[Thảo luận] Cảm nhận của người nước ngoài về ý thức khi tham gia GT ở VN

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,835
Động cơ
517,812 Mã lực
Bóp C: Biểu tượng của lòng nhân đạo.
Đèn nguy hiểm: Em xin các anh cho em được phép ... đi thẳng.
Ở Việt Nam, mỗi cá nhân ra đường là phải tự bảo vệ mình bằng mọi biện pháp khi hạ tầng cơ sở cũng như kiến trúc thượng tầng (Pháp Luật) không đủ để bảo vệ mình.
Cũng buồn.
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
807
Động cơ
561,840 Mã lực
Nhiều cụ hô to: BẤM CÒI LÀ KHÔNG VĂN MINH
Em xin thưa: TÙY LÚC Ạ!

Muốn không gây tai nạn: đi đúng chưa đủ, phải bấm còi, và bấm từ xa. Thà không văn minh còn hơn dính vào rắc rối
 

mgmc

Xe hơi
Biển số
OF-86559
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
157
Động cơ
410,370 Mã lực
Giao Thông Việt Nam - Vẻ Đẹp Tiềm Ẩn: Bạn phải lao vào vòng xoáy giao thông VN mới cảm nhận được hết các cung bậc cảm xúc, việc này còn giúp phát triển các giác quan của bạn cực nhanh :-bd
đau bụng với bác này. Dưng mà thấy đúng
 

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,752
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Ối ông về rồi lại phải mò sang VN vì không nghe thấy còi không ngủ được:))
 

minhtuyen

Xe tải
Biển số
OF-42671
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
201
Động cơ
467,380 Mã lực
Nơi ở
153 phố Khâm Thiên - Hà Nội
Website
www.BichHa.vn
Chả hiểu sao, thỉnh thoảng đi qua đoạn ngã 3, ngã tư hoặc có cái ngõ nào mà khó quan sát, đường thì vắng tanh mà em vẫn cứ bấm còi, mà bấm từ rõ xa, mà bấm theo phản xạ. Thỉnh thoảng thấy cũng hơi hâm hâm và chắc cũng nhiều người đi trên đường cũng nghĩ em hâm hâm, đường vắng cũng còi.
Nhưng mà như thế còn hơn là có nguy cơ vào viện để hoặc là nằm ở đó hoặc để phải thăm nuôi ai đó.

Nói chung là đường đông thì em ko bấm hoặc bấm rất ít, nhưng đường vắng thì em lại bấm nhiều. Hâm nhỉ
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,509
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Họ luôn băn khoăn 1 điều 'tại sao họ có thể làm được như thế nhỉ"....:-??
 

longtroc1974

Xe buýt
Biển số
OF-85400
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
548
Động cơ
414,851 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đến xanh cỏ đi đỏ mái
Mình sang bên nước nó thì mình phải theo luật nó, theo văn hóa giao thông của nó, còn nó sang nước mình thì đương nhiên phải tuân theo luật của mình và văn hóa giao thông của dân mình,chả có gì mà ngại với xấu hổ ạ.
Mình sang bên nước nó thì mình phải theo luật nó, theo văn hóa giao thông của nó, còn nó sang nước mình thì đương nhiên phải tuân theo luật ( lệ )của mình và văn hóa giao thông của dân mình,chả có gì mà ngại với xấu hổ ạ hơi buồn các cụ ợ
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Còi rõ ràng là một phương tiện trong hệ thống an toàn chủ động. Không biết dùng còi một cách hợp lý là dại, lạm dụng còi thì lại là điên. Dùng còi thế nào cho hợp lý cũng là một cái khó trên đường VN mình.

Có lần đi từ Hạ Long về HP, chở mấy người bạn Nhật, có 1 bác lớn tuổi ngồi ghế bên phụ, đường không đông em đi đúng giới hạn cho phép. Trên đoạn đường ấy gặp 2 tình huống, - tình huống thứ nhất: thấy ở xa xa đằng trước có đường đâm ra từ phía trái, một chú 2B đang cắm đầu lao ra rẽ trái vào làn đường của em, em còi to, chú ta không nhìn nhưng đi chậm lại nhường đường. - tình huống 2: gặp một chị đi 2B ngay trước mũi xe, em đi chậm lại nhưng không còi, chờ chị ấy từ từ vào bên phải rồi mới vượt. Không ngờ bác lớn tuổi ngồi bên phụ ấy để ý và bảo: "Chỗ không cần còi thì còi, chỗ cần còi thì lại không?". Em phải giải thích: "Ở tình huống 1, phải còi để xe máy biết mà nhường đường, nó đang đi từ đường phụ ra mà không quan sát đường; còn ở tình huống sau, mình đi sát ngay sau chị ấy rồi, chị ấy đã biết, sẽ tránh, có điều không dám tránh gấp, không thể còi, nhỡ chị ấy luống cuống lại gây tai nạn". Bác Nhật mới à một tiếng, gật gù: "Thì ra là vậy!". Bác người Nhật, theo thói quen bên đó, chỉ quan sát làn đường của mình, không để ý có đường phụ cắt vào (chỗ đó không có đèn xanh -đỏ) và một xe máy đang phi ra; lại ngạc nhiên "bức xúc" vì có xe máy nghễu nghện trên làn ô tô chặn đầu mình!.
 
Chỉnh sửa cuối:

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Chào các cụ!
Cho cháu "bình" vài nhời: cái thằng Tây này viết bài "giống Tây" quá!
Ở VN mình không còi thì toi à. Cháu đi đường HN đã có thử nghiệm rồi: nếu mình không còi (or ít còi) thì mất thời gian và...cực kỳ nguy hiểm cho "dân ta", nên cháu vẫn dùng còi cho...lành. Dù rằng so với hồi xưa cháu lười còi quá, bây giờ lại phải tập lại cho chăm còi hơn.
Cháu đã thấy 1 gái Tây còn rất trẻ, sau khi gọi taxi để đưa phụ huynh lên ngồi xe còn bản thân lại nhảy lên xe máy để phi đằng trước...dẫn đường mà không nhịn được cười. Bọn nó hóa ra rất khoái cái "cách" đó ở VN mình. Nhờ văn hóa Việt như vậy mà ngành du lịch phát triển nhanh.
Cháu dự là sang VN du lịch bọn Tây khoái vì chỉ đi đường đã có cảm xúc "phiêu" rồi...=)). Thật sự là một trải nghiệm thú vị cho cái giống chỉ biết thế giới văn minh!!!
Cháu hết!
 

arsenal8660

Xe tăng
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
1,822
Động cơ
420,161 Mã lực
***, đường sá việt nam nhiều ngõ ngách thế này đi mà không còi liên tọi thì em e rằng húc nhau liên tục.
 

tieulinhtinh

Xe hơi
Biển số
OF-73101
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
118
Động cơ
426,080 Mã lực
Nơi ở
xa lắm
Nó nói đúng khi dân của nó có ý thức, còn dân mình ý thức kém - nó chửi mình ngu mình cũng phải chịu, trách sao được nó!
Không hẳn là ý thức dân mình kém đâu. Dân Việt mình ra nước ngoài thì cũng chấp hành luật khác gì người bản xứ đâu.
Vấn đề không chỉ nằm ở ý thức mà còn nằm ở những vấn đề khác nữa mà em nghĩ các cụ, mợ đều hiểu.
Ví dụ về việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm thì nhiều người nghĩ là sẽ không đến đâu nhưng cuối cùng thì hầu hết mọi người đều chấp hành đúng.
 

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
Vấn đề không chỉ nằm ở ý thức mà còn nằm ở những vấn đề khác nữa mà em nghĩ các cụ, mợ đều hiểu.
Đường xá nhỏ hẹp , người ô tô , xe máy thì đông như kiến thì đi làm sao , hay là bắt chước tung của xe biển số chẵn đi ngày chẵn....... thì may ra giao thông hợp lý hơn ?
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Chả cụ nào ở Tây viết mợ nó cái bài cảm nhận về giao thông ở bên ý nhể :D

Cháu có lần đi chơi + kết hợp thăm thằng bạn ở HongKong. Đi chơi chán chê mê mỏi ở khu mua sắm hàng lỗi mốt về thì thằng bạn cháu bị đau bụng. Cháu mạnh dạn nhẩy lên xe nó lái.

Ô lêu ơi chóng mặt lắm các cụ ợ (đố các cụ biết tại sao đới =)) ).
Hix, đường nó kẻ làn bé tị ti, xe nó lao vun vút, sợ sợ là.
 

halfwheel

Xe tải
Biển số
OF-10630
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
416
Động cơ
536,700 Mã lực
Nơi ở
Quanh quẩn xó bếp!
Cảm nhận chính xác nhất của Tây khi tham gia giao thông ở Hà Nội là vào khu Hàng Bông, Cầu Gỗ, Đinh Tiên Hoàng,....Em đi đi về về cứ nhìn bọn Tây đứng trên vỉa hè ngoái sái cả cổ xem đèn xanh đỏ ra sao để đi qua đường, rồi vẻ mặt ngơ ngác không hiểu sao đèn đỏ dân VN vẫn cứ phóng hoặc phanh gấp ngay trên vạch dành cho người đi bộ qua đường, rồi bắt đầu lo lắng, sợ sệt vì không biết làm thế nào để qua được đường,... mới thấy tội nghiệp. Thôi thì vì danh dự dân tộc, cứ nhìn thấy Tây như thế là em tuân thủ luật để hy vọng Tây lần sau còn có cớ mà quay lại thăm VN. Những khi không có Tây em vẫn tuân thủ luật nhưng mà không thể chuẩn đuợc vì bị hoàn cảnh xô đẩy.
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
488,603 Mã lực
Mấy chú tây về nước mà đi, chú đếch biết gì cứ nói lung tung. Các chú bảo ko dùng còi thế thì họ lắp còi làm gì, tình huống khẩn cấp phải dùng còi là đúng, nhưng ở Việt nam ra đường luôn gặp tình huống khẩn cấp không dùng còi để đâm vào người khác à, chú cứ đem mấy cái văn hóa Mỹ ra dọa lung tung. Mấy thằng vớ vỉn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top