[Thảo luận] Cái này có đúng là bí quyết không ạ!

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,278
Động cơ
446,860 Mã lực
Có thể em nhớ không chính xác nên hay áp dụng máy móc. Em nhớ có đọc trong User manual xe AT là không nên thay đổi số khi xe chưa dừng hẳn. Chắc chắn là đúng trong trường hợp đang tiến thì lùi và ngược lại, nhưng trường hợp xe đang chạy đưa về N thì em ko chắc? Bác nào chắc thì giải thích cho em với!
Xe AT đang D & có tốc độ bất kỳ thì :
-Không nên chuyển về P (Chế độ dừng,hình như là khóa bánh xe luôn),hay R (Lùi) vì hộp số xẽ hư nhiều ít tùy tốc độ D (Càng nhanh càng banh hộp số)!
-Còn về N (Tương tự số Mo của MT) thì hộp số không sao cả.Chỉ có bơm cao áp cho hộp số không hoạt động nữa.Có người nói như vậy thì hộp số giảm tuổi thọ.Em thấy nói như vậy không có cơ sở khoa học vì nó chỉ làm cho bơm cao áp của hộp số không hoạt động nữa mà thôi.Nhưng nên nhớ khi vào lại D,không nên đạp ga tăng tua máy,vì xe sẽ giật chồm lên giống như xe MT nhồi ga & bất ngờ buông côn vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,278
Động cơ
446,860 Mã lực
Trong Nội thành HN Em đi đúng cách như Mợ nói
Thì 1 khi bác làm chủ được V2 thì tại sao không tìm 1 chút cảm giác căng thẳng lại giảm được tí ti xăng khi vào thao tác xe trôi nhỉ???!!!
Chứ lái AT nhàm chán lém.
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
437
Động cơ
411,490 Mã lực
Các cụ qăng đá(tảng) dữ quá.Mục đích cuộc thi là giới thiệu dòng xe tiết kiệm n/liệu vì ở VN mọi người đều có cảm nghĩ anh Ford là "nhậu " xăng vô đối.Ngoài ra rèn luyện kỹ năng chạy xe tiết kiệm n/liệu cho các tài xế cũng là việc khá hay vì tiết kiệm n/l đồng nghĩa với tăng tuổi thọ xe.
 

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
439
Động cơ
409,311 Mã lực
Các cụ ném đá ác quá , e nghĩ là tại nhà báo viết làm các cụ ko hiểu ý ngta thôi. chứ còn ý của nó chắc là nhả chân ga ra, để xe chạy theo quán tính và chậm dần, chứ ko phải tắt máy về N.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,278
Động cơ
446,860 Mã lực
Các cụ qăng đá(tảng) dữ quá.Mục đích cuộc thi là giới thiệu dòng xe tiết kiệm n/liệu vì ở VN mọi người đều có cảm nghĩ anh Ford là "nhậu " xăng vô đối.Ngoài ra rèn luyện kỹ năng chạy xe tiết kiệm n/liệu cho các tài xế cũng là việc khá hay vì tiết kiệm n/l đồng nghĩa với tăng tuổi thọ xe.
Ơ...thì đang bàn các cách chạy xe ít hao nguyên liệu mà!Không đúng theo chủ đề thớt nêu ra à???
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
437
Động cơ
411,490 Mã lực
Ơ...thì đang bàn các cách chạy xe ít hao nguyên liệu mà!Không đúng theo chủ đề thớt nêu ra à???
Kô phải lạc đề nhưng nhiều cụ phản đối cách chạy xe như bài báo đã viết.Ở đoạn tận dụng quán tính khi xuống dốc,thực ra là ngớt chân ga chứ kô phải "Mo".Lưu ý tùy độ dốc nhiều hay ít,dài hay ngắn để ngớt ga hợp lý,hạn chế dùng phanh kô cần thiết.
 
Chỉnh sửa cuối:

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
761
Động cơ
490,390 Mã lực
Cái đà chủ yếu áp dụng cho xem MT thôi cụ chủ ạ! Cũng không nguy hiểm lắm đâu ... nếu sử dụng côn số tốt. Vì xe sẽ ăn nhiều xăng hơn khi động cơ chịu tải, cắt côn và tì côn sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái!
 
Chỉnh sửa cuối:

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
721
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
2 năm trước có đoàn xe chở khách du lịch Nga lao dốc chết hơn 2 chục mạng. Tài xế từ Đà lạt lái xe về HCM. Còn 1 ông khách Nga sống sót kể: Tao thấy thằng lái xe nó đạp côn khi xuống dốc . Đấy , các cụ học theo trên thì có ngày vãi luyện nhé .
 

chicubi

Xe tải
Biển số
OF-113393
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
287
Động cơ
390,620 Mã lực
chỉ là PR thôi
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,866
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Tất nhiên là với số sàn thì phải thường xuyên đi như thế rồi (trừ trường hợp xuống dốc có độ dóc lớn, dài). Ngay đi trong phố (tốc độ chậm), khi gần đến ngã tư hay chuẩn bị dừng đèn đỏ, cũng nên lợi dụng quán tính của xe. Ngoài ra mỗi lần cắt côn lại như được tập thể dục, vào số tay lại được quang xiên, nhiều khi hay ra phết.
Chỉ chú ý là với độ dốc lớn, dài thì không lạm dụng.
 

thangdomi20

Xe hơi
Biển số
OF-100919
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
124
Động cơ
398,820 Mã lực
đây là cuộc thi, mà cuộc thi thì bạn có thể dùng mọi "tiểu xảo" nói chung ko phạm vào luật , kể cả việc dắt xe
 

starlv

Xe buýt
Biển số
OF-95460
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
920
Động cơ
409,660 Mã lực
Nơi ở
hà đông- hà nội
đấy là hãng nó thử nghiệm chứ mình đi cẩn thận và an toàn bao h cũng tốn hơn chứ
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,806
Động cơ
597,140 Mã lực
Mỗi 100km tiết kiệm được 1-2 l xăng chẳng bõ bèn gì, cứ thoải mái mà chạy. cái xe nó phục vụ mình và cái sở thích cuả mình cơ mà, gò bó làm gì
 

mrhoi

Xe buýt
Biển số
OF-81766
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
766
Động cơ
420,860 Mã lực
thị Xã Bà Rịa mà lại gọi là thị trấn .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu mà em tham gia một cuộc thi tiết kiệm xăng, em đảm bảo với các cụ là em sẽ áp dụng đủ trò tiết kiệm xăng, chỉ thiếu nước xuống dốc tắt máy thôi (ngày xưa đi Lada em đã làm thế vì phanh và lái ko trợ lực). vì là cuộc thi nên em sẽ phải tập trung hết sức, đi đều ga, không rà phanh nếu chưa thực sự cần... tất nhiên là phải mệt mỏi.. vì mục đích là để chiến thắng.
Còn bình thường, tiếc ~1 lít xăng làm gì, cứ đi bình thường để cho đầu óc thảnh thơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,278
Động cơ
446,860 Mã lực
Èo,cái trò quảng cáo để bán được xe thôi mà.
Theo em thì tất cả các bác ghé thớt này chủ yếu học hỏi cách nắm đầu V2 thôi.Chứ tiết kiệm vài lít xăng không phải là mục đích!!!
Chúc các bác lái xe an toàn!
 

LongX

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115809
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
414
Động cơ
390,472 Mã lực
Xe AT đang D & có tốc độ bất kỳ thì :
-Không nên chuyển về P (Chế độ dừng,hình như là khóa bánh xe luôn),hay R (Lùi) vì hộp số xẽ hư nhiều ít tùy tốc độ D (Càng nhanh càng banh hộp số)!
-Còn về N (Tương tự số Mo của MT) thì hộp số không sao cả.Chỉ có bơm cao áp cho hộp số không hoạt động nữa.Có người nói như vậy thì hộp số giảm tuổi thọ.Em thấy nói như vậy không có cơ sở khoa học vì nó chỉ làm cho bơm cao áp của hộp số không hoạt động nữa mà thôi.Nhưng nên nhớ khi vào lại D,không nên đạp ga tăng tua máy,vì xe sẽ giật chồm lên giống như xe MT nhồi ga & bất ngờ buông côn vậy.
Hôm nay em đọc được bài trên dantri, bác tác giả cũng không ko nên chuyển số khi đang chạy ạ

http://dantri.com.vn/c111/s111-528368/khong-ve-so-n-khi-xe-con-lan-banh.htm
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,919
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thế còn đoạn từ Bà Rìa-TP HCM sao không tính? Niêm phong bình xăng từ Bà Rịa, tính hao xăng từ TP HCM - Mũi Né. Thế bay từ Bà Rịa lên TP HCM à?
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,785
Động cơ
18,484 Mã lực
Đi theo bí quyết, tiết kiệm được vài lít xăng, tốn rất nhiều tiền mua thuốc bổ não. Em là cứ lái cho sướng cái chân, thư giãn cái đầu
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,272
Động cơ
464,473 Mã lực
Sửu dụng quán tính xe khi xuống dốc hay khi dừng đèn đỏ thì không nhất thiết phải là về mo hay tắt máy, chỉ cần quan sát tốt và nhả hết chân ga từ xa một chút để xe chạy theo đà là được thôi mà.
Em đồng ý với cụ: ý của nó là đừng nó ga rồ dại rồi lại phanh dúi dụi. Các cụ cứ đi sao cho ít dùng phanh nhất (nhưng phải an toàn nhé) thì là tiết kiệm rồi đới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top