Đổ đèo nếu là liên tục đổ thì cụ phanh cho xe về tốc độ 20-30km/h, sau đó về S. Sau đó - để xe về số 2 sau đó nhả phanh, xe sẽ tự trôi xuống và hãm tốc bằng số. Tùy theo độ dốc, nếu dốc vừa phải và tốc độ tăng dần, tùy theo tình hình phía trước nếu đoạn dốc dài cụ để số 2 cho đến khi vòng tua lên đến tầm 2500 vòng thì + lên số 3 cho xe tăng tốc và giảm vòng tua. Nên khống chế ở tốc độ max 40-50 cho an toàn. Đến đoạn cua cụ phanh và tùy theo đường, nếu đường ko dốc quá thì để số 3, còn dốc quá thì về số 2 và lặp lại như trên.
Nói chung nguyên tắc là phanh bằng số 2 và số 3 và vòng tua không nên quá 2500-3000rpm. Dùng cả số 1 nếu đèo cực dốc. Tuy nhiên đèo sapa thì 2-3 là ok. Sử dụng phanh ở những đoạn cua để giảm tốc(và về số nếu cần thiết) và ngọt hơn, nhất là nếu xe có người say xe, cụ mà cua với tốc độ cao khả năng qua vài khúc vặn là beautiful.
Cụ đổ đèo lần đầu thì nên cẩn thận, còn đã quen thì sẽ đi nhanh hơn được. Lên miền núi cụ sẽ thấy nhiều bác quen đường đổ đèo với tốc độ tia chớp luôn, nhưng mình ko nên nóng vội, vì họ quen, còn mình thì ko. Cụ cứ giữ tốc độ cao nhất dưới 50, thấp nhất trên 20 là đổ như phim luôn
.