Cảm nhận mazda BT 50 2.2

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
756
Động cơ
379,660 Mã lực
Em đang định làm một em bán tải mà đang phân vân giữa vài hãng xe nên vào đây nhờ các cụ đã chạy cho em chút nhận xét về dòng này! ( động cơ?hộp số? Cảm giác lái?khả năng cách âm?mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế?ghế ngồi có thoải mái cho một chuyến đi dài?cho đến các tiện ích phía trong xe?) Nếu có thể so sánh được thì tuyệt ạ! Em cảm ơn các cụ đã bớt thời gian!
 
Chỉnh sửa cuối:

bigzeroo

Xe tăng
Biển số
OF-294886
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
1,629
Động cơ
329,890 Mã lực
Nơi ở
Lạc Trung, Vinh Tuy, Hai Ba Trưng, Hà Nội
Nếu bác đình lấy 2.2 thì thực sự không làm bác thỏa mãn khi có những chuyến đi dài
BT 2.2 phân nhiều các offtion bị cắt bỏ:
Gương chỉnh cơ, gập cơ
Điều hòa cơ
Không có cân bằng điện tử
Chỉ có hai túi khí
Không có hệ thống ga tự động
ko có cảm biến lùi
Ko có hệ thông nhắc dây đai
Không có voice control
ko có bluetooth
Vô lăng ko bọc da, ko tích hợp điều khiển âm thanh
Ko có đèn pha tự
Để thích hợp cho một hành trình dài bác nên chọn BT3.2 At hoặc Ranger At XLT
chúc bác sớm có xe mới
 

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
756
Động cơ
379,660 Mã lực
Cảm ơn bác Bigzeroo! Em sẽ qua xem ranger luôn
 

crazyspeed

Xe tải
Biển số
OF-45016
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
307
Động cơ
466,150 Mã lực
Nơi ở
Phạm Văn Đồng, Hà Nội
Em cũng đã từng lăn tăn như bác, nhưng sau một thời gian phân vân em đã múc BT50, Thực tế thì em Ranger đắt hơn BT 50 chai sau khi đăng ký xong nên em chọn phương án tiết kiệm hehe. Hai con này khá nhiều nét tương đồng, nhiên liệu thực tế xe em mới chạy được 1000km hiện tại đang là 7,5l/100km, có lẽ sẽ còn thấp hơn nữa nếu máy trơn tru hơn. Chúc bác có được sự lựa chọn như ý. Một số sự khác biệt có thể chấp nhận như sau:
1. Gương chỉnh cơ, gập cơ: em thấy gập cơ cho nó khỏe tay bác ạ, hehe
2. Điều hòa cơ thì bản Ranger 4x4 MT XLT cũng là điều hòa cơ
3. Cân bằng điện tử Ranger chỉ có ở bản Wildtrak 1 cầu nhé hehe.
4. Nhiều túi khí em nghỉ chỉ có bản 3.2 AT của Mazda là 6 túi, mà bản này thì đắt rồi Ranger không có cửa sánh bác ạ
5. Hệ thống ga tự động em nghĩ không cần thiết vì đường xá ở VN ổ voi ổ gà nhiều chắc bác đạp phanh liên tục là Cruiser Control không có tác dụng rồi :))
6. Cảm biến lùi (Cái này có mấy trăm bác à)
7. Nhắc dây đai (Dây đai nên tự giác, đó là ý thức rồi cần gì phải cháu nó nhắc bác nhỉ hehe)
8. Voice control thì với giọng người Việt bản xứ em e là khó sử dụng bác ạ (Với em thôi vì tiếng Anh còi)
9. Bluetooth để cả làng nghe thấy mình alo cũng mệt lắm bác ạ, tốt nhất là mua cái tooth cài tai là ok cũng mấy trăm
10. Vô lăng bọc da, tích hợp âm thanh cái này không cần thiết lắm đâu bác, âm thanh thì thò tay ra bên cạnh vặn cũng không ảnh hưởng gì hehe
11. Đèn pha tự động theo em cũng không mấy cần thiết, nếu đi xe nhiều thì thói quen bật đèn là không bao giờ quên bác ạ
Chúc bác chọn được xe ngon, nếu bác máu thì nên múc con BT 3.2 AT là nhất, nó là SUV hạng sang đích thực nếu lắp thêm 2 ghế nữa đấy bác ạ!! Chúc bác có được sự lựa chọn giống như em (Em chém tí hehe)
 

otovip2012

Xe hơi
Biển số
OF-137918
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
130
Động cơ
369,039 Mã lực
Nhìn 2 cái đèn hậu xe,trông không được đẹp lắm
 

nntrexanh

Xe buýt
Biển số
OF-207061
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
676
Động cơ
324,660 Mã lực
Em cũng đã từng lăn tăn như bác, nhưng sau một thời gian phân vân em đã múc BT50, Thực tế thì em Ranger đắt hơn BT 50 chai sau khi đăng ký xong nên em chọn phương án tiết kiệm hehe. Hai con này khá nhiều nét tương đồng, nhiên liệu thực tế xe em mới chạy được 1000km hiện tại đang là 7,5l/100km, có lẽ sẽ còn thấp hơn nữa nếu máy trơn tru hơn. Chúc bác có được sự lựa chọn như ý. Một số sự khác biệt có thể chấp nhận như sau:
1. Gương chỉnh cơ, gập cơ: em thấy gập cơ cho nó khỏe tay bác ạ, hehe
2. Điều hòa cơ thì bản Ranger 4x4 MT XLT cũng là điều hòa cơ
3. Cân bằng điện tử Ranger chỉ có ở bản Wildtrak 1 cầu nhé hehe.
4. Nhiều túi khí em nghỉ chỉ có bản 3.2 AT của Mazda là 6 túi, mà bản này thì đắt rồi Ranger không có cửa sánh bác ạ
5. Hệ thống ga tự động em nghĩ không cần thiết vì đường xá ở VN ổ voi ổ gà nhiều chắc bác đạp phanh liên tục là Cruiser Control không có tác dụng rồi :))
6. Cảm biến lùi (Cái này có mấy trăm bác à)
7. Nhắc dây đai (Dây đai nên tự giác, đó là ý thức rồi cần gì phải cháu nó nhắc bác nhỉ hehe)
8. Voice control thì với giọng người Việt bản xứ em e là khó sử dụng bác ạ (Với em thôi vì tiếng Anh còi)
9. Bluetooth để cả làng nghe thấy mình alo cũng mệt lắm bác ạ, tốt nhất là mua cái tooth cài tai là ok cũng mấy trăm
10. Vô lăng bọc da, tích hợp âm thanh cái này không cần thiết lắm đâu bác, âm thanh thì thò tay ra bên cạnh vặn cũng không ảnh hưởng gì hehe
11. Đèn pha tự động theo em cũng không mấy cần thiết, nếu đi xe nhiều thì thói quen bật đèn là không bao giờ quên bác ạ
Chúc bác chọn được xe ngon, nếu bác máu thì nên múc con BT 3.2 AT là nhất, nó là SUV hạng sang đích thực nếu lắp thêm 2 ghế nữa đấy bác ạ!! Chúc bác có được sự lựa chọn giống như em (Em chém tí hehe)
rất hợp với em,em khoái bác rồi đấy
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Em cũng đã từng lăn tăn như bác, nhưng sau một thời gian phân vân em đã múc BT50, Thực tế thì em Ranger đắt hơn BT 50 chai sau khi đăng ký xong nên em chọn phương án tiết kiệm hehe. Hai con này khá nhiều nét tương đồng, nhiên liệu thực tế xe em mới chạy được 1000km hiện tại đang là 7,5l/100km, có lẽ sẽ còn thấp hơn nữa nếu máy trơn tru hơn. Chúc bác có được sự lựa chọn như ý. Một số sự khác biệt có thể chấp nhận như sau:
1. Gương chỉnh cơ, gập cơ: em thấy gập cơ cho nó khỏe tay bác ạ, hehe
2. Điều hòa cơ thì bản Ranger 4x4 MT XLT cũng là điều hòa cơ
3. Cân bằng điện tử Ranger chỉ có ở bản Wildtrak 1 cầu nhé hehe.
4. Nhiều túi khí em nghỉ chỉ có bản 3.2 AT của Mazda là 6 túi, mà bản này thì đắt rồi Ranger không có cửa sánh bác ạ
5. Hệ thống ga tự động em nghĩ không cần thiết vì đường xá ở VN ổ voi ổ gà nhiều chắc bác đạp phanh liên tục là Cruiser Control không có tác dụng rồi :))
6. Cảm biến lùi (Cái này có mấy trăm bác à)
7. Nhắc dây đai (Dây đai nên tự giác, đó là ý thức rồi cần gì phải cháu nó nhắc bác nhỉ hehe)
8. Voice control thì với giọng người Việt bản xứ em e là khó sử dụng bác ạ (Với em thôi vì tiếng Anh còi)
9. Bluetooth để cả làng nghe thấy mình alo cũng mệt lắm bác ạ, tốt nhất là mua cái tooth cài tai là ok cũng mấy trăm
10. Vô lăng bọc da, tích hợp âm thanh cái này không cần thiết lắm đâu bác, âm thanh thì thò tay ra bên cạnh vặn cũng không ảnh hưởng gì hehe
11. Đèn pha tự động theo em cũng không mấy cần thiết, nếu đi xe nhiều thì thói quen bật đèn là không bao giờ quên bác ạ
Chúc bác chọn được xe ngon, nếu bác máu thì nên múc con BT 3.2 AT là nhất, nó là SUV hạng sang đích thực nếu lắp thêm 2 ghế nữa đấy bác ạ!! Chúc bác có được sự lựa chọn giống như em (Em chém tí hehe)
Cái số 5 đối ng ko biết dùng thì đúng là vô dụng , nhưng nó là cái tiến bộ cực lớn của công nghệ xe hơi , 90% đi đường xa em dùng cruise control
Cái sô 9 bluetooth cục tiện ,
Đèn pha tự động cũng tiện luôn

Khi nào cụ update xe từng có cái đó xong xuống đời đi xe ko có nó , xong chán chả buồn lái đặc biệt cái số 5 ko cơ nó đi cực mỏi chân , chân lúc nào cũng phải mớm ga ,
 

quanvantruong

Xe hơi
Biển số
OF-165346
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
127
Động cơ
348,080 Mã lực
Dòng bán tải em thấy navara là hợp lý hơn cả ạ, đấy là ý kiến của cá nhân em thôi.
 

Long Hai

Xe đạp
Biển số
OF-72861
Ngày cấp bằng
14/9/10
Số km
45
Động cơ
425,580 Mã lực
Em thấy con mazda 3.2 đắt hơn con mazda 2.2 những 122 củ để đổi lấy mấy chức năng trên thì hơi đắt ạ
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,795
Động cơ
456,321 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
ối giời e đang đi altis14 phom mới, mượn xe thằng bạn bt 50 3.2 full 1 buổi đi chở đào e thấy như sau:
- volang quá nặng nề, e không biết có trợ lực hay ko nữa, cảm giác đánh lái xoay sở quá khó khăn, đánh lái xoay vollang 1 tay là ko dc rồi.
- máy đi dưới 50 thì quá ì, không bốc, máy dầu đi dưới 30 thì nghe cứ phành phạch,nhưng chỉ cần bật đài hay gì đó volume cực nhỏ là đã triệt tiêu được tiếng này hoàn toàn
- ghế ngồi nóng, khó chịu
- ưu điểm : xe chắc chắn , đi vào chỗ xóc cảm nhận được sự chắc chắn, đầm. tiếng dội lốp đường hơi xấu là ko có, tiếng dội lốp khi vào đường xấu rất nhỏ, nhỏ hơn camry. nói chung đi xe này đường xấu hay ổ gà thì táng ko phải nghĩ vì vượt qua rất êm, tiếng ồn do lốp là ko ở mức khó chịu. e đi altis đường xấu là đau hết đầu,
nhưng nói chung e thấy xe này chỉ đi công trường, đi tây bắc, đường xấu thì hợp, còn đi bình thường thì ko nên mua
 

Hà_MazdaGP

Xe buýt
Biển số
OF-453892
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
507
Động cơ
210,780 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
http://mazdaotohanoi.weebly.com/
Em thấy con mazda 3.2 đắt hơn con mazda 2.2 những 122 củ để đổi lấy mấy chức năng trên thì hơi đắt ạ
Bản 3.2 hơn 2.2 chủ yếu là ở công suất máy thôi ạ, hơn nữa bản 3.2 là 2 cầu, cụ đi công trường hay đèo núi ok hơn
 
Biển số
OF-433893
Ngày cấp bằng
1/7/16
Số km
89
Động cơ
214,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bản 3.2 hơn 2.2 chủ yếu là ở công suất máy thôi ạ, hơn nữa bản 3.2 là 2 cầu, cụ đi công trường hay đèo núi ok hơn
3.2 thì đi bốc hơn thôi. Nói thật em đi bán tải mấy năm nhưng ko nao giờ sử dụng đến 2 cầu. Toàn đi 1 cầu. Tam đảo, sapa các kiểu cũng chỉ 1 cầu thôi :)
 

Hà_MazdaGP

Xe buýt
Biển số
OF-453892
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
507
Động cơ
210,780 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
http://mazdaotohanoi.weebly.com/
3.2 thì đi bốc hơn thôi. Nói thật em đi bán tải mấy năm nhưng ko nao giờ sử dụng đến 2 cầu. Toàn đi 1 cầu. Tam đảo, sapa các kiểu cũng chỉ 1 cầu thôi :)
Dạ, cái này thì tùy nhu cầu sử dụng thôi ạ. Bản 3.2 đa phần khách hàng mua xe để kinh doanh là nhiều, đi tỉnh hay đi các cung đường phức tạp. Bản 2.2 thì vừa đi gia đình vừa kinh doanh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top