[Đánh giá] Cảm nhận Honda CRV sau 3 ngày sử dụng

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
237
Động cơ
240,639 Mã lực
Em thì chạy cả 3 xe. Ko phủ nhận là CX5 có 1 số ưu điểm. Nhưng so tổng thể thì ko có cửa so sánh với CRV. Lâu lắm mới thấy có cụ bốc CX5 lên trời. Nhà em hiện chạy bản 2.5 AWD còn thấy nó hơi củ chuối. Em đảm bảo cụ chạy CRV vài ngày là chán ko muốn ngồi lên CX5 nữa :)
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
237
Động cơ
240,639 Mã lực
Em thấy cụ nói kỹ thuật thì trên trời dưới biển nhưng lập luận của cụ thì khá hài hước.
1) Vụ lắp thêm ghế để tăng giá: thế CX8 của cụ đâu, lắp thêm ghế đó, kéo dài trục cơ sở đó...sao CX8 ngon thế mà giá ngang CRV mà CX8 lại ế ?

So sánh CRV với Xpander, XL7, Veloz... 😂 CX5 5 chỗ thì chắc cũng đi so với Seltos, Cross ạ?
Cụ dẫn mấy bài báo, cho em hỏi giờ mua ở đâu được KM 270tr thế ạ
Chắc cụ ấy đùa vụ thêm ghế thêm tiền. Vì con CRV của anh trai em mua 2014 cũng chỉ 5 chỗ lắp ráp trong nước, giá tận 1.148tr ko khuyến mại TM, chỉ được tặng 50tr phụ kiện. Em là người lên Honda Tây Hồ đặt cọc nên nhớ rất rõ.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,975
Động cơ
1,364,422 Mã lực
Tuổi
36
Chắc cụ ấy đùa vụ thêm ghế thêm tiền. Vì con CRV của anh trai em mua 2014 cũng chỉ 5 chỗ lắp ráp trong nước, giá tận 1.148tr ko khuyến mại TM, chỉ được tặng 50tr phụ kiện. Em là người lên Honda Tây Hồ đặt cọc nên nhớ rất rõ.
Bất cứ xe nào cũng có ưu và nhược, em vào đây đọc bài của các cụ từ lúc chưa mua xe để tham khảo và đưa ra quyết định. Tất nhiên, đây chỉ là một kênh tham khảo bên cạnh các kênh đánh giá, review xe khác. Nhiều cụ vào chê theo kiểu tiêu cực, "phỏng đoán" hoặc "nghe nói" hoặc "ước lượng" thấy rất buồn cười.
Hy vọng trong thời gian sử dụng chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ được nhiều kinh nghiệm và giúp nhau xử lý những vấn đề nếu gặp phải. Ví dụ như vụ thay gập gương lên kính, nếu không có kinh nghiệm đi trước của cụ thì em cũng lắp 1 bộ của bên Phương Đông, nhưng khi kiểm tra nó bị nháy đèn hazard. Mua chỗ cụ Khánh lắp thì lại ngon lành. Đơn giản vậy thôi nhưng lại vô cùng hữu dụng cho những người đi sau.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cụ nói kỹ thuật thì trên trời dưới biển nhưng lập luận của cụ thì khá hài hước.
1) Vụ lắp thêm ghế để tăng giá: thế CX8 của cụ đâu, lắp thêm ghế đó, kéo dài trục cơ sở đó...sao CX8 ngon thế mà giá ngang CRV mà CX8 lại ế ?

So sánh CRV với Xpander, XL7, Veloz... 😂 CX5 5 chỗ thì chắc cũng đi so với Seltos, Cross ạ?
Cụ dẫn mấy bài báo, cho em hỏi giờ mua ở đâu được KM 270tr thế ạ
À. Em không so Veloz. Mang Veloz so CR-V khác gì mang CR-V so San, Sò, CX-8...:D
Ý em chỉ là cũng chở 7 người và cũng giữ làn tự động, ga thích ứng chủ động thôi.

À. Còn về CX-8 nó nhìn từ sau hao hao CX5 nhưng trục cơ sở khác hẳn nhau, body và khung gầm dài hơn nhiều đó.

Chiều dài cơ sở CX-8 tận 2930mm, dài hơn CRV tận gần 300mm đó. Mà nó nặng tận gần 1.8 tấn và là chuẩn 7 chỗ chứ không phải mua xe 5 chỗ lắp ghế 7 chỗ như CR-V nhé, không gian cho người hàng ghế 3 nó rộng lắm. Nói chung nó ở phân khúc khác CX-5, Tucson, CR-V rồi.

CX-8 cũng không bán chạy mà cũng không ế lắm đâu, e gặp nhiều lắm đó.
Một phần vì CX-8 nhìn hao hao CX5 người ta lại mua CX5 quá nhiều. Phân khúc D 7 chỗ họ lại mua San, Sò, Fortuner cũng được khẳng định tốt rồi ...cạnh tranh nhiều.

Một phần nữa dân mình cũng có nhiều người vẫn cần ưu tiên tiên tiết kiệm hơn trải nghiệm và an toàn đầm chắc nên mua xe 5 chỗ hạng C lại nhét được 7 chỗ cho tiết kiệm, xe nhỏ nhẹ cho đỡ tốn xăng. Cạnh tranh ác liệt thật đấy cụ !:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bất cứ xe nào cũng có ưu và nhược,
Câu này thì đồng ý với cụ.
Mà em vào đây đọc thấy nhiều nick lạ cứ tung hô quá đà, mang CR-V so San còn khen ngon, bốc hơn San, chạy sướng này nọ mang tính chất rất là lùa nên em phản bác thôi.
Mà mấy cmt đấy em nghĩ cũng chả phải người dùng hay người đã trải nghiệm đâu, kiểu dư luận viên thôi.

CR-V cùng phân khúc với Tucson, CX5, Sportage không phủ nhận nó cũng có ưu, cũng tiết kiệm, lành, kinh tế, khi cần vẫn ngồi được 7, cũng tiện dù nó không phải chuẩn 7 chỗ. Xe nào cũng có ưu của nó.
Nhưng chiều ngược lại CR-V nó vẫn còn nhiều thứ kém và cần cải thiện so với mấy con cùng phân khúc đó.
Tóm lại có ưu có nhược. Chứ so với mấy con hạng trên phân khúc D sao mà so được mà mấy cụ khác vẫn cứ ngon, êm với sướng...?

Còn về giá, em đã trải nghiệm và đề cập tính năng kĩ thuật, chứ cũng chả tìm hiểu sâu về giá, đơn giản vì em không ấn tượng về CRV.
Kể cả lúc giá cao, chưa giảm giá, mình bỏ tiền cao hơn giá trị của nó thì chưa hẳn là tự hào và thông thái hay sang xịn gì cả, có bỏ 2-3 tỉ mua con xe này thì nó vẫn là nó chứ nói gì hơn kém nhau vài chục hay 100tr.

Nói chung em no cmt về giá, nó là chuyện định hướng của hãng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,975
Động cơ
1,364,422 Mã lực
Tuổi
36
À. Em không so Veloz. Mang Veloz so CR-V khác gì mang CR-V so San, Sò, CX-8...:D
Ý em chỉ là cũng chở 7 người và cũng giữ làn tự động, ga thích ứng chủ động thôi.

À. Còn về CX-8 nó nhìn từ sau hao hao CX5 nhưng trục cơ sở khác hẳn nhau, body và khung gầm dài hơn nhiều đó.

Chiều dài cơ sở CX-8 tận 2930mm, dài hơn CRV tận gần 300mm đó. Mà nó nặng tận gần 1.8 tấn và là chuẩn 7 chỗ chứ không phải mua xe 5 chỗ lắp ghế 7 chỗ như CR-V nhé, không gian cho người hàng ghế 3 nó rộng lắm. Nói chung nó ở phân khúc khác CX-5, Tucson, CR-V rồi.

CX-8 cũng không bán chạy mà cũng không ế lắm đâu, e gặp nhiều lắm đó.
Một phần vì CX-8 nhìn hao hao CX5 người ta lại mua CX5 quá nhiều. Phân khúc D 7 chỗ họ lại mua San, Sò, Fortuner cũng được khẳng định tốt rồi ...cạnh tranh nhiều.

Một phần nữa dân mình cũng có nhiều người vẫn cần ưu tiên tiên tiết kiệm hơn trải nghiệm và an toàn đầm chắc nên mua xe 5 chỗ lại nhét được 7 chỗ cho tiết kiệm, xe nhỏ nhẹ cho đỡ tốn xăng. Cạnh tranh ác liệt thật đấy cụ !:D
Cụ lập luận là Honda nó lắp thêm hàng ghế thứ 3 để đánh vào lòng tham của người VN thèm 7 chỗ. Thì em đưa dẫn chứng cho cụ hẳn con CX8 full size 7 chỗ mà giá rẻ hơn CRV sao lại không bán dc tốt nếu nó ngon thế kia mà. Như vậy vấn đề không phải là cái vụ lắp thêm ghế để câu khách, Outlander 5+2 kìa, rẻ ngang CX5 sao cũng ế?
Không phải riêng "dân mình" ưu tiên tiết kiệm cụ ạ, cụ lại sai rồi. Dân VN về độ chơi với xa hoa thì chẳng kém dân tộc nào trên thế giới, có tiền cũng chơi, không có tiền cũng chơi. Tư bản giãy chết nó "kém thông minh" hơn xứ mình nên nó mua xe nó tính toán rất kỹ về chi phí đầu tư, giá trị sử dụng, chi phí vận hành, chi phí sửa chữa và ở VN nên thêm chi phí mua đi bán lại nữa. Ở Mẽo 1 ngày họ lái xe đi làm cả trăm km nên họ cần 1 chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm và thực dụng.
Tuy nhiên ở VN, văn hóa tiêu dùng thì lại theo đám đông là chính. Nên ở VN con nào bán tốt nhất chưa chắc chất lượng đã tốt nhất và ngược lại.

1 điểm quan trọng nữa là ở VN, khi các cụ đi mua xe thì 60-70% quyết định bị ảnh hưởng bởi nóc nhà. Mà phụ nữ họ chỉ thích đẹp chứ quan tâm đếch gì đến máy mấy chấm, ăn bao nhiêu xăng, công năng có cái gì...cứ đẹp, hào nhoáng là được.
Veloz không so với CRV được, điều đó đúng. Nhưng CRV không phải là không so với CX8 hay san được nhé, vẫn có nhiều cái để so.

Cũng không chỉ riêng Mẽo, global thì CRV vẫn double CX5 về doanh số cụ ạ, 783k vs 400k. Hay ở trên thế giới thì CRV nó không dùng CVT
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,968
Động cơ
519,665 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em thấy cụ nói kỹ thuật thì trên trời dưới biển nhưng lập luận của cụ thì khá hài hước.
1) Vụ lắp thêm ghế để tăng giá: thế CX8 của cụ đâu, lắp thêm ghế đó, kéo dài trục cơ sở đó...sao CX8 ngon thế mà giá ngang CRV mà CX8 lại ế ?

So sánh CRV với Xpander, XL7, Veloz... 😂 CX5 5 chỗ thì chắc cũng đi so với Seltos, Cross ạ?
Cụ dẫn mấy bài báo, cho em hỏi giờ mua ở đâu được KM 270tr thế ạ
Đọc comments các bác ấy khá là hài hước và thể hiện võ mồm là chính.
Trên 1 tỷ thì em ko bao giờ để ý xe hàn dù nó ngon đến mấy. Khi mua chỉ cân nhắc giữa Crv và Phò tủn dầu do cùng tầm tiền, cuối cùng em chọn Crv vì đi phố tiện và êm ái hơn 😬
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy có lẽ là:
- Veloz, Xpander bán chạy hơn CR-V vì nhỏ, nhẹ tiết kiệm xăng hơn, đi phố nhẹ nhàng êm ái hơn mà cũng ngồi được 7 chỗ.
- CR-V sắp bán chạy hơn San, Fortuner vì nhỏ nhẹ hơn, cũng ngồi được 7 chỗ mà lại tiết kiệm xăng hơn.
Suy luận ra xe nào bán chạy là xe ấy ngon hơn, có lẽ là Xpander:D
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,975
Động cơ
1,364,422 Mã lực
Tuổi
36
Vậy có lẽ là:
- Veloz, Xpander bán chạy hơn CR-V vì nhỏ, nhẹ tiết kiệm xăng hơn, đi phố nhẹ nhàng êm ái hơn mà cũng ngồi được 7 chỗ.
- CR-V sắp bán chạy hơn San, Fortuner vì nhỏ nhẹ hơn, cũng ngồi được 7 chỗ mà lại tiết kiệm xăng hơn.
Suy luận ra xe nào bán chạy là xe ấy ngon hơn, có lẽ là Xpander:D
Haha, cụ càng nói em càng thấy cụ vui tính. Mọi phân tích đều phải dựa trên số liệu, kể cả khi gọi là xác suất thống kê thì người ta cũng phải dựa trên hàng trăm nghìn, hàng triệu mẫu mới đưa ra kết luận chứ không phải cảm tính. Còn số liệu thì doanh số bán hàng global nói lên tất cả, văn hóa mua sắm địa phương, vùng miền hoặc ở 1 quốc gia đơn lẻ nào không được dùng để đưa ra như một kết luận.
Xe nó là cái phương tiện đi lại, mỗi người, mỗi gia đình có tiêu chuẩn khi lựa chọn xe hoàn toàn khác nhau. Xe mua 3-4 năm đổi, mua xe khác hoặc mua thấy không hài lòng thì đổi xe khác sớm hơn. Đừng lỗ quá là được 😂

Tranh luận thì nên qua 1 nhóm khác tranh luận, đây là nhóm trải nghiệm CRV cho các cụ sắp/sẽ mua, đang đi, và sẽ tiếp tục đi nên tranh luận ở đây bị loãng, ảnh hưởng đến các cụ khác. Em với cụ làm vài lon bia rồi bắt tay nhau ai về nhà đấy nhé 😁
 

zero4803

Xe tăng
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,004
Động cơ
495,267 Mã lực
CRV sau 1 tuần nhận xe, cảm nhận là đi đầm, qua gờ giảm xóc cảm giác triệt tiêu tốt, đi qua khá êm không như Altis cũ nó kêu bịch bịch. Chỉ khó chịu là tiếng gầm động cơ xử lý chưa ổn lắm, nhất là lúc xuất phát, cái này thì Altis cách âm tiếng máy tốt hơn. Ghét nhất là tụi Honda nó cắt nhiều option quá, bản G ko có cảm biến lùi luôn, sensing cắt cả cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang... ra ngoài lắp thì đầy, nhưng đúng là giá tiền bỏ ra mua Crv nó chưa xứng đáng với giá trị nhận được, lẽ ra giá niêm yết phải giảm 100tr nữa mới đúng giá trị thực
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,968
Động cơ
519,665 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
CRV sau 1 tuần nhận xe, cảm nhận là đi đầm, qua gờ giảm xóc cảm giác triệt tiêu tốt, đi qua khá êm không như Altis cũ nó kêu bịch bịch. Chỉ khó chịu là tiếng gầm động cơ xử lý chưa ổn lắm, nhất là lúc xuất phát, cái này thì Altis cách âm tiếng máy tốt hơn. Ghét nhất là tụi Honda nó cắt nhiều option quá, bản G ko có cảm biến lùi luôn, sensing cắt cả cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang... ra ngoài lắp thì đầy, nhưng đúng là giá tiền bỏ ra mua Crv nó chưa xứng đáng với giá trị nhận được, lẽ ra giá niêm yết phải giảm 100tr nữa mới đúng giá trị thực
Em thấy giảm giá thế là ok rồi, nguyên giá thì đắt. Cảm biến cụ lắp luôn loại 8 mắt, vào ra chỗ hẹp tự tin hơn, giắc thì nó chờ sẵn, chả phải chế cháo gì. Lái thích hơn altis, số vòng xoay vô lăng ít hơn và ngồi cao hơn. Hồi 2017 altis ra biển cũng 9 lít, cũng thuộc dạng đắt, khi đó cx5 2.0 cũng chỉ 980 triệu nhưng chả thích xe của TH nên em ko chơi
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Tự nhiên outlander t3 bán hẳn 700 xe. 🤣
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,224
Động cơ
254,536 Mã lực
Em cũng vừa đổi xe sang CR-V 2021 trước tết. Rất hài lòng với quyết định của mình.

Thực ra Santafe em cũng đã từng chạy 5 năm (2010-2016), sau em bán.
Mọi người cứ nói CR-V ồn nhưng em đã từng chạy cả CR-V và Santafe thì thấy ồn như nhau, rất khó cảm nhận con nào ồn hơn, đi đường trong nội đô CR-V cảm giác êm hơn. Còn đi cao tốc thì do các đường cao tốc ở VN dưới chuẩn quốc tế nhiều nên tiếng vọng rào rào từ đường vào trong xe nghe khá rõ, ở cả CR-V và Santafe nghe ồn tương tương nhau.
Hay có lẽ vì hệ thống âm thanh con Santafe nghe hay hơn nên mọi người "cảm giác" nó êm hơn CR-V chăng ???
Nhiều người cứ nói CR-V vỏ mỏng nên ồn, em chạy cả 2 con xe này em khẳng định cả 2 con đều vỏ mỏng như nhau. Hai con này trọng lượng xác xe gần như nhau vậy làm sao mà bảo CR-V vỏ mỏng hơn ? Chả nhẽ thép Hàn nhẹ hơn thép Nhật nên cùng 1 trọng lượng thép Hàn dày hơn thép Nhật ?

Em cảm giác 1 số người nhận xét cực phiến diện và chẳng có cơ sở gì hết, như kiểu sales hãng xe Hàn đưa thông tin nhiễu để dìm hàng đối thủ vậy.

P/S: Santafe chạy sau 5 năm tã lắm các cụ ạ. Em bán xe rồi tâm sự thật với các cụ, không hề có ý dìm hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,975
Động cơ
1,364,422 Mã lực
Tuổi
36
Em cũng vừa đổi xe sang CR-V 2021 trước tết. Rất hài lòng với quyết định của mình.

Thực ra Santafe em cũng đã từng chạy 5 năm (2010-2016), sau em bán.
Mọi người cứ nói CR-V ồn nhưng em đã từng chạy cả CR-V và Santafe thì thấy ồn như nhau, rất khó cảm nhận con nào ồn hơn, đi đường trong nội đô CR-V cảm giác êm hơn. Còn đi cao tốc thì do các đường cao tốc ở VN dưới chuẩn quốc tế nhiều nên tiếng vọng rào rào từ đường vào trong xe nghe khá rõ, ở cả CR-V và Santafe nghe ồn tương tương nhau.
Hay có lẽ vì hệ thống âm thanh con Santafe nghe hay hơn nên mọi người "cảm giác" nó êm hơn CR-V chăng ???
Nhiều người cứ nói CR-V vỏ mỏng nên ồn, em chạy cả 2 con xe này em khẳng định cả 2 con đều vỏ mỏng như nhau. Hai con này trọng lượng xác xe gần như nhau vậy làm sao mà bảo CR-V vỏ mỏng hơn ? Chả nhẽ thép Hàn nhẹ hơn thép Nhật nên cùng 1 trọng lượng thép Hàn dày hơn thép Nhật ?

Em cảm giác 1 số người nhận xét cực phiến diện và chẳng có cơ sở gì hết, như kiểu sales hãng xe Hàn đưa thông tin nhiễu để dìm hàng đối thủ vậy.

P/S: Santafe chạy sau 5 năm tã lắm các cụ ạ. Em bán xe rồi tâm sự thật với các cụ, không hề có ý dìm hàng.
Cụ cứ để ý mà xem, mấy cái cụ đấy nói chuyện thì kỹ thuật thi rất kinh nhưng chẳng có tý logic quái nào 😂 câu trước đá câu sau, hỏi mấy câu thì tắc rồi lảng sang chủ đề khác. Hài 🤪
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung Honda, Suzuki chuyên xe máy thôi nên theo đường lối ăn chắc mặc bền, chắc cú, cục mịch, thô thô, đi được là ngon rồi. Chưa tới tầm đi hưởng thụ, chăm chút về thẩm mĩ, tiểu tiết, trải nghiệm, ngồi sướng, tiện nghi, yên tĩnh, êm ái...như các hãng khác đâu.
Honda trang bị hơn Suzuki chút, nhưng Suzuki hộp số CVT lại ngon hơn, ngồi con Swift tiếng CVT nó không to như City, HRV đâu, trong khi đó một số mẫu nó vẫn làm hộp số AT tử tế hơn Honda, máy móc Suzuki cũng tiết kiệm mà bền lắm nhé, chưa chắc Honda đã bằng đâu.

Còn mấy hãng khác nó theo trường phái ăn ngon mặc đẹp rồi, độ bền xe gia đình nó tính đủ cho vài chục năm (trừ xe Tàu), lúc đó xe nào chưa hỏng cũng phải tìm chỗ giải phóng có khi phải đóng thuế môi trường, nên bền đến thế thôi. Mà bền phải nói Toy, Nissan, Mitsu cơ.

Nhưng ngồi lên xe nó sướng, đỡ ồn như Honda, lại đỡ bị cái tiếng CVT nó kêu u u gây mệt mỏi.

CVT Nissan và Toyota lại cấu tạo khác nhé, cải tiến khắc phục nhược điểm nên chạy sướng hơn và có thể sẽ bền. Chứ hộp số CVT của Honda như xe Lead cổ quá, hay bắt thay dầu và tính giá cao, so với Hàn cũng chưa thể khẳng định bền bằng đâu, hộp số AT nó được khẳng định bao năm nay rồi.
Còn cỡ công nghệ máy móc, hộp số của Toyota và Mazda thì Honda không so được đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
237
Động cơ
240,639 Mã lực
Nói chung Honda, Suzuki chuyên xe máy thôi nên theo đường lối ăn chắc mặc bền, chắc cú, cục mịch, thô thô, đi được là ngon rồi. Chưa tới tầm đi hưởng thụ, chăm chút về thẩm mĩ, tiểu tiết, trải nghiệm, ngồi sướng, tiện nghi, yên tĩnh, êm ái...như các hãng khác đâu.
Honda trang bị hơn Suzuki chút, nhưng Suzuki hộp số CVT lại ngon hơn, ngồi con Swift tiếng CVT nó không to như City, HRV đâu, trong khi đó một số mẫu nó vẫn làm hộp số AT tử tế hơn Honda, máy móc Suzuki cũng tiết kiệm mà bền lắm nhé, chưa chắc Honda đã bằng đâu.

Còn mấy hãng khác nó theo trường phái ăn ngon mặc đẹp rồi, độ bền xe gia đình nó tính đủ cho vài chục năm (trừ xe Tàu), lúc đó xe nào chưa hỏng cũng phải tìm chỗ giải phóng có khi phải đóng thuế môi trường, nên bền đến thế thôi. Mà bền phải nói Toy, Nissan, Mitsu cơ.

Nhưng ngồi lên xe nó sướng, đỡ ồn như Honda, lại đỡ bị cái tiếng CVT nó kêu u u gây mệt mỏi.

CVT Nissan và Toyota lại cấu tạo khác nhé, cải tiến khắc phục nhược điểm nên chạy sướng hơn và có thể sẽ bền. Chứ hộp số CVT của Honda như xe Lead cổ quá, hay bắt thay dầu và tính giá cao, so với Hàn cũng chưa thể khẳng định bền bằng đâu, hộp số AT nó được khẳng định bao năm nay rồi.
Còn cỡ công nghệ máy móc, hộp số của Toyota và Mazda thì Honda không so được đâu.
Cụ nói toàn lý thuyết, em thật. Cụ cứ mạnh dạn mua CRV chạy sẽ thấy chán CX5 của cụ ngay. Nhà em hiện có cả cx5 pre 2.5 và CRV-L chả nhẽ em lại ko biết điểm mạnh yếu của xe.
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
237
Động cơ
240,639 Mã lực
Không biết có phải không?
Xe ra biển SG lăn bánh khoảng 1.120, phụ kiện thì được đại lý tặng. Vậy bán lại 1.068 là bình thường, có gì đâu mà choáng váng hả cụ :D Chẳng nhẽ cụ muốn phải bán bằng giá lúc mua.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,224
Động cơ
254,536 Mã lực
CRV sau 1 tuần nhận xe, cảm nhận là đi đầm, qua gờ giảm xóc cảm giác triệt tiêu tốt, đi qua khá êm không như Altis cũ nó kêu bịch bịch. Chỉ khó chịu là tiếng gầm động cơ xử lý chưa ổn lắm, nhất là lúc xuất phát, cái này thì Altis cách âm tiếng máy tốt hơn. Ghét nhất là tụi Honda nó cắt nhiều option quá, bản G ko có cảm biến lùi luôn, sensing cắt cả cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang... ra ngoài lắp thì đầy, nhưng đúng là giá tiền bỏ ra mua Crv nó chưa xứng đáng với giá trị nhận được, lẽ ra giá niêm yết phải giảm 100tr nữa mới đúng giá trị thực
Sensing có cảnh báo va chạm phương tiện cắt ngang ở bản G.
Bản G và L đều có chức năng Honda sensing như nhau.
CRV nó dùng turbo tăng áp, khí nạp vào động cơ là do bộ turbo nạp vào, nên khi đạp ga có tiếng turbo ồ ồ. Dĩ nhiên sẽ hơi ồn hơn so với đc nạp khí tự nhiên.
Do vậy, CRV phù hợp với những người đi xe điềm đạm, không phù hợp cho những ai đam mê tốc độ, hay đạp thốc ga.
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
237
Động cơ
240,639 Mã lực
Em thì chả nghe thấy tiếng u u của hộp số như cụ Mesh nói, chỉ có tiếng ồ ồ của turbo khi thốc ga thôi. Sáng nay chạy thử con Outlander 2022 bản base thấy cách âm, khung gầm cũng ngon các cụ ạ. Vụ lùi xe cũng yếu đau yếu đớn như CRV, hay do hộp số CVT nên nó thế. Cụ nào biết giải đáp giúp em.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top