Cảm nhận Grand Vitara 2011

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
196
Động cơ
425,860 Mã lực
Vâng.
Rav4 limited 6 máy, 3 lít rưỡi cylindre.
Vitara em chạy đường trường khoảng 7,5l còn đi trong phố thì loanh quanh 9l
Rav 3.5 thì ăn kinh rồi bác. Em đang mơ em Toy Highlander. Cũng 3.5 nhưng nó làm ngon hơn, mạnh hơn và to hơn Rav.

Vịt cỏ 1.6 thì có gì mờ ngạc nhiên đâu ợ.
Thanks bác Gat. Em kô biết Vịt cỏ chỉ có 1.6, em tưởng cũng 2.4 như chiếc kia.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
24,973
Động cơ
752,102 Mã lực
Rav 3.5 thì ăn kinh rồi bác. Em đang mơ em Toy Highlander. Cũng 3.5 nhưng nó làm ngon hơn, mạnh hơn và to hơn Rav.



Thanks bác Gat. Em kô biết Vịt cỏ chỉ có 1.6, em tưởng cũng 2.4 như chiếc kia.
RAV4 được xây dựng trên Camry cả 2.4 lẫn 3.5
Hóa ra là cái VVT (Variable Valve Timming) của mấy nhà Toy, Honda cũng chỉ là 3 trò đi lừa trẻ con nhẩyb-)
 
Chỉnh sửa cuối:

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
196
Động cơ
425,860 Mã lực
Cái VVT cũng có tác dụng bác ạ nhưng kô như các anh ấy PR đâu. À mà ngoài VVT ra còn có VVTi (intelligent), VVTLi (L - Lift). Em thấy loạn hết cả lên.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Đứa em em cứ gạ đổi ngang Vitara cũ lấy RAV4 mới nhà nó nhưng em hãi lắm, chẳng dám nhận.
Chạy đường Sài gòn, con RAV xơi có...23l/100km.
Trong khi đó Vịt cỏ nhà em chỉ uống tầm 9l.
Đổi để mà toi ah???
bác rìm hàng hơi bị kình đấy, gì mà đến 23l. Bác cho em số phone của "đứa em" của bác, em đổi xe cho hắn luôn, bao tiền đổi biển chuyển vùng :-bd
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
24,973
Động cơ
752,102 Mã lực
bác rìm hàng hơi bị kình đấy, gì mà đến 23l. Bác cho em số phone của "đứa em" của bác, em đổi xe cho hắn luôn, bao tiền đổi biển chuyển vùng :-bd
Không phải dìm đâu. Thật thế dới.
Con RAV4 này biển Hà nội lun nên không có chuyện chuyển vùng.
Chính là đồ đi chợ, đón con của cô em em. Đi làm thì nó dùng S55AMG hay Lexus 570 kia.

Nói là đổi tức là nó sẽ thu Vịt của em về, đưa cho lính đi làm thủy điện.
Nó sẽ đền cho em con RAV4 chưa đổ xăng.
Em thì quý Vịt hơn nên từ chối lun.
Oách chửa>:)>:)>:)
 

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
196
Động cơ
425,860 Mã lực
Em mò trên mạng thì có thêm cái này, tổng hợp các review về GV 2011 các bác ạ:

http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/Suzuki_Grand-Vitara/

Tóm lại thì điểm cho GV 2011 là 8.1, xếp hạng 12/23 trong các xe cùng loại.

Ưu điểm là thiết kế ngoại thất đẹp, đồng hồ và thông tin hiển thị hợp lý, danh sách đồ nhiều so với giá tiền, chạy offroad tốt.

Nhược điểm là ăn xăng nhiều so với các xe cùng hạng, chạy on-road kém, dàn âm thanh tệ.

Kết luận lại là đây là 1 xe đáng mua so với số tiền bỏ ra (20 - 25 K tùy theo option và version) và đây kô phải là chiếc xe ko tốt mà là kô tốt bằng những xe cùng hạng khác.

(em dịch theo kiểu túm lại).
 

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ có bác nào đã đi thử em nó ở Vn chưa ah? Em đang quan tâm em này, nhờ các bác cho thêm đánh giá giúp em với ah.
 

innova123

Xe máy
Biển số
OF-14378
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
81
Động cơ
515,710 Mã lực
Website
www.waterpuppet.net
chạy hơn 3000 km thì chưa tròn máy, ngốn xăng là phải thôi cụ!
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,430
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Nếu là em thì chắc em cũng kô chọn con này mà chuyển qua CRV hay RAV cho lành. Mới có 3000k mà đã kẹt cái cửa đổ xăng rồi bác.
Mọi các khác em chả dám bàn, nhưng kẹt cái cửa đổ xăng thì em bị như cơm bữa hồi đi Vit VINA nhà mình:D, chắc là bện kinh niên:D

bác rìm hàng hơi bị kình đấy, gì mà đến 23l. Bác cho em số phone của "đứa em" của bác, em đổi xe cho hắn luôn, bao tiền đổi biển chuyển vùng :-bd
Em mạnh dạn xác nhận cụ ạ, chú xã hội của em chạy RAV4 3.5 trong SG, đi bình thường trong phố thì cứ tầm đó ...trở lên cụ nhé.
 

batmaon

Xe đạp
Biển số
OF-88516
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
25
Động cơ
407,250 Mã lực
Chào các bác,

Tuần trước em đi công tác bằng 1 em Grand Vitara 2011 (em ở gần Toronto, Canada ạ), xe thuê. Cả đi cả về trong ngày là khoảng 500 km. Lúc đi đồng hồ của em nó chỉ khoảng 3200 km. Về tới nhà thì chỉ khoảng 3700 km. Em viết lại vài dòng cảm nhận, đánh giá, trao đổi với các bác box Suz.

Em thuê xe 1 ngày nhưng vì hôm sau phải đi sớm nên em qua lấy xe từ chiều muộn hôm trước, ngay trước khi các chú ấy đóng cửa office. Lúc gọi điện đăng ký xe em chọn xe Full Size Sedan. Khi tới lấy xe, hỏi qua hỏi lại một chút làm quen với chú nhân viên cho thuê xe, chú ấy dắt em ra ngoài bãi xe bảo là tớ còn 2 chiếc, 1 cái là full size như cậu đã chọn, 1 chiếc là compact SUV, cậu lấy chiếc nào cũng được. Chiếc SUV tớ cho cậu thuê bằng giá Sedan thôi. Em chọn luôn chiếc SUV. Cậu ấy khuyến mại tiếp cho 1/4 bình xăng, bảo là xe còn 1/4 bình nhưng khi về cứ đề nó minimum đi, coi như khi tớ giao xe cho cậu bình xăng là empty (thường thì khi giao xe họ đổ đầy xăng và mình trả xe cũng phải đổ đầy).


Em nó nhìn từ phía trước thì thế này ạ (em lấy ảnh trên net vì hôm đó kô định review, chiếc em đi giống hệt thế này ạ).


Nhìn từ phía sau thì thế này ạ.

Em nhận xe, lái về nhà, ăn tối rồi đưa cả nhà đi cà-phê, tranh thủ cảm nhận xe mới xem đi trong thành phố thế nào. Chiếc xe em nhận có các thứ sau:

- Hộp số bán tự động
- Điều khiển từ xa (chỉ có khóa cửa mà kô có nổ máy từ xa)
- Khởi động kô cần chìa
- Nội thất nỉ
- Ghế chỉnh tay (kô có sưởi)
- Gương điện, kính điện, sưởi gương
- Đèn pha tự động.
- Điều hòa tự động
- CD, AM/FM/XM Radio
- Có hệ thống chống trộm và mở cửa bằng vân tay (em kô test:-D)
- Điều khiển âm thanh trên vô lăng.
- Điều khiển hành trình
- Máy I4 2.4 L
- Có ABS, phanh đĩa 4 bánh nhưng kô có ESP
- Túi khí quanh xe :P
- Xe 2 cầu, có chuyển cầu điện và cầu chậm. Em chủ yếu chạy 1 cầu, có 1 số đoạn chạy 2 cầu.


Khoang lái đây ạ.

Đây là chiếc suzuki đầu tiên em từng lái. Theo cảm nhận cá nhân em thì xe ngồi khá thoải mái, cả ghế trước và ghế sau. Ghế có chỉnh độ cao nên dễ dàng chọn được vị trí ngồi hợp lý cho cả người thấp bé và to cao. Vô lăng có trợ lực, lái nhẹ nhàng. Xe kô to quá, kô bé và cũng kô dài quá, rất phù hợp đi trong phố. Ở tốc độ thấp máy 2.4 đáp ứng khá nhạy với ga, dù sao thì tự trọng của xe cũng nhẹ. Hộp số bán tự động 4 số nhưng chuyển số khá nhẹ nhàng, gần như kô cảm thấy xe bị giật mỗi khi sang số. Em đặc biệt thích kiểu mở cửa sau của Grand Vitara. Thay vì mở lật lên trên như nhiều xe khác thì xe này mở sang phải, khá nhẹ và dễ dàng khi mở lẫn khi đóng. Nhìn chung thì chiếc xe này rất tiện khi sử dụng để di chuyển trong thành phố (tốc độ max là 60 km/h).


Đồng hồ hiển thị tốc độ và các loại thông tin khác khá hợp lý.

Sáng hôm sau em dậy sớm lúc 6h sáng, ăn sáng, chuẩn bị các thứ và lên đường lúc 7h sáng. Lúc này nhìn chung vẫn còn là sớm vì giờ vào làm thường là 9h còn các trường học thì bắt đầu lúc 8h. Làm cốc chè nóng mang lên xe, gắn GPS, chuyển điện thoại sang chế độ chụp hình và bắt đầu lên đường. Em phải chạy khoảng 10 km trong thành phố trước khi lên xa lộ. Lúc này đường cũng còn vắng, ít xe và trời cũng hơi mưa ướt. Xa lộ ít xe, các xe cũng chạy khá từ tốn. Em nhập làn và tăng dần tốc độ. Đường ở đây cho đi từ 60-100km nhưng chỉ phạt khi đi từ 120 km trở lên vì thế 100 km gần như là tốc độ tối thiểu với mọi xe. Em bật Cruise control và đặt 115 km/h rồi cứ thế thẳng tiến.


Hộp số bán tự động, chuyển số rất êm, gần như kô giật.

Cảm giá đầu tiên trên xa lộ là xe ồn quá. Tiếng máy thì kô lọt vào cabin nhưng tiếng gầm, tiếng lốp xe rất rõ. Khi nào đi qua những chố hơi gồ như mép cầu hoặc gờ của mặt đường bê-tông thì nghe rất rõ. Thứ hai là ở tốc độ từ 90-120 thì máy khá yếu, đạp ga sâu một lát mới thấy tăng tốc. Cảm giác lái trên đường cao tốc cũng không tệ, nhưng đúng là vô-lăng nhẹ quá thì ra đường cao tốc phải cẩn thận hơn vì tay lái hay bị bay (ý em là nhẹ quá dễ bị lạc:-D). Khi lên đường cao tốc em mới có dịp để thử hệ thống âm thanh vì lúc này mới có thời gian nghe đài nghe nhạc. Các nút điều khiển âm thanh trên vô-lăng rất hợp lý, dễ dùng tuy nhiên chất lượng âm thanh thì rất tệ. Em cắm cái máy nghe nhạc vào cổng AUX, chuyển hệ thống âm thanh sang mode AUX thì nghe thấy tiếng xì khá to dù chưa bật cái máy nghe nhạc. Thấy thế nên em kô nghe nhạc nữa mà qua nghe Radio cho nó cập nhật tin tức. Tiếp theo là các nút điều khiển cruise control bố trí không hợp lý. Nút cancel để phía trên nút tăng tốc nên đôi khi ấn nhầm. Có hai lần em vượt xe khác, thay vì tăng tốc thì ấn vào cancel thế là xe tụt lại, phải đạp ga ngay kô xe sau nó thụt vào mông. Bù lại thì cái đồng hồ bố trí hợp lý, thông tin đầy đủ và em thích nhất cái hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu hiện tại. Đạp ga tới đâu thấy nó chạy tới đó luôn.


Dàn âm thanh chất lượng không tương xứng.

5h chiều xong việc, em chạy về luôn. Mất hơn 3h để về tới nhà do tắc đường một chút. Về nhà, trả xe, rồi cả nhà đi ăn tối. Việc cuối cùng trước khi trả xe là xem em nó ăn uống thế nào. Em chỉnh cái đồng hồ đo nhiên liệu. Kết quả là 10,7 l/100 km. Hơi thất vọng với 1 chiếc xe nhỏ, nhẹ và máy 2.4. Xe em chạy hàng ngày là 3.5, vừa to vừa nặng mà lên cao tốc cũng chỉ 10.5 - 11l /100 km. À, điểm cuối cùng là cái cửa đổ xăng nó bị kẹt các bác ạ, em kô thể mở được mà phải có 2 người, 1 trong, 1 ngoài mới mở được. Với một chiếc xe chạy chưa tới 4000 km, em nghĩ là điều này khó chấp nhận được.


Cửa sau mở sang bên phải, rất nhẹ nhàng.

Tóm lại em nó đọng lại trong em cả những điều thích thú và nhược điểm. Đi trong phố thì đây là một chiếc xe nhiều ưu điểm, thiết kế đẹp. Em rất thích cái khởi động không cần chìa và hệ thống đồng hồ. Ra ngoài xa lộ thì ồn, yếu và uống hơi nhiều. Đặc biệt thất vọng với hệ thống âm thanh của em nó.


Điều chỉnh âm thanh trên vô lăng rất hợp lý.


Điều khiển hành trình dễ gây nhầm lẫn.

Trên đây là vài cảm nhận ban đầu của em về em nó. 500 km chưa phải là nhiều nên chắc là có nhiều điều cũng không thật chính xác. Các bác sửa giúp em nhé.

(Em chú thích thêm lần nữa là em dùng ảnh trên net vì hôm đó em kô chụp xe, kô định review nhưng chiếc em đi cũng màu bạc và giống hệt chiếc này.)
Bác có phải là người nhà của Su không đó?
 

lovewheels

Xe buýt
Biển số
OF-3258
Ngày cấp bằng
30/1/07
Số km
770
Động cơ
564,911 Mã lực
Các bác thấy review như thế này thì chắc leo lên cái xe bán ở VN thì còn thất vọng nữa (bản đang bán ở VN máy 2.0, số tự động 4 cấp, giá 889 tr). Bản này vẫn mang các đặc điểm đặc trưng của Vitara (ồn, âm thanh kém, thiết bị nghèo nàn) nhưng mua một chiếc xe để đi (reliable, low maintenance cost, không bao giờ bị lo vặt đồ) thì mua tốt. Em là fan của Vịt (bây giờ xe đã không còn) nhiều năm trước đây trước khi dọn qua hãng khác.
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,608
Động cơ
430,347 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
ngó thớt thứ 3 về dòng xe này, cảm hứng tụt dần mới chết chứ lị
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em này máy dọc cầu sau hay phết,đời chính xác của em nó chắc phải là 2007-08 vì hồi đó em đã thấy xe biển NN-NG chạy ngoài đường rồi nhưng họ nhập thường là bản V6-2.7.Đời này hơn đời trước là thay cầu cứng bằng cầu mềm phía sau,đổi từ 4WD sang AWD.Cách đây mấy năm nhìn em nó trông đẹp và cứng cáp nhưng bây giờ thì hơi lỗi mốt,được cái là thưong hiệu Nhật Bản chắc là ok.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
RAV tống xăng lắm. Thực ra chỉ có dàn âm thanh là OK, các khoản khác cũng thường thôi. Chạy đến tầm 100.000 Km càng trước bắt đầu kêu lịch kịch rồi. Độ ồn (bao gồm cả tiếng vọng tự đường lên, tiếng dội của dàn nhún) cũng chẳng hơn gì em Su đâu. Nếu so về độ ồn giữa RAV và Fortune, Fortun tốt hơn đó.
-Em chưa thấy ai bảo Fortuner (kể cả hàng nhập Thái hay Indo chưa nói xe LD)lại tốt hơn RAV4 xuất Mỹ cả.Còn vụ tốn xăng em dự là các cụ chỉ nghe nói thôi chắc trên này nhiều cụ chưa chạy bao giờ,em chạy RAV4-2.4-2008 lúc mới Đt 9l-Tp 13l/100km,sau khi chạy 2 vạn km còn Đt 8l-Tp 11,5l (cũng quãng đường đó Escape 3.0 là Đt 13-Tp 17l).Với máy 3.5 thì chỉ nhiều hơn khoảng 1,5-2l thôi.Phụ nữ chạy tốn xăng lắm,bà cả nhà em chạy Kia MN-2012 máy 1.0 trong Tp 19,5l thì em gái cụ chạy 3.5 hết 23l còn tiết kiệm chán,còn em Su 1.6 mà cũng 7,5l Đt thì còn thua xa RAV4-2.4 có 8l Đt.
-Em thấy cụ nào bảo RAV4 khung gầm giống Camry là chưa chính xác.Camry,Venza,Highlander,RX đời trước cùng khung gầm,còn RAV4 và RX đời mới (2009 trở đi) mới chung khung gầm,ko tin cụ cứ nhìn xuống gầm phía sau thấy ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,456
Động cơ
560,813 Mã lực
-Em chưa thấy ai bảo Fortuner (kể cả hàng nhập Thái hay Indo chưa nói xe LD)lại tốt hơn RAV4 xuất Mỹ cả.
Không phải là nó tốt hơn nhưng độ ồn gầm thì nó ít hơn thật đấy cụ, vì nó là loại chassis rời đi đường nhám độ ồn gầm ít hơn mấy anh Crossover-suv chassis liền rồi! Cao tốc ở bển chắc cũng nhám phải không cụ?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Không phải là nó tốt hơn nhưng độ ồn gầm thì nó ít hơn thật đấy cụ, vì nó là loại chassis rời đi đường nhám độ ồn gầm ít hơn mấy anh Crossover-suv chassis liền rồi! Cao tốc ở bển chắc cũng nhám phải không cụ?
-Em đã từng chạy Fortuner 2.7 nhập rồi vì hồi năm 2008 cũng phân vân giữa nó và RAV4,giá thì cũng gần tương đương (khoảng 49-50k nếu RAV4 base),vì chạy lâu rồi nên cũng ko nhớ lắm nhưng For có lốp to,bản rộng nên tiếng lốp nghe rõ lắm.RAV4 thì cũng hơi ồn nhưng nếu đường nhựa đẹp thì em nó êm lắm,cách âm tốt hơn For,đường xóc thì đương nhiên là thua For rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top