mới hoạt động chưa nóng máy, thì chạy không êm và ngon, và rất ốn. chạy khoảng vài km khi máy nóng rồi thì rất sướng, êm ái nhẹ nhàng. Đó là lí do 1 vài người mua vespa nhưng chỉ chạy loanh quanh nhà chợ công ty có khi chưa được vài km. máy chưa nóng đã dừng thì lúc nào cũng bảo xe gì đi ồn quá, lại chả êm ái.

em tổng kết lại những thứ em thay sau khi đi Vespa Lx i.e hơn 25000km sau 18 tháng của em (trung bình 1 ngày 46km, tính ra cứ hơn 2 tháng là em đi bảo dưỡng 1 lần, vì em đi quá nhiều):

-thay nhớt và nhớt hộp số lúc 500km, 1000km, 2000km, từ đó cứ 3000km thay 1 lần.

-thay lọc dầu cứ 2 lần thay nhớt thì thay lọc dầu

-vệ sinh nồi mỗi lần thay nhớt

-thay 2 bugi lúc 12.000km và 24.000km

-thay ác-qui lúc 18.000km

-thay bộ truyền động cu-roa , bi nồi, kẹp trượt lúc 22.000km

-2 lần thay đèn hậu vì bị đứt bóng không nhớ lúc nào

Kết thúc, đi nhiều như em, cứ 1 2 tuần là làm 1 chuyến đi về 200km, hằng ngày thì đi dạo mát 20-30km là bình thường. cứ 2 tháng đi chăm sóc em nó 1 lần, em nó phục vụ mình khỏe re. Còn đi ít như lão anh chiếc Li mua hơn năm đi có 6000km thì còn ít chăm sóc hơn nữa.
cụ cho em hỏi là cụ hay bảo dưỡng và sửa xe ở đâu :) để em học tập cụ :D em cũng rất yêu dòng này nhưng đang trong quá trình thích :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top