Em cũng đã từng lăn tăn như bác, nhưng sau một thời gian phân vân em đã múc BT50, Thực tế thì em Ranger đắt hơn BT 50 chai sau khi đăng ký xong nên em chọn phương án tiết kiệm hehe. Hai con này khá nhiều nét tương đồng, nhiên liệu thực tế xe em mới chạy được 1000km hiện tại đang là 7,5l/100km, có lẽ sẽ còn thấp hơn nữa nếu máy trơn tru hơn. Chúc bác có được sự lựa chọn như ý. Một số sự khác biệt có thể chấp nhận như sau:
1. Gương chỉnh cơ, gập cơ: em thấy gập cơ cho nó khỏe tay bác ạ, hehe
2. Điều hòa cơ thì bản Ranger 4x4 MT XLT cũng là điều hòa cơ
3. Cân bằng điện tử Ranger chỉ có ở bản Wildtrak 1 cầu nhé hehe.
4. Nhiều túi khí em nghỉ chỉ có bản 3.2 AT của Mazda là 6 túi, mà bản này thì đắt rồi Ranger không có cửa sánh bác ạ
5. Hệ thống ga tự động em nghĩ không cần thiết vì đường xá ở VN ổ voi ổ gà nhiều chắc bác đạp phanh liên tục là Cruiser Control không có tác dụng rồi
6. Cảm biến lùi (Cái này có mấy trăm bác à)
7. Nhắc dây đai (Dây đai nên tự giác, đó là ý thức rồi cần gì phải cháu nó nhắc bác nhỉ hehe)
8. Voice control thì với giọng người Việt bản xứ em e là khó sử dụng bác ạ (Với em thôi vì tiếng Anh còi)
9. Bluetooth để cả làng nghe thấy mình alo cũng mệt lắm bác ạ, tốt nhất là mua cái tooth cài tai là ok cũng mấy trăm
10. Vô lăng bọc da, tích hợp âm thanh cái này không cần thiết lắm đâu bác, âm thanh thì thò tay ra bên cạnh vặn cũng không ảnh hưởng gì hehe
11. Đèn pha tự động theo em cũng không mấy cần thiết, nếu đi xe nhiều thì thói quen bật đèn là không bao giờ quên bác ạ
Chúc bác chọn được xe ngon, nếu bác máu thì nên múc con BT 3.2 AT là nhất, nó là SUV hạng sang đích thực nếu lắp thêm 2 ghế nữa đấy bác ạ!! Chúc bác có được sự lựa chọn giống như em (Em chém tí hehe)