Đánh giá Cảm nhận Honda CRV sau 3 ngày sử dụng

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
4c
Cụ search thì ra giá luôn mà, em trích dẫn luôn cho cụ đỡ mất thời gian
That the CX-5's great looks and driving experience come at a lower starting price than the CR-V adds to its appeal. The least expensive 2021 Mazda CX-5, the Sport FWD trim, costs $26,370. The entry-level CR-V equivalent, the LX FWD model, is a little more expensive at $26,525. Furthermore, AWD is slightly less expensive on the CX-5 than the CR-V; Mazda charges $1,400 while Honda needs $1,500. However, at the high end, the CX-5 costs more, with the luxury-intending Signature AWD trim commanding at least $38,505. On the range-topping pure gas model, the Touring AWD trim, the CR-V is less expensive, with prices starting at $36,325. Even the CR-V Hybrid Touring starts at $37,525.

CX5 xét giá thấp hơn so với CRV. Cụ còm ở trên bảo CRV bán được nhiều vì nó rẻ và dẫn bài nội dung về Mazda định vị sang sang còn gì =))
Em dùng CRV và không có nhiều kinh nghiệm về CX5 nên no comments về cảm giác lái hay cái gì đó chuyên sâu, thần thánh.
Tôi trích bài đó ý là. Tập khách hàng của Honda là thu nhập trung bình và thấp bên đó, thấp hơn Mazda và nhiều hãng xe phổ thông như Kia Hyundai,Toyota, ngoài ra chi phí vận hành Honda bên đó thấp hơn phí dịch vụ bảo trì. Nên đó cũng là một lợi thế về mặt tiết kiệm của CR-V so với CX-5, Tucson, tất nhiên không thể so với Toyota được.

Còn giá xe bên đó các phân khúc cùng nhau hơn kém nhau không đáng kể.

Còn nói về doanh số toàn cầu cao là RAV4 nhé, CX5, Tucson, Kia Sportage thấp hơn CR-V chút nhưng cũng không phải thấp đâu nhé, trong khi giá same same nhau.
Không có chuyện lắp thêm ghế đội giá như ở VN xong lập luận đắt hơn xíu là ngon nhé. Ngon hơn điểm gì không biết nữa? Hay là cứ tự bảo ngon ngon, chắc chắn, sướng. Hehe

Tính tiền cái ghế nhồi hàng 3 giá cao ý mà, đắt gì đâu, mà bán kém quá vừa rồi hạ giá sập sàn lại thành rẻ hơn đó cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Cx5 em cũng nghe nói ở nước ngoài nó ngon lắm. Nhưng xe lắp ở VN cứ ọp ẹp thế nào ấy. Xe nhà em cũng dính lỗi gương cụp xoè, ắc quy thì cứ 1 năm là đứt. Cái này các cụ đã kêu suốt bao lâu nay mà hãng nó ko chịu khắc phục. Về cảm giác động cơ, hộp số thì cx5 ăn đứt, nhưng cảm giác không gian, độ thoải mái thì CRV lại hơn. Nếu đi xa cùng gia đình thì ko nên chạy cx5, ngồi sau chật, tròng trành rất mệt.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,914
Động cơ
1,364,491 Mã lực
Tuổi
36
4c

Tôi trích bài đó ý là. Tập khách hàng của Honda là thu nhập trung bình và thấp bên đó, thấp hơn Mazda và nhiều hãng xe phổ thông như Kia Hyundai,Toyota, ngoài ra chi phí vận hành Honda bên đó thấp hơn phí dịch vụ bảo trì. Nên đó cũng là một lợi thế về mặt tiết kiệm của CR-V so với CX-5, Tucson, tất nhiên không thể so với Toyota được.

Còn giá xe bên đó các phân khúc cùng nhau hơn kém nhau không đáng kể.

Còn nói về doanh số toàn cầu cao là RAV4 nhé, CX5, Tucson, Kia Sportage thấp hơn CR-V chút nhưng cũng không phải thấp đâu nhé, trong khi giá same same nhau.
Không có chuyện lắp thêm ghế đội giá như ở VN xong lập luận đắt hơn xíu là ngon nhé. Ngon hơn điểm gì không biết nữa? Hay là cứ tự bảo ngon ngon, chắc chắn, sướng. Hehe

Tính tiền cái ghế nhồi hàng 3 giá cao ý mà, đắt gì đâu, mà bán kém quá vừa rồi hạ giá sập sàn lại thành rẻ hơn đó cụ :D
Toy thì nó là bố già rồi, RAV4 mà bán ở VN em cũng mua RAV4. Mazda theo em thì chẳng bao giờ ngồi chung mâm với mấy ông xe Nhật được, như Subaru, Toy, Nissan (giờ liên minh với Mitsubishi nữa), Honda...
Doanh số CX5 là bao nhiêu mà cụ bảo thấp hơn chút ạ? 168.4K sold out vs 361.3K mà gap là ít ạ, hay lệch có gấp đôi thôi vẫn là ít. Doanh số CX5 còn thua cả Civic, Accord (mặc dù không nên so sánh vậy vì nó không cùng phân khúc), nhưng Mazda3, mazda 6 của cụ ở đâu trong top 25 này?
Cụ lại lý do là nó lắp thêm hàng ghế phụ để tính thêm tiền 😁, trong khúc 5 chỗ Cx5 còn xách dép cho Rogue mặc dù Xtrail ở VN lại ế nhục phải dừng bán. Ở VN, các cụ mua xe có khi cả cái đời xe chẳng lội suối lần nào nhưng lại cứ mang AWD ra để nói trong khi AWD của Mazda thì...nhưng em hoàn toàn đồng ý cụ, thằng Honda ở VN nên phải giảm giá nữa, tốt cho người tiêu dùng. Honda ở VN nó cũng ăn tham quen rồi, như kiểu xe máy đội giá cả mấy chục triệu. Nhưng giờ người ta mua xe không còn khái niệm như ngày xưa nữa nên Honda mà bảo thủ thì dễ mất thị phần ở VN, đặc biệt là cắt bớt quá nhiều thứ.
Đây, doanh số thì phải có số liệu, không nên cảm tính cụ ạ
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,423
Động cơ
82,804 Mã lực
Cx5 em cũng nghe nói ở nước ngoài nó ngon lắm. Nhưng xe lắp ở VN cứ ọp ẹp thế nào ấy. Xe nhà em cũng dính lỗi gương cụp xoè, ắc quy thì cứ 1 năm là đứt. Cái này các cụ đã kêu suốt bao lâu nay mà hãng nó ko chịu khắc phục. Về cảm giác động cơ, hộp số thì cx5 ăn đứt, nhưng cảm giác không gian, độ thoải mái thì CRV lại hơn. Nếu đi xa cùng gia đình thì ko nên chạy cx5, ngồi sau chật, tròng trành rất mệt.
EM lái CX5 vài lần nhưng em chỉ băn khoăn cái là nếu đi qua một gờ giảm tốc thì CX5 có cảm giác giảm sóc cứng hơn CRV nhưng khi vào cua thì độ lắc của CX5 chắc chắn là lắc hơn. KHông biết các cụ có cảm giác giống em không?
 
Chỉnh sửa cuối:

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
EM lái CX5 vài lần nhưng em chỉ băn khoăn cái là nếu đi qua một gờ giảm tốc thì CX5 có cảm giác giảm sóc cứng hơn CRV nhưng khi vào cua thì độ lắc của CX5 chắc chắn hơn. KHông biết các cụ có cảm giác giống em không?
2 vợ chồng em chạy tuc, cx5. Hiện giờ tuc đã bán để đổi sang Crv. Về tổng thể em vẫn thích chạy tuc 1.6 nhất, nó hài hoà mọi thứ, cơ mà đời cũ nên công nghệ chả có gì nên nhân tiện ra tuc 2022 mới em cọc luôn. Đen cái đợt này xe ko có, lạc cao nên em quay đầu sang CRV. Về thân vỏ em đánh giá cao CRV, cái cửa nó chắc nịch, đóng phập cái rất sướng tay. Về độ lắc ngang thì CX5 khá tệ. Em ko thấy tí cảm giác chắc chắn nào như cụ nói cả.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,423
Động cơ
82,804 Mã lực
2 vợ chồng em chạy tuc, cx5. Hiện giờ tuc đã bán để đổi sang Crv. Về tổng thể em vẫn thích chạy tuc 1.6 nhất, nó hài hoà mọi thứ, cơ mà đời cũ nên công nghệ chả có gì nên nhân tiện ra tuc 2022 mới em cọc luôn. Đen cái đợt này xe ko có, lạc cao nên em quay đầu sang CRV. Về thân vỏ em đánh giá cao CRV, cái cửa nó chắc nịch, đóng phập cái rất sướng tay. Về độ lắc ngang thì CX5 khá tệ. Em ko thấy tí cảm giác chắc chắn nào như cụ nói cả.
Em đang nói CX5 là giảm xóc cứng và độ lắc ngang chắc chắn lắc hơn CRV. Có thể em viết chưa chuẩn nên cụ hiểu lầm vì em đã đi vài lần, xem cả Việt Nam và thế giới review hai con này rồi mà cụ!
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Em đang nói CX5 là giảm xóc cứng và độ lắc ngang chắc chắn lắc hơn CRV. Có thể em viết chưa chuẩn nên cụ hiểu lầm vì em đã đi vài lần, xem cả Việt Nam và thế giới review hai con này rồi mà cụ!
À đúng là em đọc nhanh và hiểu nhầm thật.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Để em xem cái uuu của crv thế nào mà các cụ kêu quá. Em trải nghiệm nhiều xe, chỉ là ngồi xe ng khác lái nên chưa phân biệt đc at và cvt, cả tụt bô đề pa nữa. Ngâm cứu để biết cũng hay.🙂
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Treo CX5 nó mềm hơn, nên bồng bềnh hơn CR-V xíu. Nhưng bù lại nó lại êm hơn chứ k phải xóc. Treo mềm hay cứng nó đều có ưu và nhược của nó, nếu đường xá lí tưởng thì cứng hay hơn, nhưng đường xá VN treo CX5 hợp lí hơn, ngồi CX5 nó dễ chịu, sướng hơn. Còn cấu tạo hệ thống treo CR-V, Tucson, CX5 cùng kiểu giống nhau nhé.

Đi qua cái gờ giảm tốc trong thành phố thôi đã khác rồi chưa nói đường xấu, CX-5 nó êm đỡ nảy bưng bưng, đỡ bay hơn, bánh xe nó tì mặt đường nhanh hơn, nhất là lúc đánh lái nhẹ qua đó cảm nhận rõ.

Chắc CRV cụ nhồi thêm 2 người bự ở hàng 3 nên thấy nó êm hơn đấy :D

Cái quan trọng nhất là máy móc thì CX5 đạp ga lên nghe nó phê, tua lên tròn xoe không cảm thấy rung chân như CRV, toàn tiếng pô chả thấy máy rung hay tạp âm, cũng chả thấy ồn CVT.
Mấy con AT kiểu Tucson, CX5...chạy thành phố nhiều tắc đường rà phanh số D bò bò nó nhàn hơn CRV rất rất nhiều.

Các cụ có biết tại sao mấy con CVT hay bị bệnh chung lực phát động depa không ga rất yếu, mặc dù tua Idlling ngang nhau.
Có phải hãng CVT nó không làm được phát động như AT không, tại sao không làm vậy không?
Đi phố mà đường chỉ cần không nhẵn là CRV mệt hơn rất nhiều, nhồi ga trong khi tắc rất nguy hiểm nhé, nhất là đi đường lên dốc.
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Cụ nói thế nào ấy chứ, em chạy đủ cả 3 con Tuc, CX5, CRV, và đều là xe nhà. Em khẳng định với cụ là CX5 treo cực tệ, xe lắc ngang rất nhiều, cụ nói ngồi CX5 dễ chịu, sướng thì em nghĩ cụ trêu mọi người. Mà bản xe nhà em là bản 2.5 AWD đấy. Hay cụ ở nước ngoài nên ko biết CX5 ở VN lắp nó khác :D
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói thế nào ấy chứ, em chạy đủ cả 3 con Tuc, CX5, CRV, và đều là xe nhà. Em khẳng định với cụ là CX5 treo cực tệ, xe lắc ngang rất nhiều, cụ nói ngồi CX5 dễ chịu, sướng thì em nghĩ cụ trêu mọi người. Mà bản xe nhà em là bản 2.5 AWD đấy. Hay cụ ở nước ngoài nên ko biết CX5 ở VN lắp nó khác :D
Treo nó mềm, biên đồ đàn hồi nó lớn thì nó phải lắc hơn xíu, đấy là nguyên lí rồi.
Nhưng mà ngồi nó lại êm, nó sướng, đi qua gờ giảm tốc hay chỗ ổ gà nó lại êm ru đỡ nảy bưng bưng, dễ chịu, mà tình huống thế mặt lốp nó lại tì mặt đường tốt đỡ bay xe.
Hệ thống treo nó còn cứng hơn Toytoa mà Toyota lại rất nhièu người thích vì ngồi nó sướng hơn Honda, nó cân bằng các điều kiện vận hành khác nhau tốt hơn.
Quan trọng là máy móc hộp số CX5 nó ngon chạy phố nó sướng, ra cao tốc đạp ga lên tiếng máy tròn xoe mà êm ái đỡ ồn kiểu CVT.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Treo nó mềm, biên đồ đàn hồi nó lớn thì nó phải lắc hơn xíu.
Nhưng mà ngồi nó lại êm, nó sướng, đi qua gờ giảm tốc hay chỗ ổ gà nó lại êm ru đỡ nảy bưng bưng, dễ chịu, mà tình huống thế nó lại tì mặt đường tốt đỡ bay xe.
Hệ thống treo nó còn cứng hơn Toytoa mà Toyota lại rất nhièu người thích vì ngồi nó sướng hơn Honda.

Quan trọng là máy móc hộp số CX5 nó ngon chạy nó sướng, tiếng tròn xoe mà êm ái đỡ ồn kiểu CVT.
Em đồng ý là động cơ, hộp số CX5 êm ái, mượt mà ăn đứt CRV. Tuy nhiên cảm giác không gian, hệ thống treo nó làm cho CX5 mất điểm rất nhiều. Cụ có thể ổn nếu đi 1 mình trong nội đô, chứ đi đường xa cùng gia đình thì cực mệt. Em chưa thấy chủ xe CX5 nào(Trong đó có em) khen hệ thống treo của xe cả. Đem so nó với Tuc 1.6 còn chưa có cửa, chứ so sao được với CRV. 1 điểm em thích nhất ở CRV là hàng ghế 2 có thể kéo tiến lùi và ngả khá sâu so với các xe cùng hạng. CX5 thì lợi thế về giá, thiết kế nội ngoại thất đẹp. Tiếc là bản 2.4 AWD giờ hình như ko sx nữa, còn bản 2.0 pre ra biển rẻ hơn CRV L tận 200tr, nên rất cạnh tranh. CRV em mới đổi được 2 tháng, Còn CX5 nhà em đã phải thay xương gương nhôm của toyota để fix lỗi gương cụp xòe, đã phải chạy phầm mềm tắt i stop do mới gần 1 năm đã tạch ắc quy. Giờ thì hồi hộp chờ xem đến lúc nào thì giảm sóc chảy dầu, hy vọng nó tạch vẫn trong hạn bảo hành. Mấy cái lỗi lặt vặt này hầu như con CX5 nào cũng bị, chỉ sớm hay muộn thôi. Mấy năm rồi mà hãng nó ko xử lý dứt điểm khi bán ra. Em thì vẫn luôn nghĩ mazda ở nước ngoài được đánh giá rất cao và là 1 chiếc xe ngon, nhưng xe ở VN lắp thì khá lôm côm.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đồng ý là động cơ, hộp số CX5 êm ái, mượt mà ăn đứt CRV. Tuy nhiên cảm giác không gian, hệ thống treo nó làm cho CX5 mất điểm rất nhiều. Cụ có thể ổn nếu đi 1 mình trong nội đô, chứ đi đường xa cùng gia đình thì cực mệt. Em chưa thấy chủ xe CX5 nào(Trong đó có em) khen hệ thống treo của xe cả. Đem so nó với Tuc 1.6 còn chưa có cửa, chứ so sao được với CRV. 1 điểm em thích nhất ở CRV là hàng ghế 2 có thể kéo tiến lùi và ngả khá sâu so với các xe cùng hạng. CX5 thì lợi thế về giá, thiết kế nội ngoại thất đẹp. Tiếc là bản 2.4 AWD giờ hình như ko sx nữa, còn bản 2.0 pre ra biển rẻ hơn CRV L tận 200tr, nên rất cạnh tranh. CRV em mới đổi được 2 tháng, Còn CX5 nhà em đã phải thay xương gương nhôm của toyota để fix lỗi gương cụp xòe, đã phải chạy phầm mềm tắt i stop do mới gần 1 năm đã tạch ắc quy. Giờ thì hồi hộp chờ xem đến lúc nào thì giảm sóc chảy dầu, hy vọng nó tạch vẫn trong hạn bảo hành. Mấy cái lỗi lặt vặt này hầu như con CX5 nào cũng bị, chỉ sớm hay muộn thôi. Mấy năm rồi mà hãng nó ko xử lý dứt điểm khi bán ra. Em thì vẫn luôn nghĩ mazda ở nước ngoài được đánh giá rất cao và là 1 chiếc xe ngon, nhưng xe ở VN lắp thì khá lôm côm.
Em cũng lái và cả ngồi sau cả CRV và CX5 thường xuyên nhé.

CX5 dù chiều dài cơ sở còn hơn CRV. Nhưng nói về không gian thì đúng là Mazda nó làm con nào cũng đầu dài cho tăng cảm giác lái, lùi trọng tâm và người lái về sau cho bám đường khi ôm cua, giảm hiệu ứng quán tính cầu trước lớn khi đánh lái, linh hoạt.
Nhưng bù lại cabin sẽ bị bé đi xíu, còn bé hơn bao nhiêu đủ thoải mái thì hãng xe họ đã tính cho 5 ông tây ba lô cỡ trên 1 tạ ngồi rồi.

Không hẳn cứ rộng là thoải mái, nó chỉ là một trong các yếu tố làm nên sự "thoải mái", trải nghiệm tốt nghĩa nó rộng hơn so nhau 1 vài cm nhiều cụ nhé. Trong khi CRV cũng chẳng rộng hơn bao nhiêu, rộng kiểu phân khúc cao nó khác kiểu rộng phân khúc thấp kéo dài cabin nhé. Con xe trục cơ sở ngắn mà kéo dài cabin là dở đấy, không béo bở hay hời gì đâu cụ ơi.

Còn acquy em nghĩ cụ hóng chứ chưa bao h chạy CX5 hỏng acquy nhé.
Em chạy mấy hãng cả cũ mới, cả Honda năm 3 đi Acquy, tới khi chạy Mazda 4 năm chưa đi, mới chỉ báo yếu dù không bao giờ tắt Istop,.
Chạy tới tận gần 7 năm bán xe gương cũng chưa sao. Còn có một số cụ va gương nó mẻ bánh răng thì thay mô tơ gương vài trăm k là xong. Hoặc thay cái cho trượt thì bền vĩnh cửu, chuyện nhỏ, mình va thì phải chịu chứ không tự nhiên nó hỏng nhé.
Con xe nó vạn bộ phận, có part này yếu điểm nọ kia là bình thường.

Cái quan trọng nhất của con xe là tay lái chuẩn, máy móc tốt, khung gầm, treo êm ái, hộp số ngon, điều hòa Auto chuẩn, nội thất đẹp chăm chút tỉ mỉ thì cái đó CX5 nó đều ngon. Còn cái lặt vặt chuyện nhỏ.

Thích nhất là so với CRV thì CX-5 chạy nó mượt, êm ái, bốc, đỡ ồn hơn CRV, mà đỡ tiếng u u của CVT, chạy chuẩn bị leo dốc hay vượt xe em không cần phải về số tay trước, nó nhàn hơn CR-V nhiều, ngồi nó cũng đỡ bị mệt ý cụ. Mà con CX5 nhìn nó chăm chút tỉ mỉ tinh tế chứ không thô như CRV, đến cái nhỏ như mấy cái nút vô lăng nó cũng chăm chút hơn CRV nhiều, cầm nó thích, ngồi lên xe nó thích.

Mấy con CVT thì gọi là ai không kĩ tính thì chạy ok, đi lại cự li không xa lắm cũng được, chứ đi xa mệt lắm đó. Chứ có lắp treo bóng khí của GLC 2019 lên thì đi nó vẫn chán, vẫn là CVT thôi cụ, không thể so sướng với đỡ mệt với bọn AT, DCT đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Em cũng lái và cả ngồi sau cả CRV và CX5 thường xuyên nhé.

CX5 dù chiều dài cơ sở còn hơn CRV. Nhưng nói về không gian thì đúng là Mazda nó làm con nào cũng đầu dài cho tăng cảm giác lái, lùi trọng tâm và người lái về sau cho bám đường khi ôm cua, giảm hiệu ứng quán tính cầu trước lớn khi đánh lái, linh hoạt.
Nhưng bù lại cabin sẽ bị bé đi xíu, còn bé hơn bao nhiêu đủ thoải mái thì hãng xe họ đã tính cho 5 ông tây ba lô cỡ trên 1 tạ ngồi rồi.

Không hẳn cứ rộng là thoải mái, nó chỉ là một trong các yếu tố làm nên sự "thoải mái", trải nghiệm tốt nghĩa nó rộng hơn so nhau 1 vài cm nhiều cụ nhé. Trong khi CRV cũng chẳng rộng hơn bao nhiêu, rộng kiểu phân khúc cao nó khác kiểu rộng phân khúc thấp kéo dài cabin nhé. Con xe trục cơ sở ngắn mà kéo dài cabin là dở đấy, không béo bở hay hời gì đâu cụ ơi.

Còn acquy em nghĩ cụ hóng chứ chưa bao h chạy CX5 hỏng acquy nhé.
Em chạy mấy hãng cả cũ mới, cả Honda năm 3 đi Acquy, tới khi chạy Mazda 4 năm chưa đi, mới chỉ báo yếu dù không bao giờ tắt Istop,.
Chạy tới tận gần 7 năm bán xe gương cũng chưa sao. Còn có một số cụ va gương nó mẻ bánh răng thì thay mô tơ gương vài trăm k là xong. Hoặc thay cái cho trượt thì bền vĩnh cửu, chuyện nhỏ, mình va thì phải chịu chứ không tự nhiên nó hỏng nhé.
Con xe nó vạn bộ phận, có part này yếu điểm nọ kia là bình thường.

Cái quan trọng nhất của con xe là tay lái chuẩn, máy móc tốt, khung gầm, treo êm ái, hộp số ngon, điều hòa Auto chuẩn, nội thất đẹp chăm chút tỉ mỉ thì cái đó CX5 nó đều ngon. Còn cái lặt vặt chuyện nhỏ.

Thích nhất là so với CRV thì CX-5 chạy nó mượt, êm ái, bốc, đỡ ồn hơn CRV, mà đỡ tiếng u u của CVT, chạy chuẩn bị leo dốc hay vượt xe em không cần phải về số tay trước, nó nhàn hơn CR-V nhiều, ngồi nó cũng đỡ bị mệt ý cụ. Mà con CX5 nhìn nó chăm chút tỉ mỉ tinh tế chứ không thô như CRV, đến cái nhỏ như mấy cái nút vô lăng nó cũng chăm chút hơn CRV nhiều, cầm nó thích, ngồi lên xe nó thích.

Mấy con CVT thì gọi là ai không kĩ tính thì chạy ok, đi lại cự li không xa lắm cũng được, chứ đi xa mệt lắm đó. Chứ có lắp treo bóng khí của GLC 2019 lên thì đi nó vẫn chán, vẫn là CVT thôi cụ, không thể so sướng với đỡ mệt với bọn AT, DCT đâu.
Vầng, mỗi người 1 quan điểm. Em thì xét trên 3 chiếc xe nhà em cùng hạng là Tuc, CX5, CRV thôi, vì có điều kiện lái nhiều nhất. Mỗi chiếc có ưu, nhược điểm riêng, được cái này, mất cái khác. Em cũng ko thích CVT chút nào, cũng ko thích tiếng ồ ồ trên CRV. Nhưng xét đến sự hài hòa thì em thích Tuc nhất với hộp số DCT, động cơ 1.6 turbo, chỉ tiếc đời cũ công nghệ chả có gì. Còn CX5 thì em vẫn bảo lưu quan điểm là treo tệ, không gian chật chội. Ngồi hàng 2 đi xa cực mệt vì chật, bồng bềnh, lắc ngang nhiều.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,600
Động cơ
20,583 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
2 vợ chồng em chạy tuc, cx5. Hiện giờ tuc đã bán để đổi sang Crv. Về tổng thể em vẫn thích chạy tuc 1.6 nhất, nó hài hoà mọi thứ, cơ mà đời cũ nên công nghệ chả có gì nên nhân tiện ra tuc 2022 mới em cọc luôn. Đen cái đợt này xe ko có, lạc cao nên em quay đầu sang CRV. Về thân vỏ em đánh giá cao CRV, cái cửa nó chắc nịch, đóng phập cái rất sướng tay. Về độ lắc ngang thì CX5 khá tệ. Em ko thấy tí cảm giác chắc chắn nào như cụ nói cả.
Cháu chạy mazda thấy treo nó cứng hơn so với crv nên đi gờ giảm tốc thấy nẩy hơn nhiều
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Sau 4 tháng cưỡi Crv, em thấy nó là con xe quốc dân, lành, tiết kiệm, lái thích và an toàn đủ dùng.
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Sau 4 tháng cưỡi Crv, em thấy nó là con xe quốc dân, lành, tiết kiệm, lái thích và an toàn đủ dùng.
Em cũng hài lòng với CRV, chỉ ghét là honda nó định giá bán cao quá. Nếu ko có đợt giảm giá sấp mặt vừa rồi thì em chả mua. Bản L cao nhất của honda chỉ so cấu hình ngang với bản giữa hãng khác như CX5 2.0 pre, tucson 2.0 xăng ĐB thôi, mà giá ra biển chắc chênh 200-300tr nếu ko giảm giá. Bản cao nhất của CX5 và Tucson nó có dẫn động AWD rồi.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì giá CR-V ở VN cao hơn chất lượng và giá trị của nó mang lại so với xe khác nên bán kém đó cụ, giá đó đa số người ta mua CX-5, Tucson đi cho sướng.
Vừa rồi giảm giá CR-V sập sàn nên doanh số có lên tí sao đó đó cụ. Với lại tiền đó là tiền lắp thêm hàng ghế cho dân VN sướng cái tiền 5 chỗ lại nhét được 7 người, tại tính tiền ghế ở VN đắt thôi mà cụ :D

Bán kém hơn bọn kia vì nhu cầu 7 chỗ đi lại vẫn ok mà kinh tế họ mua xpander, XL7, Veloz... Yếu hơn xíu khung gầm bé hơn nhưng cũng là bé so với 7 chỗ cả, mà cũng ngồi được 7 người, không khác CR-V quá nhiều. Veloz cũng có an toàn chủ động, giữ làn tự động này nọ lắm, mà hộp số nó ngon hơn CR-V nó là Dual CVT nhé.

Cần 7 chỗ mà người yêu có cầu cao hơn về trải nghiệm, an toàn, đầm chắc, tiện nghi họ lại thêm tiền mua Santafe, Sorento, Everest, Fortuner nó lên phân khúc khác, tầm khác so với đi CR-V.

 
Chỉnh sửa cuối:

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,914
Động cơ
1,364,491 Mã lực
Tuổi
36
Thì giá CR-V ở VN cao hơn chất lượng và giá trị của nó mang lại so với xe khác nên bán kém đó cụ, giá đó đa số người ta mua CX-5, Tucson đi cho sướng.
Vừa rồi giảm giá CR-V sập sàn nên doanh số có lên tí sao đó đó cụ. Với lại tiền đó là tiền lắp thêm hàng ghế cho dân VN sướng cái tiền 5 chỗ lại nhét được 7 người, tại tính tiền ghế ở VN đắt thôi mà cụ :D

Bán kém hơn bọn kia vì nhu cầu 7 chỗ đi lại vẫn ok mà kinh tế họ mua xpander, XL7, Veloz... Yếu hơn xíu khung gầm bé hơn nhưng cũng là bé so với 7 chỗ cả, mà cũng ngồi được 7 người, không khác CR-V quá nhiều. Veloz cũng có an toàn chủ động, giữ làn tự động này nọ lắm, mà hộp số nó ngon hơn CR-V nó là Dual CVT nhé.

Cần 7 chỗ mà người yêu có cầu cao hơn về trải nghiệm, an toàn, đầm chắc, tiện nghi họ lại thêm tiền mua Santafe, Sorento, Everest, Fortuner nó lên phân khúc khác, tầm khác so với đi CR-V.

Em thấy cụ nói kỹ thuật thì trên trời dưới biển nhưng lập luận của cụ thì khá hài hước.
1) Vụ lắp thêm ghế để tăng giá: thế CX8 của cụ đâu, lắp thêm ghế đó, kéo dài trục cơ sở đó...sao CX8 ngon thế mà giá ngang CRV mà CX8 lại ế ?

So sánh CRV với Xpander, XL7, Veloz... 😂 CX5 5 chỗ thì chắc cũng đi so với Seltos, Cross ạ?
Cụ dẫn mấy bài báo, cho em hỏi giờ mua ở đâu được KM 270tr thế ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top