Em xin bình luận ngắn gọn lại với các cụ là như thế này. Kích thước Touareg vừa phải, trục cơ sở lớn hơn mỗi Rx350 nhưng trần khung thiết kế ko vuốt như Cayenne, RX nên người ngồi sau thoải mái, nhất là những người cao trên 1.80m như em. Ở đây thì khoảng rộng hàng ghế thứ 2 của em RX350 là kém nhất do vòm mái vuốt xuống đuôi. Q7 dài quá mà hàng ghế thứ 3 gần như chỉ cho trẻ con, ngay cả kể với thế hệ mới cũng chả cải thiện là bao. Trước đây mua xe gì cũng phải đòi 7 chỗ như zace, captiva, fortuner, innova nhưng về sau có đk rồi thì mới hiểu nếu xe gia đình thì nên mua những con MPV là chuẩn chứ dòng SUV thì chỉ những con fullsize mới thích hợp chở 7 người như GL, Discovery 4, Yukon, Escalade, Explorer chứ còn như mấy anh midsize này chở được thì ko để được đồ mà muốn để đồ để đi xe thì lại ko chở được người. Nên vì vậy chốt lại là quan điểm của em dòng xe mid size này cũng chỉ nên đi 5 người là hợp lý. Touareg đi đầm, phải nói là rất đầm như bmw nhưng phản hồi mặt đường cũng như trải nghiệm thể thao thì ko sánh được với BMW và Cayenne, nó là một con xe sang bình thường giành cho những người trung lưu ko muốn phô trương và kín tiếng, nó có phong thái của những người thành đạt là từ tốn, nhẹ nhàng nhưng lại quyết đoán và bền bỉ. Trong khi BMW đi cảm giác rất thật với mặt đường, Cayenne vào cua cực tin tay khi lái suv như lái sedan, hay Q7 đi đường trường đẹp thì như đi boeing hay RX lượn phố cổ như lượn cub và giữ giá như dream thì chúng ta có thể thấy mỗi xe có một ưu nhược khác nhau. Em lại tóm tắt lại như sau:
VW Touareg 2015: 2.9 tỷ chưa biển - bền bỉ, đầm, tốt. Chi phí bảo dưỡng trung bình, khoang lái rộng đủ, option bản GP mới trang bị chuẩn, ko thiếu như đời cũ, được cái rất hợp với VN vì được nhiệt đới hóa từ nhà máy tại Séc, nhập cũng qua Séc nhưng order qua hãng mẹ nên chuẩn nhất cái khâu nhiệt đới hóa ( ko như hãng khác thì kích hoạt nhiệt đới hóa bằng phần mềm, chỉ chỉnh lại tỉ số nén và điều hòa quạt gió ). Động cơ VR6 3.6 cũ nhưng bền.
RX350 2015: 2.835 chưa biển - bền, khoang lái và chỗ ngồi bé nhất trong phân khúc (thích hợp ng VN), bồng bềnh bù lại có được cái êm ái nhiều người thích nhưng đi xa thì người ngồi sau hay liverphun. chi phí bảo dưỡng rẻ hơn các xe cùng hạng. Động cơ V6 3.5 bền, húp xăng lanh quanh 18l trong phố, đường trường 11l.
Audi Q7 2015: 3.3 tỷ chưa biển - đi sướng đường trường nhưng dài xe, đầm, rớt giá nhanh như bmw, tốt, mỗi tội ngốn xăng như voi húp philatop, động cơ 3.0T mới rất bốc và sướng với cụ nào chân to thì lại phải uống philatop bù thôi, chi phí phụ tùng nhỉnh hơn VW (bác nào hết bảo hành hay bảo dưỡng chui sang bên VW rẻ hơn).
BMW X5 2015: 3.648 chưa biển - cả hai động cơ mới đều tốt nhưng húp cũng ko kém audi lắm vì là động cơ tăng áp. Vì là tăng áp nên đừng nói chuyện bền so với động cơ tự nhiên. Cái này em ko dám chém nhiều, để cụ nào đi xe đời mới kiểm nghiệm nhưng đã được ngó qua đời mới của x5 nói chung cũng rất ấn tượng. đi đầm và sướng. Chi phí bảo dưỡng cao như audi.
Đây chỉ là ý kiến cá nhân, các cụ chém thoải mái nhé. Mỗi người một trải nghiệm và kinh nghiệm nên góp ý xây dựng thẳng thắn chứ đừng chê ỏng chê eo mất đoàn kết nội bộ nhé.