[Thảo luận] Cắm Chíp có ảnh hưởng gì đến xe ?

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,599
Động cơ
522,870 Mã lực
Thứ 1, em không biết cái UNCHIP mà cụ nói nó cụ thể là gì nên có Google, nhưng toàn ra UNICHIP chứ không có cái gọi là UNCHIP như cụ nói.
Thứ 2, cụ chủ thớt có nói từ máy 2.0 độ công suất lên 2.5, em sợ cụ ấy nhầm nên phải nói rõ là gắn chip không tăng dung tích được, mà chỉ có cách đục khoét máy mới làm tăng dung tích được.
Như thế có gọi là phản cảm không cụ?
Thứ 3, em cũng chả đi chọc (chứ không phải "trọc" như cụ OBD Vietnam viết) lung tung ai cả, em chỉ có sao nói vậy.
Thứ 4, em toàn có những kiến thức đại đa số mọi người đều biết, lên đây để học hỏi thêm chứ cũng chả vào quảng cáo buôn bán gì, nên không cần phải nổi tiếng (chứ không phải "lủi tiếng" như cụ OBD Vietnam viết) bằng cách này cách kia ạ!
Thứ 5, OF mọi người đều bình đẳng như cụ nói, nên em có quyền đưa lên thông tin của mình, cũng giống như cụ.
Thứ 6, em rất văn minh, lịch sự! Nếu không đúng thì xin mời các cụ đưa ra dẫn chứng là em bất lịch sự và không văn minh đi ạ.
Thứ 7, em cảm thấy mình không có lỗi gì như bao thành viên khác, nên Min/Mod cũng không nhắc nhở gì em.
Thứ 8, em cũng chả muốn nghe những comment của cụ về em vì với em nó chỉ là những vấn đề ngoài lề, không mang tính chất thông tin kỹ thuật.
Thứ 9, em nghĩ rằng chính cụ đang đưa những thông tin vô bổ để anh em trong OF phải mất thời gian đọc.
Thứ 10, em cũng rất xin lỗi các cụ khác, chỉ vì em đưa ra quan điểm của mình mà các cụ phải đọc những comment vô bổ của người khác về em.
Em đêk hiểu gì về máy móc lắm dưng mà làm gì có cái gip nào làm tăng dung tích xilanh từ 2l-2.5l. Em đố cụ nào đựng được lít rưỡi rượu trong cái chai 1 lít đấy:))
Tập thể dục xong không ngủ được lại ol hả anh Béo, hay nghỉ giải lao chờ hiệp 2:D
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Anh bị vợ làm phiền nên không ngủ được, nhưng không vì thế mà mong chờ hiệp 2 đâu. Anh có gì nói đấy, chỉ trình bày quan điểm cá nhân, nhưng lại đang bị hiểu nhầm, thành ra phải thanh minh thôi. Cũng mong cụ OBD đọc xong không nghĩ là anh chọc ngoáy cụ ấy. Chả qua là cùng giúp nhau tu sửa kiến thức cho nó hoàn hảo hơn thôi mà.
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Nhà cháu xin các cụ bình tĩnh,cụ nào nói cũng đúng cả,trên đây mọi người giao lưu với là chính các cụ đừng bắt bẻ câu chữ như thế khó hiểu nhau lắm ạ.
Nhà cháu chưa cắm thêm cái j vào ECM bao giờ nên ko dám có ý kiến nhưng đúng như cụ ODBvietnam nói là khi đưa ra sử dụng nhà máy nó chỉ set 70% - 80% mức max của động cơ cho nên khi UNCHIP hay turning thì cũng chỉ khai thác % còn lại thôi.Thế này cho dễ hình dung ạ:
Máy Detroit có 2 loại 12,7L và 14L hoàn toàn có thể thay ECM 12,7L cho 14L và ngược lại, tuy nhiên 12,7L nhà máy set max là 455hp và 14L nhà máy set max 515hp, nhà cháu đã chứng kiến ECM 14L max lắp trên máy 12,7L rồi nó chạy mạnh tương tự 14L.Về lý thuyết thì ko ai dám lắp như thế nhưng thực tế vẫn chạy được tuy nhiên rất tốn nhiên liệu và máy rất mau hư.Như vậy thì ngay cả khi set max đi chăng nữa thì nhà máy vẫn giới hạn động cơ ở ngưỡng an toàn tức là khi tăng max 12,7L lên 455hp thì vẫn là trong ngưỡng an toàn nên khi UNCHIP hay turning các cụ yên tâm ko có vấn đề j về độ bền của động cơ nhưng nhà cháu chắc chắn 1 điều là tăng hp,torque lên thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ tăng lên đáng kể đấy ạ, đặc biệt là khi tăng torque,cái này nhà cháu rất hay chọc ngoáy để thử nghiệm,tăng torque lên thì tốn nhiên liệu hơn tăng hp nhiều.
Tăng torque và hp đồng nghĩa với việc tăng tiêu thụ nhiên liệu chứ ko bao giờ có chuyện có ngược lại nên cụ interceptor phản đối là...rất đúng ạ và nhà cháu dự rằng cái chip kia chỉ có tác dụng tối ưu hóa chút xíu hoạt động của động cơ thôi nên sẽ giảm tiêu thụ nhiên liệu chút xíu còn tăng torque và hp thì...chưa chắc.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Cháu rất tôn trọng ý kiến của cụ Truckservices. Thực tế cụ cũng đã biết rồi nhé. Khi tune chip để tăng HP, tăng Torque thì rõ ràng là sẽ tốn nhiên liệu hơn, đúng không ạ?
Có một số hãng sản xuất UNICHIP (hay nói đơn giản là "tuning chip" đi cho đỡ nhầm lẫn) thường quảng cáo sản phẩm rằng là vừa tăng HP, vừa tăng Torque lại vừa giảm tiêu hao nhiên liệu, nhưng hầu như là không bao giờ "có mùa xuân ấy". Thường có một số chip gắn vào để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng sẽ làm cho xe yếu hơn. Đó là điều chắc chắn!
@Cụ OBD Vietnam: Đấy cụ nhé, có cụ Truck services nói rồi đấy nhé, không cụ lại bảo nhà cháu Trọc ngoáy. Đề nghị cụ tu sửa kiến thức, hoặc là đưa lên những kiến thức chuẩn xác, chứ đừng post mấy lời quảng cáo của "Nhà sản xuất" lên, dễ gây hiểu lầm cho những ai chưa biết thực tế. Cháu là cháu rất tiếp thu ý kiến của cụ đấy, nhưng cái gì cháu thấy chưa chuẩn là cháu cũng cho ý kiến thẳng thắn ngay!
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Thế nà dừng ở đây các kụ hị!!! :D

Nhà cháu cũng thik thêm mấy con nữa, giống kỉu ngày xưa nhà cháu vác 2B đi xoáy xilanh với đôn biên lên ý. Dưng xe máy đơn giản thì còn hểu tí chứ cái giống auto nó phức tạp qué đối với cà-rốt như nhà cháu :D
kụ ODB mới kụ Inter làm ơn cho nhà cháu 2 bài độc lập để nhà cháu học tập phát, chú các kụ lý nuận thía nì mất đoàn kết quá. Thế mạnh kụ nào thì kụ ý diễn, nhà cháu muốn xem kỹ cơ.
Nhà cháu hứa sẽ Beer cả 2 kụ, thế các kụ nhảy!!! :D
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
....
Có một số hãng sản xuất UNICHIP (hay nói đơn giản là "tuning chip" đi cho đỡ nhầm lẫn) thường quảng cáo sản phẩm rằng là vừa tăng HP, vừa tăng Torque lại vừa giảm tiêu hao nhiên liệu, nhưng hầu như là không bao giờ "có mùa xuân ấy". Thường có một số chip gắn vào để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng sẽ làm cho xe yếu hơn. Đó là điều chắc chắn!
.... chứ đừng post mấy lời quảng cáo của "Nhà sản xuất" lên, dễ gây hiểu lầm cho những ai chưa biết thực tế. .....
Cái này nhà cháu nhất trí với cụ,món này ko đơn giản như quảng cáo đâu ạ,qua rất nhiều lần thử nghiệm,so sánh khi thay đổi torque,hp mới chắc chắn được.Tăng 15hp - 20hp các cụ sẽ ko thấy khác biệt nhiều lắm đâu,hồi đầu nhà cháu cũng xém nản vì thất vọng đấy ạ,phải sau vài lần ngồi trên xe vừa đi vừa kết nối xem các thông số trực tiếp khi xe đang vận hành rồi mới cảm nhận được ạ.Chỉ cảm nhận rõ sau khi kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu :)):)) mà đó là đã can thiệp trực tiếp vào ECM chứ ko thông qua trung gian như cụ ODBvietnam đâu.
Các cụ hết sức bình tĩnh món này mới bắt đầu khai vị mà,từ từ khoai nó mới nhừ được...
 

Mau.DO_It.Xèng

Xe máy
Biển số
OF-92063
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
65
Động cơ
404,150 Mã lực
Nơi ở
Năm phương, Tám hướng
I - Ý nghĩa, tính năng kỹ thuật, tác dụng hiệu quả ?


1- tính năng Kỹ thuật

* Tên gọi : UNICHIP hoặc RaceCHIP ....


+ Là một môdul trong đó hãng sản xuất Chip đã tích hợp :



  • - Phần cứng (IC, Điện trở, Tụ điện....) tạo thành một tổ hợp mạch điện tử được đặt trong một hộp, tương thích với từng Model xe và có cổng kết nối dữ liệu với ECU xe phù hợp thông qua cáp DLC .


Bên ngoài Modul có bố trí một số chân răm cắm để tuỳ chỉnh chế độ hoạt động hiệu xuất cho từng điều kiện hoạt động của riêng xe đó .


  • -Phần mềm được nạp vào trong Modul này : được lập trình để điều chỉnh lại chế độ hoạt động trong ECU, thông số về lượng xăng, thời gian phun , gió nạp, nhiệt độ v.v... để tối ưu hoá những thông số này.



+Tác dụng, hiệu quả :


-Theo thông số hãng sản xuất Chip đưa ra :


Sau khi cài đặt sản phẩm của chúng tôi, bạn ngay lập tức cảm thấy 3 tính năng sản phẩm:

● Tăng công suất HP (lên đến 30%)

● Tăng mô-men xoắn Nm (lên đến 20%)

● Tiết kiệm nhiên liệu (lên đến 1,2 l / 100 km)
.

Theo thực tế thì hiệu xuất đạt thấp hơn,
chíp này có hiệu quả cao nhất nếu là động cơ có Turbor Diesel, và thường chạy trên đường trường ở khoảng dải 60 -130km/h .
Cảm giác ga ngọt hơn, bốc hơn .

UNchip này không như bác nghĩ
"@HuyCuongPham : thỉnh thoảng cũng cứ chất hàng lên mà phóng , các anh sợ hại máy nên mới xui cắm chip" nó không làm cho "bền máy hơn" cũng như không làm hại máy như vậy, bởi vì hãng thiết kế UniCHIP họ tính toán khai thác công suất tăng đến ngưỡng an toàn của động cơ (khi xe xuất xưởng, hãng xe hơi chỉ đặt khai thác đến khoảng 80% công suất động cơ vì nhiều lý do.....).Vì vậy Chip nó chỉ khai thác thêm khoảng % hiệu xuất còn lại này thôi .

II -Phương án thực hiện :



  • Tìm một hãng sản xuất UNICHIP, ví dụ: E xin kính cho các cụ ở đây (và đây nữa Volkswagen Touran 2.0 TDI , Kính cụ chủ thớt, đúng Model xe của cụ lun, đúng quê hương của VW Touran của cụ đấy nhé) liên hệ, đưa thông số, model xe....hãng sẽ hướng dẫn cụ cần làm những gì, trong đó có đầy đủ giá của Chíp này luôn . Sau khi mua được cụ Ship về VN (có vài địa chỉ họ nhận SHIP to VN).
  • Tìm một GARA có kinh nghiệm(đừng vào hãng, giá đắt cắt cổ, mà không cần thiết, vì cài đặt rất đơn giản - để xèng đó mời AE Bia nhé), có máy chẩn đoán chuyên hãng dòng VW-AUDI (Ví dụ Scan 5054A) họ sẽ kiểm tra tổng thể, khắc phục những lỗi mà xe đang có, bảo dưỡng một số hệ thống lọc nhiên liệu, gió, Bugi V.v ....chỉ cần vậy thôi . Sau đó họ chỉ cần cắm UNICHIP này kết nối cáp của nó với cổng DLC của xe . Hiệu chỉnh điểm ngọt theo điều kiện sử dụng xe của mình bằng cách thay đổi chân răm có trên hộp UNCHIP(Thống số thay đổi vị trí chân răm có hướng dẫn kỹ thuật đầy đủ trên hộp) .
  • Khi đi bảo hành, hoặc BH hoặc bán xe, hoặc abc ..... ta chỉ việc tháo Unchip đó ra, xe vẫn như xịn không ai biết để hoạnh hoẹ.



Chúc cụ sớm được "lên xe là....Phóng....phóng tít hơn nữa " nhé, nhưng chú ý không bằng của cụ lại có cái lỗ để treo cùng cái Chip ấy .

Bài này E viết có thể làm cho một số cụ nào đó làm về lĩnh vực này bị ảnh hưởng đến ...Nhưng vì tinh thần Fun của OF, E cứ quá nhời .... có đúng như vậy các cụ đó lượng thứ cho E nhe . Àh mà VN chưa ai làm đc cái này mà, mải lên ...cứ quên .

Ôi ! khát quá, thèm VODKA của cụ ...quá cơ.
Bài của cụ hay, rất dễ hiểu - Hỏi khí không phải nhà cụ là "nhà giáo nhân dân :-?" hay sao ấy, Diễn giải đề mục rất có nghề, nghệ . Thank cụ - Cụ thêm ít nữa đi, mạn phép muốn mời cụ Vodka cụ quá mà E lại Ít Xèng .
 
Chỉnh sửa cuối:

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
266
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn

@OBDvietnam
"+Tác dụng, hiệu quả :


-Theo thông số hãng sản xuất Chip đưa ra :


Sau khi cài đặt sản phẩm của chúng tôi, bạn ngay lập tức cảm thấy 3 tính năng sản phẩm:

● Tăng công suất HP (lên đến 30%)

● Tăng mô-men xoắn Nm (lên đến 20%)

● Tiết kiệm nhiên liệu (lên đến 1,2 l / 100 km)
.

-Theo thực tế thì hiệu xuất đạt thấp hơn,
chíp này có hiệu quả cao nhất nếu là động cơ có Turbor Diesel, và thường chạy trên đường trường ở khoảng dải 60 -130km/h .
Cảm giác ga ngọt hơn, bốc hơn
. "

Các bác là người tiêu dùng, là dân kỹ thuật đang trong nghề, khi đọc kỹ nội dung, phân tích của đoạn trên ta sẽ hiểu ngay nó nói lên những gì? . Nhưng Vì có hai bác hỏi ở trên - E đành xin mạn thêm times mổ sẻ vấn đề này cho nó kỹ theo ngôn ngữ dễ hiểu nhất:

1-
Theo thông số hãng sản xuất Chip đưa ra :

+Nguyên tắc - Khi để muốn có tên là một hãng sản xuất và được hoạt động sx, kinh doanh, hãng Chiptuning phải đạt tiêu chuẩn Châu Âu ( CE )và một vài tiêu chuẩn công nghiệp khác (Ví dụ cụ thể của E hãng SX chíp đó ở tại Đức), hãng đó phải trải qua rất nhiều thủ tục kiểm tra, sát hạch, thử nghiệm v.v.. của rất nhiều cơ quan chuyên trách, cục, bộ . Khi vượt qua được những cửa ải này (cực kỳ khó khăn để đạt được CE ) mới được hành nghề . (không giống như ở Vn có thể mua cái này bằng $, ở Đức thì không thể)
+Khi đưa sản phẩm ra thị trường : phải đc thị trường chấp nhận về tính hiệu quả như thông số, hiệu quả đã đưa ra (không đạt bị người tiêu dùng kiện ra toà ngay) :

Bằng chứng :

  • Nếu không có hiệu quả, chỉ sau 1 năm hãng đó đã sập tiệm, nhưng nó đã tồn tại và phát triển 10 mấy - 20 năm ròng .
  • Người Đức, nhất là dân chạy taxi- dân thực dụng nhất, tiết kiệm nhất đã dùng một trong những phương pháp Chiptuning này chiếm khoảng 80% người có xe, như chấp nhận nó không thể thiếu cho một chiếc xe .
  • Còn Người Vn thị trường mới phát triển, xe còn hiếm, công nghệ này chưa có mấy ai được sử dụng, Đồ độc - vì vậy tầm hiểu biết về công nghệ của nó là rất hạn chế, kể cả những người đang làm, nghiên cứu kỹ thuật ở mảng này - dẫn đến là chưa thể hiểu đc những ưu việt mà nó mang lại(còn hoài nghi chưa dám sử dụng). Nhưng không phải vì kiến thức ta còn hạn chế mà nói nó không thể làm được hiệu quả như thế, cái này nó đã là công nghệ rất bình thường ở bên Tây rồi, sử dụng đại trà ngoài đời từ rất lâu rồi .

Ta dùng phương pháp chứng minh thực tế :


  • Gọi trợ giúp cho người thân - bên châu Âu , Đức, Mỹ những người đã sử dụng, và hỏi xem thị trường dân ở đó người ta nói thế nào về nó ?.

  • Dùng Cụ gù kiểm tra trên các mạng xã hội, những forum chuyên cho những người sử dụng công nghệ này họ nói những gì - Họ không hề phủ nhận tính ưu việt mà còn hưởng ứng nhiệt tình, chấp nhận công nghệ của Chiptuning này( ở VN tương lai một vài năm nữa cũng như vậy thôi) .
  • Để cho thuyết phục hơn (mắt thấy, tai nghe, mũi ngửi, mồm nếm .... tay thì sờ.....lun:-B), ở Vn ta đang có ít nhất một vài bÁc đã sử dụng nó - cụ thể trên OF ta có cụ Ford Everess AT - Đề nghị bác lên tiếng thực tế khách quan, Cần thiết để chứng minh khoa học, cụ có thể cùng hai cụ ở trên làm một cuộc test lại thực tế các điều kiện cung đường, điều chỉnh điểm ngọt hiệu quả phù hợp trong từng cung đường, cho AE thêm tầm hiểu biết (để đỡ phải ngồi tranh luận những điều như trên) .

-Theo thực tế thì hiệu xuất đạt thấp hơn (E đã nói rõ ý, khuyến cáo này ngay phía dưới thông số NSX, ai đọc cũng hiểu không hề nói mập mờ) : (hai cụ @ truckservicep , @ interceptor phải đọc kỹ, ngẫm nghĩ, đọc hết câu, đừng trích dẫn nửa chừng và hiểu E nói gì nhé)

Còn tại sao UNIchip không đạt được thông số như Hãng SX đưa ra ? - Giải thích đơn giản dễ hiểu :

1-Do thông số nhà SX đưa ra được thử nghiệm trên điều kiện lý tưởng nhất :

  • Xe vẫn còn mới nguyên .
  • Xăng, dầu nhiên liệu tiêu chuẩn nhất .
  • Môi trường chạy thử nghiệm tốt nhất, lý tưởng nhất : chạy đều ga trên điều kiện địa hình lý tưởng ở một khoảng dải hoạt động số km/h hiệu quả nhất, không phải phanh, rồi lại đạp ga thốc lên .....Thử trên DYNO Test v.v ....
  • Cũng như các hãng xe đưa ra thông số là nhiên liệu = x lít/100km, HP, Nm = X, nhưng trên thực tế sử dụng không bao giờ đạt được như thông số đó, bao giờ HP, Nm < X, nhiên liệu > X .
  • Bởi vì điều kiện hoạt động ngoài môi trường thực tế nó không lý tưởng, nên không bao giờ đạt được những thông số như trong thử nghiệm của hãng (trên thực tế đạt khoảng 80% thông số đó ) .v.v....

*Trong trường hợp thực tế sử dụng với UNICHIP:
-Nếu Xe là động cơ Turbo diesel hiệu quả hoàn toàn có thể đạt được hiệu xuất của ba thông số tăng thêm trên (80%) nếu xe thường xuyên chạy trên tuyến đường quốc lộ, trình độ lái xe đúng kỹ thuật, ở dải tốc độ 60-130km/h . Vì phương pháp Chiptuning này khai thác hiệu quả tối ưu thông số của xe ở những đk đó.
-Khi xe hoạt động trong địa hình không ổn định, trong phố, thường xuyên hoạt động ở tốc độ 20-60 km/h , ta chỉ có thể chọn một trong hai - tăng HP, Nm(tốn nhiên liệu hơn) hoặc tiết kiệm nhiên liệu thì Hp, Nm sẽ thấp hơn - Bằng cách thay đổi vị răm trên hộp theo điều kiện lựa chọn của người dùng .
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em hỏi ngu tí, thế mấy nhà sản xuất xe nó ném tiền tỷ vào nghiên cứu động cơ để làm được 2 cái việc mà unichip cũng làm được nó không ráp luôn cái nì cho tích kiệm hả kụ, đang khủng hoảng mà kụ? Nếu thiếu logic thế thì em đồ là còn cái tác dụng phụ là làm cho động cơ chóng die nữa phải không kụ. Thế hóa ra ở đức có mỗi dân taxi biết tiết kiệm cụ nhỉ, hic thế mà em tưởng dân đức đứng đầu thế giới về khoản đó với cả XANH cơ. em biết mấy nhà sản xuất nó lập biểu đồ tương quan giữa các thông sô, nhờ đó 1 loại động cơ có thể ráp cho các kiểu xe khác nhau từ sport đến eco, em đồ là cái unichip cũng làm 1 việc tương tự nhưng cái dải tốc độ của nó lại quá dài nên thật em cũng chưa tin lắm. Nhưng nếu tăng công suất, lại tích kiệm hơn chắc momen xoắn sẽ giảm, vì em nghĩ 3 cái đó không đồng thời được. Cái này phức tạp quá, nhà em chả hiểu mấy nên các kụ đừng ném đá em ná

Chắc vụ này nhà em phải xét lại rùi, khoai quá, chắc do mình cà-rốt :D
 

niva gia

Xe hơi
Biển số
OF-48668
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
142
Động cơ
460,120 Mã lực
cái này lắp ok bác ạ tây nó toàn lắp cái này mà có cả kiểm định của nhà nước và tăng khoảng 20% đến 30% công suất máy
hôm trước có đi cùng ông anh lắp xong thấy xe chạy khác hẳn bốc ga hơn nhưng em thấy bảo là nó chỉ có tác dụng cho xe máy dầu thôi còn máy xăng thì có tác dụng nhưng rất thấp chỉ khoảng 10% còn tại sao em không rõ
và lắp loại của hãng theo đúng moden xe thì ok cái này tính theo giá trị xe thì ko đáng gì nhưng tác dụng khá lớn trung bình khoảng trên 300euro loại của chính hãng cho các moden xe thông dụng
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Ngay từ đầu, cụ có đoạn nói rõ ràng thế này thì có phải là chả bị hiểu nhầm không! Theo em khi đưa thông tin nên dẫn giải chi tiết một số cái khó hình dung để cho những người tham khảo khỏi hiểu nhầm, đúng không cụ?
Rất hoan nghênh ý kiến tiếp thu của cụ. Xin mời cụ tiếp tục share thông tin với anh em!

*Trong trường hợp thực tế sử dụng với UNICHIP:
-Nếu Xe là động cơ Turbo diesel hiệu quả hoàn toàn có thể đạt được hiệu xuất của ba thông số tăng thêm trên (80%) nếu xe thường xuyên chạy trên tuyến đường quốc lộ, trình độ lái xe đúng kỹ thuật, ở dải tốc độ 60-130km/h . Vì phương pháp Chiptuning này khai thác hiệu quả tối ưu thông số của xe ở những đk đó.
-Khi xe hoạt động trong địa hình không ổn định, trong phố, thường xuyên hoạt động ở tốc độ 20-60 km/h , ta chỉ có thể chọn một trong hai - tăng HP, Nm(tốn nhiên liệu hơn) hoặc tiết kiệm nhiên liệu thì Hp, Nm sẽ thấp hơn - Bằng cách thay đổi vị răm trên hộp theo điều kiện lựa chọn của người dùng.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Như cụ OBD giải thích rõ hơn rồi đấy ạ. Việc tune chip còn phụ thuộc vào công năng sử dụng của xe nữa ạ.
Thường các xe tải chạy đường trường, điều kiện mặt đường tốt, bằng phẳng, ít leo dốc thì các chủ xe hay gắn chip tiết kiệm nhiên liệu, do địa hình tốt nên việc gắn chip này ít ảnh hưởng đến HP và Torque; còn trong điều kiện tải chạy đường miền núi, phải leo dốc nhiều, mặt đường xấu, phải đi tốc độ chậm nhiều, ... thì lại tune chip để tăng torque, tăng HP, lúc đó sẽ tốn nhiên liệu hơn, nhưng công năng sử dụng của xe sẽ tốt hơn là chip nguyên bản.
Chính vì thế mới nói việc tune chip không đơn giản chỉ là gắn cái chip độ vào, mà còn phải xem mình thường vận hành xe trong điều kiện thế nào.
Trong độ xe, không chỉ có tune chip mới phải xe điều kiện vận hành thường xuyên của xe, mà có rất nhiều thứ độ phải xe đến điều kiện vận hành, ví dụ:
- Độ Cold Air hay Short Ram Intake: Đường xá Hà Nội ngập lụt bất thần, độ Cold Air chỉ có chết, đường xá Nhật Bổn đẹp, không ngập lụt bất thần như VN, không độ Cold Air thì thành dở hơi.
- Độ Header (Exhaust Manifold): với máy I4 (4 cylinder thẳng hàng), có 2 loại độ: 4-1 hoặc 4-2-1. Độ 4-2-1 thì tối ưu ở vòng tua thấp, tốc độ chậm, rất hợp với đường xá VN; độ 4-1 hợp với chạy ở tốc độ cao, tua cao, hợp với đường Mẽo, Nhật, hợp với đường đua, ...
Trên đây là vài ví dụ về độ xe dựa vào điều kiện vận hành.
Cho nên việc tune chip có lẽ là công đoạn rắc rối nhất trong việc độ Performance của xe, vì không phải cứ bỏ tiền ra là có.
Vấn đề tune chip vốn đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực tranh luận trên thế giới rồi mà, nên việc chơi cái này phải tìm hiểu kỹ ạ! ^_^

Em hỏi ngu tí, thế mấy nhà sản xuất xe nó ném tiền tỷ vào nghiên cứu động cơ để làm được 2 cái việc mà unichip cũng làm được nó không ráp luôn cái nì cho tích kiệm hả kụ, đang khủng hoảng mà kụ? Nếu thiếu logic thế thì em đồ là còn cái tác dụng phụ là làm cho động cơ chóng die nữa phải không kụ. Thế hóa ra ở đức có mỗi dân taxi biết tiết kiệm cụ nhỉ, hic thế mà em tưởng dân đức đứng đầu thế giới về khoản đó với cả XANH cơ. em biết mấy nhà sản xuất nó lập biểu đồ tương quan giữa các thông sô, nhờ đó 1 loại động cơ có thể ráp cho các kiểu xe khác nhau từ sport đến eco, em đồ là cái unichip cũng làm 1 việc tương tự nhưng cái dải tốc độ của nó lại quá dài nên thật em cũng chưa tin lắm. Nhưng nếu tăng công suất, lại tích kiệm hơn chắc momen xoắn sẽ giảm, vì em nghĩ 3 cái đó không đồng thời được. Cái này phức tạp quá, nhà em chả hiểu mấy nên các kụ đừng ném đá em ná

Chắc vụ này nhà em phải xét lại rùi, khoai quá, chắc do mình cà-rốt :D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
túm lại là nhà cháu cũng vỡ ra đôi điều,
1. unichip cũng kiểu như Asus nó sản xuất main chuyên cho Up tốc độ ý các kụ nhể, có kụ xài chíp 2,4GHz mà chạy được tốc độ lên đến 3,6GHz, mỗi tội đôi ba ngày thay 1 bình nitơ làm mát, 2 tháng thì liệng nốt cả main cả chip. với vài chục bình N2. Đúng là dân chơi có khác. hic

2. Tuyệt đối không ăn thử mấy thứ thực phẩm chức năng, Độ xe là phải từ từ, nghiền chán khoai mới nhừ, lúc đấy mới thật sự ngon bổ không hối tiếc, các kụ nhể !!!
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
túm lại là nhà cháu cũng vỡ ra đôi điều,
1. unichip cũng kiểu như Asus nó sản xuất main chuyên cho Up tốc độ ý các kụ nhể, có kụ xài chíp 2,4GHz mà chạy được tốc độ lên đến 3,6GHz, mỗi tội đôi ba ngày thay 1 bình nitơ làm mát, 2 tháng thì liệng nốt cả main cả chip. với vài chục bình N2. Đúng là dân chơi có khác. hic

2. Tuyệt đối không ăn thử mấy thứ thực phẩm chức năng, Độ xe là phải từ từ, nghiền chán khoai mới nhừ, lúc đấy mới thật sự ngon bổ không hối tiếc, các kụ nhể !!!
Chuẩn đét!!!!!!!!!!!!!!
Cái giá mà nhà cháu phải trả cho món này cũng khơ khớ rồi,cứ đợi xơi khoai nghiền như cụ interceptor cho chắc cú ko lại thất vọng đấy. Cái xe ko tải nhà cháu lên cả 100hp với 300 xoắn chạy ko khác j khi chưa lên,chỉ khi vác hàng lên lưng mới thấy có thay đổi...lên 15hp - 20hp với vài chục xoắn cho xe con ko khác biệt nhiều lắm đâu,nó chỉ phát huy khi chạy trên cao tốc...trong phố mà các cụ cứ lên xe là phóng nhà cháu báo xxx cho các cụ lên phường hết...>:)>:)>:)
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Nhà cháu vừa lắp xong cái test pipe, thoát máy quá, lên xe không phóng không chịu đc cụ ạ. Cụ đừng báo xxx nhé, cho nhà cháu thỏa mãn thú tính vài năm nữa đã rồi nhà cháu sẽ rút về ở ẩn! :D
 

khoa929

Xe hơi
Biển số
OF-61102
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
145
Động cơ
442,550 Mã lực
bác chủ thớt có làm một nhát - 230 euro - em đem về cho bác tét. tẹt ga.? khoa2512@gmail.com
Chiptuning Volkswagen Touran 2.0 TDI, 1968ccm, 103kW (140PS)
Allow yourself more driving pleasure: Just plug and pull out.

Without RaceChip

Power in kW 103 kW
Power in PS 140 PS
Torque 320 NM

Tuning Changing

131kW +27 %
178PS +27 %
385Nm +20 %
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia-forever

Xe tải
Biển số
OF-86592
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
226
Động cơ
410,760 Mã lực
Nhà cháu vừa lắp xong cái test pipe, thoát máy quá, lên xe không phóng không chịu đc cụ ạ. Cụ đừng báo xxx nhé, cho nhà cháu thỏa mãn thú tính vài năm nữa đã rồi nhà cháu sẽ rút về ở ẩn! :D
Hì sang tuần lúc nào rảnh em call mời bác ly cafe, bác cho em dòm cái ná, chỉ dòm thôi, không sờ em hứa! :)
Em nghĩ cách nào tăng công suất cho CD5 nhà em.
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Vâng, cụ rảnh lúc nào thì gọi em cafe, cụ dòm được thì cứ dòm. Cái test pipe của em nó nằm khuất dưới gầm, mà gầm thì khá là thấp! ^_^
À quên, sau 30/4 cụ hãy gọi em nhé. Từ đầu tuần này đến hết ngày 30/4 em không ở VN cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top