Lò xo và khí nén để hấp thụ lực tác động từ mặt đường ( gồ ghề) thông qua bánh xe. Nhưng lo xo bị nén lại nó sẽ bật ra ngay ( giống như con lắc lò xo). Để dập tắt dao động này người ta lắp thêm 1 xi lanh thủy lực. Gọi là giảm chấn.
Giảm chấn này giúp nhanh chóng dập tắt dao động của con lắc Lò xo.
Tần số của dao động này sẽ phụ thuộc vào kích thước các lỗ van nằm trên pít tông dầu.
Đỉnh cao của giảm chấn này là ở hệ thống giảm sóc nằm trên càng máy bay. Nhằm giúp máy bay không bị nảy nên khi hạ cánh. Phuộc nhún của máy bay thụt vào rất nhanh nhưng nhả ra rất từ từ.