Thảo luận Cam già 2002

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,198
Động cơ
502,767 Mã lực
Một năm cũng mất hơn tháng nằm xưởng thì bí quá nhỉ, trừ khi nhà có dư xe hoặc phương án thay thế. Có lẽ xe mới vẫn hay hơn xe già ở khoản này.
Hơn tháng thì hơi quá, như em thì thi thoảng thấy có vấn đề gì thì ra gara khám xem cần thay gì rồi đặt đồ. Hôm nào tiện sáng mang xe đến rồi đi làm, chiều đến lấy xe. Ai bận thì ko đủ thời gian chăm xe
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Như em đang chạy San 15 tuổi. Trước 10 tuổi thì chả phải thay gì trừ mấy đồ rẻ rẻ dưới 500K/món thay định kỳ thì ko tính rồi
Từ 10 năm đến giờ thay những thứ lớn hơn như thước lái, các đăng, lốc lạnh, chân máy, giảm sóc, ... mỗi năm tầm 15-20 củ và em toàn thay đồ mới chính hãng và cứ có hiện tượng yếu yếu là thay để đảm bảo ko nằm đường khi đi chơi xa. Từ 15 đến 20 tuổi thì dự phòng tăng lên 25-30 củ. Tất nhiên ko vào gara chính hãng rồi.
Về thời gian thì mỗi quý cũng mất tầm gần chục ngày cho xe để sửa chữa, mua đồ thay đồ và đăng kiểm
Con San này như vậy là chi phí về bảo dưỡng + thời gian vào gara hơi nhiều hơn xe Nhật cụ.
Dáng Camry đời này nhìn vẫn đẹp dù trên 20 tuổi. Chơi xe cũ cũng có cái hay đấy. Hạng D lại Toy nữa thì yên tâm. Bền lắm. Tất nhiên xe cũ thì chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng đến hạn sẽ cao. Năm tầm 15-20 củ chứ mấy.
Con này 2.4 MT đi hay và cũng ko tốn như 3.0 AT.
Múc đi cụ!
Hộp số MT chạy tỉnh vẫn ngon.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Kiếm được con ngon là điều quan trọng nhất.
Cái gì cũng có tính 2 mặt. Chứ cam này mà ngon thì i10 tuổi tép.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
13,979
Động cơ
1,528,272 Mã lực
Vẫn luôn có 2 trường phái: xe phân khúc trung/cao mà già và xe entry level trẻ. Chơi em nào tuỳ vào sở thích, cửa tiền, mức độ chịu đựng và thời gian bỏ ra của chủ xe với em nó
Chả có nhẽ kiếm cái Lada thỉnh thoảng lượn lờ đi tơi. Thấy mọi người Tết đưa gia đình chơi chỗ nọ chỗ chai mà em thấy tủi thân8->
U60 học lx có muộn quá ko bác Điểu DaDieuchienxu
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,255
Động cơ
619,714 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Năm 2018 em lấy con sau là con đen 3.0 2003 (con trước cũng 3.0 2003 nhưng màu ghi hồng). Về chi thêm hơn 40 củ nữa vào dàn lốp, giảm xóc, các loại rô tuyn, cao su, dầu nước, 2 con chân máy, cu roa tăng tỳ các kiểu, máy phát, lốc lạnh. Chạy 2 năm nữa ko phải sửa gì đến lúc bán, cậu em chạy thêm hơn 1 năm mới thay lại cái máy phát do chết bi máy phát dọc đường, cậu ta cứu hộ đến gara gần nhất ko thay bi mà thay máy phát hàng bãi luôn.
 

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
2,816
Động cơ
560,730 Mã lực
Cty em vẫn dùng một con này đời 2003, trước Tết em đi Lũng Cú, chạy theo đoàn ầm ầm. Tầm 200 củ thì đi ngon lành hơn mấy con xe dòng A rất nhiều, cụ múc đi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,658 Mã lực
Không biết xe cụ đi khoảng bao nhiêu tiền có xe được bao năm mà văn cụ nghe nó cứ đểu đểu. Nghe có vẻ châm chọc.
Em thấy cụ ấy nói đúng đấy chứ. Kể cả đi xe mới cứng mà eo hẹp quá cũng đã mệt mỏi rồi chứ nói gì đến con xe 20 năm.
 

ndkhoiits

Xe tải
Biển số
OF-321235
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
434
Động cơ
294,953 Mã lực
Nếu cụ là dân chơi xe, hoặc xe là phương tiện phụ, thỉnh thoảng đi thì cân nhắc lấy xe cũ này. Còn nếu cụ nhu cầu sử dụng cho gia đình hàng ngày, nhất là phải thường xuyên đưa gia đình đi học, đi làm, đi chơi, và coi xe là phương tiện, giúp che mưa nắng, thì cụ nên lấy xe niên hạn <5 năm ạ, yên tâm đi lại hơn nhiều lần
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,658 Mã lực
Như em đang chạy San 15 tuổi. Trước 10 tuổi thì chả phải thay gì trừ mấy đồ rẻ rẻ dưới 500K/món thay định kỳ thì ko tính rồi
Từ 10 năm đến giờ thay những thứ lớn hơn như thước lái, các đăng, lốc lạnh, chân máy, giảm sóc, ... mỗi năm tầm 15-20 củ và em toàn thay đồ mới chính hãng và cứ có hiện tượng yếu yếu là thay để đảm bảo ko nằm đường khi đi chơi xa. Từ 15 đến 20 tuổi thì dự phòng tăng lên 25-30 củ. Tất nhiên ko vào gara chính hãng rồi.
Về thời gian thì mỗi quý cũng mất tầm gần chục ngày cho xe để sửa chữa, mua đồ thay đồ và đăng kiểm
Sao đồ san lại rẻ thế cụ: thước lái, các đăng, lốc lạnh, chân máy, giảm sóc...mà có 15-20 củ. Xe HD mỗi bộ rotuyn trước mà cũng 20 củ rồi, curoa, bi tỳ, bi tăng 6-7 củ chưa nói thước lái, giảm sóc..
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,125
Động cơ
4,525,733 Mã lực
Con này hợp với các cụ tầm trung niên trở lên, xe thì lành thôi rồi.
Cụ cứ cho vào hãng ktra thân vỏ máy móc nếu không có biến đâm đụng nặng thì quất ngon lành. 3.0 của toy cũng uống không nhiều.
3 chấm máy cũ hốc cũng tương đối đấy lão, tầm 13l. Cty cũ của em đang chạy 1 con 3.5Q mà ông lái xe bẩu đi rón rén cũng tầm 15l. Toy được cái máy lành, bền, đồ thay cũng sẵn
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,280
Động cơ
417,938 Mã lực
Chạy con Nissan teana 2009 trẻ hơn 7 niên, sướng hơn, bảo dưỡng đắt hơn chỉ 5 củ 1 năm, hehe
Trẻ hơn 7 niên như giá lại cao hơn gấp 1,5 lần, thế mới khoai. Chứ bằng tiền thì chắc cụ lói chỉ được cái đúng :D
 

Linh Net

Xe buýt
Biển số
OF-603390
Ngày cấp bằng
16/12/18
Số km
811
Động cơ
148,207 Mã lực
Tuổi
42
Ồ, 200 củ thì bác trả 195 củ còn 5 củ để dành khi trục trặc thì gọi cứu hộ tới họ chuyển về gara cho. Nhìn con xe xấu mù tận 20 năm rồi mà bác cũng cắm đầu vào thì tôi ko hiểu nổi luôn. Tiền ít thì mua xe đạp trợ lực mà đi bác ạ, vừa khỏe người mà vừa đỡ phải tốn kém chi phí sửa chữa. Bác đừng tư duy là có ô tô che nắng che mưa nhé mà bác hãy tư duy đi ô tô trong một hình thái kém thì có làm phiền người khác ko, có gây cản trở ko, có gây tắc đường ko thậm chí vớ vẩn lại nhầm ga nhầm phanh mệt mỏi lắm. Nên theo tôi thì thôi bác ạ, khi nào tiết kiệm được tầm 1 củ to thì kiếm con đập hộp mà đi, cảm giác phá tờ rinh nó khác cảm giác dọn mứt lắm

Tất nhiên rồi, phá hay dọn là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề dọn dẹp nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn là thế rồi phải ko nào.
Dòng này chạy thêm 20-40 năm nữa hãng tính cụ nhé.
Kiến thức cụ hạn hẹp thật.
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,573
Động cơ
1,355,509 Mã lực
Xe này nếu chủ cũ bảo dưỡng và thay thế đồ đầy đủ theo lịch bảo dưỡng thì lành như đất.
Chỗ em làm cũng có bác đi cái 2003 biển 29u mới đi đc gần 8 vạn, gạ mãi ông ấy chả bán.
2003 mà gần 8 vạn thì quá ít :D. Xe như này đi quá ổn, thay đồ đến hạn mà chạy phèn phẹt luôn cụ ạ :)
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,573
Động cơ
1,355,509 Mã lực
Cụ kể chi tiết về con nhập Mỹ đó được không ạ?
Cụ có gâra quen nhờ họ check cho 1 lượt xem cần thay gì thay luôn, đi sẽ yên tâm. Cứ thay nhỏ giọt mới sợ thay cái này cái kia rình hỏng. Cũng k đến nỗi quá lo đâu. Toy mà k lành thì các hãng khác ca mơ run hết :)
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,198
Động cơ
502,767 Mã lực
Sao đồ san lại rẻ thế cụ: thước lái, các đăng, lốc lạnh, chân máy, giảm sóc...mà có 15-20 củ. Xe HD mỗi bộ rotuyn trước mà cũng 20 củ rồi, curoa, bi tỳ, bi tăng 6-7 củ chưa nói thước lái, giảm sóc..
Mỗi năm thay 1-2 thứ to tiền thôi cụ, như thước lái 7 củ cả công thay, chân máy 6 củ cả 3 chân, máy phát chưa có hiện tượng gì em cũng vừa thay hết 8 củ cho yên tâm, kiểu thế. Thay mới xong lại đi tiếp chục năm mới phải sờ đến. Em tính mua thêm con nữa và để con này cho thằng nhóc đi tiếp nên ko thay đồ lởm, đồ 2nd
 
Chỉnh sửa cuối:

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Cái xe chất lượng thế nào không phải do bao nhiêu tuổi, mà do chủ xe đi chăm sóc bảo dưỡng sửa chữa thế nào. Nếu làm đầy đủ thì nó vẫn là cái xe ngon chẳng kém gì xe mới, có chăng là một chút về công nghệ và nội thất xuống theo năm tháng.
Camry là phân khúc D, nên chẳng ai vác đi chạy dịch vụ hay chạy lung tung. Thời nó mới có khi chủ xe còn giữ như giữ mả tổ luôn, nên trừ khi tai nạn, đâm đụng ngập nước hay chủ xe bỏ bê dẫn đến hỏng hóc thôi, còn không nó vẫn là cái xe ngon có làm lại cũng không tốn nhiều.
Và phân khúc D thì kể cả hạng C như Altis, Civic....kém 5-7 tuổi cũng không có cửa so chứ nhiều cụ vác con i10 ra ví dụ nó hơi buồn cười. Nên nhớ xe hạng D thì về vật liệu, kết cấu nó cũng khác biệt nhiều so với phân khúc dưới, kể cả công nghệ nó cũng đi trước dăm năm rồi phân khúc dưới (C, B...) mới được trang bị.
Cuối cùng chơi xe cũ là phải có đủ hiểu biết, kinh nghiệm hãy chơi, còn gà mờ như tấm chiếu mới thì không nên.
 

TG12

Xe tăng
Biển số
OF-709693
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
1,521
Động cơ
103,812 Mã lực
Tuổi
53
Ngôn ngữ không phù hợp - Xúc phạm thành viên khá
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 8/2/23)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,922
Động cơ
421,088 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Tính cả tuổi mụ thì em nó cũng mới chỉ 22 tuổi thôi cụ nhỉ :))
Tiền nào của nấy thôi, ít tiền mà muốn hạng D thì phải chấp nhận đời sâu.So với các dòng xe cùng phân khúc của Đức hay My thì chi phí vận hành rẻ hơn quá nhiều.
Con này số sàn 2.4G các cụ ạ, xăng cộ không biết thế nào
Mt thì cùng lắm là 10l hỗn hợp thôi cụ, trước em chạy con này 3.0 mà cũng loanh quanh chỉ hơn 10l xíu :D
138901E6-79CB-4A9A-8116-5E662073EE0D.jpeg
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Con xe này đến năm nay đã 21 tuổi, như vậy là cũng khá già rồi...
Đến tầm này nó sẽ khá là "ọ ọe" đấy, cho dù các loại xe Toy thì nổi tiếng là "lành" máy, nhưng nội thất đã cũ, phần điện đóm, điều hòa, giảm sóc, thân vỏ ...chắc chắn cũng khá là xuống cấp rồi.
Mới lại, tầm tuổi xe như này là cứ mỗi 6 tháng lại phải ra TT Đăng kiểm 1 lần, lích kích phết đấy...:D
Theo kinh nghiệm đi xe ô tô của tôi thì xe đi tầm ngoài 100k km thì mỗi kỳ bảo dưỡng ( mỗi 5000 km ) cũng tốn 1 mớ đấy, tầm đó bắt đầu phải thay dần các linh kiện-phụ tùng theo khuyến cáo / tiêu chuẩn của Hãng sx xe, nên với con xe tầm tuổi hơn 20 như này thì có lẽ 1 năm cũng phải tốn đến hơn chục triệu ( có thể vài chục triệu, tùy đk sử dụng ) cho bảo trì-bảo dưỡng xe thì đi mới an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top