- Biển số
- OF-52314
- Ngày cấp bằng
- 7/12/09
- Số km
- 291
- Động cơ
- 456,190 Mã lực
- Tuổi
- 45
Vâng, em ko những chân to mà thường xuyên xuống xe 5-10 mins là để cho mát chứ ko tắt máy
Vậy cụ cho vài nhận xét về em nó đi,,,,,Em chạy thử 1 vòng và k thấy ưng điểm nào ngoài nó rẻ
Hóa ra Escape bên em cũng ko fai tốn nhiên liệu nếu căn cứ vào mức của cụ đi nhỉ?Thực ra thì trên đồng hồ vẫn báo là 8.2l/km nhưng 11l là con số thực tế em chạy. Em thì cũng thể loại chân hơi to nên em so sánh thế này cho dễ : ếch 2.3 2008 chạy 12.5l, yaris 1.3 chạy 10l, santa fe gold 2004 chạy 12l dầu, eco sport chạy 11l. Tất cả xe trên em đều chạy hỗn hợp trong tình trạng điều hòa mùa hè. Mỗi xe em đều chạy vài vạn trừ con eco là mới chạy 2k
Ếch 2008 mà chạy có 12.5L/100km trong khi ecosport 1.5L chạy 11L. Liệu có hài quá không ạ. Chẳng nhẽ con ếch công nghệ động cơ thời ơ kìa, hộp số 4 cấp lại có hiệu suất cao hơn hẳn động cơ 1.5 đời mới nhất của Ford chuyên về tiết kiệm kết hợp với hộp số 6 cấp (cùng của Ford sản xuất)Hóa ra Escape bên em cũng ko fai tốn nhiên liệu nếu căn cứ vào mức của cụ đi nhỉ?
Em chạy Êk 2009, chạy tuyến NC.Thanh-Tố Hữu (Hà Đông) tuyền giờ cao điểm + điều hoà 90% thời gian + đợt vừa rồi có hơi hơi nóng tính (tuỳ lúc), tính ra là 13l/100km ợ.Ếch 2008 mà chạy có 12.5L/100km trong khi ecosport 1.5L chạy 11L. Liệu có hài quá không ạ. Chẳng nhẽ con ếch công nghệ động cơ thời ơ kìa, hộp số 4 cấp lại có hiệu suất cao hơn hẳn động cơ 1.5 đời mới nhất của Ford chuyên về tiết kiệm kết hợp với hộp số 6 cấp (cùng của Ford sản xuất)
Thể cải lủi hả các cụ ?
Em cũng không hiểu xe em chạy loanh quanh, 80% thời gian là chạy 1 người và cũng không bao giờ đi đâu quá 200km, em đo đếm cũng chỉ để bản thân mình biết hoặc chia sẽ với anh em thôi. Mà nếu có ngốn xăng theo em đoán là do cấu tạo hộp số, em có cảm giác xe phải chạy đến tầm 15km/h nó mới chuyển sang số 2 ??? em cũng đang theo dõi thêm 1-2000km nữa cho chính xác rồi sẽ phản hồi tiếp.Ếch 2008 mà chạy có 12.5L/100km trong khi ecosport 1.5L chạy 11L. Liệu có hài quá không ạ. Chẳng nhẽ con ếch công nghệ động cơ thời ơ kìa, hộp số 4 cấp lại có hiệu suất cao hơn hẳn động cơ 1.5 đời mới nhất của Ford chuyên về tiết kiệm kết hợp với hộp số 6 cấp (cùng của Ford sản xuất)
Thể cải lủi hả các cụ ?
Bác chạy thế là cực kỳ ngon rồi. Hầu hết các bác chạy Ếch đều chạy trung bình khoảng 14, 15 lít (đo bằng phần mềm cài trên máy điện thoại tính theo lần đổ và số công tơ mét). Ếch nhà em đi là 16-18L/100km vì là 3.0 V6. Lúc nào máu tý là 19L ngayEm chạy Êk 2009, chạy tuyến NC.Thanh-Tố Hữu (Hà Đông) tuyền giờ cao điểm + điều hoà 90% thời gian + đợt vừa rồi có hơi hơi nóng tính (tuỳ lúc), tính ra là 13l/100km ợ.
đọc xong bài của cụ em cho con này next luôn được rồi...Vốn có thời gian khá dài hài lòng với con ếch 2008 nên ít nhiều đã kỳ vọng hơi quá vào một dòng xe mới của hãng.
Xe em là bản titanium, chạy ~ 2k, chắc là đủ để cảm nhận thực sự về xe chứ không như mấy hôm chạy thử trước khi mua nữa
Về cơ bản, xe thì đẹp rồi, giá thì hợp lý rồi, gầm cao, gọn gàng, nội thất khá ổn, nhiều túi khí, khởi động nút bấm, cửa sổ giời ... nói chung là nếu được chọn lại em vẫn chọn nó nhưng mà bức thì cứ phải xúc cho nó đỡ bí cái thằng người.
- Ồn : Xe ồn đúng như các cụ đã nhận xét nhưng với em thì mưa đê. Tối nào em chả ôm xe tải ngủ nên con này với em êm hơn cả spacy
- 4 cánh cửa: Cứ phải to tay mới ăn và hậu quả của nó là cửa phòng ngủ của em nó đã bị hỏng vì bọn trẻ con nhà em quen thói quen "giật mạnh hết sức vào cho ba"
- Một vấn đề nhỏ nhưng cực kỳ bức xúc là 4 cái tay nắm trên 4 cửa bị cắt sạch, thi thoảng muốn thay đổi tư thế nhưng sờ lên đầu chả thấy cái mẹ gì mà nắm. Chả hiểu cắt 4 cái tay nắm được bao tiền nhưng em thấy khó chịu hơn cả việc xe ồn.
- Xăng : máy 1.5 nhưng tăng tốc khá mượt tuy nhiên cụ nào bảo nó ăn ít thì cũng nên nghĩ lại. Em chạy hỗn hợp thì thấy trung bình ở mức 11l/100km
- Nội thất : khá đẹp nếu so với Vios, Sunny, ... nhưng các chi tiết nhựa không được nuột nà lắm. Một phần trong nội thất mà em cũng bức xúc là hốc để kính, mỗi lần lấy kính ra mà không cẩn thận đều làm rơi kính, ...
Nói chung, theo em đây là con xe hợp lý về tiền chứ nếu mà nó "ngon, bổ" hơn tí nữa thì giá nó đã chả còn ở mức rẻ
Cuối cùng : Em xúc tí cho đỡ bức người thôi chứ xe này là xe của gấu nhà, xe em là xe mà lúc dừng đèn đỏ là dép tông phải chạm xuống đất
oạch, vậy ra con ếch nhà cụ còn uống bia kinh hơn con ếch nhà em,Bác chạy thế là cực kỳ ngon rồi. Hầu hết các bác chạy Ếch đều chạy trung bình khoảng 14, 15 lít (đo bằng phần mềm cài trên máy điện thoại tính theo lần đổ và số công tơ mét). Ếch nhà em đi là 16-18L/100km vì là 3.0 V6. Lúc nào máu tý là 19L ngay
Hay quá1. Ông nào bảo chạy 5.5l đường trường lẫn 6.4l hỗn hợp đi ra cho chúng tôi nhờ . Ông làm thế con này cũng không bán được thêm đâu. Còn bác chủ chạy 11l hỗn hợp thì cũng nên xem lại, nói chung chạy tầm 8-9l hỗn hợp là chuẩn. Tui đã đo bằng cả đồng hồ của nó( chưa thèm reset từ lúc mua, chạy khoảng 7000km), lẫn tính số km và xăng mua để tính ra trung bình xăng.
2. Ông nào bảo nó ngồi chật hơn Yaris thì cũng nên xem lại , tui đã từng ngồi băng ghế sau của cả hai con rồi, mà ngồi nguyên cả 200km chứ không ngồi thử vài ba km nên cảm nhận rõ vụ này. Con Yaris chỉ to hơn con getz, kia morning một tý thôi đúng không nhỉ, hay là tui đọc nhầm? Bác nào hỏi cái vụ ghế sau thì ghế sau 2 người lớn + 1 F1 là vừa, nếu 3 người lớn là hơi chật. Mà kể cả có con to như con Acura, Mẹc GLK 500... 3 cái thằng to như tui ngồi vẫn bức bí khó chịu, hehe. Còn bác nào bảo bức bí và ngồi chạm trần thì chắc chưa bao giờ ngồi, hehe , cao 1.8 nặng 75 ký như tui mà còn cách tận gang tay, hay là bác cao 1,9m và nặng 1 tạ .
3. Ồn là ồn so với chuẩn nào? So với Matiz, Getz, Kia morning, Vios, ... hay so với Camry, Mẹc, Bim, Audi????? Đã có bác nào thử kiểm tra bằng cách hạ kính xuống để cảm nhận tiếng ồn bên ngoài rồi kéo cửa lên để xem nó như thế nào chưa?
4. Cửa: bác chủ chưa chạy xe Fò rồi, xe 4` là cửa cứ phải đóng phầm phập như thế mới đúng chuẩn, chứ không như mấy con xe Hàn, Nhật. Ai mạnh tay một chút là rung bần bật, xót hết cả xe, mấy con xe cũ của tui bị đóng kiểu rung bần bật này nhiều lần rùi tui biết . Tui coi đây là ưu điểm chứ không phải nhược điểm, vì tay tui cũng nâng tạ từ bé .
Vậy nhược điểm con này là gì: 1. Yếu( dí ga sát ván mà nó vẫn ì ra một lúc, chạy được khoảng hơn 5000km nó mới thoát xe nên mới bốc hơn một chút), 2. Đèn pha tối om, chạy buổi tối hơi chờn chợn , 3. Xấu tệ: nhìn đằng trước xấu, đằng sau cũng xấu, 4. Góc chữ A: quá to nên đi qua ngã ba cứ phải nghiêng đầu.
Đấy 4 nhược điểm không thể khắc phục được đó, bác nào chấp nhận được thì mua, còn nếu không chấp nhận được thì chọn em khác, hehe.
Cảm ơn cụ đã có bài phân tích rất chuẩn. Đã vodka cụ rồi.1. Ông nào bảo chạy 5.5l đường trường lẫn 6.4l hỗn hợp đi ra cho chúng tôi nhờ . Ông làm thế con này cũng không bán được thêm đâu. Còn bác chủ chạy 11l hỗn hợp thì cũng nên xem lại, nói chung chạy tầm 8-9l hỗn hợp là chuẩn. Tui đã đo bằng cả đồng hồ của nó( chưa thèm reset từ lúc mua, chạy khoảng 7000km), lẫn tính số km và xăng mua để tính ra trung bình xăng.
2. Ông nào bảo nó ngồi chật hơn Yaris thì cũng nên xem lại , tui đã từng ngồi băng ghế sau của cả hai con rồi, mà ngồi nguyên cả 200km chứ không ngồi thử vài ba km nên cảm nhận rõ vụ này. Con Yaris chỉ to hơn con getz, kia morning một tý thôi đúng không nhỉ, hay là tui đọc nhầm? Bác nào hỏi cái vụ ghế sau thì ghế sau 2 người lớn + 1 F1 là vừa, nếu 3 người lớn là hơi chật. Mà kể cả có con to như con Acura, Mẹc GLK 500... 3 cái thằng to như tui ngồi vẫn bức bí khó chịu, hehe. Còn bác nào bảo bức bí và ngồi chạm trần thì chắc chưa bao giờ ngồi, hehe , cao 1.8 nặng 75 ký như tui mà còn cách tận gang tay, hay là bác cao 1,9m và nặng 1 tạ .
3. Ồn là ồn so với chuẩn nào? So với Matiz, Getz, Kia morning, Vios, ... hay so với Camry, Mẹc, Bim, Audi????? Đã có bác nào thử kiểm tra bằng cách hạ kính xuống để cảm nhận tiếng ồn bên ngoài rồi kéo cửa lên để xem nó như thế nào chưa?
4. Cửa: bác chủ chưa chạy xe Fò rồi, xe 4` là cửa cứ phải đóng phầm phập như thế mới đúng chuẩn, chứ không như mấy con xe Hàn, Nhật. Ai mạnh tay một chút là rung bần bật, xót hết cả xe, mấy con xe cũ của tui bị đóng kiểu rung bần bật này nhiều lần rùi tui biết . Tui coi đây là ưu điểm chứ không phải nhược điểm, vì tay tui cũng nâng tạ từ bé .
Vậy nhược điểm con này là gì: 1. Yếu( dí ga sát ván mà nó vẫn ì ra một lúc, chạy được khoảng hơn 5000km nó mới thoát xe nên mới bốc hơn một chút), 2. Đèn pha tối om, chạy buổi tối hơi chờn chợn , 3. Xấu tệ: nhìn đằng trước xấu, đằng sau cũng xấu, 4. Góc chữ A: quá to nên đi qua ngã ba cứ phải nghiêng đầu.
Đấy 4 nhược điểm không thể khắc phục được đó, bác nào chấp nhận được thì mua, còn nếu không chấp nhận được thì chọn em khác, hehe.
Hà hà hà, bài toán này thật khó giải?xe này gia đình 2 bố mẹ, 2 trẻ con, 1 người già và 1 giúp việc đi có chật lắm k ạ?
1. Ông nào bảo chạy 5.5l đường trường lẫn 6.4l hỗn hợp đi ra cho chúng tôi nhờ . Ông làm thế con này cũng không bán được thêm đâu. Còn bác chủ chạy 11l hỗn hợp thì cũng nên xem lại, nói chung chạy tầm 8-9l hỗn hợp là chuẩn. Tui đã đo bằng cả đồng hồ của nó( chưa thèm reset từ lúc mua, chạy khoảng 7000km), lẫn tính số km và xăng mua để tính ra trung bình xăng.
2. Ông nào bảo nó ngồi chật hơn Yaris thì cũng nên xem lại , tui đã từng ngồi băng ghế sau của cả hai con rồi, mà ngồi nguyên cả 200km chứ không ngồi thử vài ba km nên cảm nhận rõ vụ này. Con Yaris chỉ to hơn con getz, kia morning một tý thôi đúng không nhỉ, hay là tui đọc nhầm? Bác nào hỏi cái vụ ghế sau thì ghế sau 2 người lớn + 1 F1 là vừa, nếu 3 người lớn là hơi chật. Mà kể cả có con to như con Acura, Mẹc GLK 500... 3 cái thằng to như tui ngồi vẫn bức bí khó chịu, hehe. Còn bác nào bảo bức bí và ngồi chạm trần thì chắc chưa bao giờ ngồi, hehe , cao 1.8 nặng 75 ký như tui mà còn cách tận gang tay, hay là bác cao 1,9m và nặng 1 tạ .
3. Ồn là ồn so với chuẩn nào? So với Matiz, Getz, Kia morning, Vios, ... hay so với Camry, Mẹc, Bim, Audi????? Đã có bác nào thử kiểm tra bằng cách hạ kính xuống để cảm nhận tiếng ồn bên ngoài rồi kéo cửa lên để xem nó như thế nào chưa?
4. Cửa: bác chủ chưa chạy xe Fò rồi, xe 4` là cửa cứ phải đóng phầm phập như thế mới đúng chuẩn, chứ không như mấy con xe Hàn, Nhật. Ai mạnh tay một chút là rung bần bật, xót hết cả xe, mấy con xe cũ của tui bị đóng kiểu rung bần bật này nhiều lần rùi tui biết . Tui coi đây là ưu điểm chứ không phải nhược điểm, vì tay tui cũng nâng tạ từ bé .
Vậy nhược điểm con này là gì: 1. Yếu( dí ga sát ván mà nó vẫn ì ra một lúc, chạy được khoảng hơn 5000km nó mới thoát xe nên mới bốc hơn một chút), 2. Đèn pha tối om, chạy buổi tối hơi chờn chợn , 3. Xấu tệ: nhìn đằng trước xấu, đằng sau cũng xấu, 4. Góc chữ A: quá to nên đi qua ngã ba cứ phải nghiêng đầu.
Đấy 4 nhược điểm không thể khắc phục được đó, bác nào chấp nhận được thì mua, còn nếu không chấp nhận được thì chọn em khác, hehe.