Tin tức Cảm biến đánh lửa Fiat 1.6hl

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
này bác dxcu nếu ko thay khúc dây cảm biến đánh lửa này thì lõ đâu có con chuột leo qoa là nó sẽ chập lại với nhau đó...chú thợ thay dầu máy cho xe tôi chắc là vô tình chạm nhẹ ngón tay qoa cái dây cbiến này..lúc nào rảnh rỗi bác thử kiểm tra xem cái dây cb của xe mình xem có còn cứng nữa ko ? hay là đoạn cúng đoạn mềm...
Hi.
Bác chắc đam mê xe nghiên cứu phần động cơ quá nên quên kỹ thuật điện tử rồi :)
Khi bản thân phần ruột bên trong dây dẫn bằng kim loại bị chập mạch vì lý do gì đó mới làm nóng chảy được lớp vỏ dây bọc ngoài. Con chuột nào leo qua mà làm chập được bác ( trừ khi nó ngứa răng nhằn cho vài phát).
Chất liệu nhựa là chất liệu càng ngày càng cứng đi (lão hóa), lại bị ảnh hưởng dầu mỡ nên càng ngày càng cứng chứ không mềm đi. Cho nên, do chập chạm bên trong làm nóng vỏ mới làm đoạn dây bị mềm nghĩa là => xảy ra chạm chập trước rồi mới làm mềm dây => ruột dây dẫn dính nhau.
Đối với xe 1.6, sợi dây nằm ở chỗ thoáng mát, lại được quạt gió thổi, làm gì có chuyện nóng đến mức các lớp vỏ nhựa tự chảy ra mà dính được nhau bác.
Chứ nếu với xe 1.6, dây nằm vị trí này mà còn tự bị nóng chảy chập nhau thì mớ dây điện đi loanh quanh trong hầm máy chắc cũng chập cháy từ đời nào rồi còn gì. Ai mà dám ngồi lên Fiat để lái cơ chứ :) Đến bây giờ này chắc chẳng còn chiếc Fiat nào ngoài đường ( cháy hết cả rồi còn đâu).
Còn thợ thay nhớt mà không cẩn thận, chỉ chạm nhẹ qua dây cảm biến là may đấy, có khi làm gãy luôn phần gốc dây vào đuôi cảm biến ấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
Tại Bác chưa bị thôi, nhìn mắt thường thì vo bên ngoài bình thường, nhưng mo ra mới thấy hai vo nhựa của 2 dây tin hiệu o bên trong nó bị chảy ra nhay nhay và bị chạm với dây chống nhieu bọc chung quanh nên...(xe em bị lúc do dang di duong xấu, xe sóc tưng tưng một lúc rồi bị, em nghĩ có một lý do là mấy cái kẹp cố dinh dây bị tháo ra nên khi di duong xấu thì sợi dây nó nhảy theo)
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
Tại Bác chưa bị thôi, nhìn mắt thường thì vo bên ngoài bình thường, nhưng mo ra mới thấy hai vo nhựa của 2 dây tin hiệu o bên trong nó bị chảy ra nhay nhay và bị chạm với dây chống nhieu bọc chung quanh nên...(xe em bị lúc do dang di duong xấu, xe sóc tưng tưng một lúc rồi bị, em nghĩ có một lý do là mấy cái kẹp cố dinh dây bị tháo ra nên khi di duong xấu thì sợi dây nó nhảy theo)
:) Thì bác vừa chứng minh việc nguyên nhân dây dẫn bị chập chạm nên dây bị nóng chảy đấy thôi. Ở đây là đang nói đến xe 1.6, (xe 1.3 thì không bàn vì vị trí của nó đúng là dễ làm nóng chảy lớp vỏ một cách tự nhiên)
Khi lắp CB xong, cần cố định phần dây dẫn cho chắc chắn, tránh việc dây bị rung lắc dẫn đến việc gãy vỡ lớp dây vỏ bọc dây (vỏ nhựa bị lão hoá cứng dòn rồi nên rất dễ bị gãy, hở ruột) đặc biệt phần gốc nằm sát vào cảm biến . Nhiều xe đã bị gãy phần gốc này do nguyên nhân này rồi.
Khi bị rung lắc lớp vỏ nhựa gãy vỡ, làm các phần ruột lộ ra và dính vào nhau => gây chập và nóng dây dẫn => làm mềm lớp vỏ nhựa ra. Thường thì khi mới bị, chưa bi chết hẳn ngay đâu, dây rung lắc chạm thì mất điện đánh lửa, xe sẽ bị giật giật khi chạy. Bởi vậy , nếu xe nào chạy thỉnh thoảng bị giật vài cái, thì một trong những việc trước tiên là kiểm tra lại phần dây CB này (ngay sát gốc nối vào cảm biến). Nếu để lâu ngày, chập nhiều lần thì mới gây ra hiện tượng lớp vỏ nóng chảy và chập hẳn luôn.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,626
Động cơ
591,145 Mã lực
:) Thì bác vừa chứng minh việc nguyên nhân dây dẫn bị chập chạm nên dây bị nóng chảy đấy thôi. Ở đây là đang nói đến xe 1.6, (xe 1.3 thì không bàn vì vị trí của nó đúng là dễ làm nóng chảy lớp vỏ một cách tự nhiên)
Khi lắp CB xong, cần cố định phần dây dẫn cho chắc chắn, tránh việc dây bị rung lắc dẫn đến việc gãy vỡ lớp dây vỏ bọc dây (vỏ nhựa bị lão hoá cứng dòn rồi nên rất dễ bị gãy, hở ruột) đặc biệt phần gốc nằm sát vào cảm biến . Nhiều xe đã bị gãy phần gốc này do nguyên nhân này rồi.
Khi bị rung lắc lớp vỏ nhựa gãy vỡ, làm các phần ruột lộ ra và dính vào nhau => gây chập và nóng dây dẫn => làm mềm lớp vỏ nhựa ra. Thường thì khi mới bị, chưa bi chết hẳn ngay đâu, dây rung lắc chạm thì mất điện đánh lửa, xe sẽ bị giật giật khi chạy. Bởi vậy , nếu xe nào chạy thỉnh thoảng bị giật vài cái, thì một trong những việc trước tiên là kiểm tra lại phần dây CB này (ngay sát gốc nối vào cảm biến). Nếu để lâu ngày, chập nhiều lần thì mới gây ra hiện tượng lớp vỏ nóng chảy và chập hẳn luôn.
Mụ nhà em ứ có cảm biến này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top