[Thảo luận] Cảm nhận -đánh giá Matiz Creative Groove star sau 400 km

M.I.M

Xe tải
Biển số
OF-6628
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
221
Động cơ
544,310 Mã lực
Website
www.tathy.com
Tình hình là nhà cháu mới có một e Matiz Creative Groove 2010 dành cho bà cả. Tuần vừa rồi đau đầu vì công việc quá nên sáng Chủ nhật quyết định không động đến email nữa mà thư giãn tí bằng việc lôi em nó ra đánh giá sau khi vần vò em nó 400 km.

A. Định danh ạ
Về tên gọi, Matiz Creative hay Chevrolet Spark 2010hay Beat đều là tên gọi em nó tùy thị trường. Tất nhiên là nó hoàn toàn khác so với mẫu Spark mà Vidamco đang lắp ở VN và taxi Mai Linh mua rất nhiều. Về các lựa chọn,Matiz Creative được chia ra làm các mức độ tùy chọn khác nhau, theo dòng nhạc, đó là 3 bản từ POP, JAZZ và GROOVE. Em đang sở hữu Groove nên trong phần cảm nhận này em chỉ gọi chung là Matiz Creative Groove thôi ợ.


B. Thiết kế bên ngoài:
Các bác nhà buôn nhà báo hay gọi là Ngoại thất. Bác em bảo “thất” là Nhà, “Ngoại thất” là bên ngoài nhà, chứ không phải bên ngoài oto. Dưng mấy ông tiếng Anh bảo “Exterior” không dịch là ngoại thất thì dịch là cái quái gì? Em chẳng biết thế nào cứ gọi là bên ngoài cho lành.

Thiết kế bên ngoài của Creative Groove theo em là điểm nổi trội nhất của Matiz phiên bản này. Vẫn là vẻ nhỏ nhắn xinh xắn của một chiếc mini-car, nhưng thay vì vẻ hiền lành và cổ điển của phiên bản trước, Matiz Creative Groove được thiết kế với dáng vẻ mới hoàn toàn, với những đường nét sắc sảo và cá tính hơn. Dù đã bớt đi vẻ cá tính cực đoan so với mẫu concept Beat được trưng bày ở Detroit, nhưng mẫu xe mới này vẫn tràn đầy vẻ nghịch ngợm. Nếu so sánh e Matiz Creative Groove này với gái, thì em này hiện đại hơn chị gái Spark 2008 nhiều, nhìn bề ngoài nghịch ngợm sexy giống các cô nhân viên văn phòng mặc vest sẫm cao kín cổ nhưng jupe thì chỉ to hơn cái thắt lưng to bản tí và tất thì đen có những đường kẻ chìm có xu hướng dẫn dắt theo trục dọc với chiều không phải top-down.
Nói chung, phiên bản mới này đẹp theo một phong cách hiện đại hơn mẫu Matiz nguyên thủy do studio Italdesign-Giugiaro S.p.A, Turin, Italy thiết kế năm 2008. Nhưng khó nói được là vẻ hiền lành của mẫu nguyên thủy sẽ “bền” hơn với thị hiếu hay vẻ sắc sảo thời trang của phiên bản mới Creative này sẽ được ưa thích lâu hơn. Một cách cá nhân, nhà cháu cho rằng nhận định của GM khi giới thiệu xe này hồi tháng 9 “mẫu xe thiết kế tốt nhất trong dòng xe hạng nhỏ” cũng không phải là lời giới thiệu quá đáng.

Em không đi vào giới thiệu đèn pha “cặp mắt vuốt ngược lên đầy vẻ cá tính” hay “đèn hậu sử dụng LED sáng và hiện đại tăng thêm sự an toàn cho xe” giống các bác nhà báo đáng kính chuyên về oto hay viết trên VnExpress. Dưng mà có thể thấy sự thống nhất trong phong cách thiên về vuông thành sắc cạnh, các đường nét dứt khoát và sắc nét của GM Daewoo khi thiết kế những mẫu xe mới như Laceti hay GentraX. Điểm này dường như là sự đối chọi rõ ràng với phong cách mềm và tròn trịa hóa giống như nước chảy mà Chief Designer người Đức đang định hướng cũng rất thành công cho Kia. Điểm này hình như đã có tranh luận giữa các bác rồi thì phải. Xin không nói nữa.

Ở trong hầm chung cư nhà cháu, đỗ ngay bên cạnh là 1 chú Yaris và một chú Morning 2010. Em thấy Yaris đẹp theo kiểu “mực thước”, cân đối và hơi … già. Kia thì nhìn ngoài sự sặc sỡ có thể cảm nhận được vẻ chắc chắn tin cậy. Còn em Matiz Creative Groove nhìn thấy rõ cảm giác về thời trang. Đứng cạnh em nó không hiểu sao rao rất muốn bật nhạc và nhún nhẩy :D.

(E không biết chụp ảnh đẹp lại lười, nên pót tạm một cái của bác Cò, có tính minh họa ợ.)

C. Thiết kế bên trong
Theo em, thiết kế bên trong của cháu này được, nghịch, thời trang và hợp lý nhất có thể đối với một chiếc xe mini. Nói chung cảm giác rẻ tiền của một chiếc xe < 20.000 USD (ở Việt Nam) đã được hạn chế đến mức tối đa.

Khoang xe sử dụng tone mà đen và xám – ghi bạc.Cảm giác thì hiện đại. Nhưng mà cá nhân thì cháu thích vẻ cũ cũ cổ cổ của Mers E classs hơn :D. Khoang xe rộng hơn chút so với Matiz đời trước, trần xe cao hơn. Cách âm tốt hơn hẳn Morning Long Biên hay Matiz Văn Điển.

Cái nghịch nhất ở bên trong em nó là cái taplo đồng hồ. Nhìn giống “bàn thờ” của cái xe Win 100 mà cách đây 15-20 năm anh em ta cưỡi. Chỉnh nó hơi khó tí nhưng mất khoảng 30 phút thì nhà cháu làm chủ được hoàn toàn các phần núm và nút, hạt trên mình em nó. Kể cả điện thoại rảnh tay và kết nối Iphones.

Có mấy thứ em hơi chê. Một là những chỗ đề chai, cốc ở bên cánh xe, mấy chú thiết kế sơn màu ghi nhũ cho tông xuộc tông với tap lo. Nhưng để chai vài ngày cháu tin là xước sơn nhũ ngay. Thứ nữa là xe ít chỗ để đồ, mặc dù khá hơn Matiz cũ và có thêm ngăn để dép bí mật dược ghế phụ, nhưng mà so với mấy cái xe giống oto khác mà bà con ta đang è cổ ra mua, thì cháu này ít chỗ để đồ quá. Điểm tiếp theo em chê khi ngồi vào ghế và dập em nó là cái cửa phải mất nhiều sức thì nó mới đóng chặt. Em mất mấy ngày mới quen được cữ đóng cửa, trước thì quen nhẹ nhàng em đẩy xe hàng, bi giờ phải dập mạnh mới khít.

Chất lượng âm thanh của xe không tệ nếu để nghe FM91 hoặc vocal. Không ổn lắm nếu để nghe metal.

D. An toàn
Vầng. Em chán nhất là sau khi nhờ bác Cò đặt cho một e có tới 8 túi khí lận, về khoe vợ cả là cái này an toàn để bu nó đi chợ chở thằng cu con hĩm vì nhiều túi khí, thì hôm vừa rồi trên mạng đưa tin là bọn GM Daewoo nó thông báo là 16000 xe vừa lắp ở Hàn Quốc từ tháng 7 đến tháng 11 phải recall để fix lỗi túi khí và gạt mưa : -((. Em thì không biết tiếng Hàn để tra xem xe mình có thuộc đống xe lỗi ý không. Điên. Mà e kiến nghị các bác đừng dịch recall là thu hồi xe, e sợ. Xe em trả tiền rồi của e chứ. Bác gọi sửa chữa thì bác cứ gọi để em mang xe đến, chứ thu hồi xe em là sao. Hic.
Dưng mà theo thiết kế (được hãng quảng cáo) thì cái xe này đạt 5 sao về an toàn so với tiêu chí dành cho dòng xe mini. Nào là thân xe cứng với cấu trúc bảo vệ khoang hành khách, hấp thu lực blah blah… Bọn củ sâm quảng cáo nhiều lắm nhưng em không biết và cũng không muốn thử tính năng an toàn tí nào. Chỉ mong với 8 cái túi khi trước sau ngang dọc rèm riếc thì nó đỡ tệ hơn cái ống bơ mang tên Matiz được bọn Vidamco củ chuối lắp gần Văn Điển.


E. Pờ phom mần – Chạy ạ.
Cháu nó có máy 1 lít ạ. Hộp số 4 nấc. Có chế độ over drive. Chạy trên những con đường thanh bình trong lành được chỉ thị là không khói bụi ở thủ đô “xanh sạch đẹp” của chúng ta, phải đóng cửa bật điều hòa kể cả trong mùa đông nhưng em nó vẫn vượt được mấy bác to xác như Fortuna khác mới lạ ????

Em không để ý cháu nó là 58 hay 68 ngựa gì đó. Nhưng so với yêu cầu đi lại trong thành phố, em thấy chấp nhận được. Độ vọt tốt. Hộp số chuyển không được êm lắm so với G-Tronic của mấy bạn Mers cổ lỗ. (Thôi đành :D)

Còn phanh thì trộm vía mấy lần phanh em thấy xe nó có dừng lại. Theo số tiền e phải bỏ ra thì em nó có ABS, dù là phanh sau vẫn là tang trống (?).

Nhưng nhà cháu băn khoăn không biết có phải vì xe mới không mà đổ 30 lít, chạy được có 350 cây số, đường Hà nội chủ yếu đi giờ cao điểm. Hy vọng là sau khoảng 1000km thì máy móc trơn tru hơn, em nó đỡ kêu gằn gằn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nhìn chung em thấy hài lòng với cái xe be bé xinh xinh này. Lượn trên phố thỉnh thoảng cứ có cảm giác mình chạy MiniCooper tạt ngang tạt dọc giống Italian Job ý.

Tạm thời thế ạ.

Tổng thiệt hại tất tần tật khoảng 20K. Cấu hình: 8 túi khí, mâm đúc 15”. 4 số tự động. Cảm biến lùi. CD MP3 player. Chìa có chức năng đề nổ nhưng e chưa bao giờ đề nổ được.
 

Optia

Xe tải
Biển số
OF-41046
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
225
Động cơ
469,510 Mã lực
Bác có tí ảnh cho anh em dễ hình dung. Nhiều chữ quá em chưa đọc hết.
Thanks bác(b)
 

quocteauto

Xe đạp
Biển số
OF-51639
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
40
Động cơ
454,700 Mã lực
8 túi khí thì cụ phải xem lại đi !công nghệ giờ có chữ nổi chứ bên trong chẳng có gì đâu,groove em bán 19.2k 2 túi thôi option thì như bác nói
 

aloekorea

Xe máy
Biển số
OF-37434
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
99
Động cơ
472,558 Mã lực
Mình dang định mua em KM 2010 vậy so với em này thế nào? bác nào ss được thì chỉ bảo mình với. Cám ơn nhiều.
 

M.I.M

Xe tải
Biển số
OF-6628
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
221
Động cơ
544,310 Mã lực
Website
www.tathy.com
8 túi khí thì cụ phải xem lại đi !công nghệ giờ có chữ nổi chứ bên trong chẳng có gì đâu,groove em bán 19.2k 2 túi thôi option thì như bác nói
He he, cái comment này chắc bác Color Matiz phải có ý kiến roài :^)
 

Chutin

Đi bộ
Biển số
OF-5497
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
5
Động cơ
544,040 Mã lực
hehehe, bác bình loạn hay quá, em chả bít khi nào mua nổi , hik
 

Gabriel911

Xe đạp
Biển số
OF-41918
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
47
Động cơ
466,670 Mã lực
Mình dang định mua em KM 2010 vậy so với em này thế nào? bác nào ss được thì chỉ bảo mình với. Cám ơn nhiều.
.Về vấn đề này do hai xe cùng là xe dạng còi nên dùng đi trong phố thì ok .Con Matiz vượt trội ở phần thiết kế bên trong , nhìn sang hơn KM , còn KM chỉ thay đổi chút ở volang , cần số ,điều hòa tự động .Nếu ngồi trong xe cũng không có gì ấn tượng lắm .Một chút gì đó giống mấy con taxi đang chạy trên đường . Matiz này có chân hơi nhỏ nếu , chân bằng KM2010 thì đẹp nhất.Ngồi trong xe cần nhất là cảm giác không gian ,sự thoại mái thì Matiz đáng để mua . Tốc độ xuất phát KM nhỉnh hơn Matiz chút xíu thôi (cá nhân cảm nhận ) . Thật khó khuyên nên mua con nào . Nếu thích sự mới lạ nên chọn Matiz Groove, còn cá nhân thấy KM chạy nhan nhản đầy đường .
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,651
Động cơ
-163,967 Mã lực
cụ này văn hay chữ tốt, đọc hay hơn mấy anh trên báo viết :D
 

Kuang2

Xe buýt
Biển số
OF-1447
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
514
Động cơ
578,640 Mã lực
Tuổi
43
cảm nhận của bác này nói chung là văn hay chữ tốt, thỉnh thoảng vác Merc (kể cả là đời ơ kìa) vào so sánh làm anh em đốt chút hụt hẫng. Nhưng mà tóm cái váy lại là với giá em múc (18,5k - hai túi khí, kém con của bác 2 túi khí hông và rèm cửa) thì em chả có điều quái gì để phàn nàn cả. Xăng thì tạm thời em chưa có đo (do xe còn mới, chưa thể nào chính xác được, đợi sau thay dầu mới đo đạc chính thức), đúng là máy có hơi bị gì vào thỉnh thoảng rồ lên 1 chút, nhưng em tạm nghĩ máy 1 chấm của cái xe dưới 20k, không thể nào đòi được nó chạy hoành tráng như ông bạn Yaris tính năng thấp hơn, kiểu dáng same same với mức giá gần gấp đôi được các bác ạ.
 

kaka1146

Xe tải
Biển số
OF-9211
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
214
Động cơ
535,464 Mã lực
Chìa có chức năng đề nổ nhưng e chưa bao giờ đề nổ được.
Cái này em nghe kụ màu nói dư lày: khoá cửa, kéo phanh tay, cần số để ở P. Thế là bấm và giữ nút đề trên điều khiển sẽ nổ máy. Kụ thử xem sao??? nếu đúng vote em nhé??:69::69:
 
Chỉnh sửa cuối:

M.I.M

Xe tải
Biển số
OF-6628
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
221
Động cơ
544,310 Mã lực
Website
www.tathy.com
Cái này em nghe kụ màu nói dư lày: khoá cửa, kéo phanh tay, cần số để ở P. Thế là bấm và giữ nút đề trên điều khiển sẽ nổ máy. Kụ thử xem sao??? nếu đúng vote em nhé??:69::69:
Em làm đung như thế, hơn thế blah các kiểu mà vẫn bó tay. Bác nào xử được vụ này không giúp e với ợ
 

kaka1146

Xe tải
Biển số
OF-9211
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
214
Động cơ
535,464 Mã lực
Nếu không đúng kụ vác xe đến nhà cụ Màu mà bắt đền thôi:)):)):))
 

Kuang2

Xe buýt
Biển số
OF-1447
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
514
Động cơ
578,640 Mã lực
Tuổi
43
Em làm đung như thế, hơn thế blah các kiểu mà vẫn bó tay. Bác nào xử được vụ này không giúp e với ợ
xe em hôm mới về cũng đề được từ điều khiển, nhưng giờ thì chịu, làm đủ các kiểu, bấm đủ các tư thế mà vẫn thua
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,127
Động cơ
611,595 Mã lực
Mình thấy con Matiz đời mới này có bảng đồng hồ điều khiển trông chán đời quá, cứ như lấy từ xe máy sang :). Ghế sau thì ngắn tủn, ngồi không thoải mái như Kia Morning được đâu.

.Về vấn đề này do hai xe cùng là xe dạng còi nên dùng đi trong phố thì ok .Con Matiz vượt trội ở phần thiết kế bên trong , nhìn sang hơn KM , còn KM chỉ thay đổi chút ở volang , cần số ,điều hòa tự động .Nếu ngồi trong xe cũng không có gì ấn tượng lắm .Một chút gì đó giống mấy con taxi đang chạy trên đường . Matiz này có chân hơi nhỏ nếu , chân bằng KM2010 thì đẹp nhất.Ngồi trong xe cần nhất là cảm giác không gian ,sự thoại mái thì Matiz đáng để mua . Tốc độ xuất phát KM nhỉnh hơn Matiz chút xíu thôi (cá nhân cảm nhận ) . Thật khó khuyên nên mua con nào . Nếu thích sự mới lạ nên chọn Matiz Groove, còn cá nhân thấy KM chạy nhan nhản đầy đường .
 

M.I.M

Xe tải
Biển số
OF-6628
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
221
Động cơ
544,310 Mã lực
Website
www.tathy.com
Mình thấy con Matiz đời mới này có bảng đồng hồ điều khiển trông chán đời quá, cứ như lấy từ xe máy sang :). Ghế sau thì ngắn tủn, ngồi không thoải mái như Kia Morning được đâu.
He he. e không bênh xe nào vì chạy cả hai mẫu rồi. Khoang hành khách của 2 chú này không khác gì nhau về độ rộng rãi đâu. Chưa kể Matiz Groove thiết kế tốt hơn.
Riêng phần đồng hồ, đúng là tùy cảm nhận, nhưng e thấy nó nghịch nghịch cũng hay. Có thể vì e còn trẻ, mới U40 nên hơi xì tin chăng :D
 

M.I.M

Xe tải
Biển số
OF-6628
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
221
Động cơ
544,310 Mã lực
Website
www.tathy.com
xe em hôm mới về cũng đề được từ điều khiển, nhưng giờ thì chịu, làm đủ các kiểu, bấm đủ các tư thế mà vẫn thua
Bác Kuang ơi, hay ta gom tiền thuê bác nào giỏi tiếng Hàn dịch hộ manual nhỉ? Có nút mà bấm vào không phản hồi tức lắm.
 

Aquarius

Xe đạp
Biển số
OF-30051
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
41
Động cơ
482,010 Mã lực
Hôm trước em cũng đi sau một em Matiz đời mới màu giống như ảnh trên, ngồi kế bên là một saleman ô tô. Lúc đầu nhìn em cũng thấy xe mới này hay hay, nhưng saleman đó phân tích và nói hãng họ không nhập Matiz đời mới này về bán vì thấy sẽ không ăn khách. Xe mới nhìn thì đẹp nhưng nhìn kỹ thì có lẽ hãng đã đưa quá nhiều chi tiết ở một dòng xe nhỏ, làm cho xe không có điểm nhấn.

Em thì chưa biết nhiều lắm, nhưng đọc thấy bác chủ top viết cũng hay hay :)
 

Bembem88

Đi bộ
Biển số
OF-47584
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
1
Động cơ
460,210 Mã lực
mình yêu em Groove của mình vô cùng, chuẩn k phải chỉnh, quá hợp lý so với giá tiền >:D<
 

Kuang2

Xe buýt
Biển số
OF-1447
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
514
Động cơ
578,640 Mã lực
Tuổi
43
các bác ơi làm 1 thread đi, cho đỡ phải bàn ra bàn vào nhiều nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top