Những cái âm ly 2 kênh thì chỉ là cọc loa A và B thôi. Chúng được đấu song song từ 2 nguồn ra của 2 kênh âm ly phải/trái.
Nghe được khác biệt thì phải là loa rất tốt + phòng loa hợp lý. Nhưng nếu có 4 kênh âm ly đấu bi-amp thì yêu cầu về loa và phòng đỡ khắt khe hơn để nghe thấy được khác biệt!
Đúng rồi, nhiều ng cứ tưởng 2 kênh A/B là đấu bi-wire nhưng không phải, nó chỉ đơn giản là kênh A kênh B hoặc chập lại AB thôi, thật ra nó là 1 (từ 1 nguồn, cs không đổi khi đổi kênh hoặc nhập kênh)... nên nếu chơi kiểu 2 cặp loa 2 kênh mà không cẩn thận chuyển AB nó tèo ngay, nhất là khi chơi 2 cặp loa 4Ohm (nhập lại nó thành 2Ohm)_ cái này là do ae dư loa nên cắm 2 bộ để đổi gió, e cũng đã từng nhưng giờ cất 1 loa rồi, để vậy lỡ ai vặn nhập kênh mà mình ko biết cứ thế bật nó tèo cái amnpl (loa e 4Ohm).
Đấu Bi-wire trong trường hợp này thật ra là tận dụng 2 bộ dây loa khác nhau, một lợi dãi cao 1 lợi dãi trầm để chuyển tín hiệu đến loa với hiệu suất của mỗi dãi là cao nhất. Và vì vậy việc nhận biết sự khác biệt càn nhiều yếu tố khác....
Ampl của em cũng vậy, em đã thử bi-wie và gắn cầu thì không có sự khác biệt rõ ràng, giờ em chơi thập cẩm, 2 dây loa 1 bạc 1 đồng, vẫn để cầu..... vậy là không mất lòng dãi nào/ dây nào cả
Còn chơi bi-ampl thì em chịu, tốn lắm
Em chia sẽ vậy để cụ nào muốn thử khỏi thử nó tốn kém ra..........em trả ngờ u phí nhiều rồi.