Đánh giá Cảm nhận Honda CRV sau 3 ngày sử dụng

Suri15

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,859
Động cơ
1,363,705 Mã lực
Tuổi
36
Chuyện về mấy ông hàng xóm chỗ em. Cả xóm có mấy nhà: anh Mát, bác Hòn, chú Hin, bác Toi, chú Mít, chị Kia. Mọi thứ đang rất yên bình, mọi người sống với nhau hòa thuận. Một ngày kia, con gái của anh Mát thầm yêu trộm nhớ con trai của bác Hòn, lấy hết dũng cảm, cô gái bày tỏ tình cảm của mình, trớ trêu thay, tình cảm của cháu không được đáp lại. Cũng từ đó, cô gái đem lòng thù hận, ngày ngày, cháu sang nhà hàng xóm để nói xấu bác Hòn và con trai của bác, rằng bác Hòn ki bo, rằng anh con trai kia chảnh cờ hó. Ban đầu thì mọi người cũng lắng nghe, tiếp chuyện rất nhiệt tình. Về sau, mọi người thấy câu chuyện nhàm chán và ngày càng quá đáng, họ nhận ra cô con gái của anh Mát thật sự có vấn đề. Vì vậy, mỗi khi thấy con của anh Mát đến gần nhà mình, người thì đóng cửa, người thì thả chó, người thì dọn mâm ra chỗ khác ngồi. Một số bác có tuổi và kinh nghiệm thì nói thẳng là bác không muốn nói chuyện với cháu nữa. Cô gái thất vọng, gào thét và thù hận tất cả những người cô biết.
Kể từ đó, con của anh Mát cũng ít sang nhà hàng xóm chơi.
Hôm qua vô tình gặp anh Mát ở quán cafe, tôi lân la hỏi thăm. Anh rít điếu thuốc lào rồi nói, mấy hôm trước, anh đưa cháu vào trung tâm để khám vì anh nghĩ cháu bị trầm cảm, lâu quá rồi cháu không được giao tiếp với ai cũng không ai hỏi thăm cháu. Bác sĩ chưa tìm ra bệnh, mới tạm kết luận rằng cháu không có biểu hiện tâm thần nhưng hành vi và lối sống có nhiều điểm bất thường. Hiện cháu vẫn đang tiếp tục được theo dõi.
Dù sao, cô gái ấy vẫn còn trẻ, còn cả tương lai phía trước. Đứng trên phương diện 1 người cha, tôi mạo muội xin các cụ hãy mở vòng tay để đón cháu quay lại với xã hội, với cuộc sống bình thường. Cháu có phat ngôn sai trái, các cụ hãy coi như không nghe thấy, hãy động viên và dành cho cháu sự trìu mến.

Trích từ một câu chuyện có thật của anh Bốc Phét.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao cụ biết em chưa đi CX5. Mà nếu em chưa sở hữu con nào mà khen CX5 vậy chắc đi ké thấy nó ngon quá hả?

Mà chê gì CRV, là em so sánh cảm nhận thực tế thôi. Đã chạy 3 con đủ nhiều cả phố và đường trường đủ cảm nhận.

CX5 nó vẫn có nhược điểm so với Tucson là ồn hơn xíu, và da vô lăng bọc không tốt lắm đi vài năm hay bị bong phải bọc lại, ghế sau bị dựng hơn xíu, mẫu mã ít thay đổi.

Tuy nhiên CX5 bản 2.0 thôi nó chạy đã thích hơn CRV rõ rệt nhé:

- Máy Skyactiv của Mazda nó êm, tuy 2.0 mã lực thấp hơn nhưng nó là phun xăng trực tiếp nên momen tua thấp nó tốt và ga tuyến tính, không bị delay turbo, đạp ga nó tua lên mượt tiếng tròn hơn CRV nhiều ít rung hơn CRV, nổ máy tại chỗ CX5 cũng êm hơn rõ rệt. Máy Turbo của CRV là máy công nghệ đơn giản, simple Turbocharged.

- Hộp số AT của CX5 nó mượt, đạp ga lên tua bốc ngay chứ không ì ạch một lúc sau mới lên tua như CRV. Đặc biệt không có tiếng tạp âm như CVT.
Có bộ biến mô thủy lực nên chạy phố lực phát động khi nhả phanh nó tốt hơn CVT rất nhiều, an toàn, rất ít khi phải bồi ga tắc đường kể cả bánh vào chỗ đường xấu. Số lùi cũng khỏe hợp lí hơn. Đạp phanh số D dừng tạm cabin CX5 nó êm không gồng rung như CRV đâu. Nói chung chạy dễ chịu hơn.

- Hệ thống phanh CX5 nó cũng tốt hơn: êm ái, lực phanh tuyến tính lực đạp. CRV đạp nhẹ chưa ăn, đạp thêm xíu ăn hự hự.

- Tay lái CX5 cũng chuẩn hơn CRV, phản hồi thật tay hơn. CRV chung hệ thống khung gầm với lái cùng với Civic nhưng lái kém hơn rất nhiều, có thể do đầu ngắn trọng tâm dồn lên cầu trước quá. Video so sánh nó test cũng thấy rõ thân xe CRV lắc nhiều khi đánh lái.

- Hệ thống treo CX5 mềm hơn, êm, vào gờ giảm tốc nó êm ái hơn CRV mà đánh lái thân xe nó lại ổn định hơn CRV.

- CX5 ồn hơn Tucson xíu nhưng vẫn đỡ ồn hơn CRV khá rõ.

- Ngoại thất CX5 nó đẹp, nội thất đẹp hơn và được chăm chút tỉ mỉ hơn CRV rất nhiều, nhất là khu vực taplo và yên ngựa, cần số.

- CX5 được chăm chút phần mềm Cruise Control cũng mượt, Res lại lên tốc độ rất êm không giật mình như nhiều xe khác, lên xuống dốc nó tự nhảy số kìm bằng máy, an toàn. CRV thì ko dám thử vì nghe nói phốt cứng chân phanh lúc chạy Cruise nên em sợ :D

Tuy nhiên CRV thì tiện hơn cái là 5+2 có hàng ghế 3. Khi cần có thể chữa cháy ngồi tạm thêm 2 chỗ.

Đấy là so CX5 bản 2.0 nhé. Còn CX5 bản 2.5AWD thì khỏi so nhé, 2 cầu nó khác rồi.

Nói chung là CX5 phần mềm, máy móc, hộp số, hệ thống lái nó được chăm chút tốt hơn CRV. Ai đi gì thì đi, hãng nó làm ra thì xe bảo cũng đi được, còn đi CRV mà chê CX5 là không đúng đâu nhé.
 

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
Chuyện về mấy ông hàng xóm chỗ em. Cả xóm có mấy nhà: anh Mát, bác Hòn, chú Hin, bác Toi, chú Mít, chị Kia. Mọi thứ đang rất yên bình, mọi người sống với nhau hòa thuận. Một ngày kia, con gái của anh Mát thầm yêu trộm nhớ con trai của bác Hòn, lấy hết dũng cảm, cô gái bày tỏ tình cảm của mình, trớ trêu thay, tình cảm của cháu không được đáp lại. Cũng từ đó, cô gái đem lòng thù hận, ngày ngày, cháu sang nhà hàng xóm để nói xấu bác Hòn và con trai của bác, rằng bác Hòn ki bo, rằng anh con trai kia chảnh cờ hó. Ban đầu thì mọi người cũng lắng nghe, tiếp chuyện rất nhiệt tình. Về sau, mọi người thấy câu chuyện nhàm chán và ngày càng quá đáng, họ nhận ra cô con gái của anh Mát thật sự có vấn đề. Vì vậy, mỗi khi thấy con của anh Mát đến gần nhà mình, người thì đóng cửa, người thì thả chó, người thì dọn mâm ra chỗ khác ngồi. Một số bác có tuổi và kinh nghiệm thì nói thẳng là bác không muốn nói chuyện với cháu nữa. Cô gái thất vọng, gào thét và thù hận tất cả những người cô biết.
Kể từ đó, con của anh Mát cũng ít sang nhà hàng xóm chơi.
Hôm qua vô tình gặp anh Mát ở quán cafe, tôi lân la hỏi thăm. Anh rít điếu thuốc lào rồi nói, mấy hôm trước, anh đưa cháu vào trung tâm để khám vì anh nghĩ cháu bị trầm cảm, lâu quá rồi cháu không được giao tiếp với ai cũng không ai hỏi thăm cháu. Bác sĩ chưa tìm ra bệnh, mới tạm kết luận rằng cháu không có biểu hiện tâm thần nhưng hành vi và lối sống có nhiều điểm bất thường. Hiện cháu vẫn đang tiếp tục được theo dõi.
Dù sao, cô gái ấy vẫn còn trẻ, còn cả tương lai phía trước. Đứng trên phương diện 1 người cha, tôi mạo muội xin các cụ hãy mở vòng tay để đón cháu quay lại với xã hội, với cuộc sống bình thường. Cháu có phat ngôn sai trái, các cụ hãy coi như không nghe thấy, hãy động viên và dành cho cháu sự trìu mến.

Trích từ một câu chuyện có thật của anh Bốc Phét.
Con anh Mát mà thay đổi thì mọi người sẽ đón nhận thôi, nhưng em thấy có vẻ bé nặng lắm rồi, ko chữa được nữa rồi cụ ah, thương cho một cô gái trẻ, thương cho 1 kiếp người :(
 

hell_angel0910

Xe buýt
Biển số
OF-112439
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
666
Động cơ
393,066 Mã lực
Sao cụ biết em chưa đi CX5. Mà nếu em chưa sở hữu con nào mà khen CX5 vậy chắc đi ké thấy nó ngon quá hả?

Mà chê gì CRV, là em so sánh cảm nhận thực tế thôi. Đã chạy 3 con đủ nhiều cả phố và đường trường đủ cảm nhận.

CX5 nó vẫn có nhược điểm so với Tucson là ồn hơn xíu, và da vô lăng bọc không tốt lắm đi vài năm hay bị bong phải bọc lại, ghế sau bị dựng hơn xíu, mẫu mã ít thay đổi.

Tuy nhiên CX5 bản 2.0 thôi nó chạy đã thích hơn CRV rõ rệt nhé:

- Máy Skyactiv của Mazda nó êm, tuy 2.0 mã lực thấp hơn nhưng nó là phun xăng trực tiếp nên momen tua thấp nó tốt và ga tuyến tính, không bị delay turbo, đạp ga nó tua lên mượt tiếng tròn hơn CRV nhiều ít rung hơn CRV, nổ máy tại chỗ CX5 cũng êm hơn rõ rệt. Máy Turbo của CRV là máy công nghệ đơn giản, simple Turbocharged.

- Hộp số AT của CX5 nó mượt, đạp ga lên tua bốc ngay chứ không ì ạch một lúc sau mới lên tua như CRV. Đặc biệt không có tiếng tạp âm như CVT.
Có bộ biến mô thủy lực nên chạy phố lực phát động khi nhả phanh nó tốt hơn CVT rất nhiều, an toàn, rất ít khi phải bồi ga tắc đường kể cả bánh vào chỗ đường xấu. Số lùi cũng khỏe hợp lí hơn. Đạp phanh số D dừng tạm cabin CX5 nó êm không gồng rung như CRV đâu. Nói chung chạy dễ chịu hơn.

- Hệ thống phanh CX5 nó cũng tốt hơn: êm ái, lực phanh tuyến tính lực đạp. CRV đạp nhẹ chưa ăn, đạp thêm xíu ăn hự hự.

- Tay lái CX5 cũng chuẩn hơn CRV, phản hồi thật tay hơn. CRV chung hệ thống khung gầm với lái cùng với Civic nhưng lái kém hơn rất nhiều, có thể do đầu ngắn trọng tâm dồn lên cầu trước quá. Video so sánh nó test cũng thấy rõ thân xe CRV lắc nhiều khi đánh lái.

- Hệ thống treo CX5 mềm hơn, êm, vào gờ giảm tốc nó êm ái hơn CRV mà đánh lái thân xe nó lại ổn định hơn CRV
.

- CX5 ồn hơn Tucson xíu nhưng vẫn đỡ ồn hơn CRV khá rõ.

- Ngoại thất CX5 nó đẹp, nội thất đẹp hơn và được chăm chút tỉ mỉ hơn CRV rất nhiều, nhất là khu vực taplo và yên ngựa, cần số.

- CX5 được chăm chút phần mềm Cruise Control cũng mượt, Res lại lên tốc độ rất êm không giật mình như nhiều xe khác, lên xuống dốc nó tự nhảy số kìm bằng máy, an toàn. CRV thì ko dám thử vì nghe nói phốt cứng chân phanh lúc chạy Cruise nên em sợ :D

Tuy nhiên CRV thì tiện hơn cái là 5+2 có hàng ghế 3. Khi cần có thể chữa cháy ngồi tạm thêm 2 chỗ.

Đấy là so CX5 bản 2.0 nhé. Còn CX5 bản 2.5AWD thì khỏi so nhé, 2 cầu nó khác rồi.

Nói chung là CX5 phần mềm, máy móc, hộp số, hệ thống lái nó được chăm chút tốt hơn CRV. Ai đi gì thì đi, hãng nó làm ra thì xe bảo cũng đi được, còn đi CRV mà chê CX5 là không đúng đâu nhé.
1- Vậy chắc cụ chưa chạy cx5 2.0 thật, nói đạp ga lên nhanh hơn crv là k đúng, 100 ng hết 99 ng nói xe Cx5 yếu hơn, chỉ 1m cụ nói ngược lại
2. hệ thống treo của xe honda luôn cứng hơn các hãng xe khác, mình dùng crv đổ đèo từ daklak đi nha trang rất ok , k có mấy cái vụ như cụ nói . Mình đi lúc trời mưa và đường tối chứ k fai lúc bình thường.
3. Cái vụ lỗi CC thì đó là bản cũ khi bị cắt gói HSS, còn bản mới đủ SS thì k còn nữa.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1- Vậy chắc cụ chưa chạy cx5 2.0 thật, nói đạp ga lên nhanh hơn crv là k đúng, 100 ng hết 99 ng nói xe Cx5 yếu hơn, chỉ 1m cụ nói ngược lại
2. hệ thống treo của xe honda luôn cứng hơn các hãng xe khác, mình dùng crv đổ đèo từ daklak đi nha trang rất ok , k có mấy cái vụ như cụ nói . Mình đi lúc trời mưa và đường tối chứ k fai lúc bình thường.
3. Cái vụ lỗi CC thì đó là bản cũ khi bị cắt gói HSS, còn bản mới đủ SS thì k còn nữa.
Ý em nói bốc ngay sau khi đạp ga chứ không nói bốc cả đoạn sau dài Km.
CX5 2.0 yếu nước sau hơn thì đúng, nước sau thường cứ mã lực con nào to thường là ăn con mã lực bé. Đoạn sau CRV ăn CX5 2.0 vì mã lực lớn hơn.

Đang đi đều ga tua thấp đạp ga CVT nó lên tua rất chậm vì hộp số nó từ từ ép Puli không nhanh được, CRV hay con nào CVT cũng vậy cả, nó chưa đưa máy vào dải tua sinh max công suất được.

Nhưng mấy con AT nó nhảy cóc số liền trong vài trăm ms tua vọt lên ngay tức thì, nó khai thác được max công suất máy, hơn nữa nó lại không bị delay của turbo.

Với lại nước sau đường VN không cho quá 120km/h nên nước đầu đang đi tua thấp cần đạp ga vượt là khá quan trọng. Thường vượt xe thốc nhanh vượt xong nhả chứ không mấy ai đua đợi đoạn dài cả Km xem còn nào lên cao hơn.

Nếu CRV mà về số tay chờ sẵn cho tua cao rồi mới vượt thì công nhận bốc vì mã lực lớn hơn.
 

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
Ý em nói bốc ngay sau khi đạp ga chứ không nói bốc cả đoạn sau dài Km.
CX5 2.0 yếu nước sau hơn thì đúng, nước sau thường cứ mã lực con nào to thường là ăn con mã lực bé. Đoạn sau CRV ăn CX5 2.0 vì mã lực lớn hơn.

Đang đi đều ga tua thấp đạp ga CVT nó lên tua rất chậm vì hộp số nó từ từ ép Puli không nhanh được, CRV hay con nào CVT cũng vậy cả, nó chưa đưa máy vào dải tua sinh max công suất được.

Nhưng mấy con AT nó nhảy cóc số liền trong vài trăm ms tua vọt lên ngay tức thì, nó khai thác được max công suất máy, hơn nữa nó lại không bị delay của turbo.

Với lại nước sau đường VN không cho quá 120km/h nên nước đầu đang đi tua thấp cần đạp ga vượt là khá quan trọng. Thường vượt xe thốc nhanh vượt xong nhả chứ không mấy ai đua đợi đoạn dài cả Km xem còn nào lên cao hơn.

Nếu CRV mà về số tay chờ sẵn cho tua cao rồi mới vượt thì công nhận bốc vì mã lực lớn hơn.
Cụ đọc linh tinh rồi bị ám ảnh quá rồi.
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Ý em nói bốc ngay sau khi đạp ga chứ không nói bốc cả đoạn sau dài Km.
CX5 2.0 yếu nước sau hơn thì đúng, nước sau thường cứ mã lực con nào to thường là ăn con mã lực bé. Đoạn sau CRV ăn CX5 2.0 vì mã lực lớn hơn.

Đang đi đều ga tua thấp đạp ga CVT nó lên tua rất chậm vì hộp số nó từ từ ép Puli không nhanh được, CRV hay con nào CVT cũng vậy cả, nó chưa đưa máy vào dải tua sinh max công suất được.

Nhưng mấy con AT nó nhảy cóc số liền trong vài trăm ms tua vọt lên ngay tức thì, nó khai thác được max công suất máy, hơn nữa nó lại không bị delay của turbo.

Với lại nước sau đường VN không cho quá 120km/h nên nước đầu đang đi tua thấp cần đạp ga vượt là khá quan trọng. Thường vượt xe thốc nhanh vượt xong nhả chứ không mấy ai đua đợi đoạn dài cả Km xem còn nào lên cao hơn.

Nếu CRV mà về số tay chờ sẵn cho tua cao rồi mới vượt thì công nhận bốc vì mã lực lớn hơn.
Giữ số nhảy chậm nó mới vọt chứ cụ. Chứ nhảy số cóc cái ngay thì sao mà vọt được. Như con CX5 nhà em để sport mode thì nó ngâm số lâu hơn mà. Cụ có nhầm ko vậy. Thêm nữa, nghe cụ tả CRV thì em lại tưởng tả con Bắc Kinh X7 với độ trễ và delay turbo. CRV nó ko thế cụ ơi. Chết chết nhầm lẫn hết cả
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Cụ Mesh càng viết về hộp số càng hài hước. Cụ kêu AT nhảy số nhanh nên tua vọt lên mới buồn cười. Em thì thấy chạy norman thì CRV ko vọt bằng chế độ sport trên CX5 và tuc. Vì chế độ sport trên 2 con kia nó giữ số chuyển chậm để đẩy tua lên cao, muốn giữ số thì CRV phải bấm lẫy số vô lăng. Còn chạy norman thì nó cũng như nhau thôi, thậm chí cái CVT "hạng bét" trên CRV "hạng bét" nó có cảm giác giật hơn ấy chứ
 

Suri15

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,859
Động cơ
1,363,705 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ càng tiếp chuyện thì cụ ấy lại càng chịu khó sang thăm nhà. Thôi, bỏ qua. Để cụ ý độc thoại, chán nhà hàng xóm thì về nhà mình thôi. Hay là không có nhà nào?
 

Suri15

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,859
Động cơ
1,363,705 Mã lực
Tuổi
36
Cụ Mesh càng viết về hộp số càng hài hước. Cụ kêu AT nhảy số nhanh nên tua vọt lên mới buồn cười. Em thì thấy chạy norman thì CRV ko vọt bằng chế độ sport trên CX5 và tuc. Vì chế độ sport trên 2 con kia nó giữ số chuyển chậm để đẩy tua lên cao, muốn giữ số thì CRV phải bấm lẫy số vô lăng. Còn chạy norman thì nó cũng như nhau thôi, thậm chí cái CVT "hạng bét" trên CRV "hạng bét" nó có cảm giác giật hơn ấy chứ
Em thấy cụ ấy khá là khác biệt, thử tìm hiểu về cụ ấy thì thấy khá đáng thương, khả năng trong quá khứ có một cú shock, bị sang chấn tâm lý nặng nề.
Tất cả các group, các dòng xe, Peugeot, Santafe, Nissan, Kia, Ford...đều thấy cụ ấy xuất hiện như 1 vị thần, 2 tay cầm 2 thứ vũ khí hủy diệt, 1 bên là CRV và 1 bên là CVT.
Để hiểu về 1 con người thì phải hiểu được diễn biến tâm lý của họ. Sau mối tình đơn phương với con trai nhà bác Hòn, cô gái ấy đã luôn mang theo 1 sự thù hằn "ngàn năm khó phai". Em fun tý thôi nhé cụ ấy ơi, say thì cứ nhận mình say, anti thì bảo anti chứ sợ gì bố ton thèng nào. Mạnh mẽ lên cụ ấy ạ
e
m
 

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
Thương cụ ấy, thương cô gái, thương cho 1 kiếp người với cú sốc đầu đời :(
 

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
Vụ đấy xe City của ông ý bị vấn đề nhưng không khắc phục đc ở Honda Mỹ Đình nên ông ấy cay Honda.
Cụ kể chi tiết đi, em hóng với, khổ thân cụ ấy, Mua xe nó như mua đồ điện tử ý, nhiều khi gặp xe nó bị lỗi hay bị lỗi vặt bực lắm.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,458
Động cơ
26,359 Mã lực
Tuổi
37
À thế ạ, chi tiết thế nào cụ nhỉ, em lại nổi tính tò mò tại sao lại thù ác đến thế 😁
Cụ kể chi tiết đi, em hóng với, khổ thân cụ ấy, Mua xe nó như mua đồ điện tử ý, nhiều khi gặp xe nó bị lỗi hay bị lỗi vặt bực lắm.
Các cụ biết chi tiết chả để làm gì, chỉ tổ nặng đầu thôi. Nói chung kệ. Chỉ cần biết là đã từng mang City vào Honda Mỹ Đình nhưng chả đc như mong đợi. Thế là tức. Sau đó có ông cựu sale (sau đó bán Volswagen) nhảy vào đấu tay đôi đấy! Ầm ĩ lắm.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Mesh càng viết về hộp số càng hài hước. Cụ kêu AT nhảy số nhanh nên tua vọt lên mới buồn cười. Em thì thấy chạy norman thì CRV ko vọt bằng chế độ sport trên CX5 và tuc. Vì chế độ sport trên 2 con kia nó giữ số chuyển chậm để đẩy tua lên cao, muốn giữ số thì CRV phải bấm lẫy số vô lăng. Còn chạy norman thì nó cũng như nhau thôi, thậm chí cái CVT "hạng bét" trên CRV "hạng bét" nó có cảm giác giật hơn ấy chứ
Ơ thế cụ đang chạy đều ga tua thấp. Cụ bất ngờ thốc ga vượt xe thì xe AT/CVT nào ECU nó chả điều khiển giảm tỉ số truyền?

Nhưng AT nó nhảy hạ vài số nhanh tức thì tua lên ngay sau khi đạp ga, còn CVT nó từ từ tăng tỉ số truyền do đó máy lên tua một cách từ từ. Tua thấp nên máy chưa sinh công suất lớn liền dù thông số Hp lớn lơn nhưng dải tua thấp máy nào nó sinh công suất cũng rất thấp kể cả đạp kịch sàn.

Ví dụ: đang chạy đều ga 60km/h tua máy cỡ 1300Rpm bất ngờ đạp ga mà nó không nhảy về số thì bao giờ mới lên được 100km/h?
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Ơ thế cụ đang chạy đều ga tua thấp. Cụ bất ngờ thốc ga vượt xe thì xe AT/CVT nào ECU nó chả điều khiển giảm tỉ số truyền?

Nhưng AT nó nhảy hạ vài số nhanh tức thì tua lên ngay sau khi đạp ga, còn CVT nó từ từ tăng tỉ số truyền do đó máy lên tua một cách từ từ. Tua thấp nên máy chưa sinh công suất lớn liền dù thông số Hp lớn lơn nhưng dải tua thấp máy nào nó sinh công suất cũng rất thấp kể cả đạp kịch sàn.

Ví dụ: đang chạy đều ga 60km/h tua máy cỡ 1300Rpm bất ngờ đạp ga mà nó không nhảy về số thì bao giờ mới lên được 100km/h?
Đấy cụ trình bày rõ về số chứ lại ghi nhảy cóc số thế em lại tưởng cụ nhảy số tiến thì ko hiểu vượt kiểu gì.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em cũng đi CX5 2.0, CRV rồi và em thấy 2 con nó có ưu nhược điểm riêng, ko con nào hơn hẳn con nào, mà cụ Mesh chê CRV quá thể lên em cũng thấy buồn cười và hay chêu cụ ý thôi :D
Hồi 2017 khi đổi xe cũ, dù Cx5 2.0 hơn có 50tr so với Altis 1.8 nhưng em ứ thèm, cơ bản đã ấn tượng ko tốt nên dứt khoát ko chơi
 

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
Buông bỏ đi cụ Mesh, sống thanh thản đi cụ.
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,603
Động cơ
563,631 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ấy ko sở hữu Honda, nhưng sinh hoạt chính ở box này để chê honda :D Em cũng chịu cụ Mesh, cụ là 1 hệ tư tưởng rất lạ kỳ
em mà ghét xe hãng nào em éo bao giờ thèm vào BOX đấy luôn, chả rảnh hơi mà đi cãi nhau với so bì hơn kém làm gì, tạo thêm năng lượng tiêu cực cho bản thân. Đã ghét thì ko quan tâm, thế thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top