Hi.này bác dxcu nếu ko thay khúc dây cảm biến đánh lửa này thì lõ đâu có con chuột leo qoa là nó sẽ chập lại với nhau đó...chú thợ thay dầu máy cho xe tôi chắc là vô tình chạm nhẹ ngón tay qoa cái dây cbiến này..lúc nào rảnh rỗi bác thử kiểm tra xem cái dây cb của xe mình xem có còn cứng nữa ko ? hay là đoạn cúng đoạn mềm...
Bác chắc đam mê xe nghiên cứu phần động cơ quá nên quên kỹ thuật điện tử rồi
Khi bản thân phần ruột bên trong dây dẫn bằng kim loại bị chập mạch vì lý do gì đó mới làm nóng chảy được lớp vỏ dây bọc ngoài. Con chuột nào leo qua mà làm chập được bác ( trừ khi nó ngứa răng nhằn cho vài phát).
Chất liệu nhựa là chất liệu càng ngày càng cứng đi (lão hóa), lại bị ảnh hưởng dầu mỡ nên càng ngày càng cứng chứ không mềm đi. Cho nên, do chập chạm bên trong làm nóng vỏ mới làm đoạn dây bị mềm nghĩa là => xảy ra chạm chập trước rồi mới làm mềm dây => ruột dây dẫn dính nhau.
Đối với xe 1.6, sợi dây nằm ở chỗ thoáng mát, lại được quạt gió thổi, làm gì có chuyện nóng đến mức các lớp vỏ nhựa tự chảy ra mà dính được nhau bác.
Chứ nếu với xe 1.6, dây nằm vị trí này mà còn tự bị nóng chảy chập nhau thì mớ dây điện đi loanh quanh trong hầm máy chắc cũng chập cháy từ đời nào rồi còn gì. Ai mà dám ngồi lên Fiat để lái cơ chứ Đến bây giờ này chắc chẳng còn chiếc Fiat nào ngoài đường ( cháy hết cả rồi còn đâu).
Còn thợ thay nhớt mà không cẩn thận, chỉ chạm nhẹ qua dây cảm biến là may đấy, có khi làm gãy luôn phần gốc dây vào đuôi cảm biến ấy chứ.
Chỉnh sửa cuối: