Tầm hơn 30k/ tuyến rhif phải cụ ợ8 năm trc e nhớ vé tháng đâu 80k sao ấy chứ
Tầm hơn 30k/ tuyến rhif phải cụ ợ8 năm trc e nhớ vé tháng đâu 80k sao ấy chứ
Đấy là xe 34 chứ cụ? 32 là xe Merc dài đoàng. Hay trước đấy nó chạy tuyến 32 nhỉ? Em nhớ có tuyến này và tuyến Long Biên - Như Quỳnh (hình như 41)là xài cái xe này, trông rất cổ quáiBus ngày xưa em ấn tượng nhất là con xe tuyến 32, có cái balcony đằng sau để ngắm cảnh trông hay phết, hình như là xe của Pháp nhợn thải loại tài trợ cho VN.
Giờ cao điểm thì phương tiện công cộng ở đâu cũng đông cả, metro của Nhật cũng nhồi khách như nhồi vịt.
Mãi mới có bác thổ lộEm nhà ở Đội Cấn, có thời gian làm việc ở Hàng Trống, em đi xe tuyến số 9 thì thấy rất dễ chịu & đương nhiên thời gian nhiều hơn đi xe máy nhưng bù lại không phải mũ bảo hiểm không phải nhích từng mét chen chúc như đi xe máy vì ai cũng sợ xe bus, coi xe bus như hung thần nên các thiên thần tham gia giao thông bằng xe máy đều dạt ra hết
Một lần xe đi, xe chật người đông, phải đứng bám tay vào cột giữa xe đang yên ổn xe đi được 1 lúc, chợt thấy tê như có điện giật truyền lên , mềm mềm ấm ấm...râm ran bứt rứt, bủn rủn rạo rực nóng hết cả người ...bạn nữ bên cạnh tỳ 2 bịch sữa vào cột ..chả thèm để ý tay mình bám ở đó......ngại quá chả dám nói j cứ phải cắn răng chịu
E nhớ chính xác là 60k liên tuyến k phải sv sv 40kTầm hơn 30k/ tuyến rhif phải cụ ợ
Bus HN ban đầu là 25k 1 tuyến và 50k liên tuyến cụ ạ, sau tăng dần giờ là gấp đôi thì phải. Em thấy với giá đó và với hạ tầng giao thông mình hiện tại thì là chấp nhận được. Bên bển xe bus nó cũng vậy thôi, giờ cao điểm thì phải đông, có điều là nhà xe nên vệ sinh xe và hệ thống điều hòa thường xuyên cho bơta mùi đi là đẹp!Tầm hơn 30k/ tuyến rhif phải cụ ợ
Mợ tả sinh động ghê... đọc bài mợ viết làm em liên tưởng lại những bài tập làm văn hồi còn học phổ thông, đặc biệt là đoạn kết luận ; ngày xưa chắc mợ học giỏi văn lắmUôi, thời sv em mới lên HN, đc nhà sắm cho quả mini Nhật xà lách, cơ mà cũng chỉ nửa năm đầu đi xe đạp nhiều sau vứt xó vì bus xưa hồi e học nó vắng, đi học tiện nên tòan đi bus, nhiều hôm cả lũ để giết time còn cứ chọn tuyết bus dài 02 từ bờ Hồ thì phải xuống Xala chỉ để ngắm phố và ngủ tranh thủ
Sau này ra trg đi làm em em vẫn đi bus tg đầu, sau bất tiện giờ giấc nên về sau mới đi xe máy. Tuần vừa rồi em lv ngòai vp nên đi bus, nói chung là vì giờ cao điểm nên đợi xe hơi bị khổ + đông đứng vẹo lưng và đau chân + mùi cơ thể rẩt nhiều ng đan quỵên vào nhau -> Cái này em đi bus/metro/skytrain bên nc ngòai cũng tình cảnh thế, nhưng đc cái hạ tầng họ tốt hơn + 1 phần ý thức của việc tham gia gt công cộng cũng tốt hơn ng nhà mình.
Tối qua e đứng đợi bus, chỗ đó tuyến vắng lâu thì có 1 ông dẫn chó đi dạo (chắc ị) con chó rất đep màu trắng và ghi đen nhưng ko có rọ ***, nó phi lại hít hít chân em mà e đứng tim (e vốn sợ động vật) em bảo là "anh giữ con chó lại giúp" thì ông ấy ko nói gì còn cố tình trêu em, nói thật khó chịu kinh chỉ muốn rút giầy đập cho nhát >.< Sau lên xe ra đc đến trg Giao thông để đợi xe tiếp thì đông kinh hoàng, lúc xe đến mọi ng chạy theo xe đủn nhau em vừa ôm cái máy tính vừa bị ăn dẫm lên chân và kẹp tay và là ng cuối cùng trong bến đó bc lên xe đó vào khoảnh khắc ấy >.< may lên xe có thằng cu nó nhường ghế cho, hic. Đúng là 1 tuần kết thúc bằng uể ỏai
Nói chung E rất thích đi bus vì những mặt đc của nó cũng nhiều và mong nó ngày càng phát triển văn minh, nhiều xe mới sạch đẹp, nhiều tuyến hơn nữa cho dân tình đc nhờ.
nếu đi xe máy e sẽ không bao giờ chui vào những con đường đấy e chấp nhận đi xa 2 3 km đi đường vòng để tránh tắc nên chỉ 20p là về đến nhà rồi.8km mà 2 tiếng chưa về đến nhà thì cụ đi bộ đi ạ, vừa khỏe người vừa ko phải bực mình khó chịu.
em thì nghĩ ngược lại nếu bỏ hết xe bus + bỏ 2/3 xe ô tô thì đường nó hết tắc luôn. giờ đi ra đường đường to 4 làn thì cả 4 làn ô tô xếp hàng 200 300m mà bản chất cái ô tô thì cồng kềnh quay đầu hay rẻ trái rẽ phải nó không thế cơ động bằng còn 2 bánh nên thoát tắc rất lâu. em thấy các cụ đi ô tô đóng thuế cao cho nhà nước thật nhưng nhìn giờ cao điểm tắc đường 100 xe ô tô thì đến 90% là chỉ 1 mợ hoặc 1 cụ ngồi trên tính ra là chiếm hết phần đường của những người khác....Các cụ nhà mình có vẻ mong manh nhỉ. Em không ở Vn, bên đó em vẫn đi xe nhà chứ không đi công cộng. Về Vn em đi xe buýt và thấy rất bình thường , lại có cảm giác sạch sẽ mát mẻ và trên hết là an toàn.
Em nói sạch sẽ vì không phải tiếp xúc với khói bụi, nắng nôi bên ngoài. Ngồi xe buýt em nhìn những người đi 2 bánh cảm thấy đáng thương cho họ trong cái chen chúc, khói bụi và bao nhiêu nguy cơ va chạm.
Nếu bỏ được xe máy thì tất cả sẽ đi xe buýt , đỡ tắc đường bởi nguyên nhân tắc đường cũng là do quá nhiều 2 bánh, động tắc là mạnh ai người ấy phi lên nên lại càng tắc.
Thời em học văn theo kiểu "gọt đầu" nên chắc bị ảnh hưởng cụ à (theo kiểu đổ lỗi hoàn cảnh, khách quan í mà )Mợ tả sinh động ghê... đọc bài mợ viết làm em liên tưởng lại những bài tập làm văn hồi còn học phổ thông, đặc biệt là đoạn kết luận ; ngày xưa chắc mợ học giỏi văn lắm
Chuẩn, mấy tuyến hay nhất cho đi "du ngoạn" HN là 35, 50, 26... còn 1, 2 tuyến nữa mà em quên mất rồi. Thời tiết mùa đông ngồi tuyến 35 đi từ bến Gia Lâm - HN, lúc qua cầu Chương Dương mà nghe mấy blog lãng mạn của Xone Fm thì tê lòi lòng mề luôn.Thời sinh viên em thích đi xe bus vô cùng, những ngày rảnh rỗi, mấy đứa thường rủ nhau đi xe bus, không mục đích không điểm đến, cứ ngồi hết tuyến này đến tuyến khác, chỉ để nghe VOV giao thông, và khám phá, ngắm nhìn HN qua ô cửa kính. Xe bus ngày ấy mang đến niềm vui và kỷ niệm cho rất nhiều những đứa sv xa nhà như bọn em. Giờ thi thoảng nghĩ lại vẫn thấy nhơ nhớ