[Funland] Cái tát thẳng vào mấy ông Sở "mua oto cho oách"

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
3,931
Động cơ
386,416 Mã lực
Ơ cái dcm, em có tiền thì em mua chứ em có xin ai đ' đâu!
Mà tiền phí đường bộ và các loại thuế em thực hiện nghiêm túc, ngân sách mà ko có ô tô chúng em hỗ trợ thì có mà tạch!
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,457
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Las Vegas với những bãi đỗ xe rất lớn.


 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,071
Động cơ
459,360 Mã lực
Ông Tân là PGD 1 sở GT, là đơn vị chịu trách nhiệm chính về vấn đề GT từ khâu nghiên cứu, khảo sát, qui hoạch, xây dựng, vận hành, bảo trì, sửa chữa, mở rộng...Ông phát biểu vậy là có ý đổ̉ lỗi cho người mua xe trong vấn đề ách tắc mà ko thấy rằng qui hoạch của các ông làm chưa hợp lý, xây dựng đường xá, bến bãi chưa đủ so nhu cầu, quản lý kém dẫn đến thất thoát và ko hiệu quả thì mới gây ách tắc. Phần ách tắc do ý thức người dân ko phải và ko thể là lý do chính để các ông đổ lỗi đc. Ý thức chỉ là cái cớ mong giảm và thoát lỗi và lấp liếm sự kém cỏi của ngành GT các ông thôi vì luật pháp phải trên hết. Ai vô ý thức hay phạm luật thì cứ phạt chứ ko phải tuyên truyền j cả.

Việc ông bảo ng mua lãng phí cũng là nói bậy bạ vì lãng phí hay ko chỉ họ biết và lãng phí là với ông chứ người mua xe cả đống tiền bỏ ra họ phải suy tính chứ có phải xài chùa như các ông đâu mà sợ họ lãng phí.

Một phó GD sở phát biểu như vậy thể hiện kiến thức yếu kém, thể hiện sự đùn đẩy lỗi và né trách nhiệm . Từ chỗ tư duy sai lệch và né như vậy các ông sẽ ko thấy trách nhiệm của mình mà sẽ đưa ra các giải pháp sai lệch lạc như cấm đoán hạn chế người mua xe, cấm đoán hạn chế phương tiện còn cái chính là đường xá bến bãi kém tải và chất lượng tồi ko tương xứng với số tiền đã tiêu của dân thì các ông ko đả động đến. Một PGD có tư duy và trình độ như ông Tân đã thể hiện là ko xứng với vị trí đang ngồi.

Còn mấy ông ra sức bênh vực ông Tân này như nick Mao Mao thì cũng là dạng tư duy ngắn như ông PGD nên chỉ nghĩ đc thế thôi...bà con chấp làm giề cho mệt ra!
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
5,270
Động cơ
397,390 Mã lực
E ví dụ thế này các bác xem là trách nhiệm của những bộ ngành nào nhé: Cái nhà máy cơ khí với cái cống lộ thiên ở Ngã Tư Sở giờ bị phá đi, để chồng lên đó là khu đô thị Royal City vài nghìn căn.
Vậy thì trách nhiệm ùn tắc không thể của riêng ông giao thông.
 

khicon

Xe buýt
Biển số
OF-12608
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
591
Động cơ
527,300 Mã lực
Em hỏi tý muốn cho oách cũng bị mắng ah, e cả đời phấn đấu cho oách băng thằng Mẽo
 

khicon

Xe buýt
Biển số
OF-12608
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
591
Động cơ
527,300 Mã lực
Các cụ ở trển cũng tắc lắm, tẵc hơn các cụ of nhiều mà có kêu đc đâu
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,003
Động cơ
362,003 Mã lực
Em biết cạnh nhà e có ông ngày nào cũng ị nhưng chỉ số lượng rất ít, như vậy là rất lãng phí cả thời gian, hao mòn bệ, tốn giấy, nước và nhất là thải nhiều hơn ra cống, góp phần vào việc tắc hệ thống thải. Đề nghị 3 ngày hãy đi ị một lần.
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,457
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Bác hình như đọc bài báo mà không hiểu nhỉ. Hay cố tính suy diễn hoặc vì định kiến trong não nên mặc định phê phán người khác.
Mao thấy lý lẽ của ông này như phát biểu bà con ơi nước chảy từ cao xuống thấp, muỗi là một trong những con vật giết người đấy. Nói chung chả sai nhưng cũng chả đưa ra giải pháp gì. Ổng chỉ nêu ra một trong những nguyên nhân rất nhỏ.
Lấy làm lạ rằng bài báo chưa được nửa A4 mà lắp cho người ta nhiều tội, ác như nhà cụ Bá khoác mâm đồng cho anh Chí thủa lương thiện.
Có câu chuyện này cũng liên quan tới cái Oai và cái vừa đủ nhu cầu
http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/dai-gia-chan-villa-vi-lam-chet-xac-cho-osin-huong-736332.tpo

"Mình làm chết xác cho ôsin nó hưởng"

Đúc kết hơi bị ngộ nhưng đậm tính xương máu này là của bà V., 51 tuổi, chuyên thầu bãi giữ xe và căng tin ở các bệnh viện và trường đại học. Bà V. không ngần ngại tâm sự bà như nhiều người từng trải qua những ngày tháng cơ hàn nên luôn mơ ước mai này có được nhà cao cửa rộng và nhờ "ơn trên biệt đãi", sau hơn 10 năm bươn chải bà đã dư sức biến ước mơ thành hiện thực khi mua được một villa có cả hồ bơi ở khu dân cư Trung Sơn (quận 8) trị giá hơn 20 tỉ đồng. Một căn biệt thự như thế là mơ ước của biết bao người vậy nhưng lạ làm sao, như bà V. bộc bạch: "Nói thiệt là… quá sá sợ".

Sống trong biệt thự xa hoa, lộng lẫy, đầy đủ tiện nghi với hồ bơi, phòng xông hơi, máy massage, tivi thế hệ mới màn hình rộng cả trăm in… cùng đủ món ngon của lạ nhưng bà V. lại "quá sá sợ" thì hơi bị lạ.

Bà không sợ gì cả mà bà "sợ" chính mình, rằng càng ngẫm bà càng thấy mình đúng là "hâm": "Để có được cái villa này tôi đã phải gồng mình, mất mấy năm trời ăn không ngon ngủ không yên, đầu óc cứ quay cuồng trong việc nghĩ kế nghĩ chiêu làm sao đó để thắng thầu, để tiếp tục được thầu sau khi kết thúc hợp đồng và để có lợi từ chính những gói thầu.

Nói chung đồng tiền tôi kiếm được để làm nên cái biệt thự này nó chân chính và đầy mồ hôi nước mắt. Làm được bao nhiêu tiền là tôi đổ vào đó để thỏa được ngôi nhà ước mơ. Ngặt một nỗi nhà làm xong từ đó đến nay đã gần 10 năm nhưng tôi hầu như chẳng được hưởng thụ gì từ nó".

Thú thật là thoạt đầu tôi không hiểu rõ lắm ý của bà V. Đến khi bà thổ lộ rằng do công việc làm ăn mà thời gian ở văn phòng, đi xã giao, điều hành công việc nhiều hơn thời gian bà ở trong căn biệt thự lúc cao điểm có người trả giá hơn 2 triệu đô, tôi mới dần hiểu rõ sự tình.

"Hai đứa con tôi một đứa đi du học, đứa còn lại cũng như vợ chồng tôi, sáng sớm rời khỏi nhà và chỉ về lúc khuya lắc khuya lơ. Nên nhà giao hết cho người giúp việc. Bởi vậy có hưởng tiện nghi gì ở cái villa này là ôsin nó hưởng, chứ tiếng là chủ nhân mà vợ chồng, con cái tôi có hưởng gì đâu. Qua camera, tôi thấy ôsin nó vào xông hơi, nó lao xuống hồ bơi, rồi nó mở máy lạnh nằm dài xem phim… mà thấy sao đời bất công, phi lý quá, mình làm chết xác để cho người giúp việc nó tận hưởng", bà V. kể

.............

Nói đến đây, bà V. tặc lưỡi: "Vì những lý do đó nên tôi bán nhà kiếm cái vừa đủ ở cho khỏe".


http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/suong-kho-khi-lai-oto-o-viet-nam-3116018.html
 

Walls

Xe hơi
Biển số
OF-377879
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
152
Động cơ
246,820 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Thủ đô yêu dấu
Các bác cố lên Quan như các ông í nhé. có xe đưa xe đón. còn chưa lên được Quan nên mua xe tự đi là k có oách đâu :)))))))))))))))))))))))))))
 

DangNg

Xe tải
Biển số
OF-186807
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
391
Động cơ
336,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nhận ông này phát biểu ngờ u thật
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,457
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Trên diễn đàn, mục tư vấn ta hay gặp mấy mẩu này:

1 "Em có 500 triệu mua được xe 7 chỗ nào? nhà em cách chỗ làm 10km ngày thường vẫn dậy sớm đi xe buýt hoặc xe máy, nghề nghiệp giáo viên thu nhập 10 triệu
tư vấn: "cố tý làm con Fortuner, ... tháng thêm 4,5,6,7 triệu nuôi vợ 2 thỏa mãn đam mê lái xe", đưa vợ con đi cũng đỡ mưa nắng.


Cái này nên xem xét kỹ,

2 "Tôi làm chuyên viên của Tập đoàn điện tử xxx, làm cách nhà tầm 50-60km, trước giờ vẫn chạy xe máy cho kịp giờ làm vì tuyến đường ko có tuyến xe khách, thu nhập cũng tầm 70-80 triệu / tháng, tôi mới tiết kiệm được 200 triệu
tôi nên mua xe nào trả góp thấp thấp khoảng 10tr/tháng tiện đi làm để giữ sức khỏe và an toàn khi đi lại, cuối tuần có thể đưa vợ con về quê"


Sử dụng như thế là khôn ngoan.

3. "Tôi nhà ở Tôn Đức Thắng, hàng ngày đi làm ở Cầu Giấy, cách nhà 6km, nhà và cơ quan ko có chỗ để xe, nếu mua tôi phải tìm chỗ gửi cách nhà và cơ quan khoảng 500-700m, thu nhập của tôi khoảng 30 triệu, vợ làm hành chính lương 8 triệu đi ngược đường với tôi, 2 con đi học trường điểm trong phố, tôi nên mua xe 4B nào"
 

ambitious442

Xe tải
Biển số
OF-75326
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
378
Động cơ
426,056 Mã lực
Em chỉ thấy là nói đến giao thông ở HN và HCM thì rất nhiều comment vì là bức xúc của rất nhiều người. Tuy nhiên, đúng là tựu chung lại do cơ chế xin cho, cấp phép và quan hệ chằng chịt. Ông PGĐ này chứ đến ông Bộ trưởng cũng không cải thiện được.
 

^Gà Rừng^

Xe đạp
Biển số
OF-383002
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
39
Động cơ
242,580 Mã lực
Tuổi
40
Éo hiểu sao hứng lên phát biểu kiểu thiển cận thế nhỉ
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,763
Động cơ
434,840 Mã lực
Nhét cái mồn

Mua ô tô theo đúng quy định pháp luật là QUYỀN CỦA CÔNG DÂN

Việc đưa ra các chủ truơng, chính sách, biện pháp để có đường sá rộng, an toàn cho dân đi lại là TRÁCH NHIỆM CỦA NGÀNH GIAO THÔNG, ĐỨNG ĐẦU LÀ QUAN CHỨC

Còn nguời dân mua ô tô để làm gì thì đó là việc của dân , góc nhìn cái kăng kủ kọt
Hahha cụ chửi hay hơn em.vodka cụ
 

tuanhoanganhkts

Xe tải
Biển số
OF-329613
Ngày cấp bằng
2/8/14
Số km
220
Động cơ
285,490 Mã lực
Đúng là xứ thiên đường, nó khác xa hạ giới các cụ à.
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
585
Động cơ
413,792 Mã lực
Có lý lẽ gì không? Mao cầu thị.
Theo em hiểu, lý lẽ của của cụ ngoc-phuong là: tư duy của ông PGĐ kia mang tính "hành chính cai trị" không phải là "hành chính phục vụ". Phát biểu của ông phần nào thể hiện được suy nghĩ không quản được thì cấm (chính xác là hạn chế). Tư duy này không phù hợp với sự phát triển của xã hội, không phù hợp với nhu cầu của người dân.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
5,270
Động cơ
397,390 Mã lực
Theo em hiểu, lý lẽ của của cụ ngoc-phuong là: tư duy của ông PGĐ kia mang tính "hành chính cai trị" không phải là "hành chính phục vụ". Phát biểu của ông phần nào thể hiện được suy nghĩ không quản được thì cấm (chính xác là hạn chế). Tư duy này không phù hợp với sự phát triển của xã hội, không phù hợp với nhu cầu của người dân.
"Không quản được thì hạn chế" không phải là một tư duy sai, nhất là trong bối cảnh không thể quản nổi vì các nguyên nhân khác (quy hoạch xây dựng, không giãn dân kịp,....) thì hạn chế là biện pháp ít đau thương nhất nhằm giảm thiểu tổn thất lên cộng đồng chung. Chứ nếu để bừa phứa ra thì tác hại lớn hơn nhiều.
Sing nó cũng cấm ăn kẹo cao su nơi đông người, mua xe phải có chỉ tiêu chứ đâu thể có tiền là mua được. Indonexia còn cấm học sinh trung học đi chơi sau 9h đêm kìa. Các lệnh cấm ở bên ta còn hiền và lành quá í chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top