Thảo luận Cắm Chíp có ảnh hưởng gì đến xe ?

HuyCuongPham

Xe hơi
Biển số
OF-91543
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
157
Động cơ
405,300 Mã lực
Nơi ở
SK
Chào các cụ , em mới gia nhập đại gia đình nhà mình , bá cáo các cụ , em đang chạy con VW Touran TDi 2.0 đời 2005 , nghe giang hồ đồn đại là có thể cắm chip để độ công suất lên tầm 2.5 hay bi nhiêu thì tùy thuộc vào hãng người ta đo đạc và quyết định ...

Nhưng mà quả thật , lòng tự hỏi lòng là chưa hiểu mô tê gì về cái anh Chip này , đại loại như Chip gắn vào xe là rì ? nó có làm tổn hại rì đến máy ko ? có làm tăng khả năng uống bia , í quên , uống dầu ko ? ... vân vân và vân vân

Cụ nào uyên thâm hay có kinh nghiệm về món này thì lói cho em với nhá !

Kính các cụ !
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,073
Động cơ
508,697 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
2.5 là cái gì thế cụ? Dung tích động cơ thì không thể tăng được đâu trừ phi cụ thay...động cơ.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,061
Động cơ
469,880 Mã lực
Vâng, có phương pháp cắm CHÍP để tăng công suất, nhưng không tăng "CHẤM" lên 2.5 được đâu ạ. CHÍP chỉnh chuẩn và vừa phải thì không tổn hại rì đến máy, tất nhiên công suất tăng thì uống dầu cũng sẽ tăng.
Về cái CHÍP này ở Việt Nam chúng ta chưa có nơi nao làm được cả, chỉ có nhờ cậy đến anh "TÂY" thôi cụ ạ! Xin mời cụ tìm sản phẩm của mấy anh "TÂY CHUẨN" nhé. Phải hết sức cẩn thận với các sản phẩm không chính thống, không được REVIEW bởi số đông người sử dụng!
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
258
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Chào các cụ , em mới gia nhập đại gia đình nhà mình , bá cáo các cụ , em đang chạy con VW Touran TDi 2.0 đời 2005 , nghe giang hồ đồn đại là có thể cắm chip để độ công suất lên tầm 2.5 hay bi nhiêu thì tùy thuộc vào hãng người ta đo đạc và quyết định ...

Nhưng mà quả thật , lòng tự hỏi lòng là chưa hiểu mô tê gì về cái anh Chip này , đại loại như Chip gắn vào xe là rì ? nó có làm tổn hại rì đến máy ko ? có làm tăng khả năng uống bia , í quên , uống dầu ko ? ... vân vân và vân vân

Cụ nào uyên thâm hay có kinh nghiệm về món này thì lói cho em với nhá !

Kính các cụ !
Cụ vào thớt này đọc tìm hiểu qua tí lý thuyết cơ bản và trong thớt đó đã có cụ dùng UNICHIP này rồi đó .
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,493
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Ý cụ nói là độ ECU?
Nếu vậy thì mua thêm cái ECU đó, nó có bán sẵn đó, ko rẻ đâu, cỡ phải 1000$ là ít, như xe em thì khoảng 1300$
Nó có thông số lên thêm được bao nhiêu mã lực
Nếu xe cụ là turbo 2.0 thì em nghĩ là lên đc 35-40 mã lực, còn ko phải turbo thì ít hơn
Nếu ít quá thì ko nên thay vào làm gì cả, nguyên tắc của nó cho cụ cảm giác nhích ga đến đâu biết đến đó ;)
Và tuổi thọ máy giảm đi 1 chút, ví dụ là 10% thời gian sử dụng, chẳng sao đâu, ko lẽ cụ ôm cái xe đấy đến khi nó hỏng hoàn toàn, trc sau gì chẳng bán mà
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Xe chủ thớt TDI có commonrail rồi thì search tìm "Diesel tuning" hoặc "Chip Tuning" nhé !

Nếu có điều kiện và có bạn Tây/Ta bên châu âu hỏi thăm biết liền, đa phần các xe Diesel sử dụng công nghệ phun dầu đường ống chung đièu khiển = ECU bên Tây đều lắp, tất nhiên phát huy trên đường Cao tốc/Đại lộ rõ nhất, vì thế nên Bên Âu nhiều Cty làm ra cái box/chip này để gắn, tuy nhiên mỗi xe sẽ có điểm ngọt riêng, và điểm ngọt cho các laọi đường khác nhau cung khác nhau, connector mỗi xe cũng khác nhau
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,061
Động cơ
469,880 Mã lực
Có 2 phương pháp để tăng dung tích động cơ mà không cần phải thay mới, đó là:
1. Thay nửa trên của block máy, độ tay biên dài.
2. Doa nòng: Doa thành cylinder mỏng đi, doa mặt trên piston mỏng đi, dẫn đến tăng dung tích.

2.5 là cái gì thế cụ? Dung tích động cơ thì không thể tăng được đâu trừ phi cụ thay...động cơ.
 

HuyCuongPham

Xe hơi
Biển số
OF-91543
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
157
Động cơ
405,300 Mã lực
Nơi ở
SK
Ý cụ nói là độ ECU?
Nếu vậy thì mua thêm cái ECU đó, nó có bán sẵn đó, ko rẻ đâu, cỡ phải 1000$ là ít, như xe em thì khoảng 1300$
Nó có thông số lên thêm được bao nhiêu mã lực
Nếu xe cụ là turbo 2.0 thì em nghĩ là lên đc 35-40 mã lực, còn ko phải turbo thì ít hơn
Nếu ít quá thì ko nên thay vào làm gì cả, nguyên tắc của nó cho cụ cảm giác nhích ga đến đâu biết đến đó ;)
Và tuổi thọ máy giảm đi 1 chút, ví dụ là 10% thời gian sử dụng, chẳng sao đâu, ko lẽ cụ ôm cái xe đấy đến khi nó hỏng hoàn toàn, trc sau gì chẳng bán mà

Vâng ! xe em Tu Dờ bô mà TDi là Tu dờ bô đi dần đấy ạ !!! mà tuổi thọ thì chắc chẳng quan trọng mấy , như cụ nói ấy , chắc 5 năm lại phải cưới con vợ 2 khác chứ nhể ... chả nhẽ từng ấy năm ko đổi được con xe cũng chán ...

í iem nói là con xe của em sau khi cắm chíp thì nó sẽ chạy như con 2.5 thường ... các cụ ạ !chú dung tích xilanh thì làm sao mà làm cho nó to lên được ;))

em suốt ngày vùi đầu vào hàng với chả hóa , có biết cái rì đâu ... cứ xe là đi thôi , mấy ông anh gọi là thằng "lên xe là phóng" mà . Ngày trước toàn chạy xe xăng , mới đổi sang con này , thỉnh thoảng cũng cứ chất hàng lên mà phóng , các anh sợ hại máy nên mới xui cắm chip , ở đây họ cho ra hãng rồi đo đạc các thông số , hệ số của bộ điện , bộ chuyển động , an toàn xe rồi mới cho mình được cắm loại chip gì cơ . Cơ mà em chưa hiểu rõ mấy nên phải hỏi các cụ .

Xin chân thành cám ơn các ý kiến của các cụ , mong là có thêm nhiều ý kiến nữa :D , rồi tuần sau iem đi cắm ... :-"
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,676
Động cơ
497,198 Mã lực
Có 2 phương pháp để tăng dung tích động cơ mà không cần phải thay mới, đó là:
1. Thay nửa trên của block máy, độ tay biên dài.
2. Doa nòng: Doa thành cylinder mỏng đi, doa mặt trên piston mỏng đi, dẫn đến tăng dung tích.
Trừ phương án doa thành xy lanh rộng ra, còn các phương án khác theo em là không ổn tí nào vì nó làm thay đổi tỷ số nén của động cơ. Đối với động cơ dầu, thay đổi tỷ số nén làm thay đổi nhiệt độ khí sau kỳ nén, dẫn đến thay đổi quá trình cháy và làm thay đổi hiệu suất động cơ theo chiều hướng giảm. Đối với động cơ xăng, hành động này sẽ làm động cơ dễ bị kích nổ hơn (máy gõ mạnh), hoặc giảm hiệu suất làm việc của động cơ. Cả 2 điều đó đều có hại, không lợi lộc gì.
Tăng chiều dài tay biên không làm tăng hành trình của piston, nên cũng không cải thiện được gì về tỷ số nén. Muốn tăng hành trình thì bác phải thay đổi trục khuỷu (trục cơ) chứ không phải tay biên đâu ạ.
Doa rộng xy lanh thì làm tăng dung tích xy lanh (không nhiều lắm), và không làm thay đổi tỷ số nén. Với động cơ xăng dùng chế thì chỉnh lại chế 1 chút là được. Với động cơ phun xăng thì em không chắc có chỉnh tăng được lượng xăng phun vào hay không? Nếu chỉ tăng không khí mà không tăng thêm xăng thì hỗn hợp bị nghèo đi, dẫn đến động cơ bị yếu và nóng hơn bình thường (bugi trăng xóa), rất dễ chết bugi và thổi gioăng mặt máy.
Việc doa rộng xy lanh cũng không phải cứ làm tùy thích được đâu ạ. Vì mặt trong xy lanh được thấm một lớp chống mài mòn (vd: thấm crom), nó chỉ có chiều dày nhỏ thôi ạ (cháu ko biết chính xác cho từng loại máy khác nhau), nhưng chắc cũng chỉ dày vài milimets là cùng. Nếu cụ doa mất lớp đó đi thì máy của cụ rất nhanh phải làm lại.
Tóm lại để tăng công suất băng cách tăng dung tích xy lanh thì không đơn giản chỉ là làm cho nó rộng ra, mà còn phải thay đổi hệ thống cung cấp nhiên liệu, thời điểm đánh lửa (hoặc phun dầu đối với máy dầu), hệt thống làm mát (nếu cần)...
Với mớ kiến thức còi của em thì em nghĩ như thế, có gì sai sót mong các cụ đại xá.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,676
Động cơ
497,198 Mã lực
Chào các cụ , em mới gia nhập đại gia đình nhà mình , bá cáo các cụ , em đang chạy con VW Touran TDi 2.0 đời 2005 , nghe giang hồ đồn đại là có thể cắm chip để độ công suất lên tầm 2.5 hay bi nhiêu thì tùy thuộc vào hãng người ta đo đạc và quyết định ...

Nhưng mà quả thật , lòng tự hỏi lòng là chưa hiểu mô tê gì về cái anh Chip này , đại loại như Chip gắn vào xe là rì ? nó có làm tổn hại rì đến máy ko ? có làm tăng khả năng uống bia , í quên , uống dầu ko ? ... vân vân và vân vân

Cụ nào uyên thâm hay có kinh nghiệm về món này thì lói cho em với nhá !

Kính các cụ !
Cắm chíp thì tây nó làm lâu rồi. Bản chất của nó không làm tăng được dung tích xy lanh từ 2.0 lên 2.5 đâu ạ, mà nó chỉ có thể làm tăng công suất của máy lên cỡ xấp xỉ như của máy 2.5 thì được. Nhưng không phải chỉ có cắm thêm mỗi cái chip vào (hoặc thay mỗi cái ECU) là được, mà đi kèm với nó phải lắp thêm hoặc thay đổi cái máy nén khí (turbo charge) nữa. Vì bản thân cái chíp nó chỉ là thay đổi các tham số của bộ ECU, ví dụ: thời điểm phun xăng/dầu, thời gian phun (lượng xăng/dầu phun vào), số lần phun, thời điểm đánh lửa... để tăng thêm lượng nhiên liệu đưa vào. Còn lượng không khí cấp vào xy lanh thì lại do dung tích xy lanh, tốc độ quay của máy nén khí (turbo charge), hệ thống nạp khí... quyết định. Những cái này thì chip không thể can thiệp được, mà phải tăng bằng turbo charge. Nếu chỉ tăng lượng nhiên liệu mà giữ nguyên lượng không khí cấp vào thì không thể đốt cháy nhiên liệu hiệu quả được. Từ đó có thể thấy rằng:
- Thay chíp phải đi kèm với thay đổi máy nén (lắp mới, lắp thêm...)
- Nếu sự thay đổi trên là phù hợp thì sẽ tăng được công suất động cơ nhưng đươngnhiên sẽ tốn nhiên liệu hơn.
- Tăng công suất có thể kéo theo phải kiểm tra một số thứ khác: hệ thống xả, hệ thống làm mát, hệ thống truyền lực... có đảm bảo phù hợp với mức côgn suất mới không? Nếu không đáp ứng thì phải thay đổi tiếp.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,061
Động cơ
469,880 Mã lực
Em nhầm, giảm chiều dài tay biên chứ. giảm đi thì sẽ khiến dung tích tăng nhưng làm giảm tỷ số nén, tuy nhiên khắc phục bằng cách điều chỉnh bơm xăng khí nhiều lên để tăng áp suất.
Tất nhiên phương pháp nào cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của máy nhưng có thể làm máy khỏe hơn (không thì người ta làm làm gì), tất nhiên phải có sự nghiên cứu đo đạc chính xác rồi! ^_^
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
258
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn

Vâng ! xe em Tu Dờ bô mà TDi là Tu dờ bô đi dần đấy ạ !!! mà tuổi thọ thì chắc chẳng quan trọng mấy , như cụ nói ấy , chắc 5 năm lại phải cưới con vợ 2 khác chứ nhể ... chả nhẽ từng ấy năm ko đổi được con xe cũng chán ...

í iem nói là con xe của em sau khi cắm chíp thì nó sẽ chạy như con 2.5 thường ... các cụ ạ !chú dung tích xilanh thì làm sao mà làm cho nó to lên được ;))

em suốt ngày vùi đầu vào hàng với chả hóa , có biết cái rì đâu ... cứ xe là đi thôi , mấy ông anh gọi là thằng "lên xe là phóng" mà . Ngày trước toàn chạy xe xăng , mới đổi sang con này , thỉnh thoảng cũng cứ chất hàng lên mà phóng , các anh sợ hại máy nên mới xui cắm chip , ở đây họ cho ra hãng rồi đo đạc các thông số , hệ số của bộ điện , bộ chuyển động , an toàn xe rồi mới cho mình được cắm loại chip gì cơ . Cơ mà em chưa hiểu rõ mấy nên phải hỏi các cụ .

Xin chân thành cám ơn các ý kiến của các cụ , mong là có thêm nhiều ý kiến nữa :D , rồi tuần sau iem đi cắm ... :-"
I - Ý nghĩa, tính năng kỹ thuật, tác dụng hiệu quả ?


1- tính năng Kỹ thuật

* Tên gọi : UNICHIP hoặc RaceCHIP ....


+ Là một môdul trong đó hãng sản xuất Chip đã tích hợp :


  • - Phần cứng (IC, Điện trở, Tụ điện....) tạo thành một tổ hợp mạch điện tử được đặt trong một hộp, tương thích với từng Model xe và có cổng kết nối dữ liệu với ECU xe phù hợp thông qua cáp DLC .

Bên ngoài Modul có bố trí một số chân răm cắm để tuỳ chỉnh chế độ hoạt động hiệu xuất cho từng điều kiện hoạt động của riêng xe đó .

  • -Phần mềm được nạp vào trong Modul này : được lập trình để điều chỉnh lại chế độ hoạt động trong ECU, thông số về lượng xăng, thời gian phun , gió nạp, nhiệt độ v.v... để tối ưu hoá những thông số này.


+Tác dụng, hiệu quả :


-Theo thông số hãng sản xuất Chip đưa ra :


Sau khi cài đặt sản phẩm của chúng tôi, bạn ngay lập tức cảm thấy 3 tính năng sản phẩm:

● Tăng công suất HP (lên đến 30%)

● Tăng mô-men xoắn Nm (lên đến 20%)

● Tiết kiệm nhiên liệu (lên đến 1,2 l / 100 km)
.

Theo thực tế thì hiệu xuất đạt thấp hơn,
chíp này có hiệu quả cao nhất nếu là động cơ có Turbor Diesel, và thường chạy trên đường trường ở khoảng dải 60 -130km/h .
Cảm giác ga ngọt hơn, bốc hơn .

UNchip này không như bác nghĩ
"@HuyCuongPham : thỉnh thoảng cũng cứ chất hàng lên mà phóng , các anh sợ hại máy nên mới xui cắm chip" nó không làm cho "bền máy hơn" cũng như không làm hại máy như vậy, bởi vì hãng thiết kế UniCHIP họ tính toán khai thác công suất tăng đến ngưỡng an toàn của động cơ (khi xe xuất xưởng, hãng xe hơi chỉ đặt khai thác đến khoảng 80% công suất động cơ vì nhiều lý do.....).Vì vậy Chip nó chỉ khai thác thêm khoảng % hiệu xuất còn lại này thôi .

II -Phương án thực hiện :


  • Tìm một hãng sản xuất UNICHIP, ví dụ: E xin kính cho các cụ ở đây (và đây nữa Volkswagen Touran 2.0 TDI , Kính cụ chủ thớt, đúng Model xe của cụ lun, đúng quê hương của VW Touran của cụ đấy nhé) liên hệ, đưa thông số, model xe....hãng sẽ hướng dẫn cụ cần làm những gì, trong đó có đầy đủ giá của Chíp này luôn . Sau khi mua được cụ Ship về VN (có vài địa chỉ họ nhận SHIP to VN).
  • Tìm một GARA có kinh nghiệm(đừng vào hãng, giá đắt cắt cổ, mà không cần thiết, vì cài đặt rất đơn giản - để xèng đó mời AE Bia nhé), có máy chẩn đoán chuyên hãng dòng VW-AUDI (Ví dụ Scan 5054A) họ sẽ kiểm tra tổng thể, khắc phục những lỗi mà xe đang có, bảo dưỡng một số hệ thống lọc nhiên liệu, gió, Bugi V.v ....chỉ cần vậy thôi . Sau đó họ chỉ cần cắm UNICHIP này kết nối cáp của nó với cổng DLC của xe . Hiệu chỉnh điểm ngọt theo điều kiện sử dụng xe của mình bằng cách thay đổi chân răm có trên hộp UNCHIP(Thống số thay đổi vị trí chân răm có hướng dẫn kỹ thuật đầy đủ trên hộp) .
  • Khi đi bảo hành, hoặc BH hoặc bán xe, hoặc abc ..... ta chỉ việc tháo Unchip đó ra, xe vẫn như xịn không ai biết để hoạnh hoẹ.


Chúc cụ sớm được "lên xe là....Phóng....phóng tít hơn nữa " nhé, nhưng chú ý không bằng của cụ lại có cái lỗ để treo cùng cái Chip ấy .

Bài này E viết có thể làm cho một số cụ nào đó làm về lĩnh vực này bị ảnh hưởng đến ...Nhưng vì tinh thần Fun của OF, E cứ quá nhời .... có đúng như vậy các cụ đó lượng thứ cho E nhe . Àh mà VN chưa ai làm đc cái này mà, mải lên ...cứ quên .

Ôi ! khát quá, thèm VODKA của cụ ...quá cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,061
Động cơ
469,880 Mã lực
Em chưa thấy cái Chip nào tăng HP, tăng Torque mà lại ăn ít nhiên liệu đi đâu ạ!
Nếu có thể loại chip thế này thì chắc nó phải bán được cho tất cả các nhà máy sản xuất xe để gắn sẵn luôn rồi! ^_^

Sau khi cài đặt sản phẩm của chúng tôi, bạn ngay lập tức cảm thấy 3 tính năng sản phẩm:

● Tăng công suất HP (lên đến 30%)
● Tăng mô-men xoắn Nm (lên đến 20%)
● Tiết kiệm nhiên liệu (lên đến 1,2 l / 100 km)
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Em chưa thấy cái Chip nào tăng HP, tăng Torque mà lại ăn ít nhiên liệu đi đâu ạ!
Nếu có thể loại chip thế này thì chắc nó phải bán được cho tất cả các nhà máy sản xuất xe để gắn sẵn luôn rồi! ^_^
Nhà cháu là nhà cháu ko có cảm tình với cụ tí nào,toàn chọc gậy bánh xe...Nhà cháu sẽ báo Mod treo cổ cụ...>:)>:)
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
258
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Mà em google mãi cũng không tìm thấy cái gọi là UNCHIP ạ! :D
Ở đây, cụ chịu khó học hỏi thêm kiến thức cho nó chuẩn, với thái độ cầu tiến nhé .

Chào các cụ , em mới gia nhập đại gia đình nhà mình , bá cáo các cụ , em đang chạy con VW Touran TDi 2.0 đời 2005 , nghe giang hồ đồn đại là có thể cắm chip để độ công suất lên tầm 2.5 hay bi nhiêu thì tùy thuộc vào hãng người ta đo đạc và quyết định ...

Nhưng mà quả thật , lòng tự hỏi lòng là chưa hiểu mô tê gì về cái anh Chip này , đại loại như Chip gắn vào xe là rì ? nó có làm tổn hại rì đến máy ko ? có làm tăng khả năng uống bia , í quên , uống dầu ko ? ... vân vân và vân vân

Cụ nào uyên thâm hay có kinh nghiệm về món này thì lói cho em với nhá !

Kính các cụ !
Cụ chủ thớt hỏi rõ ràng, đầy đủ như thế đọc là hiểu ngay là muốn gắn Chip tăng công suất máy.

Có 2 phương pháp để tăng dung tích động cơ mà không cần phải thay mới, đó là:
1. Thay nửa trên của block máy, độ tay biên dài.
2. Doa nòng: Doa thành cylinder mỏng đi, doa mặt trên piston mỏng đi, dẫn đến tăng dung tích.
Cụ lại đưa cái bài này, nội dung, kiến thức của cụ kiểu này (Xe đang ngon định lắp thêm Chip tăng công suất lại bị cụ interceptor- lạc đề - Đưa động cơ người ta ra bổ, doa, khoét , đục ... ), nó thể hiện quá vớ vỉn, quá phản cảm .

Vì vậy có kiến thức đến tầm nào thì chia sẻ đến đó, hay thì nghe, học , nếu không thấy hay thì thôi đừng xem, còn nếu kiến thức của mình hay hơn thì đưa lên góp ý chia sẻ với tình thần hữu hảo tôn trọng .

Còn thiếu phần nào thì chịu khó học hỏi với thái độ cầu tiến, đừng thể hiện cái gì ta cũng giỏi hơn người . Không ai mọi thứ đều giỏi cả, thế mới cần phải học mãi, học mãi .
Như cụ truckservice nói cứ đem gậy đi "trọc" lung tung với những mớ kiến thức như vậy, Hay cụ muốn "lủi tiếng" bằng cách này .
Trong OF đây là một diễn đàn kỹ thuật lớn để mọi người bình đẳng như nhau học hỏi giao lưu kiến thức, với phương châm văn minh, lịch sự . Nếu cụ nào có lỗi thì đã được các chủ tịch ADmin/mod nhắc nhở .

Sorry - E không muốn nói những vấn đề vớ vẩn ngoài lề, mất Time như này, nhưng vì cụ interceptor bài nào cũng thể hiện cái kiểu như vậy ( dẫn chứng ở đây ) , nên E phải nói cho cụ ấy rút kinh nghiệm và để AE trong OF không phải mất thời gian đọc những điều vô bổ của cụ ấy thế nữa .

 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,061
Động cơ
469,880 Mã lực
Thứ 1, em không biết cái UNCHIP mà cụ nói nó cụ thể là gì nên có Google, nhưng toàn ra UNICHIP chứ không có cái gọi là UNCHIP như cụ nói.
Thứ 2, cụ chủ thớt có nói từ máy 2.0 độ công suất lên 2.5, em sợ cụ ấy nhầm nên phải nói rõ là gắn chip không tăng dung tích được, mà chỉ có cách đục khoét máy mới làm tăng dung tích được.
Như thế có gọi là phản cảm không cụ?
Thứ 3, em cũng chả đi chọc (chứ không phải "trọc" như cụ OBD Vietnam viết) lung tung ai cả, em chỉ có sao nói vậy.
Thứ 4, em toàn có những kiến thức đại đa số mọi người đều biết, lên đây để học hỏi thêm chứ cũng chả vào quảng cáo buôn bán gì, nên không cần phải nổi tiếng (chứ không phải "lủi tiếng" như cụ OBD Vietnam viết) bằng cách này cách kia ạ!
Thứ 5, OF mọi người đều bình đẳng như cụ nói, nên em có quyền đưa lên thông tin của mình, cũng giống như cụ.
Thứ 6, em rất văn minh, lịch sự! Nếu không đúng thì xin mời các cụ đưa ra dẫn chứng là em bất lịch sự và không văn minh đi ạ.
Thứ 7, em cảm thấy mình không có lỗi gì như bao thành viên khác, nên Min/Mod cũng không nhắc nhở gì em.
Thứ 8, em cũng chả muốn nghe những comment của cụ về em vì với em nó chỉ là những vấn đề ngoài lề, không mang tính chất thông tin kỹ thuật.
Thứ 9, em nghĩ rằng chính cụ đang đưa những thông tin vô bổ để anh em trong OF phải mất thời gian đọc.
Thứ 10, em cũng rất xin lỗi các cụ khác, chỉ vì em đưa ra quan điểm của mình mà các cụ phải đọc những comment vô bổ của người khác về em.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top