Đánh giá Cảm nhận 2016 Outlander 2.4CVT sau 1600 km

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
CC chỉ nhận ở tốc độ từ 40 km/h trở lên. Sau khi bác bật CC (đèn Cruise sáng), ở tốc độ trên 40 km/h bác bấm nút Set là CC nhận, rồi ta thả chân ga ra, xe tự chạy ở tốc độ bác đã set. Khi bác tác động vào phanh, CC tạm hủy nhưng vẫn nhớ tốc độ đã set, khi đó, bác bấm Resume, CC tự phục hồi lại tốc độ đã set (ga sẽ rồ lên, xe vọt lên đến tốc độ đã set). Tuy nhiên, để an toàn, tránh rồ ga gây tốn xăng, ta cho tốc độ gần đạt tốc độ đã set rồi bấn Resume là tốt nhất.
Đại ca nói đúng hết nhưng cần cho 1 số ACE không rõ tiếng Anh làm đúng và được ngay. Mình xin phép bổ sung chi tiết như sau
Các nút Điều khiển hành trình (CC hay chế độ ga tự động), có 2 nút bấm và 1 nút gạt:
(1) Nút bấm hình đồng hồ = bắt đầu vào chế độ ga tự động
, nút này giống như là chuyển sang chuẩn bị chạy CC (chứ chưa xác lập được gì cả, tương đương như chế độ chờ trên điều khiển tivi-standby), có thể bật ngay khi xe nổ máy. Khi chạy đến >40km/h thì mới dùng được CC
(2) Nút bấm chữ CANCEL để hủy CC đang chạy. Thí dụ như có chướng ngại từ xa, sắp đến đoạn cần giảm tốc v.v nhưng chưa đến mức phải dùng phanh thì nhấn nút này hủy CC và coi như xe chạy theo quán tính mà không có ga. Dùng phanh, kể cả phanh chưa có tác động vào giảm tốc thì nó cũng hủy (nhấp phanh)
(3) nút gạt: (các diễn giải dưới đây là với nút CC đã bấm, đèn CC đã sáng và ngầm định là xe đã đạt tốc độ >40km/h)
(3a) khi đạt đến tốc độ >40km/h, muốn chạy ga tự động ở tốc độ nào, nhấn ga đạt được tốc độ đó sau đó gạt xuống (SET), nhả chân ga và xe giữ tốc độ ở mức đã chọn.
(3b) nếu muốn chạy ở tốc độ cao hơn CC đã chọn, có 2 cách: hoặc để nhanh chóng bạn nhấn ga tiếp đến tốc độ mới mà bạn thích, gạt xuống (SET) tiếp, nhả chân ga như (3a); hoặc muốn tăng từ từ thì gạt nút này lên (+), mỗi lần gạt lên xe ở US (theo hướng dẫn) thì nó tăng tốc thêm 1,6km/h (xe ở VN ko rõ dù đang chạy nhưng có thể 1km/h).
(3c) cũng tương tự (3b) muốn giảm tốc độ CC đã chọn thì có 3 cách: 1-phanh giảm tốc đến tốc độ mong muốn rồi gạt xuống (SET), 2-nhấn CANCEL khi xe giảm đến tốc độ mong muốn thì gạt xuống (SET), 3-gạt xuống để giảm từ từ (1km/h hay 1,6km/h cho mỗi lần gạt xuống)
(3d) sau khi đã phanh giảm tốc, hoặc CANCEL và xe vẫn đang chạy trên 40km/h, muốn xác lập lại tốc độ đã chạy CC trước đó thì chỉ gạt lên (RES=Resume) xe sẽ ga tức thì để nhanh chóng đạt tốc độ (đã nhớ) đó. Tuy nhiên lưu ý: xe sẽ ga mạnh và tăng tốc rất nhanh (chạy lồng lên) nếu như tốc độ lúc đó đang thấp mà tốc độ CC trước đó xác lập cao thì, tốn xăng, hại máy, hại dây đai hộp số là 1 chuyện nhưng khá nguy hiểm nếu điều kiện giao thông không cho phép hoặc tay lái chưa nhuyễn, thần kinh không tốt. Tốt nhất là đạp ga tăng tốc đến gần tốc độ cũ (ít hơn không quá 5km/h hãy nhấn RES).
Chúc ACE hưởng thụ tiện ích CC và an toàn khi sử dụng nó và lái xe nói chung
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Hiện tại em có 1 chiếc Outlander 2016, bản 2.0 màu nâu, mới đăng ký được 2 tháng, đi được hơn 500km cần tìm chủ mới, vì mong muốn lấy Pajero Sport mới nên tìm ai đó cũng yêu Mitsubishi để gửi gắm, không bán cho show room, không bán cho thợ, nếu cần xin liên hệ trực tiếp
Giá rổ ntn cụ? Pm em info cụ thể để em post vào Group ÓSC
 

vuhuyhoang

Xe tải
Biển số
OF-381255
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
274
Động cơ
246,190 Mã lực
Tuổi
33
Tuần rồi em có làm chuyến Sài Gòn - Bình Phước 115km/chiều, cũng về buổi trưa, một người ngồi dãy 3. Nhiệt độ để 21, max gió nhưng vợ cả ngồi hàng 2 vẫn càm ràm dàn lạnh, trong khi bà chị ngồi sau cùng bảo ok. Có khi nào các bác sales tặng phim cách nhiệt dỏm cho em không :)
Các cụ có xài CC chưa, sao bữa em thử không thấy nó hoạt động. Nhấn ga lên 80, xong bấm nút CC trên volang, thấy ký hiệu CC hiển thị trên đồng hồ, đạp chân ga thấy không ăn nữa, nhưng tốc độ xe cứ giảm xuống chứ không giữ 80. Em có thiếu bước nào chăng?
Thấy mấy cụ sâu quảng cáo điều hòa lắm mà không hiệu quả hả bác
 

blackhawl

Xe máy
Biển số
OF-442314
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
62
Động cơ
210,820 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Thấy mấy cụ sâu quảng cáo điều hòa lắm mà không hiệu quả hả bác
Tuỳ theo mục đích sử dụng cụ ơi. Em hầu hết đi một người hoặc gia đình em 5 người thì Outlander đáp ứng tốt nhu cầu, em thường chỉ để 26 độ là thấy mát mẻ. Cảm giác ẻm lướt êm ả và tĩnh lặng trên đường, tăng tốc nhẹ nhàng, sản xuất ở Okazaki + nhập nguyên kiện về là thích.
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
tks cụ, giờ em mới biết tính năng resum này :) mặc dù cc thì dùng suốt :) . Công nhận sau khi đạp phanh xong ấn resum phát nó phọt lên căng cực :D
CC chỉ nhận ở tốc độ từ 40 km/h trở lên. Sau khi bác bật CC (đèn Cruise sáng), ở tốc độ trên 40 km/h bác bấm nút Set là CC nhận, rồi ta thả chân ga ra, xe tự chạy ở tốc độ bác đã set. Khi bác tác động vào phanh, CC tạm hủy nhưng vẫn nhớ tốc độ đã set, khi đó, bác bấm Resume, CC tự phục hồi lại tốc độ đã set (ga sẽ rồ lên, xe vọt lên đến tốc độ đã set). Tuy nhiên, để an toàn, tránh rồ ga gây tốn xăng, ta cho tốc độ gần đạt tốc độ đã set rồi bấn Resume là tốt nhất.
 

haoheo296

Xe hơi
Biển số
OF-428461
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
100
Động cơ
216,720 Mã lực
Tuổi
33
năm ngoái có em này là em k muA CRV đâu ạ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,003
Động cơ
458,081 Mã lực
Màu đỏ đẹp. Xem hình quả đầu xe nhang nhác Len Râu vờ Ì-vôc (Evoque) rồi đấy

Chúc mừng cụ

Chào các cụ,
Em chắc là khách đầu tiên ra bỉm em Outlander 2016 tại Việt Nam đầu tháng 8/2016 khi lô đầu tiên về cảng. Đến nay em đã vi vu cùng em nó được hơn 1600km và muốn có một chút review nhỏ chia sẻ cùng các cụ cảm nhận riêng cá nhân e về cô vợ thứ n này của em :P.
1/Ngoại hình
Xấu hay đẹp hoàn toàn theo mẳt mỗi người cảm nhận, cá nhân e thì thấy em outlander 2016 với thiết kế mới dường như đã thoát ra khỏi "xì tai" cục mịch, nhạt nhẽo của các đời trước mà hóa thân thành thiên nga tuyệt đẹp =)). Mỗi khi e đậu xe ở ngoài đường thì lại có ai đó ra nhìn và khen đẹp quá trời làm e cứ ngại wé, hehe.
2/Nội thất
Theo em khá đơn giản nhưng có đôi phần sang trọng, có thể trong hình không thể hiện hết. Nguyên do có lẽ màu nội thất là màu be nhạt, đi kèm với ghế da chất lượng quá ổn. Điểm đặc biệt là các chi tiết nhựa cứng hay nhựa mềm trong xe không mang lại cảm giác....dại dại như các xe lắp trong nước cùng phân khúc. Các khớp nối khít và vừa vặn, không xộc xệch. Đây là ưu điểm của các dòng xe nhập nguyên chiếc.
3/Option
Các option theo xe với e là vừa đủ (chi tiết các cụ lên web của Mit tra dùm e) chỉ thiếu mấy cái theo e là nhu cầu thiết thực: cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi, âm thanh quá chán. Chắc chắn em sẽ nâng cấp quả âm thanh cho e ý một ngày gần đây.
4/Cảm giác lái và khả năng vận hành
Xe em là 2.4 đi kèm với hộp số vô cấp CVT quả thực là tăng tốc rất ngọt ngào nhưng ngược lại thì mất đi khả năng "dính ghế". Em đã trải qua các đoạn đường ngoài quốc lộ với tốc độ đẩy lên hơn 120km vẫn nhẹ nhàng. Đặc biệt điều làm em thích là hệ thống khung gầm rất tuyệt, êm ái mà không bồng bềnh. Đi qua các gờ giảm tốc hoặc các đoạn đường lồi lõm không còn cảm giác tưng tưng như con vợ cũ của em mà lướt rất êm. Hệ thống hai cầu 4wd em chưa thử nên cũng chưa biết thế nào, sẽ review với các cụ một ngày gần đây :)). Với hộp số CVT, có một điểm e chưa ưng (có lẽ do e chưa khám phá hết) là khả năng leo dốc đường đèo không được bốc. Em đang cố làm quen với hệ thống sang số bằng tay trên vô lăng mà e tin là nếu đã sử dụng thành thạo thì việc bứt phá các đoạn đường đèo dốc sẽ không còn là vấn đề nữa.
Đúng như hãng đã quảng cáo, xe cách âm cực tốt. Lúc mới lấy xe, vì vội nên em không check áp suất lốp, chạy trên 60km/h e cứ nghe tiếng lốp vọng vào trong cabin. E nghĩ vô lý, không lẽ hãng quảng cáo tầm bậy? Suy nghĩ lúc lâu e mới nghĩ ra phải kiểm tra xem lốp thế nào. Lúc em đo thì áp suất cả 4 lốp xe đều là 3.4bar ~X(. Ngay lập tức em xả cả 4 lốp về lại đúng áp suất ghi trên cánh cửa và ngồi trong xe đi ở tốc độ trên 100km/h. Kết quả là gần như không nghe tiếng máy cũng như tiếng ồn dưới gầm :bz.
5/Khả năng làm lạnh (Em đưa ra tiêu chí riêng về cái này bởi vì e thấy nhiều cụ lăn tăn về cái vụ không có dàn lạnh cho hàng ghế thứ 3)
Về vấn đề làm mát ở hàng ghế đầu thì không có gì đáng bàn, nếu e đi một mình thì muốn lạnh cỡ nào cũng được. Tuy nhiên, để kiểm tra xem hàng ghế thứ 2 và cả hàng thứ 3, e đã test thử với 2F1 nhà e vào buổi trưa (thời tiết 39 độ ở miền Trung quê em) sau khi để xe ngoài nắng vài giờ. Kết quả là 2F1 nhà e không kêu ca gì, hỏi thì vẫn bảo mát lắm =)). Chưa yên tâm, em lại nói bà cả cầm lái, e ra ngồi sau thì thấy đúng là mát thật. Không hiểu do dàn lạnh của Mit thổi mạnh hay do thiết kế lạnh sâu mà e thấy còn mát nhanh hơn cả con vợ trước của em là Sorento Limited với 3 hàng cửa gió và 2 dàn lạnh. Lạ thật!
6/Tiêu hao nhiên liệu
Do chạy chưa quá 2000km nên e chưa thực sự đo chi tiết lượng nhiên liệu tiêu hao. Nhưng qua thông tin báo trên xe thì khi em đi quốc lộ, tiêu hao nhiên liệu khoảng 9,5lit - 10lit/100km. Còn trong thành phố thì cỡ 13lit/100km. Em nghĩ có lẽ sau 2000km thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ổn định và có thể sẽ thấp hơn mức này.
Vài dòng review theo cảm nhận cá nhân của em như vậy. E còn mong muốn có dịp lượn lờ off road nhẹ xem thử hệ thống 4wd của e này thế nào rồi sẽ pót hầu các cụ sau.
E cũng rất mong cụ nào đã sở hữu e này cùng chia sẻ cảm nhận với em để có cái nhìn toàn diện hơn.:x

PS: Em có thêm mấy món đồ chơi nho nhỏ, pót hình lên các cụ tham khảo. Cụ nào có đồ gì hay hay thì ới e với ạh.

Ốp đèn hậu


Ốp đèn sương mù



Vòng trang trí nút 4wd



Bệ bước

 

Mr.Woo

Xe máy
Biển số
OF-424176
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
91
Động cơ
218,310 Mã lực
Xe nay ben ngoai trong dep that
 

blackhawl

Xe máy
Biển số
OF-442314
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
62
Động cơ
210,820 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em quay đầu đường hẹp phải lên lề, vướng bồn hoa bung ốp cản trước ra luôn.



Về nhà em gắn lại, cũng bị gãy vài chốt nhưng nhìn vẫn chuẩn :)
 

ngocht

Xe đạp
Biển số
OF-456386
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
41
Động cơ
205,110 Mã lực
Tuổi
30
Em quay đầu đường hẹp phải lên lề, vướng bồn hoa bung ốp cản trước ra luôn.



Về nhà em gắn lại, cũng bị gãy vài chốt nhưng nhìn vẫn chuẩn :)
Nhìn vẫn ok cụ ạ. Chắc nên thêm keo cho chắc chắn đề phòng về sau. Giờ nhìn vẫn khít khìn khịt.
 

boyhk_206

Xe tải
Biển số
OF-147906
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
293
Động cơ
362,330 Mã lực
Xe đẹp quá, chúc mừng cụ chủ nhé
 
Biển số
OF-389292
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
17
Động cơ
238,380 Mã lực
Tuổi
35
Tuần rồi em có làm chuyến Sài Gòn - Bình Phước 115km/chiều, cũng về buổi trưa, một người ngồi dãy 3. Nhiệt độ để 21, max gió nhưng vợ cả ngồi hàng 2 vẫn càm ràm dàn lạnh, trong khi bà chị ngồi sau cùng bảo ok. Có khi nào các bác sales tặng phim cách nhiệt dỏm cho em không :)
Các cụ có xài CC chưa, sao bữa em thử không thấy nó hoạt động. Nhấn ga lên 80, xong bấm nút CC trên volang, thấy ký hiệu CC hiển thị trên đồng hồ, đạp chân ga thấy không ăn nữa, nhưng tốc độ xe cứ giảm xuống chứ không giữ 80. Em có thiếu bước nào chăng?
bác phải mở cc nên, ui chạy đến 80km và bỏ chân ga ra ko đạp nữa ui nhấn set nhé như vậy cc mới hoạt động. chúc cụ thượng lộ bình an
 

tuanhoang38

Xe máy
Biển số
OF-396050
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
59
Động cơ
234,490 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
#-ocác cụ cho em hỏi Outlander bản 2.0 STD và 2.0 CVT khác biệt gì nổi trội mà giá chênh nhau vậy ạ, em xem trên website của hãng thì ko rõ lắm:
http://mitsubishi-motors.com.vn/outlander/
Bản 2.0 STD thiếu một số tính năng so với bản 2.0 CVT như : Cửa sổ trời, ghế nỉ thay vì ghế da, lẫy chuyển số trên vô lăng, cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, 2 túi khí thay vì 7 túi khí, trợ lực phanh khẩn cấp BA, Chìa khóa cơ thay vì chìa khóa thông minh, ghế chỉnh tay 6 hướng thay vì chỉnh điện, đèn pha Halogen, không có cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động. Trên đây là một số khác biệt để cụ so sánh.Cần thông tin hỗ trợ gì thêm cụ cứ PM cho em
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top