Nay em được chạy thử con Palisade mới ra mắt chưa được 1 năm.
Tóm lại vênh nhau tầm 200-250tr so với San em nghĩ đáng tiền để lên Palisade. Ưng nhất là khung gầm chắc chắn hơn San, phanh ngon hơn, và rộng rãi hơn tương đối.
Hiện tại em đã chạy Palisade được 7 tháng. Các chuyến đi dài có thể kể tới xuyên Bắc Nam hai chiều, đi thêm vài chuyến miền Tây sông nước và một số tỉnh Nam Trung Bộ. Hàng ngày, em di chuyển nội thị áng chừng 40km/ngày, thỉnh thoảng chạy tới tỉnh lân cận trong phạm vi khoảng 100km. Nói như thế để các cụ hình dung là em đã thử xe trên nhiều cung đường khác nhau, nhiều dải tốc độ khác nhau và nhiều địa hình khác nhau nên có thể cảm nhận sẽ mang tính thực tế nhiều hơn.
Qua thời gian sử dụng, em vô cùng hài lòng với chiếc xe này nếu so với giá tiền (lúc em mua giá lăn bánh là 1,75 tỉ) bởi:
An toàn: Hệ thống cảnh báo điểm mù, khóa liên động (mở cửa lái thì tự động về P, chưa đóng cửa lái thì không tiến lùi được, tắt máy về P) hoạt động ấn tượng. Em không rõ cơ chế hoạt động của cái sensor bên trong xe, nhưng đúng là mỗi khi mình mệt mỏi hoặc thiếu tập trung thì xe đều nhận ra và cảnh báo trên màn hình.
Không gian xe rất rộng rãi, ghế lái thoải mái, tầm quan sát rất tốt. Đồ chơi trong xe vô cùng nhiều và hỗ trợ tối đa cho người lái. Xe em bản 6 chỗ có lối đi giữa nên rất tiện để di chuyển ra hàng ghế sau.
Về cảm giác lái và vào cua đều khá mượt mà, không bị tròng trành. Khi đi đường dài em không thấy mệt mỏi như lái Santafe hoặc CX5 (tất nhiên các cụ sẽ nói là so sánh khập khiễng). Về độ tăng tốc thì nước đầu khá chậm (máy dầu mà), nhưng khi đã đạt dải tốc độ từ 30-40km thì việc vượt xe khác trên cao tốc hay cả trong nội thị đều không là vấn đề. Nếu đi cao tốc hoặc đường trường mà để chế độ bám đường, phanh khoảng cách và set tốc độ thì cực nhàn luôn. Mỗi tội lúc nó bám sát vào dải phân cách lúc vào cua thì cảm giác khá là Yomost.
Về tiêu thụ nhiên liệu, nếu đi thuần cao tốc hoặc ngoại thị ổn định thì dao động ở tầm 6.5l-6.7l, nếu nội thị hoàn toàn thì tầm 9-10l, nếu là hỗn hợp thì tầm 7,3-8l. Em cũng phải ghi chú lại là em có thói quen đạp thốc ga. Cụ nào đi điềm đạm thì chắc sẽ thấp hơn em một chút hoặc nhiều chút.
Đèn xe, camera quanh xe,HUD theo em đều tiệm cận ở mức quá ổn so với tầm giá (em chạy đêm trên La Sơn - Túy Loan vào thời điểm mưa, sương mù dày đặc nên rất ấn tượng)
Về cách âm và đầm chắc: Vượt xa so với Santafe.
Cổng type-C bố trí quanh xe và điều hòa đa vùng nên rất thoải mái cho hành khách.
à, về mùi dầu thì các cụ có thể hoàn toàn yên tâm, trong xe không hề ngửi thấy mùi gì nhé. Hệ thống lọc mùi của xe hoạt động hoàn hảo. Còn cụ nào nói là mùi cho xe máy đằng sau thì em "no comment", vì em không có khả năng làm hài lòng tất cả mọi người.
Về hạn chế:
- Như đã nói ở trên, do là máy dầu nên tốc độ ở nước đầu chậm hơn máy xăng, kể cả so với CX5.
- Âm thanh: không rõ có phải em khó tính không nhưng âm thanh của Palisade em nghĩ chỉ ở trên mức trung bình.Theo thanh điểm 10 thi nó ở tầm 6-7. Để tiện so sánh thì CX5 là tầm 4 điểm.
- Không gian để đồ không quá rộng rãi, nên nếu cả gia đình tầm 5-6 người mà đi chơi xa thì cần cân nhắc loại túi/vali để hành lý. Kinh nghiệm của nhà em là dùng các loại túi mềm sẽ dễ sắp xếp hơn là dùng vali.
- Đôi khi chế độ giữ làn không nhận ra làn đường (dù vạch rõ ràng) với đường chỉ có hai làn ngược chiều
- Lúc em mua thì chưa tích hợp Vietmap(giờ không biết sao) nên các cụ cần trang bị thêm đầu Android box.
- Có mỗi một cổng USB mà lại cẳm Android box rồi nên muốn cắm thêm cái usb để nghe nhạc chất lượng cao cũng khá khó khăn.
- Cảm nhận cá nhân là em không khoái cái vụ chuyển số bằng nút bấm cho lắm (Lùi, tiến...)
Vài cảm nhận như trên để bổ sung cho cụ thớt.
Kính các cụ nhé.