- Biển số
- OF-549013
- Ngày cấp bằng
- 4/1/18
- Số km
- 987
- Động cơ
- 168,707 Mã lực
CX5 và Cross con nào đi êm tai hơn các cụ nhỉ? E đg lăn tăn giữa 2 ẻm này
Êm thì 2 con này ngang ngửa, Cross êm hơn 1 tí không đáng kể mà phải đo bằng máy chuyên dụng mới thấy.CX5 và Cross con nào đi êm tai hơn các cụ nhỉ? E đg lăn tăn giữa 2 ẻm này
Có những xe đo thì không thấy ồn nhưng ngồi lên thì tai nó bưng bưng lùng nhùng cụ ơi!Êm thì 2 con này ngang ngửa, Cross êm hơn 1 tí không đáng kể mà phải đo bằng máy chuyên dụng mới thấy.
Nhưng nói chung là xe B+ C kể từ CRV trở xuống thì cụ đừng nói chuyện xe nào ồn hơn. Ồn như nhau hoặc hơn kém nhau tí 1 dB mà thôi. Kể cả Forester, Outlander, Sportage đều như nhau. Thậm chí Forester có vẻ ồn nhất nhưng cũng chỉ 1 tí tẹo.
(Clip của TipCar đoạn 2:36)
Mấy cụ bảo xe nào êm hơn xe nào toàn bốc phét, hoặc theo cảm tính.
Em hiểu ý cụ. Nghĩa là cùng độ ồn nhưng tần số âm thanh khác nhau. Cái này cũng khó đánh giá thật, có người thích bass có người thích treble. Thôi để cụ nào mua tự cảm nhận, nó cũng theo sở thích cá nhân.Có những xe đo thì không thấy ồn nhưng ngồi lên thì tai nó bưng bưng lùng nhùng cụ ơi!
Thế thì cụ phải thuê xe chạy thử các cung đường khác nhau. Đường tốt đường xấu, đi nhanh đi chậm, lốp cứng lốp mềm nó lại cho cảm giác khác nhau.Có những xe đo thì không thấy ồn nhưng ngồi lên thì tai nó bưng bưng lùng nhùng cụ ơi!
Cx5 mâm nó 19 inch, trọng lượng 1,5 tấn đi chả sướng hơn con cross nặng 1,3 tấnCX5 và Cross con nào đi êm tai hơn các cụ nhỉ? E đg lăn tăn giữa 2 ẻm này
Cụ đang chỉ ra những ưu điểm của CX5. Ngoài những ưu điểm đó, nó còn những ưu điểm khác: công suất lớn hơn, treo đa điểm, hộp số AT, nhiều option hơn. Nhưng nó cũng có nhược điểm: sx ở VN nên có tỷ lệ nội địa hóa; tỷ số PWR (công suất trên trọng lượng) nhỏ hơn cross; động cơ skyactive cần chăm sóc nhiều hơn do đặc tính hay bám muội kim phun và supap; ngoại thất bề thế nhưng đầu dài nên khoang nội thất cũng chỉ tầm tầm.Cx5 mâm nó 19 inch, trọng lượng 1,5 tấn đi chả sướng hơn con cross nặng 1,3 tấn
Cụ đang đi Cross thì cụ nghĩ thế, cụ cứ lên CX5 mà đi xem nó hơn hẳn về mọi mặt, hàng ghế sau của Cross nó còn hẹp hơn cả Yaris Cross mới ấyCụ đang chỉ ra những ưu điểm của CX5. Ngoài những ưu điểm đó, nó còn những ưu điểm khác: công suất lớn hơn, treo đa điểm, hộp số AT, nhiều option hơn. Nhưng nó cũng có nhược điểm: sx ở VN nên có tỷ lệ nội địa hóa; tỷ số PWR (công suất trên trọng lượng) nhỏ hơn cross; động cơ skyactive cần chăm sóc nhiều hơn do đặc tính hay bám muội kim phun và supap; ngoại thất bề thế nhưng đầu dài nên khoang nội thất cũng chỉ tầm tầm.
OK cụ. Đánh giá ban đầu nó hơn hẳn cross. Ở nước ngoài, nó cũng ở phân khúc trên và giá cũng trên cross. Nhưng ở VN thì giá ngang ngửa. Nhưng còn vấn đề cuối cùng phải so sánh, đó là xe sản xuất trong nước và xe nhập Thái. Cái này tùy tư duy mỗi người. Nếu nhận định chất lượng Việt tiệm cận chất lượng Thái thì nên lấy CX5.Cụ đang đi Cross thì cụ nghĩ thế, cụ cứ lên CX5 mà đi xem nó hơn hẳn về mọi mặt, hàng ghế sau của Cross nó còn hẹp hơn cả Yaris Cross mới ấy
Xe nhập Thái thì chất lượng nó cũng sêm sêm xe LR trong nước thôi, linh kiện xe lắp Thái cũng nhập từ các nước Đông Nam Á thôi, mà Trường Hải họ lắp CX5 trên dây chuyền công nghệ hiện đại hơn Toyota Việt Nam, nhìn các khe hở của CX5 nó nhỏ đều hơn con Cross ấy. Em đang chạy con CUV nhập Nhật đây, thấy rằng xe nhập Nhật, Mỹ mới là xe chất hơn .OK cụ. Đánh giá ban đầu nó hơn hẳn cross. Ở nước ngoài, nó cũng ở phân khúc trên và giá cũng trên cross. Nhưng ở VN thì giá ngang ngửa. Nhưng còn vấn đề cuối cùng phải so sánh, đó là xe sản xuất trong nước và xe nhập Thái. Cái này tùy tư duy mỗi người. Nếu nhận định chất lượng Việt tiệm cận chất lượng Thái thì nên lấy CX5.
Thực ra bây giờ là thời điểm dễ đánh giá nhất. Cross cũng chạy gần 5 năm. CX5 thì quá lâu rồi. Các lỗi vặt, độ bền, chi phí bảo dưỡng sửa chữa của 2 con cũng đã lộ ra hết. Em đi Cross, cũng chẳng có gì phàn nàn về Cross, nhưng cũng không khuyên các cụ cứ nhất nhất phải lấy Cross. Giá CX5 rất hợp lý.
CX5 thông số và đọc review mạng không gì để chê, thực tế từ lúc nổ máy mất 1-2 phút máy gầm gào như khoan bê tông, bắt đầu lăn bánh mới thấy đa điểm rẻ tiền chỉ gây ra các giao động lắc ngang, và ồn là đặc sản của mazda. Lỗi vặt thì xe nào cũng có, mấy lỗi gương phanh tay điện tử và hộp số của CX5 xử lý đơn giản và không tốn kém lắm, Cross thì 80% bô thủng phải đi bảo hành, toyota được cái nết lành bền nhưng lái nhạt, đại loại gái nhà lành không lo ngoại tình, không hợp để chơi bời phấn khích, vân vê tay lái không nặng đô săn chắc như gái CX5.OK cụ. Đánh giá ban đầu nó hơn hẳn cross. Ở nước ngoài, nó cũng ở phân khúc trên và giá cũng trên cross. Nhưng ở VN thì giá ngang ngửa. Nhưng còn vấn đề cuối cùng phải so sánh, đó là xe sản xuất trong nước và xe nhập Thái. Cái này tùy tư duy mỗi người. Nếu nhận định chất lượng Việt tiệm cận chất lượng Thái thì nên lấy CX5.
Thực ra bây giờ là thời điểm dễ đánh giá nhất. Cross cũng chạy gần 5 năm. CX5 thì quá lâu rồi. Các lỗi vặt, độ bền, chi phí bảo dưỡng sửa chữa của 2 con cũng đã lộ ra hết. Em đi Cross, cũng chẳng có gì phàn nàn về Cross, nhưng cũng không khuyên các cụ cứ nhất nhất phải lấy Cross. Giá CX5 rất hợp lý.
trộm vía đến tháng 8 này là xe em tròn được 2 năm, chưa bị cái lỗi vặt nào, cứ đến định kỳ bảo dưỡng và đi thôi ạ, mọi người cứ chê con này treo phụ thuộc đi không êm với lắc nhưng em đi thử con CX5 và con Outlander thấy chẳng khác gì cả :vCX5 thông số và đọc review mạng không gì để chê, thực tế từ lúc nổ máy mất 1-2 phút máy gầm gào như khoan bê tông, bắt đầu lăn bánh mới thấy đa điểm rẻ tiền chỉ gây ra các giao động lắc ngang, và ồn là đặc sản của mazda. Lỗi vặt thì xe nào cũng có, mấy lỗi gương phanh tay điện tử và hộp số của CX5 xử lý đơn giản và không tốn kém lắm, Cross thì 80% bô thủng phải đi bảo hành, toyota được cái nết lành bền nhưng lái nhạt, đại loại gái nhà lành không lo ngoại tình, không hợp để chơi bời phấn khích, vân vê tay lái không nặng đô săn chắc như gái CX5.
m ngồi thử cả altis và cross. m thấy altis lái thích hơn. hệ thống treo ngon hơn, lại rẻ hơn 100trMình đi xe chỉ một mình, nên thấy rất luyến tiếc khi bỏ altis để sang Cross. Nếu chọn lại mình sẽ lại chọn altis mình thấy cross thua altis toàn tập, chỉ có khoảng gầm là hơn 16cm so với 12.8 của altis.
Vậy cụ lấy Altis. Mỗi tội số đông vẫn cứ thích CUV chứ có phải họ không biết đâu.m ngồi thử cả altis và cross. m thấy altis lái thích hơn. hệ thống treo ngon hơn, lại rẻ hơn 100tr
Altis giờ không có hàng. Lô mới hình như chưa vềVậy cụ lấy Altis. Mỗi tội số đông vẫn cứ thích CUV chứ có phải họ không biết đâu.
Em vừa đi Sapa về. Leo lên Ô Quý Hồ ngon không hề đuối. Tụt xuống cũng không phải dùng phanh nhiều vì em chuyển số M. Chỉ đoạn lên dốc 28 độ Cầu kính Rồng mây (con dốc gắt nhất nhì Tây Bắc) phải đạp kịch ga thì mới thấy nó lên chậm. Không hề trượt đai CVT như đồn đại nhé. Bảo vệ yêu cầu tắt điều hòa nhưng em kệ, trời mát mà.trộm vía đến tháng 8 này là xe em tròn được 2 năm, chưa bị cái lỗi vặt nào, cứ đến định kỳ bảo dưỡng và đi thôi ạ, mọi người cứ chê con này treo phụ thuộc đi không êm với lắc nhưng em đi thử con CX5 và con Outlander thấy chẳng khác gì cả :v