Mới ít hôm tôi đã đến toyota và huyndai để lái thử wigo và i10 và vios. Tôi chỉ nói về wigo và i10 thôi.
Thứ nhất cảm nhận lần đầu tiên ngồi cầm vô lăng cái wigo cảm giác rất sướng và phấn khích, nhìn xuống cái cần số trông thô và xấu nhưng khi cầm và kéo xuống rất thoải mái và nhẹ nhàng, còn khi lái xe rồi thì cái cần số xấu đó cũng chẳng ai để ý nữa, cảm nhận thử 2 là điều hòa, ôi sao nó lại mát lạnh thế,mát sâu và dễ chịu. bắt đầu hạ phanh tay và nhả dần chân phanh tôi cảm nhận xe khá di chuyển khá nhẹ và êm khi ở dải tốc độ <20km/h. khi nhấn ga thì xe khá bốc và chắc chắn tuy nhiên vẫn có độ trễ nhẹ, cảm giác vô lăng vừa tay ko nặng và ko nhẹ cho cảm giác lái và bám đường kháo tốt. Nhưng giảm sóc của wigo thì cứng và sóc, nhất là đi vào ổ gà hoặc qua viên sỏi viên gạch là có cảm giác vừa lăn qua đít mình. tầm nhìn của wigo thì đúng là thoáng và rất thoải mái tầm mắt riêng điểm này là rất tốt cho người lái.
Còn khi lái xe i10 thì cảm nhận ban đầu là nội thất có thêm vài cái nút tưởng và tính năng cũng khá hay ho, như nút startop, điều hòa tự động, khi nhả chân phanh thì xe lăn bánh nhẹ nhàng và êm ái, vô lăng thì nhẹ không tưởng cảm giác nó và cái xe không phải là 1 khối, nhưng đi 1 lúc sau cũng quen tay, phải nói là i10 ăn đứt về độ êm ái giảm sóc, điều hòa i10 thì không mát bằng wigo và không khí tỏa ra cũng không mát bằng, tầm quan sát của i10 tù và thấp hơn nhiều so với wigo.
Cả 2 xe khi vào cua thì người ngồi sau đều vẹo sườn bị văng ra, độ ồn 2 xe sêm sêm nhau.
TÓM LẠI: wigo ko phải là sự lựa chọn tồi phù hợp với người chỉ cần xe có thương hiệu độ chắc chắn, tầm quan sát tốt, điều hòa mát và dễ chịu.
i10 là sự lựa chọn khôn ngoan và an toàn chứ chưa chắc đã là tốt nhất, phù hợp với những người thích những tính năng phụ trợ tiện nghi, cảm giác không bị sóc, chấp nhận tầm quan sát hạn chế tù và tức mắt hơn so với wigo, điều hòa ở mức bình thường.
Cả 2 xe đều là xe hạng A nên chẳng có gì mà khoe mẽ xe này xịn hơn xe kia.
Thứ nhất cảm nhận lần đầu tiên ngồi cầm vô lăng cái wigo cảm giác rất sướng và phấn khích, nhìn xuống cái cần số trông thô và xấu nhưng khi cầm và kéo xuống rất thoải mái và nhẹ nhàng, còn khi lái xe rồi thì cái cần số xấu đó cũng chẳng ai để ý nữa, cảm nhận thử 2 là điều hòa, ôi sao nó lại mát lạnh thế,mát sâu và dễ chịu. bắt đầu hạ phanh tay và nhả dần chân phanh tôi cảm nhận xe khá di chuyển khá nhẹ và êm khi ở dải tốc độ <20km/h. khi nhấn ga thì xe khá bốc và chắc chắn tuy nhiên vẫn có độ trễ nhẹ, cảm giác vô lăng vừa tay ko nặng và ko nhẹ cho cảm giác lái và bám đường kháo tốt. Nhưng giảm sóc của wigo thì cứng và sóc, nhất là đi vào ổ gà hoặc qua viên sỏi viên gạch là có cảm giác vừa lăn qua đít mình. tầm nhìn của wigo thì đúng là thoáng và rất thoải mái tầm mắt riêng điểm này là rất tốt cho người lái.
Còn khi lái xe i10 thì cảm nhận ban đầu là nội thất có thêm vài cái nút tưởng và tính năng cũng khá hay ho, như nút startop, điều hòa tự động, khi nhả chân phanh thì xe lăn bánh nhẹ nhàng và êm ái, vô lăng thì nhẹ không tưởng cảm giác nó và cái xe không phải là 1 khối, nhưng đi 1 lúc sau cũng quen tay, phải nói là i10 ăn đứt về độ êm ái giảm sóc, điều hòa i10 thì không mát bằng wigo và không khí tỏa ra cũng không mát bằng, tầm quan sát của i10 tù và thấp hơn nhiều so với wigo.
Cả 2 xe khi vào cua thì người ngồi sau đều vẹo sườn bị văng ra, độ ồn 2 xe sêm sêm nhau.
TÓM LẠI: wigo ko phải là sự lựa chọn tồi phù hợp với người chỉ cần xe có thương hiệu độ chắc chắn, tầm quan sát tốt, điều hòa mát và dễ chịu.
i10 là sự lựa chọn khôn ngoan và an toàn chứ chưa chắc đã là tốt nhất, phù hợp với những người thích những tính năng phụ trợ tiện nghi, cảm giác không bị sóc, chấp nhận tầm quan sát hạn chế tù và tức mắt hơn so với wigo, điều hòa ở mức bình thường.
Cả 2 xe đều là xe hạng A nên chẳng có gì mà khoe mẽ xe này xịn hơn xe kia.