Em cũng mới lấy bằng được hơn 2 tháng thôi và ra đường cũng không sợ lắm vì ở Quảng Ninh ít xe lắm ạ...
Ở một số nước như Mỹ, Úc ..., quả thực có kiểu học lái như cụ nói. Nhưng em hỏi thật, cụ có nghĩ là kiểu đấy áp dụng được ở Việt Nam không ạ? Em nghĩ kể cả học xong, chưa tự tin thì bổ túc tiếp tay lái khi đi cùng với những người nhiều kinh nghiệm, một thời gian ngắn sau là vững lên nhiều. Chứ còn đường sá Hà Nội, Sài Gòn đông đúc như thế, kể cả có người ngồi cạnh nhưng xe không phải là xe của trường dạy lái (có 2 chân côn, phanh), làm sao để đảm bảo an toàn được ạ? Nhà mình đương nhiên còn nhiều cái chưa hay, nhưng cũng đừng vì thế mà lôi nước ngoài ra để thế này thế kia cụ ạ .Việt Nam dạy lái chán vãi chưởng, hơn 10 năm trước em học lái trên đường dài luôn, sau một thời gian quan sát là nhảy lên xe phóng tít mù (dĩ nhiên là ban đầu chỉ chạy ở đường vắng) thế rồi em thành thạo lái xe lúc nào không biết, xe tải hạng vừa xe khách 40 chỗ em cũng thử chạy tuốt. (cái này chắc do đam mê), năm 1999 em chỉ việc đi thi cho vui lấy cái bằng từ đó tới nay chưa một lần bị tịch thu. Sau này em ra nước ngoài mới biết họ dạy lái đúng như em học. Ví dụ là ở Úc chỉ cần một người biết lái xe thành thạo là có thể dạy một người khác, đầu tiên hả? lấy một cái xe số tự động ra đường cao tốc đè ga chạy tít mù luôn, chỉ cần 3 hôm là lái đâu ra đấy, ông nào có năng khiếu nữa thì chỉ 2 hôm là đủ, chạy chán rồi mới bắt đầu học chi tiết. Khác hẳn ông Việt Nam nhà mình học viên học xong ra đường không tự tin, chạy chán lém.
Em cũng có hồi ở tây, thấy tụi nó học lái xe vất vả lắm, cũng 1 thầy 1 trò đi vào các khu vắng vắng như kiểu trường đại học hay các khu chợ không phải phiên mà tập. Cũng tiến, lùi đánh lái y như ta. Còn ngoài đường lộ thì em không biết, nhưng em biết chắc một điều là nhiều đứa thi mửa mật ra, 3, 4 lần vẫn cứ trượt. À, còn một chi tiết nữa là ở nhiều nước, bằng lái xe AT là bậc thấp hơn MT, có nghĩa là bằng MT có thể đi AT, nhưng ko làm ngược lại được.\Việt Nam dạy lái chán vãi chưởng, hơn 10 năm trước em học lái trên đường dài luôn, sau một thời gian quan sát là nhảy lên xe phóng tít mù (dĩ nhiên là ban đầu chỉ chạy ở đường vắng) thế rồi em thành thạo lái xe lúc nào không biết, xe tải hạng vừa xe khách 40 chỗ em cũng thử chạy tuốt. (cái này chắc do đam mê), năm 1999 em chỉ việc đi thi cho vui lấy cái bằng từ đó tới nay chưa một lần bị tịch thu. Sau này em ra nước ngoài mới biết họ dạy lái đúng như em học. Ví dụ là ở Úc chỉ cần một người biết lái xe thành thạo là có thể dạy một người khác, đầu tiên hả? lấy một cái xe số tự động ra đường cao tốc đè ga chạy tít mù luôn, chỉ cần 3 hôm là lái đâu ra đấy, ông nào có năng khiếu nữa thì chỉ 2 hôm là đủ, chạy chán rồi mới bắt đầu học chi tiết. Khác hẳn ông Việt Nam nhà mình học viên học xong ra đường không tự tin, chạy chán lém.
Nhưng nhà cháu thấy các bác Việt kiều có bằng lx quốc tế về VN có dám chạy xe đâu. Trong khi sinh viên VN đi du học thì chạy xe "ở bển" tốt. Chứng tỏ tiêu chuẩn bằng B2 nhà ta trên cấp "quốc tế" !!!Việt Nam dạy lái chán vãi chưởng, ...
Sau này em ra nước ngoài mới biết họ dạy lái đúng như em học...