Theo như em nghĩ VW của bác nếu có bầu lọc khí thải thì cách nâng công suất nhanh và có cảm giác ngay tại tua thấp là vứt bỏ bầu này.
Trong trường hợp cố đấm ăn xôi , sử dụng Chip nhằm tăng số lượng nhiên liệu ( chìa khóa của việc tune chip cho xe máy dầu ) thì ba bữa tắc luôn bầu khí thải vì dầu VN nhà mình nó quá bèo .Đây cũng là lý do chính đáng cho việc các hãng sx Chip bên châu Âu không thể đạt được kết quả như các hãng phớt lờ tiêu chuẩn về mặt khí thải khi Tune chip ( các hãng không ràng buộc với chuẩn khí thải euro 2 hoặc 3..)
Em đã nghiên cứu sơ sơ về Race Chip : nó chỉ là 1 mạch điện trở thay đổi tín hiệu của VAN ĐIỀU ÁP DIESEL . Nguyên lý làm việc là đưa thông số nhỏ hơn về áp suất tại kim phun , nhằm bắt bơm cao áp cung cấp áp suất cao hơn , dẫn đến dầu phun tơi hơn và nhiều hơn. Nhược là nó ràng buộc về mặt áp suất tối đa đạt được còn lâu mới đến con số mơ ước .Ưu là giá rẻ và nhược là tua cao mới có tác dụng .
Còn Unichip có xuất xứ từ Nam Mỹ ( hình như thế ) có phần cứng như nhau , tùy vào country mà cài đặt các phần mềm khác nhau , vì vậy đạt được các thông số khác nhau về công suất, tiêu thụ nhiên liệu , với xe máy dầu turbo có thể tăng từ 10- 50% công suất tùy cách cài đặt.
Đây là Dfast chip và ống xả của bác Interceptor trên Triton AT , 1 loại chíp mà dân Thái hay dùng trong Drag , Drift , 1 số người đã đẩy nó đến gần giới hạn với việc Tune máy toyota Hilux đạt được 10,6s trên 400m
https://www.facebook.com/video.php?v=10151717172009405&set=o.102325733243997&type=2&theater