Cảm giác khi rời khỏi gara Hiệp Hoà trên phố Láng Hạ, HN

Trạng thái
Thớt đang đóng

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,180
Động cơ
659,511 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Em biết rất rõ gara này vì trước em ở ngay khu tập thể đối diện cổng sau Đại sứ quán Mỹ, cách gara này không quá 20m. Lưu lượng vào sửa cực ít, chủ yếu đến tối để trông xe. Có lần em vào thay dầu và thay gạt mưa mà cũng phải chờ hơn tiếng đồng hồ để đi lấy hàng nơi khác về. THợ làm hay chửi nhau, có anh quản lý tầm gần 50 tuổi cao lêu khêu nhìn như nghiện và 1 anh lùn lùn hay ghi chép.... theo cảm quan của em thì 2 anh rất hay hý hoáy tìm cách múc tiền của chủ ( ý chủ quan của em đoán thế thôi) Nói chung là 1 gara mà khi bước vào cảm thấy lạnh lẽo, vắng vẻ thì anh em nên tránh cho lành.
Thế bác có biết cái nhà có cái cửa xanh sát gara này không ạ?Em thấy nhà khu TT gần nhất là khu bưu điện.
Đùa bác chút, người gần 50 tên là Khánh đã nghỉ cách đây 3 năm rồi, bây giờ còn lại anh lùn lùn tên là Đãi.Xe mà các bác thấy trong Gara này phần lớn là xe gửi.
Gara Hiệp Hoà từng có một thời hoàng kim, lớp thợ cũ đã về đầu quân cho rất nhiều gara và hãng khác, phần lớn giờ đây đã trưởng thành. Lớp thợ cũ phải thừa nhận là tuyệt vời như Thắng điện,Bình điện,Sơn lùn(SG),Tuấn máy(SG),Thọ đồng,Vinh sơn.... Còn thợ bây giờ thì không nói là không tốt nhưng họ ở cái môi trường ấy thì đành ....sống qua ngày.Múc tiền của chủ thì em nghĩ là không có đâu bác ạ vì ...có gì mà múc?:P
 

yuh82

Xe hơi
Biển số
OF-38645
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
139
Động cơ
471,583 Mã lực
"Múc tiền của chủ thì em nghĩ là không có đâu bác ạ vì ...có gì mà múc"
Múc tiền của chủ xe ấy ạ, chứ không phải múc tiền của chủ Gara. Muốn múc tiền của chủ Gara thì phải đến khi nào cái Gara đấy nó thành Building, lúc đó chủ mới nhiều xèng
 

human

Xe máy
Biển số
OF-16594
Ngày cấp bằng
23/5/08
Số km
54
Động cơ
510,140 Mã lực
Nghe các Bác kể mà em thấy sợ, sao bây giờ ra đường toàn gặp lý thông ko nhỉ! Có tiền mua xe đi, mà còn nhức đầu về chuyện sữa chữa, C..H..Á...N:(
 

Redstar

Xe buýt
Biển số
OF-21619
Ngày cấp bằng
25/9/08
Số km
522
Động cơ
501,859 Mã lực
Nhân chuyện nói về cái gara Hiệp Hòa này em cũng có đôi điều bình luận về nó.

+ Vào những năm 98, những chiếc xe ô tô đầu tiên em đưa vào đây sửa, các hoạt động của Gara vẫn còn nhộn nhịp và thợ thuyền có trách nhiệm với những sản phẩm mình, điều này được thể hiện ở sự thoải mái và hài lòng của các chủ xe khi xe xuất xưởng, các công việc khác cũng rất thuận lợi và nhanh chóng, gần như không có những phàn nàn về hoạt động của Gara.
+ Tuy nhiên chỉ khoảng một thời gian ngắn sau, bắt đầu xuất hiện những hiện tượng như đồ đạc linh tinh của chủ xe để trên xe (có thể bị quên...) bị mất mà chủ xe ko làm sao để tìm lại được nó.... xuất hiện ức chế, trong khi đó chủ gara ko có ý kiến vì thực sự cũng khó chứng minh đựoc.
+ Khoảng đầu năm 2000 thì bắt đầu có nhiều sự cố, khi đó một sô xe của Cục hàng hải VN (số 7 Láng Hạ - bây giờ đã chuyển đi), được sửa chữa ở đó, anh em kêu than phiền nhiều về các tình trạng như thợ tự ý tháo đồ, ko hỏi ý kiến, cái hỏng ko sửa lại đi sửa cái ko hỏng thành hỏng... rổ rá thì lung tung....
+ Thời gian càng về sau càng tệ, xe của một số đơn vị trong ngành bên em đã tuyên bố tẩy chay cái gara này vì làm ăn ko đàng hoàng, tuy nhiên vì có một số lái xe vẫn còn có quan hệ với gara (chả biết có quan hệ gì nữa) vẫn đề nghị vào đây sửa chữa, bảo dưỡng... tuy nhiên sau đó chính các lái xe này cũng phải thừa nhận.... cho nó vào sổ đen.

+ Kết luận: Gara này có quá nhiều tai tiếng, từ những năm 2002, em đã loại nó ra khỏi danh sách các đơn vị cung cấp DV sửa chữa xe cho đơn vị (nói nôm na như trên OF là Ban nick vĩnh viễn :21:)

Em viết bình luận này có thể có một số cụ hài lòng hay không hài lòng vì có thể có quyền lợi liên quan đến nó. Tuy nhiên đó là những cái gì em đã từng trải qua thực tế ở đó. giả sử nếu chỉ sửa một hai xe thì đôi khi cũng ko thể kết luận được nó tốt hay xấu (ko may vớ phải người thợ xấu chẳng hạn), nhưng với cá nhân em, với trên 10 năm làm công tác giám định và phụ trách bồi thường của một cty bảo hiểm (mỗi năm em duyệt hàng nghìn vụ) thì có lẽ số lượng xe ấy có thể phản ánh khá đầy đủ chất lượng dịch vụ của Gara.

Hy vọng chủ gara cũng đọc được cái thớt này để có thể rút kinh nghiệm và thay đổi được cách làm cho gara tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Nghe chuyện gara này làm em nhớ lại các bác sửa TV ngày xưa cách đây 20 năm. Trời ơi, nhìn các bác ấy kiếm tiền mà chết ngất luôn, ngưỡng mộ ngưỡng mộ....

Thế mới có câu thợ ngu là thợ sửa phát xong ngay, thợ khôn là thợ sửa thế nào để khách hàng trở thành khách hàng trung thân, à quên trung thành của mình :P

Hôm nọ em cũng thay một số đồ, cũng kiểu hỏng gì thay cả bloc luôn, úi cha cha...may mà chưa bị như ông anh cụ chủ topic.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,616
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Ngày nào em cũng đi qua cái gara đấy. Nhìn cái gara vắng như chùa bà đanh. Được cái vị trí đẹp thật.
Còn cái cây xăng của Chất đốt hà nội thì điêu kinh. Em đổ ở đấy 1 lần duy nhất.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Hỏi cụ Phamtt làm việc cạnh đấy chắc biết rõ gara đó đấy ạ
Em nghĩ nên đưa 1 số gara làm ăn chụp giật lên để anh em còn tránh
 

cachoi

Xe điện
Biển số
OF-959
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
2,587
Động cơ
601,520 Mã lực
Nơi ở
2 Hàng Khay, Hoàn kiếm, Hà nội
Thông tin khá đầy đủ rồi em xin khóa Thread ở đây ạ, nếu có gì mới hoặc phản hồi từ phía gara Hiệp Hoà mời các bác mở Thread khác.
Chúc các bác cuối tuần vui vẻ~o) (b) (%)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top