- Biển số
- OF-45316
- Ngày cấp bằng
- 3/9/09
- Số km
- 152
- Động cơ
- 464,775 Mã lực
- Nơi ở
- 14 hàng ngang
- Website
- www.facebook.com
Sau bao ngày chờ đợi bmw 328i 2012 thì ngay trong này đầu tiên khi mấy đồng chí EA gọi báo cho em 328i sportline demo đã sẵn sàng cho anh chạy thử , em tức tốc phi merc c200 2012 lên để thử cảm nhận , trên đường lên EA quảng độ , em cố gắng ghi nhớ cảm giác chi tiết khi lái c200 2012 để có thể có một vài so sánh khi trải nghiệm " ngựa chiến " 328i !!
Cuối cùng thì em cũng được tận mắt nhìn và sờ em 328i sport đầu tiên của hà nội , cảm giác cầm chiếc chìa khóa smartkey của BMW mới rất đã , giống y chang như smartkey của 5S f10 !!
Ngồi vào cabin đóng cửa mạnh một chút ( em cố tình vì để xem chất lượng cửa đời mới thế nào so với 3s E90 ) tiếng cửa sập nghe phập một cái , êm ái hơn hẳn e90 cũ !! riêng điều này đã phần nào thể hiện BMW đã chú tâm hơn đến sự êm ái cho các thế hệ sau này !!
Riêng cảm nhận về nội thất em nghĩ mỗi người một cảm nhận về thẩm mỹ , em chỉ xin nói đến chất lượng nội thất được bmw làm mới cho cảm nhận ra sao thôi ạ !!
Ghế BMW 328i mới ngồi rất êm , đặc biệt êm hơn c200 2012 nhiều , em nghĩ cái này cũng là chủ trương của từng hãng vì ghế da merc bao giờ cũng cưng đanh hơn ghế BMW kể cả các đời trước !! vật liệu táp lô và vô lăng rất mềm và đễ chịu , vô lăng bản sport nhỏ gọn vần rất đã , vô lăng trợ lực điện mới của bmw cho cảm giác rất nhẹ nhàng và mượt mà , không có độ "dơ" cho mỗi cú vần vô lăng chết một chỗ , diểm này em rất thích ở xe đức !!
Không thể chờ đợi hơn nữa em bắt đầu đặt chân lên bàn đạp phanh và ấn start engine !! máy nổ rất nhanh , sau tiếng đề nhẹ thì máy lịm hoàn toàn , em tắt hết điều hòa và nhạc , ngồi lặng một chút để cảm nhân tiếng máy lúc không tải và cảm nhận độ rung động cơ phản hồi lên cabin nhưng lần này BMW xử lý quá tuyệt , không thể nghe thấy tiếng động cơ cũng như bất kỳ một rung động nhỏ nào phản hồi lên cabin , điều này càng làm em yêu BMW hơn vì với nhưng nhược điểm như em nếu trên của các đời trước , bmw đã xử lý triệt để , đúng với triết lý mới của bmw , thể thao nhưng phải sang trọng !!!
Gạt cần số về D , nhả chân phanh , ngay trong sân để xe của EA là những bãi đất gồ ghề lồi lõm , ổ trâu rất nhiều , lúc đi vào em đã có dịp thử với c200 2012 của em , tuy nhiên khi để 328i trôi tự nhiên qua những ổ trâu thì cảm nhận hệ thống treo đời mới của 328i là rất êm ái , độ nhún mềm mại vừa phải, không quá tròng trành như xe nhật nhưng lại êm ái hơn c200 2012 ( mặc dù c200 2012 hệ thống treo đã thiết kế lại , êm ái hơn nhiều so với c200 trước )
Sau khi ra khỏi cổng , em bắt đầu ấn nhẹ chân ga , em muốn thử vận hành 328i trong điều kiện nhẹ nhàng trước vì khi mua xe chủ yếu phục vụ đi lại hàng ngày , xe tăng tốc ngọt , mượt mà như nhung , hộp số 8 cấp làm việc mượt mà cho xe cảm giác tăng tốc liền mạch , động cơ thế hệ mới 4 xilanh dung tich 2.0 sử dụng twin turbo cho mô men xoắn cực đại 350 Nm tại ngay vòng tua 1250 nên hầu như chỉ cần ấn hờ chân ga xe cũng nhanh chóng đạt vận tốc 40-50km/h mà không tốn chút sức lực nào , xe chuyển số nhanh ở khoảng 1750-1800 vòng/ phút , điều này cho thấy lợi thế của 328i khi hoạt động trong phố đông đúc như hà nội , chỉ cần đặt khẽ chân ga xe đã tăng tốc nhẹ nhàng , về điểm này Merc c200 2012 cũng sử dụng turbin tăng áp nên việc tăng tốc cũng nhẹ nhàng như vậy nhưng cảm nhận khách quan của em là không mượt mà được như 328i !!!
Khả năng cách âm trên 3s mới đã được cải thiện nhiều so với e90 , tạp âm từ bên ngoài được lọc tương đối hoàn hảo , tiếng lốp vọng vào cabin vẫn còn nhưng rất nhỏ , em nghĩ người đức thừa sức lọc bỏ hoàn toàn vấn đề này nhưng do 3s là dòng mang xu hướng sport nên một chút tiếng ồn ở gầm sẽ cho người lái cảm nhận thật hơn về mặt đường !! tuy vậy lại một lần nữa 328i hơn c200 2012 của em 1 điểm về cách âm động cơ cũng như tiếng ồn gầm !!
Chuyển xe sang chế độ sport và sport+ , xe sang số chậm hơn ở vòng tua 2500-3500 vòng phút , hệ thống treo điều chỉnh cứng hơn , nhờ đó 328i tăng tốc bứt phá rất mạnh , cảm giác dình lưng ngay ở vòng tua 3000 chứ không cần phải đợi đến 4000-5000 vòng như các xe đời trước !! thử đạp lút ga sát sàn , xe lặng đi khoảng 1 giây rồi vòng tua bắt đầu tăng nhanh chóng mặt , ở chế độ này xe hoạt động hết công suất 245 mã lực và 350Nm , vòng tua tăng lên đến gần 7000 vòng mới sang số , xe kéo người em dính chặt vào ghế rất phê , lực kéo mạnh đến nỗi em nghe rõ tiếng miết lốp một chút dưới mặt đường khi xe tăng tốc , đến lúc này mới thấy phục công nghệ bmw đã làm với một động cơ dung tích chỉ 2.0 !!!!
Quãng đường không đủ điều kiện để em có thể thử các mục khác như thử cua gấp , đánh lái zig zac , tuy nhiên cảm nhận như vậy cũng đủ thuyết phục em về một em 3s đời mới !!
Đánh giá tổng thể của em về xe là chất lượng chế tác rất tốt , đã có nhiều cải tiến về không gian , chất liệu và động cơ , hộp số , cảm giác chỉ thua 5s f10 một chút , không quá cách biệt như trước !! tuy nhiên với những người mê cảm giác và phong cách thể thao thì em nghĩ 3s sẽ là lựa chọn tốt hơn 5s !! với chất lượng như vậy em nghĩ giá thành của 328i gần với 520i là hoàn toàn có cơ sở , 328i lái chắc chắn hơn hẳn 520i mới , không gian rộng gần bằng !!!
bài viết chỉ mang tính cá nhân nên em viết có hơi dài dòng hoặc có gì chưa chính xác mong các bác xuê xoa cho em nhé ^^ !!
Cuối cùng thì em cũng được tận mắt nhìn và sờ em 328i sport đầu tiên của hà nội , cảm giác cầm chiếc chìa khóa smartkey của BMW mới rất đã , giống y chang như smartkey của 5S f10 !!
Ngồi vào cabin đóng cửa mạnh một chút ( em cố tình vì để xem chất lượng cửa đời mới thế nào so với 3s E90 ) tiếng cửa sập nghe phập một cái , êm ái hơn hẳn e90 cũ !! riêng điều này đã phần nào thể hiện BMW đã chú tâm hơn đến sự êm ái cho các thế hệ sau này !!
Riêng cảm nhận về nội thất em nghĩ mỗi người một cảm nhận về thẩm mỹ , em chỉ xin nói đến chất lượng nội thất được bmw làm mới cho cảm nhận ra sao thôi ạ !!
Ghế BMW 328i mới ngồi rất êm , đặc biệt êm hơn c200 2012 nhiều , em nghĩ cái này cũng là chủ trương của từng hãng vì ghế da merc bao giờ cũng cưng đanh hơn ghế BMW kể cả các đời trước !! vật liệu táp lô và vô lăng rất mềm và đễ chịu , vô lăng bản sport nhỏ gọn vần rất đã , vô lăng trợ lực điện mới của bmw cho cảm giác rất nhẹ nhàng và mượt mà , không có độ "dơ" cho mỗi cú vần vô lăng chết một chỗ , diểm này em rất thích ở xe đức !!
Không thể chờ đợi hơn nữa em bắt đầu đặt chân lên bàn đạp phanh và ấn start engine !! máy nổ rất nhanh , sau tiếng đề nhẹ thì máy lịm hoàn toàn , em tắt hết điều hòa và nhạc , ngồi lặng một chút để cảm nhân tiếng máy lúc không tải và cảm nhận độ rung động cơ phản hồi lên cabin nhưng lần này BMW xử lý quá tuyệt , không thể nghe thấy tiếng động cơ cũng như bất kỳ một rung động nhỏ nào phản hồi lên cabin , điều này càng làm em yêu BMW hơn vì với nhưng nhược điểm như em nếu trên của các đời trước , bmw đã xử lý triệt để , đúng với triết lý mới của bmw , thể thao nhưng phải sang trọng !!!
Gạt cần số về D , nhả chân phanh , ngay trong sân để xe của EA là những bãi đất gồ ghề lồi lõm , ổ trâu rất nhiều , lúc đi vào em đã có dịp thử với c200 2012 của em , tuy nhiên khi để 328i trôi tự nhiên qua những ổ trâu thì cảm nhận hệ thống treo đời mới của 328i là rất êm ái , độ nhún mềm mại vừa phải, không quá tròng trành như xe nhật nhưng lại êm ái hơn c200 2012 ( mặc dù c200 2012 hệ thống treo đã thiết kế lại , êm ái hơn nhiều so với c200 trước )
Sau khi ra khỏi cổng , em bắt đầu ấn nhẹ chân ga , em muốn thử vận hành 328i trong điều kiện nhẹ nhàng trước vì khi mua xe chủ yếu phục vụ đi lại hàng ngày , xe tăng tốc ngọt , mượt mà như nhung , hộp số 8 cấp làm việc mượt mà cho xe cảm giác tăng tốc liền mạch , động cơ thế hệ mới 4 xilanh dung tich 2.0 sử dụng twin turbo cho mô men xoắn cực đại 350 Nm tại ngay vòng tua 1250 nên hầu như chỉ cần ấn hờ chân ga xe cũng nhanh chóng đạt vận tốc 40-50km/h mà không tốn chút sức lực nào , xe chuyển số nhanh ở khoảng 1750-1800 vòng/ phút , điều này cho thấy lợi thế của 328i khi hoạt động trong phố đông đúc như hà nội , chỉ cần đặt khẽ chân ga xe đã tăng tốc nhẹ nhàng , về điểm này Merc c200 2012 cũng sử dụng turbin tăng áp nên việc tăng tốc cũng nhẹ nhàng như vậy nhưng cảm nhận khách quan của em là không mượt mà được như 328i !!!
Khả năng cách âm trên 3s mới đã được cải thiện nhiều so với e90 , tạp âm từ bên ngoài được lọc tương đối hoàn hảo , tiếng lốp vọng vào cabin vẫn còn nhưng rất nhỏ , em nghĩ người đức thừa sức lọc bỏ hoàn toàn vấn đề này nhưng do 3s là dòng mang xu hướng sport nên một chút tiếng ồn ở gầm sẽ cho người lái cảm nhận thật hơn về mặt đường !! tuy vậy lại một lần nữa 328i hơn c200 2012 của em 1 điểm về cách âm động cơ cũng như tiếng ồn gầm !!
Chuyển xe sang chế độ sport và sport+ , xe sang số chậm hơn ở vòng tua 2500-3500 vòng phút , hệ thống treo điều chỉnh cứng hơn , nhờ đó 328i tăng tốc bứt phá rất mạnh , cảm giác dình lưng ngay ở vòng tua 3000 chứ không cần phải đợi đến 4000-5000 vòng như các xe đời trước !! thử đạp lút ga sát sàn , xe lặng đi khoảng 1 giây rồi vòng tua bắt đầu tăng nhanh chóng mặt , ở chế độ này xe hoạt động hết công suất 245 mã lực và 350Nm , vòng tua tăng lên đến gần 7000 vòng mới sang số , xe kéo người em dính chặt vào ghế rất phê , lực kéo mạnh đến nỗi em nghe rõ tiếng miết lốp một chút dưới mặt đường khi xe tăng tốc , đến lúc này mới thấy phục công nghệ bmw đã làm với một động cơ dung tích chỉ 2.0 !!!!
Quãng đường không đủ điều kiện để em có thể thử các mục khác như thử cua gấp , đánh lái zig zac , tuy nhiên cảm nhận như vậy cũng đủ thuyết phục em về một em 3s đời mới !!
Đánh giá tổng thể của em về xe là chất lượng chế tác rất tốt , đã có nhiều cải tiến về không gian , chất liệu và động cơ , hộp số , cảm giác chỉ thua 5s f10 một chút , không quá cách biệt như trước !! tuy nhiên với những người mê cảm giác và phong cách thể thao thì em nghĩ 3s sẽ là lựa chọn tốt hơn 5s !! với chất lượng như vậy em nghĩ giá thành của 328i gần với 520i là hoàn toàn có cơ sở , 328i lái chắc chắn hơn hẳn 520i mới , không gian rộng gần bằng !!!
bài viết chỉ mang tính cá nhân nên em viết có hơi dài dòng hoặc có gì chưa chính xác mong các bác xuê xoa cho em nhé ^^ !!