Cảm nhận LX 125 ie

HanoianGuy

Xe đạp
Biển số
OF-33634
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
16
Động cơ
476,360 Mã lực
Cảm nhận là tốt, êm, xe vọt nhanh, tiếng kêu nhỏ so với LX việt trước, tay ga nhẹ hơn trước. Nói chung ban đầu là tốt. :D
Mình cũng mua màu đen đang định bọc yên nhưng không biết bọc cái j cho đẹp? Mà xe này nên tháo gưong cũ ra, chứ gương không hợp với xe lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

titmit_tit

Xe buýt
Biển số
OF-93457
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
856
Động cơ
410,920 Mã lực
Nơi ở
Mường Tè - Việt Nam - Trái Đất - Hệ Mặt Trời
Cảm nhận là tốt, êm, xe vọt nhanh, tiếng kêu nhỏ so với LX việt trước, tay ga nhẹ hơn trước. Nói chung ban đầu là tốt. :D
Mình cũng mua màu đen đang định bọc yên nhưng không biết bọc cái j cho đẹp? Mà xe này nên tháo gưong cũ ra, chứ gương không hợp với xe lắm.
màu đen thì bạc yên màu da bò đi bạn, nổi màu xe và màu yên lắm, đảm bảo đấy
 

kevin93

Xe tải
Biển số
OF-82677
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
370
Động cơ
416,700 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
xe nhẹ quá !! e là cứ thích nặng nặng như đời 2009, dễ làm chủ tốc độ và được cảm giác đầm xe
ga nhẹ, em, vọt thì 2009 cũng vọt cảm giác chắc chắn hơn
cảm tưởng như đang đi atila elizabet chứ kô phải vespa lx nữa ;(
 

0904567246

Xe đạp
Biển số
OF-78350
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
46
Động cơ
418,960 Mã lực
Tình hình là e thấy quá tốn, tốc độ e đi tb 30km/h . đường vắng toàn 40km/h. ko vít ga đột ngột. vậy mà đổ đầy bình xăng, đi được 110km thì đến vạch đỏ thứ 2. Hoang mang ko hiểu độ tiêu hao xăng khủng khiếp đên thế sao? :((
Máy chạy khá ổn, mọi thứ đều rất ok. Có điều là thân xe lúc chạy rất nóng, về nhà lúc 6h tối thì đến 9h xe mới nguội bớt đi. Kiểu nhu để khăn uot lên là có thẻ khô ngay được ý.
Nhưng e thấy vận hành dễ, trọng tâm xe cân nên khi dừng ko phải gồng tay giữ xe như xe khác, chỉ đặt 1 bên chân phải xuống là đỡ đc cả xe nhẹ như ko rồi
Kim xăng nó báo linh tinh đấy.
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
208
Động cơ
402,490 Mã lực
Tình hình là e thấy quá tốn, tốc độ e đi tb 30km/h . đường vắng toàn 40km/h. ko vít ga đột ngột. vậy mà đổ đầy bình xăng, đi được 110km thì đến vạch đỏ thứ 2. Hoang mang ko hiểu độ tiêu hao xăng khủng khiếp đên thế sao? :((
Máy chạy khá ổn, mọi thứ đều rất ok. Có điều là thân xe lúc chạy rất nóng, về nhà lúc 6h tối thì đến 9h xe mới nguội bớt đi. Kiểu nhu để khăn uot lên là có thẻ khô ngay được ý.
Nhưng e thấy vận hành dễ, trọng tâm xe cân nên khi dừng ko phải gồng tay giữ xe như xe khác, chỉ đặt 1 bên chân phải xuống là đỡ đc cả xe nhẹ như ko rồi
Tôi đi toàn 35 km/L , có tốn xăng đâu. Mà toàn đi trong nội thành HN, tắc đường liên miên (xe đi được 1000 km).
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,659
Động cơ
446,860 Mã lực
Em hóng hớt tí:

1-Xe Pi nói chung nặng hơn xe các hãng khác nên khi đề pa,khi tăng & giảm tốc chúng ta nên chỉnh tay ga lên xuống thật từ từ.
2-Xe tay ga hao xăng hơn xe số,nguyên nhân chính là do dây curoa bị trượt trên các buli do tăng giảm ga đột ngột làm giảm hiệu xuất của xe(Xe số với thiết kế khác hoàn toàn nên không bị hiện tượng trượt này)
Với 1&2,xe ăn nhiều xăng hay không hoàn toàn phụ thuộc rất nhiều vào tay ga của các bác đấy ạ!


Các bác tham khảo thêm bài:
Hệ thống truyền động trên xe tay ga
17/05/2011 08:31:34 AM

Hiện nay, do sự tiện dụng của tính năng vận hành, các tiện ích cũng như tính thời trang của nó, xe tay ga đang được ưa chuộng và sử dụng ngày càng nhiều trên thị trường Việt Nam, nhất là tại các thành phố lớn.




Chúng ta có thể thấy được một số tính năng và tiện ích của loại xe này như sau:
- Có ngăn (hộc) để đồ rộng rãi, an toàn dưới yên xe.
- Chỗ để chân cho người ngồi lái (sàn xe) thoải mái.
- Dễ điều khiển, vận hành vì không phải thao tác chuyển đổi số như xe số, chỉ sử dụng tay phải vận hành tăng hoặc giảm ga khi muốn thay đổi tốc độ xe. Phanh (thắng) sau thường được điều khiển bằng tay trái. Như vậy, hai chân của người lái xe được giải phóng giúp họ điều khiển xe với tư thế thuận lợi hơn.
- Do bộ truyền tự động thay đổi tỷ số truyền theo tải trọng và tốc độ nên tránh được tình trạng động cơ bị rốc máy, quá tải như xe số (chạy ép ga khi đang ở số cao và tốc độ xe thấp gây ra tiếng gõ máy cộc cộc).
- Không cần phải thường xuyên điều chỉnh bộ truyền như xe truyền động bằng xích tải.

Cấu tạo và hoạt động của hệ thống truyền động trên xe tay ga.

I. Cấu tạo và sơ đồ truyền lực:



II. Nguyên Lý Hoạt Động:

Động cơ đang ở chế độ cầm chừng (garanty)



Lúc này tốc độ động cơ còn thấp, lực kéo và chuyển động của động cơ được truyền từ trục khuỷu qua puli sơ cấp, dây đai V, puli thứ cấp và tới cụm má ma sát (bố ba càng). Tuy nhiên do lực li tâm của cụm ma sát nhỏ chưa thắng được lực lòxò của các má ma sát nên má ma sát không tiếp xúc với vỏ nồi li hợp. Vì vậy , lực kéo và chuyển động không được truyền tới bánh xe sau, xe không chuyển động.

Động cơ đang ở chế độ Khởi động và Thấp



Khi tăng tốc độ động cơ lên khoảng 2700 ~ 3000 v/ph; Lúc này lự li tâm của cụm ma sát đủ lớn và thắng được lực lò xo kéo nên các má ma sát văng ra và tiếp xúc với nồi li hợp. Nhờ lực ma sát giữa các má ma sát và nồi ly hợp, nên lực kéo và chuyển động được truyền qua bộ bánh răng giảm tốc tới bánh xe sau và xe bắt đầu chuyển động. Tại thời điểm này, dây đai V có vị trí nằm trong cùng ở puli sơ cấp và vị trí ngoài cùng của Puli thứ cấp. Tỉ số truyền của bộ truyền lúc này là lớn nhất nên lực kéo ở bánh xe sau đủ lớn để xe khởi hành từ trạng thái dừng và tăng tốc lên.

Động cơ đang ở chế độ tốc độ trung bình



Tiếp tục tăng tốc dộ động cơ lên, do lực li tâm lớn làm cac con lăn ở puli sơ cấp văng ra xa hơn ép má puli sơ cấp di động tiến về phía puli sơ cấp cố định và chèn dây đai V ra xa tâm hơn. Vì độ dài dây đai không đổi nên phía puli thứ cấp, dây đai sẽ di chuyển vào gần tâm cho đến khi nó cân bằng với lực ép của lò xo nén lớn ở puli thứ cấp. Như vậy, tỉ số truyền động của bộ truyền sẽ giảm dần và tốc độ của puli thứ cấp sẽ tăng dần lên làm tăng tốc độ của xe.

Động cơ đang ở chế độ tốc độ cao



Tiếp tục tăng tốc độ động cơ lên cao, dưới tác động của lực li tâm lớn, các con lăm sẽ văng ra xa tâm nhất và ép má puli sơ cấp di động lại gần nhất với má puli sơ cấp cố định.Đường kính tiếp xúc của dây đai V với puli sơ cấp lúc này là lớn nhất và ngược lại, phía puli thứ cấp dây đai V có đường kính nhỏ nhất. Tỉ số truyền động của bộ truyền sẽ đạt giá trị nhỏ nhất và tốc độ puli thứ cấp sẽ cao nhất. Lúc này xe sẽ có tốc độ cao nhất.

Động cơ đang ở chế độ tải nặng , leo dốc hoặc lên ga đột ngột



Khi xe tải nặng, leo dốc hoặc tăng tốc đột ngột, tải tác động lên bánh xe sau lớn, puli thứ cấp cố định sẽ theo tốc độ (chậm lại) của bánh xe sau. Lúc này nếu người lái xe tiếp tục tăng ga thì momen tác động lên má puli thứ cấp di động sẽ tăng lên và dưới tác động của lò xo nén, puli thứ cấp di động sẽ trượt theo rãnh dẫn hướng (hình trên) di chuyển lại gần phía má puli thứ cấp cố định chèn dây đai V ra xa tâm (đồng thời phía puli sơ cấp, dây đai V sẽ vào gần tâm) làm tăng tỷ số truyền động giúp xe leo dốc dễ dàng.

-Nguồn:http://www.vietlube.com/oil/index.php?route=news/board/view&news_id=20
 

LXie 125

Đi bộ
Biển số
OF-98132
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
2
Động cơ
399,220 Mã lực
EM rất đồng ý với bác. Trước e đi lead ngã liên tục cũng vì cái sự mất cân đối của nó. Mỗi lần dừng xe , phanh.vv...v cảm giác như cái đầu bé vác cái thân to. Phanh một phát là phải gồng tay giữ đầu xe để đuôi xe ko văng đi. Nhưng khi đi LX thì cảm giác an toàn hơn rất nhiều.DỪng xe e chỉ cần chống 1 bên chân để giữc thăngbằng là được, ko phải gồng tay giữ tay lái nưa. Em cũng test thử độ ăn xăng, 3.6l/100km. Xe đi đằm, dáng đẹp. Em thấy rất chi là hài lòng
 

kinkin09

Xe đạp
Biển số
OF-95908
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
30
Động cơ
400,800 Mã lực
Tình hình em cưới vợ từ hôm 28 dương lịch. Đổ xăng chia làm 2 lần cho em nó tổng cộng 185K ( 100K + 85K ) .Tính đến giờ Đi được ~ 170KM. Vẫn còn 1 vạch cuối cùng chưa báo phải đổ tiếp. Theo các bác như vậy con vợ em nó háo nước lắm ko ?
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,659
Động cơ
446,860 Mã lực
định mời cụ ly vodka mà không đc, nghe em cảnh báo cụ sợ đi tù nên bjo trích rõ nguồn rùi :P
"Thiên thu tại ngoại = nhất nhật tại tù" mà cụ.Tù vì hóng hớt,nhiều chuyện thì chả đáng phải không cụ???!!!
:)) :)) :))
-Em cảm ơn các bác đã nhắc nhở em cái vụ bản quyền ạ!!!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,659
Động cơ
446,860 Mã lực
EM rất đồng ý với bác. Trước e đi lead ngã liên tục cũng vì cái sự mất cân đối của nó. Mỗi lần dừng xe , phanh.vv...v cảm giác như cái đầu bé vác cái thân to. Phanh một phát là phải gồng tay giữ đầu xe để đuôi xe ko văng đi. Nhưng khi đi LX thì cảm giác an toàn hơn rất nhiều.DỪng xe e chỉ cần chống 1 bên chân để giữc thăngbằng là được, ko phải gồng tay giữ tay lái nưa. Em cũng test thử độ ăn xăng, 3.6l/100km. Xe đi đằm, dáng đẹp. Em thấy rất chi là hài lòng
Em lại hóng hớt...tí ạ :)

-Pi nó chế xe có trọng tâm cân đối hơn xe các hãng khác nhiều đấy bác!(Đây là 1 trong nhiều tiêu chí để đánh giá 1 cái xe).Bác cứ để ý:xe Pi cái nào chống chân đứng lên rồi đè bánh sau cho nó nhỏng đầu đều phải dùng nhiều lực=>Khối động cơ được đặt nằm đè nhiều lên bánh trước(Các xe đua pro,xe phân khối lớn đều như thế cả)=>Khi người ngồi lên thì trọng tâm tổng thể gần như là ở giữa 2 bánh xe=>Chạy xe dù vào cua hay phanh gấp đều giảm thiểu tình trạng bê bánh sau=>Mất lái=>tăng độ an toàn!!!

-Chúc bác khoái,phê...với vợ 2 vừa cưới nhé!!!
 

s0c_uuu

Xe buýt
Biển số
OF-94088
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
585
Động cơ
407,680 Mã lực
Piaggio là tuyệt vời nhất. Xe của ý lúc nào cũng là no 1
 

ndk123

Xe hơi
Biển số
OF-86756
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
185
Động cơ
410,450 Mã lực
cụ ơi thay xong dầu máy 500km thì bh thì thay tiếp ợ, dầu số thì bh phải thay hở cụ, htrc lên chỗ cụ a KTV bảo chưa phải thay dầu số, vẫn cứ đi dầu nhà máy :D
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,659
Động cơ
446,860 Mã lực
cụ ơi thay xong dầu máy 500km thì bh thì thay tiếp ợ, dầu số thì bh phải thay hở cụ, htrc lên chỗ cụ a KTV bảo chưa phải thay dầu số, vẫn cứ đi dầu nhà máy :D
Nhiều bác không chịu đọc catalog & sổ bảo hành có sẵn trong xe thế nhể!!!
 

xexyz

Xe đạp
Biển số
OF-96877
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
12
Động cơ
400,020 Mã lực
Mời các cụ ly vodka ạ . :D . Tình hình là thứ 7 tuần sau thi xong môn cuối tốt nghiệp là cn em mua đấy . Các cụ cho em ý kiến với ạ . Bố thì bảo e cưới v lxie nhập , nhưng mà e thì ko thích lắm ợ . Mình đã xin tiền bố mẹ mua rồi , nên em ko thích đòi hỏi . Lxie việt cũng đc các cụ nhở . thấy các cụ khen e nó nhiều lắm , em cũng đang máu cưới lắm rồi ý . Có khi thứ 4 đi mua luôn. :D . Các cụ cho em ý kiến với ạ. Thanks các cụ nhiu` nhiu` .. :x
 

nhanhvachuan

Xe hơi
Biển số
OF-93844
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
112
Động cơ
403,120 Mã lực
Tình hình là e thấy quá tốn, tốc độ e đi tb 30km/h . đường vắng toàn 40km/h. ko vít ga đột ngột. vậy mà đổ đầy bình xăng, đi được 110km thì đến vạch đỏ thứ 2. Hoang mang ko hiểu độ tiêu hao xăng khủng khiếp đên thế sao? :((
Máy chạy khá ổn, mọi thứ đều rất ok. Có điều là thân xe lúc chạy rất nóng, về nhà lúc 6h tối thì đến 9h xe mới nguội bớt đi. Kiểu nhu để khăn uot lên là có thẻ khô ngay được ý.
Nhưng e thấy vận hành dễ, trọng tâm xe cân nên khi dừng ko phải gồng tay giữ xe như xe khác, chỉ đặt 1 bên chân phải xuống là đỡ đc cả xe nhẹ như ko rồi
Bác này giống em hồi trước. Xin hỏi xe bác chạy được bao nhiêu cây số rồi ?
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,837
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Mời các cụ ly vodka ạ . :D . Tình hình là thứ 7 tuần sau thi xong môn cuối tốt nghiệp là cn em mua đấy . Các cụ cho em ý kiến với ạ . Bố thì bảo e cưới v lxie nhập , nhưng mà e thì ko thích lắm ợ . Mình đã xin tiền bố mẹ mua rồi , nên em ko thích đòi hỏi . Lxie việt cũng đc các cụ nhở . thấy các cụ khen e nó nhiều lắm , em cũng đang máu cưới lắm rồi ý . Có khi thứ 4 đi mua luôn. :D . Các cụ cho em ý kiến với ạ. Thanks các cụ nhiu` nhiu` .. :x

Cụ thật là con ngoan trò giỏi rồi, T6 tới em cũng mới đi lấy xe cho BX, xe nhập giờ khoảng bao nhiêu cụ nhỉ
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,837
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
xe nhập chọn SH
xe trong nước chọn PI

VODKA mời cụ, chắc em lấy con LXie cho lành, phụ nữ đi đẹp. SH thì em cũng nói rồi nhưng gấu nhà em chịu, không đi được, nói dáng xấu hơn LX, may thế, đỡ được khối tiền mua VODKA với Trúc Bạch.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top