[Thảo luận] Cảm nhận 320i vs c200 và một số câu hỏi

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
Thích cảm giác lái thì chọn Bim, thích tiện nghi và phong cách thì chọn Mẹc. Sang bên Đức thì taxi chủ yếu là Mẹc, suy ra Mẹc dùng lành và ổn định hơn Bim, giá và phụ tùng cũng rẻ hơn Bim. Vậy chọn cái nào phù hợp với mình là được
 

Whiteprince9x

Xe tải
Biển số
OF-421709
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
371
Động cơ
222,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em k nhầm thì da của bọn audi cũng xuống cấp mà cụ :D do thời tiết ở VN nó thế chăng?
Nhập khẩu nên cũng có thể lắm. Nhưng e chưa thấy ai nói audi mà hay nghe tới bmw nhiều hơn. Họ hàng nhà e có chiếc a8 mua mới 2013 đến nay nội thất vẫn thế , mới 99.99%.
 

vantata

Xe buýt
Biển số
OF-345623
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
630
Động cơ
277,617 Mã lực
Nhập khẩu nên cũng có thể lắm. Nhưng e chưa thấy ai nói audi mà hay nghe tới bmw nhiều hơn. Họ hàng nhà e có chiếc a8 mua mới 2013 đến nay nội thất vẫn thế , mới 99.99%.
vâng. Cụ tìm hiểu audi Q7 xem. Chứ e thấy bên Clbub Audi Q7 bị chê cái nội thất da xuống mã quá :D
 

Whiteprince9x

Xe tải
Biển số
OF-421709
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
371
Động cơ
222,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vâng. Cụ tìm hiểu audi Q7 xem. Chứ e thấy bên Clbub Audi Q7 bị chê cái nội thất da xuống mã quá :D
Cái này em k rõ vì bạn bè cũng k có ai đi Q7 nên k tìm hiểu đc, có đc ngồi xe đối tác 2 3 lần nhưng đi làm nên toàn nói chuyện công việc , k để ý , một phần cũng vì của bền tại người nữa cụ ạ.
 

donamtrung2016

Xe hơi
Biển số
OF-469234
Ngày cấp bằng
10/11/16
Số km
160
Động cơ
201,900 Mã lực
Tuổi
30
Ngoại thất thì Bim đẹp hơn mec c chắ chắn r, lái thì bim cũng ổn áp hơn, co nội thất e bỉm hơi buồn nhưng mà thêm nbt với mấy thứ linh tinh thi ngon choét.
 

vivil

Xe hơi
Biển số
OF-466838
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
169
Động cơ
202,870 Mã lực
Tuổi
42
Chào các cụ,

Sau khi lăn tăn suy nghĩ về việc chờ 320i form mới (3 năm nữa), em đã quyết định đi chia tay em Camry 2.4 để đến với 320i LCI (nhịn hết nổi rồi)

Em xin chia sẻ một số nhận xét sau khi chạy thử 320i và c200 như sau:
- cảm giác lái: em lái rất nhiều xe nên vụ này em rất khó tính, và phải nói là 320i hơn hẳn. Trước khi đi ông bạn em cứ bảo là c200 lái hay lắm, có khi chả khác gì bim. Em thử cả chế độ sport, sport plus của c200 mà tay lái cảm giác không hề thật chút nào. Thậm chí có khi không bằng em Camry cũ của em (các bác đừng vội cười, dù sao thì trợ lực dầu vẫn đưa lại cảm giác tốt, còn electric steering vẫn có cái gì đấy fake). Về 320i, cảm giác của em là đời LCI đã có chút thay đổi, em thấy cảm giác lái thật hơn hẳn so với 420i 2014 mà em đã lái thử, và tất nhiên là cũng hơn hẳn c200. Tuy nhiên, phản hồi từ mặt đường của cả 2 xe nhìn chung là ít, quá ít so với E46. (Trước khi chạy Camry 2010 em chạy E46 318i). À, có điểm này em thấy hơi lạ là con c200 em thử, tay lái rất rơ, gần như khi xoay khoảng 5 độ từ vị trí trung tâm, xe không đổi hướng. Còn 320i thì ngay lập tức, rất chính xác. Có khi nào do cái c200 em chạy thử nó lởm ko nhỉ?
- handling: cả 2 vào cua rất mượt. Tuy nhiên ở tốc độ cao, 320i cho thấy giá trị của mình, xe vào cua dứt khoát, mượt mà, và vẫn phản ứng nhanh khi em đổi hướng giữa cua. Còn c200, em nói thật là ko thể nào vào cua gấp với em nó được, dù em để ở sport plus, ngay khi em vừa vào cua gấp ở tốc độ tầm 50km/h, hệ thống điện tử của xe can thiệp ngay và phanh các bánh lại. Em còn nhấc hẳn chân lên cho bạn sale thấy là mình ko hề phanh. Có thể có người sẽ cho đây là ưu điểm, nhưng em thì thấy nó dở kinh dị, vậy còn gì là lái xe. Cả hai xe đều có body roll nhận thấy rõ, nhưng mức độ của 320i là chấp nhận được. (Vợ cả em đi test xe cùng em, test bmw thì chả sao, test c200 về say ngất, ốm mất 2 ngày)
- Phanh: em thấy cả hai đều tốt. Phanh gấp không bị đánh lái, ABS can thiệp kịp thời. Tuy nhiên cả 320i và C200 đều có tiếng kẽo kẹt khi phanh, có thể do bảo dưỡng ko tốt.
-Option: nội thất của c200 mới nhìn rất choáng ngợp, phải nói là đẹp. Nhưng vợ cả em thì thích kiểu đơn giản của bmw hơn. Em thì thấy ghét cái màn hình của c200, trông như ông nào dính cái ipad mini vào đấy, còn lại thì hơn hẳn 320i. Loa thì cả 320i và c200 đều tệ, nhưng em thấy lạ là 320i hay hơn chút, trong khi có vẻ hầu hết đánh giá trên otofun đều nghiêng về c200, mà em ko phải tai trâu nhé các cụ, em là audiophile hẳn hoi đó :D nhìn chung sau khi hỏi giá nâng cấp loa, amplifier cho bmw thì em thấy là: nghỉ, dành từng đó tiền chơi đĩa than ở nhà thú vị hơn =))
-độ ồn: 320i cách âm tốt hơn, em thề.

Còn gì review nữa không nhỉ? Chắc chỉ vậy, nhìn chung sau khi lái thử, em đã quyết định lấy 320i. Theo các cụ em có nên lái thử A4 nữa ko? Nghe đến vụ FWD mà em cũng hơi nản.

Nhân tiện, các cụ cho em hỏi:
-các cụ có điều kiện mua series cao hơn, cái da sensatec nó có lởm như 320i ko? Em sờ thấy nó lởm lởm, khó chịu ghê.
-em định thay cái lỗ mũi thành màu đen, có cụ nào biết Hà Nội thay hàng hịn ở đâu không?
-thảm sàn trước em dùng loại cao su, cắt theo xe. Nhưng thấy nói gần đây có loại 4d, 5d, PU all new, cụ nào dùng rồi cho em ít nhận xét được không?

Cảm ơn các cụ các mợ nhé.
P.s: em ko phải sale BMW, viết bài này ko phải để nâng bi BMW nhé. Các cụ các mợ thấy tầm 1.5 củ to, em nào lái hay hơn 320i cứ gợi ý em, em rút cọc ngay :)
mời rượu cụ!
 

bimbim9104

Xe hơi
Biển số
OF-165815
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
115
Động cơ
347,667 Mã lực
Nhập khẩu nên cũng có thể lắm. Nhưng e chưa thấy ai nói audi mà hay nghe tới bmw nhiều hơn. Họ hàng nhà e có chiếc a8 mua mới 2013 đến nay nội thất vẫn thế , mới 99.99%.
Em thấy da bmw ổn hơn chứ cụ nhỉ. Bạn bè em đi Q5 vs A4 da xuống nhanh lắm!
 

CuongSeven NEU

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407519
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
352
Động cơ
229,250 Mã lực
Tuổi
30
em vote cho 320i
 

Jeny Hà

Xe hơi
Biển số
OF-398126
Ngày cấp bằng
24/12/15
Số km
109
Động cơ
233,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ,

Sau khi lăn tăn suy nghĩ về việc chờ 320i form mới (3 năm nữa), em đã quyết định đi chia tay em Camry 2.4 để đến với 320i LCI (nhịn hết nổi rồi)

Em xin chia sẻ một số nhận xét sau khi chạy thử 320i và c200 như sau:
- cảm giác lái: em lái rất nhiều xe nên vụ này em rất khó tính, và phải nói là 320i hơn hẳn. Trước khi đi ông bạn em cứ bảo là c200 lái hay lắm, có khi chả khác gì bim. Em thử cả chế độ sport, sport plus của c200 mà tay lái cảm giác không hề thật chút nào. Thậm chí có khi không bằng em Camry cũ của em (các bác đừng vội cười, dù sao thì trợ lực dầu vẫn đưa lại cảm giác tốt, còn electric steering vẫn có cái gì đấy fake). Về 320i, cảm giác của em là đời LCI đã có chút thay đổi, em thấy cảm giác lái thật hơn hẳn so với 420i 2014 mà em đã lái thử, và tất nhiên là cũng hơn hẳn c200. Tuy nhiên, phản hồi từ mặt đường của cả 2 xe nhìn chung là ít, quá ít so với E46. (Trước khi chạy Camry 2010 em chạy E46 318i). À, có điểm này em thấy hơi lạ là con c200 em thử, tay lái rất rơ, gần như khi xoay khoảng 5 độ từ vị trí trung tâm, xe không đổi hướng. Còn 320i thì ngay lập tức, rất chính xác. Có khi nào do cái c200 em chạy thử nó lởm ko nhỉ?
- handling: cả 2 vào cua rất mượt. Tuy nhiên ở tốc độ cao, 320i cho thấy giá trị của mình, xe vào cua dứt khoát, mượt mà, và vẫn phản ứng nhanh khi em đổi hướng giữa cua. Còn c200, em nói thật là ko thể nào vào cua gấp với em nó được, dù em để ở sport plus, ngay khi em vừa vào cua gấp ở tốc độ tầm 50km/h, hệ thống điện tử của xe can thiệp ngay và phanh các bánh lại. Em còn nhấc hẳn chân lên cho bạn sale thấy là mình ko hề phanh. Có thể có người sẽ cho đây là ưu điểm, nhưng em thì thấy nó dở kinh dị, vậy còn gì là lái xe. Cả hai xe đều có body roll nhận thấy rõ, nhưng mức độ của 320i là chấp nhận được. (Vợ cả em đi test xe cùng em, test bmw thì chả sao, test c200 về say ngất, ốm mất 2 ngày)
- Phanh: em thấy cả hai đều tốt. Phanh gấp không bị đánh lái, ABS can thiệp kịp thời. Tuy nhiên cả 320i và C200 đều có tiếng kẽo kẹt khi phanh, có thể do bảo dưỡng ko tốt.
-Option: nội thất của c200 mới nhìn rất choáng ngợp, phải nói là đẹp. Nhưng vợ cả em thì thích kiểu đơn giản của bmw hơn. Em thì thấy ghét cái màn hình của c200, trông như ông nào dính cái ipad mini vào đấy, còn lại thì hơn hẳn 320i. Loa thì cả 320i và c200 đều tệ, nhưng em thấy lạ là 320i hay hơn chút, trong khi có vẻ hầu hết đánh giá trên otofun đều nghiêng về c200, mà em ko phải tai trâu nhé các cụ, em là audiophile hẳn hoi đó :D nhìn chung sau khi hỏi giá nâng cấp loa, amplifier cho bmw thì em thấy là: nghỉ, dành từng đó tiền chơi đĩa than ở nhà thú vị hơn =))
-độ ồn: 320i cách âm tốt hơn, em thề.

Còn gì review nữa không nhỉ? Chắc chỉ vậy, nhìn chung sau khi lái thử, em đã quyết định lấy 320i. Theo các cụ em có nên lái thử A4 nữa ko? Nghe đến vụ FWD mà em cũng hơi nản.

Nhân tiện, các cụ cho em hỏi:
-các cụ có điều kiện mua series cao hơn, cái da sensatec nó có lởm như 320i ko? Em sờ thấy nó lởm lởm, khó chịu ghê.
-em định thay cái lỗ mũi thành màu đen, có cụ nào biết Hà Nội thay hàng hịn ở đâu không?
-thảm sàn trước em dùng loại cao su, cắt theo xe. Nhưng thấy nói gần đây có loại 4d, 5d, PU all new, cụ nào dùng rồi cho em ít nhận xét được không?

Cảm ơn các cụ các mợ nhé.
P.s: em ko phải sale BMW, viết bài này ko phải để nâng bi BMW nhé. Các cụ các mợ thấy tầm 1.5 củ to, em nào lái hay hơn 320i cứ gợi ý em, em rút cọc ngay :)
Iem cũng đồng tình quan điểm. Hii có j qua ủng hộ nha!
 

vudoanthang

Xe tải
Biển số
OF-341053
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
238
Động cơ
276,560 Mã lực
Cụ thử CLA đi, cam đoan lái hay hơn C còn so với BMW thì e ko biết. Nhưng chỉ mỗi tội hơi nhỏ (Đừng chọn CLA 200)
 

gobigkid

Xe máy
Biển số
OF-55758
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
96
Động cơ
449,360 Mã lực
Cụ chủ quên 1 điều nữa là Bim đạp ga đến đâu dính lưng đến đó, mer thì có độ delay tầm 3s mới dính lưng....
Ồ, cụ nói chuẩn. Em quên vụ này. Turbo lag của Merc đúng là lâu hơn BMW.

Cụ thử CLA đi, cam đoan lái hay hơn C còn so với BMW thì e ko biết. Nhưng chỉ mỗi tội hơi nhỏ (Đừng chọn CLA 200)
Em chưa hề nghĩ đến CLA luôn. nhưng mà lúc trước em có dòm qua xe bạn, công nhận là bên trong nhỏ thật, chắc chỉ ngang vios =))
 

vudoanthang

Xe tải
Biển số
OF-341053
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
238
Động cơ
276,560 Mã lực
Ồ, cụ nói chuẩn. Em quên vụ này. Turbo lag của Merc đúng là lâu hơn BMW.



Em chưa hề nghĩ đến CLA luôn. nhưng mà lúc trước em có dòm qua xe bạn, công nhận là bên trong nhỏ thật, chắc chỉ ngang vios =))
Nó là dòng coupe tất nhiên là nhỏ rồi :)), nhưng bù lại gầm thấp hơn C kết hợp với dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên lái cũng khá sướng còn người ngồi sau thì ko sướng.
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,329
Động cơ
327,687 Mã lực
Chào các cụ,

Sau khi lăn tăn suy nghĩ về việc chờ 320i form mới (3 năm nữa), em đã quyết định đi chia tay em Camry 2.4 để đến với 320i LCI (nhịn hết nổi rồi)

Em xin chia sẻ một số nhận xét sau khi chạy thử 320i và c200 như sau:
- cảm giác lái: em lái rất nhiều xe nên vụ này em rất khó tính, và phải nói là 320i hơn hẳn. Trước khi đi ông bạn em cứ bảo là c200 lái hay lắm, có khi chả khác gì bim. Em thử cả chế độ sport, sport plus của c200 mà tay lái cảm giác không hề thật chút nào. Thậm chí có khi không bằng em Camry cũ của em (các bác đừng vội cười, dù sao thì trợ lực dầu vẫn đưa lại cảm giác tốt, còn electric steering vẫn có cái gì đấy fake). Về 320i, cảm giác của em là đời LCI đã có chút thay đổi, em thấy cảm giác lái thật hơn hẳn so với 420i 2014 mà em đã lái thử, và tất nhiên là cũng hơn hẳn c200. Tuy nhiên, phản hồi từ mặt đường của cả 2 xe nhìn chung là ít, quá ít so với E46. (Trước khi chạy Camry 2010 em chạy E46 318i). À, có điểm này em thấy hơi lạ là con c200 em thử, tay lái rất rơ, gần như khi xoay khoảng 5 độ từ vị trí trung tâm, xe không đổi hướng. Còn 320i thì ngay lập tức, rất chính xác. Có khi nào do cái c200 em chạy thử nó lởm ko nhỉ?
- handling: cả 2 vào cua rất mượt. Tuy nhiên ở tốc độ cao, 320i cho thấy giá trị của mình, xe vào cua dứt khoát, mượt mà, và vẫn phản ứng nhanh khi em đổi hướng giữa cua. Còn c200, em nói thật là ko thể nào vào cua gấp với em nó được, dù em để ở sport plus, ngay khi em vừa vào cua gấp ở tốc độ tầm 50km/h, hệ thống điện tử của xe can thiệp ngay và phanh các bánh lại. Em còn nhấc hẳn chân lên cho bạn sale thấy là mình ko hề phanh. Có thể có người sẽ cho đây là ưu điểm, nhưng em thì thấy nó dở kinh dị, vậy còn gì là lái xe. Cả hai xe đều có body roll nhận thấy rõ, nhưng mức độ của 320i là chấp nhận được. (Vợ cả em đi test xe cùng em, test bmw thì chả sao, test c200 về say ngất, ốm mất 2 ngày)
- Phanh: em thấy cả hai đều tốt. Phanh gấp không bị đánh lái, ABS can thiệp kịp thời. Tuy nhiên cả 320i và C200 đều có tiếng kẽo kẹt khi phanh, có thể do bảo dưỡng ko tốt.
-Option: nội thất của c200 mới nhìn rất choáng ngợp, phải nói là đẹp. Nhưng vợ cả em thì thích kiểu đơn giản của bmw hơn. Em thì thấy ghét cái màn hình của c200, trông như ông nào dính cái ipad mini vào đấy, còn lại thì hơn hẳn 320i. Loa thì cả 320i và c200 đều tệ, nhưng em thấy lạ là 320i hay hơn chút, trong khi có vẻ hầu hết đánh giá trên otofun đều nghiêng về c200, mà em ko phải tai trâu nhé các cụ, em là audiophile hẳn hoi đó :D nhìn chung sau khi hỏi giá nâng cấp loa, amplifier cho bmw thì em thấy là: nghỉ, dành từng đó tiền chơi đĩa than ở nhà thú vị hơn =))
-độ ồn: 320i cách âm tốt hơn, em thề.

Còn gì review nữa không nhỉ? Chắc chỉ vậy, nhìn chung sau khi lái thử, em đã quyết định lấy 320i. Theo các cụ em có nên lái thử A4 nữa ko? Nghe đến vụ FWD mà em cũng hơi nản.

Nhân tiện, các cụ cho em hỏi:
-các cụ có điều kiện mua series cao hơn, cái da sensatec nó có lởm như 320i ko? Em sờ thấy nó lởm lởm, khó chịu ghê.
-em định thay cái lỗ mũi thành màu đen, có cụ nào biết Hà Nội thay hàng hịn ở đâu không?
-thảm sàn trước em dùng loại cao su, cắt theo xe. Nhưng thấy nói gần đây có loại 4d, 5d, PU all new, cụ nào dùng rồi cho em ít nhận xét được không?

Cảm ơn các cụ các mợ nhé.
P.s: em ko phải sale BMW, viết bài này ko phải để nâng bi BMW nhé. Các cụ các mợ thấy tầm 1.5 củ to, em nào lái hay hơn 320i cứ gợi ý em, em rút cọc ngay :)
Em có vài phản biện như sau:
Em chỉ so Mer đời trước w204 và đời này w205 có vài cái khác. w204 nặng hơn 100kg đi đầm hơn hẳn so với w205 và ôm cua ngọt hơn. Độ vọt không khác nhau nhiều. Tay lái w204 nặng hơn và thật hơn w205 cảm nhận riêng em vụ này w205 lái gần như xe Nhật Hàn chán chả muốn nói luôn. Đặc biệt em ngồi lái thử hẳn c300 cái giảm sóc hơi chắc em không quen hay sao ấy nó cứ bồng bềnh như xe Toy, khi đi qua ổ gà hay tốc cao thấy thân xe không chắc chắn như giảm sóc thường và thua xa độ đầm chắc xe c300 đời trước. Nội ngoại thất w205 là một bước đột phá thật sự, rất đẹp rất sexy nhưng cái loa thì chả khác gì đời trước, nghe bình thường, thậm chí loa Burmester em nghe cũng chưa được ưng ý, đến cả con E300 2017 hôm vừa rồi em nghe còn thấy thất vọng. Em đang định độ đẽo con C200 của em khoản âm thanh để nghe DJ và remix cho nó sướng cái lỗ tai đây, âm thanh đặc biệt tiếng bass nó phải uy lực và chắc nịch như trong rạp cao cấp nó mới phê . Cách âm w204 và w205 không chênh nhau nhiều nhưng ồn hơn nhiều so với E hay seri5.
Tóm lại vài cái so sánh các cụ tham khảo về MerC còn Bim em chưa đi bao giờ em không dám chém.
Nếu có tiền cho em chọn giữa C200 và 320 thì em vẫn chọn C200 do nó phổ thông hơn và bảo dưỡng thay thế có nhiều đại lý hơn. Nếu lên hẳn E mới và seri5 mới sắp ra thì em xúc ngay ser5 vì nó đẹp và cá tính hơn.
Cái vụ loa đài thì em chả ưng Mer Bim lắm, nghe loa Mark trên Lex phê hơn.
Cụ chủ xúc 320 là hợp lý, về độ đẽo tẹo nữa là ưng ý mọi mặt luôn. Nhớ hôm nào khoe xe cho a e trên of chiêm ngưỡng nhé.
 

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
243
Động cơ
297,877 Mã lực
Ồ, cụ nói chuẩn. Em quên vụ này. Turbo lag của Merc đúng là lâu hơn BMW.



Em chưa hề nghĩ đến CLA luôn. nhưng mà lúc trước em có dòm qua xe bạn, công nhận là bên trong nhỏ thật, chắc chỉ ngang vios =))
Cụ nhận xe chưa, cho anh em thêm review.
 

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
243
Động cơ
297,877 Mã lực
Cái phanh tay đó để dùng cho dân drift cụ ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top