[Funland] Cảm giác lái là gì?

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có gì đâu cụ lấy con Moning và con Mec ra đóng lên 180 hoặc 200 là biết ngay thế nào là cảm giác lái
Morning có lên nổi 200 đâu :D
Em từng đi 3 người (tính cả lái xe) trên con morning, đóng 100km/h, lắc tay lái phát nó đảo cho ai cũng xanh mặt :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,760
Động cơ
695,372 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Ô tô ở mình quá đắt và không nhiều người có điều kiện sử dụng nhiều loại xe nên đánh giá hơi khó. Ở VN đánh giá xe máy là chuẩn nhất vì nó quá gắn bó với người VN. Em đã từng đi Super Cup 81-90, DD, DREAM, WIN, LA, DYLAN, PS, JUPITER, FUTURE, VISION
Qua các xe em thích nhất Honda vision , phải nói là cảm giác lái rất sướng, hơn chục năm nay đi ô tô nên em chia tay mấy anh phân khối lớn, quay ra đi mấy em nhỏ nhắn rất tiết kiệm xăng và luồn lách cực thích ...
-Vision làm sao mà đọ cảm giác lái với SH150 ABS đc?
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,240
Động cơ
476,349 Mã lực
Morning có lên nổi 200 đâu :D
Em từng đi 3 người (tính cả lái xe) trên con morning, đóng 100km/h, lắc tay lái phát nó đảo cho ai cũng xanh mặt :D
Thế mà nó lên 200 cảm giác lái nó rơi mỗi nơi 1 thứ lúc đấy cụ chủ sẽ biết thế nào là cảm giác lái ngay
 

beamerhonk

Xe tải
Biển số
OF-710838
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
271
Động cơ
89,690 Mã lực
1 câu thôi cụ, nó là SƯỚNG! Cụ lái xe thấy sướng là coi như có cảm giác lái tốt rồi ạ :D
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,070
Động cơ
441,684 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Nói cảm giác lái ko đúng bản chất lắm. Theo như triết lý của Audi chẳng hạn là làm cho chủ xe cảm thấy tự tin, phấn khích, có cảm xúc thăng hoa khi lái xe và không bị nhàm chán :D
 

Anh khang 89

Xe hơi
Biển số
OF-712165
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
103
Động cơ
86,450 Mã lực
Tuổi
32
Sướng hơn do cảm giác thôi chứ thực ra vẫn thế
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Cụ ra hãng lái thử con bim 530 thì biết ấy mà
Hôm trước lần đầu em lái con BMV cũ của ông bạn, vô lăng nặng vần không nổi. Không biết đấy có phải cảm giác lái không.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,713 Mã lực
Hôm trước lần đầu em lái con BMV cũ của ông bạn, vô lăng nặng vần không nổi. Không biết đấy có phải cảm giác lái không.
BMW tay lái thường nặng hơn các dòng xe khác. Xe Đức thường được thiết kế vận hành ở tốc độ cao, xe tay lái nặng đi đường trường sướng, nhưng đi phố thì hơi vất vả. Các xe dòng cao cấp hoặc đời mới thì có thay đổi trợ lực theo tốc độ. Tốc độ thấp lái nhẹ, tốc độ cao lái nặng.
Cảm giác chung thì các dòng xe Hàn tay lái nhẹ nhất, của Nhật thì vừa vừa, còn xe Đức là nặng nhất.
Ngoài chuyện nặng nhẹ thì xe truyền động cầu sau cho cảm giác lái chắc tay, xe truyền động cầu trước cảm giác hơi giằng lái, đặc biệt là vào cua và hơi tăng tốc sẽ có cảm nhận rõ nhất sự giằng lái này :D
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,822
Động cơ
512,326 Mã lực
Cảm giác đến từ cái gì ?

Theo Wiki: Cảm giác là một quá trình tâm lý phản ánh những thuộc tính riêng lẻ của các sự vật hiện tượng khi chúng trực tiếp tác động vào giác quan của con người.

===>
Thính giác: Tiếng ồn trên con Merc nó khác con Mazda, tiếng động cơ Ferrari khác động cơ xe khác, âm thanh Burmester khác âm thanh con Camry
Vị giác: cái này chắc không ông nào liếm thử xe nên chắc ít :))
Thị giác: Không gian khoang xe, nội ngoại thất, tầm nhìn khi ngồi con Merc nó khác con Camry
Khứu giác: Mùi xe, xe sang mùi nó cũng khác xe thường :D
Xúc giác: Phản hồi của xe lên vô lăng, lên cơ thể (đường sóc thì nó êm, cua gắt mà xe và người không bị văng, người không lắc lư).

Vậy cảm giác lái là tổng hợp những cái kia khi lái 1 con xe. Tất nhiên nhiều cái dễ nhận thấy ngay, nhưng nhiều cái phải trải nghiệm đủ lâu mới nhận ra
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,760
Động cơ
695,372 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hôm trước lần đầu em lái con BMV cũ của ông bạn, vô lăng nặng vần không nổi. Không biết đấy có phải cảm giác lái không.
-Chắc bác vớ phải mấy con Bim đời ơ kìa lắp ráp từ thời còn nhà máy ô tô Hoà Bình hay mấy con xe nhập ko có option active steering thì nó mới nặng thôi, giờ xe đời mới thì nó nhẹ nhàng và chắc chắn lắm. Trong bộ 3 xe Đức thì cảm giác lái của Bim là tốt nhất, sau đó đến Mec, Audi đứng cuối!
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,511
Động cơ
319,886 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghĩa là khi đánh lái (dù là nhỏ nhất) thì cụ cảm nhận ngay được xe nó di chuyển theo ý cụ, và cảm nhận sự phản hồi của bánh xe lên mặt đường đúng với ý cụ mong muốn. Nôm na nó là vậy.
câu trả lời chuẩn nhất là đây
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,232
Động cơ
620,524 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Đặt đâu ăn đó, cảm thấy lốp nó vào đúng chỗ mình muốn.
Đấy là cảm giác của em, năm 2003 khi lần đầu tiên ngồi lên lái con Pajero 3.5, (đi thử xe người khác thôi ạ). Từ Matiz với Bluebird ngồi lên con đó đúng là thiên đường thật.
 

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,017
Động cơ
706,701 Mã lực
BMW tay lái thường nặng hơn các dòng xe khác. Xe Đức thường được thiết kế vận hành ở tốc độ cao, xe tay lái nặng đi đường trường sướng, nhưng đi phố thì hơi vất vả. Các xe dòng cao cấp hoặc đời mới thì có thay đổi trợ lực theo tốc độ. Tốc độ thấp lái nhẹ, tốc độ cao lái nặng.
Cảm giác chung thì các dòng xe Hàn tay lái nhẹ nhất, của Nhật thì vừa vừa, còn xe Đức là nặng nhất.
Ngoài chuyện nặng nhẹ thì xe truyền động cầu sau cho cảm giác lái chắc tay, xe truyền động cầu trước cảm giác hơi giằng lái, đặc biệt là vào cua và hơi tăng tốc sẽ có cảm nhận rõ nhất sự giằng lái này :D
Ngoài lề tí, trước kia em chạy con Honda Accord đời 1990, tay lái của nó thích thật.
Đi tốc độ thấp, trong phố thì tay lái rất nhẹ, thậm chí chỉ cần dùng đầu ngón cái cũng có thể lái tùy ý. Tuy nhiên, nếu tốc độ càng cao thì tay lái càng nặng. Em chưa đi xe Đức bao giờ nhưng thấy tay lái con đó khá là ok.
Khi không nổ máy thì tay lái nặng vãi ra. Xe em có lần hỏng máy, vần ra ngoài chỗ xe cứu hộ mà mất bao sức mới quay nổi cái tay lái của nó.
Mà bọn này thiết kế còi cũng hay. Đặt ngay trên 2 ngón tay cái ở vô lăng. Không rõ điểm đặt này có nhược điểm gì so với các xe khác không (còi đặt ở gần giữa vô lăng, phải bỏ tay lái ra mà bấm vào chỗ đó) mà em thấy không phổ biến mấy
 

15cm45p

Xe điện
Biển số
OF-577068
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
3,169
Động cơ
165,017 Mã lực
Thưa CCCM khi bình luận về xe, nhất là các cụ đi nhiều xe thường hay nói về cảm giác lái. Xe này thì cảm giác lái tốt hơn xe kia. Đặc biệt các xe cao cấp như Đức đắt tiền hơn hẳn và thường được các cụ khen về cảm giác lái tốt. Như vậy để đạt được cái "cảm giác lái" đó cũng phải bỏ ra khá nhiều tiền. Như vậy các cụ định nghĩa rõ xem "cảm giác lái " là gì? Chứ em thấy mù mờ quá, bỏ ra bao nhiêu tiền thêm để mua được cái "cảm giác lái" mà chả biết nó là cái gì?
Cụ đi con Mer và BMW 1 tuần rồi quay lại mấy con xe Nhật Hàn bình dân.
Câu trả lời cực rõ.
 

Bim318i

Xe tải
Biển số
OF-55018
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
201
Động cơ
451,503 Mã lực
Thưa CCCM khi bình luận về xe, nhất là các cụ đi nhiều xe thường hay nói về cảm giác lái. Xe này thì cảm giác lái tốt hơn xe kia. Đặc biệt các xe cao cấp như Đức đắt tiền hơn hẳn và thường được các cụ khen về cảm giác lái tốt. Như vậy để đạt được cái "cảm giác lái" đó cũng phải bỏ ra khá nhiều tiền. Như vậy các cụ định nghĩa rõ xem "cảm giác lái " là gì? Chứ em thấy mù mờ quá, bỏ ra bao nhiêu tiền thêm để mua được cái "cảm giác lái" mà chả biết nó là cái gì?
E chạy toàn xe cỏ. Nhưng đợt chạy Focus 2012 là thấy đường đèo chạy phê nhất. Muốn đặt bánh vào đâu là nó vào đó, thời gian chuyển từ suy nghĩ đến vô lăng đến bánh xe nó không có bị khớp hay trễ, dù ở tốc độ cao và xử lý khó.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,713 Mã lực
Ngoài lề tí, trước kia em chạy con Honda Accord đời 1990, tay lái của nó thích thật.
Đi tốc độ thấp, trong phố thì tay lái rất nhẹ, thậm chí chỉ cần dùng đầu ngón cái cũng có thể lái tùy ý. Tuy nhiên, nếu tốc độ càng cao thì tay lái càng nặng. Em chưa đi xe Đức bao giờ nhưng thấy tay lái con đó khá là ok.
Khi không nổ máy thì tay lái nặng vãi ra. Xe em có lần hỏng máy, vần ra ngoài chỗ xe cứu hộ mà mất bao sức mới quay nổi cái tay lái của nó.
Mà bọn này thiết kế còi cũng hay. Đặt ngay trên 2 ngón tay cái ở vô lăng. Không rõ điểm đặt này có nhược điểm gì so với các xe khác không (còi đặt ở gần giữa vô lăng, phải bỏ tay lái ra mà bấm vào chỗ đó) mà em thấy không phổ biến mấy
Ko nổ máy thì trợ lực nó có làm việc đâu cụ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top