[ATGT] Cái này có đúng là bí quyết không ạ!

winertakeitall

Xe máy
Biển số
OF-82865
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
88
Động cơ
413,640 Mã lực
Em đọc cái này nhưng không biết có đảm bảo an toàn không khi một số đoạn như dừng đèn đỏ; xuống dốc mà sử dụng quán tính thì có phải kiểu "tắt máy thả trôi" không các bác?!!! Em dự đây không phải là kinh nghiệm hay


Bí quyết lái xe chỉ ngốn 5,8 lít xăng/100km

14/10/2011 06:30

(VTC News) – Bên cạnh một dòng xe tiết kiệm nhiên liệu như Ford Fiesta, bạn còn cần những kỹ năng gì để có thể đạt con số 5,8 lít xăng/100 km?

» Fiesta “nội” đắt hàng, Ford tăng mạnh doanh số
» Trình làng phiên bản đặc biệt của Ford Fiesta
» Fiesta “nội” chính thức ra lò
» Ford Fiesta “nội” chốt giá từ 542 đến 606 triệu đồng
Kết quả của cuộc thử nghiệm mới đây do các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô Việt Nam cho thấy mẫu Fiesta 5 cửa, động cơ 1.6L với hộp số tự động 6 cấp Powershift đã tiêu hao 8,89 lít xăng trên tổng quãng đường thử nghiệm kéo dài 152,3km từ TP.HCM đến Mũi Né.
Mỗi chiếc xe tham gia thử nghiệm được cung cấp đầy bình nhiên liệu và được niêm phong tại thị trấn Bà Rịa, cách thành phố Hồ Chí Minh 40Km và chế độ điều hòa trên xe được giữ cố định tại mức 2 trong suốt chuyến đi. Trên xe có 3 người với 2 túi hành lý nhỏ, áp lực lốp xe đẻ ở mức 31psi cho lốp trước và 26psi cho lốp sau. Điều kiện đường lái thử là đường hỗn hợp từ thị trấn Bà Rịa đến thành phố Phan Thiết. Nhiệt độ ngoài trời dao động trong khoảng 30 – 32 độ C, trời không mưa.

Sau khi đổ đầy bình nhiên liệu, bình xăng xe được niêm phong lại.
Kết quả thử nghiệm cho thấy bên cạnh việc sử dụng một dòng xe tiết kiệm nhiên liệu như Ford Fiesta, các lái xe còn cần có một số kỹ năng nhất định để duy trì và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe:

- Giảm dần chân ga và giữ tốc độ ổn định
- Tăng tốc và phanh từ từ
- Kiểm tra áp suất lốp ở mức tiêu chuẩn theo quy định của nhà sản xuất
- Loại bỏ những vật nặng không cần thiết trên xe – thêm trọng lượng sẽ làm động cơ hoạt động vất vả hơn và tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn
- Sử dụng đà quán tính của xe mối khi xuống dốc hay gần dừng tại đèn đỏ và các điểm đỗ xe để giảm việc phanh gấp, tránh lãng phí nhiên liệu
- Sử dụng điều hòa vừa đủ trên xe để giảm mức độ làm việc của động cơ
- Đóng cửa sổ xe khi chạy tốc độ cao để giảm sức cản của gió
- Sử dụng các chức năng hỗ trợ leo dốc và đà quán tính khi xuống dốc để giảm tải cho động cơ
- Tránh các ổ gà và các đường đoạn ghồ ghề làm giảm động lực của xe
- Tắt máy khi dừng đỗ lâu – động cơ bật để không cũng tiêu hao nhiên liệu
- Thường xuyên bảo dưỡng xe và tham khảo sách hướng dẫn sử dụng như kiểm tra áp suất lốp và lốp thường xuyên hay thay các loại lọc đúng thời hạn.
Khánh Hòa
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là một cuộc thi, và tiêu chí là tiết kiệm nên họ đặt thấp các tiêu chí khác liên quan tới an toàn. Vậy nên các cụ đừng có bắt chước nhá. Thả dốc mà tận dụng đà quá là phải cắt côn, hậu quả khôn lường. Nếu để thi thì em sẽ áp dụng, còn bình thường thì thôi
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
575
Động cơ
479,813 Mã lực
Em chả phải dùng cái mẹo mực gì, con Vios của em mà các cụ Ford, Kia forte ném đá tơi bời đi đường dài (em đi vòng cung Hà Nội - Điện Biên - Phong Thổ - Sa Pa - Hà Nội) chính xác gần 6 lít/100km (em đo bằng ví các cụ nhé, không các cụ lại ném đồng hồ đo nhiên liệu Vios nó lởm).

Đi đường mà cứ phải thả trôi mới lại quán tính cho nó đỡ tốn xăng thì trẻ mỏ nó cười cho.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
1,022,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Bài này viết theo đơn đặt hàng và cả cái thử nghiệm này cũng rứa :))
Mỗi chiếc xe tham gia thử nghiệm được cung cấp đầy bình nhiên liệu và được niêm phong tại thị trấn Bà Rịa, cách thành phố Hồ Chí Minh 40Km
Ấy thế mà ko thấy nói gì tới các loại xe khác?

Còn mấy cái đỏ đỏ chủ thới nêu thì do câu chữ của người viết bài chưa chuẩn nên cụ hiểu nhầm thôi, đại ý của mấy chỗ sử dụng đà quán tính khi dừng đèn đỏ là nhìn thấy đèn đỏ thì đừng có ga nữa rồi đến nơi mới lại phanh dúi dụi, chứ không phải tắt máy thả trôi =))

Có cái đỏ đỏ cuối cùng thì em dự người viết bài chả biết gì về xe :D
- Sử dụng các chức năng hỗ trợ leo dốc và đà quán tính khi xuống dốc để giảm tải cho động cơ
Nhân tiện nói về nhiên liệu em cũng show hàng tí ;))

(ảnh chỉ mang tính chất minh họa =)))
 
Chỉnh sửa cuối:

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,540
Động cơ
1,042,928 Mã lực
Đây là cuộc thi để quảng bá xe, em nhớ trước đây isuzu hilander cũng đã tổ chức nhiều cuộc như thế và lượng dầu tiết kiệm được ở mức khó tin #:-ssắp tới họ tổ chức chuyến cửa lò đấy:
Cuối tháng này, nhằm vào 2 ngày 29 và 30 tháng 10 năm 2011, Ford Việt Nam có tổ chức chương trình thử sức Ford Fiesta cho các thành viên OF với lịch trình là Hà Nội - Cửa Lò - Hà Nội. Chương trình cụ thể của chúng em đây ạ:

 
Chỉnh sửa cuối:

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,778
Động cơ
556,800 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Để tiết kiệm xăng thì em nghĩ là đúng...cũng như đi xe đạp, xuống dốc cần gì đạp thay vì vừa đạp vừa bóp phanh X_X
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Để tiết kiệm xăng thì em nghĩ là đúng...cũng như đi xe đạp, xuống dốc cần gì đạp thay vì vừa đạp vừa bóp phanh X_X
Sang bên kia thế giới luôn khỏi cần dùng xăng,tiết kiệm nhiều phết ạ :D. Lẽ ra không khuyến khích kiểu này mà phải cấm chỉ định, ông nào chơi trò này cho out luôn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chẳng có gì bí quyết cả. Tháo bỏ hay gập gương chiếu hậu. Tắt điều hòa, quạt thông gió, đóng kín cửa xe. Chạy với vận tốc 40 - 45 km/h thì có thể đạt được hoặc gần đạt được kỉ lục. Tuy nhiên về đến nhà chắc lái xe ốm vài ngày.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Muốn lợi dụng quán tính của xe thì không cứ phải đường trường mới áp dụng được.
Đường thành phố nếu quan sát từ xa,tập trung,lường trước mọi tình huống xấu có thể xảy ra,tài xế có thể :
-Cho xe về Mo,hoặc ngắt hết côn nếu là xe MT.Hay về N nếu là xe AT.
-Chân phải đã nằm trên bàn đạp phanh rồi.
-Tất nhiên mức độ không an toàn tăng cao,tài xế phải tập trung cao độ & thường có thâm niên lâu năm mới dám áp dụng thao tác này!

Các bác đi trong phố gần tới đèn xanh đỏ mà không thấy xe AT chạy trước sáng đèn phanh hoặc sáng rất ít,không chừng bác tài đó đang cho xe trôi.Họ canh tốc độ,khoảng cách,tình huống xấu có thể xảy ra rồi cho xe trôi,vừa đến nơi đèn xanh bật,họ lướt luôn.

*Không khuyến khích!!!
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,385
Động cơ
2,940,508 Mã lực
Nơi ở
Internet
Lần trước có lần em đi kiểu hết sức tiết kiệm, tiết kiệm nhất có thể cho Hà Nội - Nghệ An và ngược lại theo đường HCM được khoảng 6,2l/100km. Lần sau vẫn cung đường ấy, em đi kiểu thoải mái hết khoảng 7,5l/100km. Tức là tiết kiệm được 1,3l/100km ~ 30k/100km. Chả bõ bèn gì để mà đổi lấy sự mất an toàn cả.
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
700
Động cơ
493,690 Mã lực
Ôi dào, đã dùng bí quyết thì các cụ đừng nghe đài đọc báo mạng. Học theo em đây này:

1- Đầu tiên: bán xe máy xăng
2. Mua xe máy dầu
3. Không đổ nhầm xăng

Thề, chạy mấy ngìnn cây không tốn 1 giọt.
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
401
Động cơ
395,110 Mã lực
tổng quãng đường thử nghiệm kéo dài 152,3km từ TP.HCM đến Mũi Né.[/FONT] Điều kiện đường lái thử là đường hỗn hợp từ thị trấn Bà Rịa đến thành phố Phan Thiết.
[/SIZE][/FONT]- Sử dụng đà quán tính của xe mối khi xuống dốc hay gần dừng tại đèn đỏ và các điểm đỗ xe để giảm việc phanh gấp, tránh lãng phí nhiên liệu
- Sử dụng điều hòa vừa đủ trên xe để giảm mức độ làm việc của động cơ
- Đóng cửa sổ xe khi chạy tốc độ cao để giảm sức cản của gió
- Sử dụng các chức năng hỗ trợ leo dốc và đà quán tính khi xuống dốc để giảm tải cho động cơ
- Tránh các ổ gà và các đường đoạn ghồ ghề làm giảm động lực của xe
- Tắt máy khi dừng đỗ lâu – động cơ bật để không cũng tiêu hao nhiên liệu
- Thường xuyên bảo dưỡng xe và tham khảo sách hướng dẫn sử dụng như kiểm tra áp suất lốp và lốp thường xuyên hay thay các loại lọc đúng thời hạn.
Khánh Hòa


Các cụ đừng vội ném đá, Cụ mợ nào đã đi tuyến đường này mới thấy rằng tuy là cũng có chỗ có dốc nhưng là dốc thoai thoải không cao, độ dốc thấp, độ dài đoạn dốc ngắn(tập trung vài dốc ở đoạn Long Khánh) chứ không phải là "Đèo" nên ý người viết là gặp đoạn có dốc nhỏ như thế thì có thể thả trôi quán tính một chút cũng không sao. Còn vụ đèn đỏ thì em vẫn hay làm, khi thấy đèn đỏ cách xa khoảng 4-5 trăm mét (quê em đèn đỏ thường treo rất cao, có đồng hồ thời gian đếm lùi) thì em thường ngắt côn và chuyển số về N. Đừng cụ nào bảo là cần máy ghìm để phanh nhá, vì đã có đèn hiệu là trong nội đô mà tốc độ < 40, có gì phanh phát là đứng ngay
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,250
Động cơ
1,023,245 Mã lực
Lần trước có lần em đi kiểu hết sức tiết kiệm, tiết kiệm nhất có thể cho Hà Nội - Nghệ An và ngược lại theo đường HCM được khoảng 6,2l/100km. Lần sau vẫn cung đường ấy, em đi kiểu thoải mái hết khoảng 7,5l/100km. Tức là tiết kiệm được 1,3l/100km ~ 30k/100km. Chả bõ bèn gì để mà đổi lấy sự mất an toàn cả.
Chuẩn cụ ạ ! cháu cũng đã thử như cụ Vios 5,5lít /100Km thoải mái hết 6lit/100Km = 20k chả làm gì mà lại vất vả để kiếm ra 20k
Biết thế thôi, lần sau thả cửa :)) (b)
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,352
Động cơ
509,710 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Nhà cháu cũng hay thả trôi khi thấy đèn đỏ, tùy theo tình huống mà thả sao cho hợp lý nhất.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,494
Động cơ
921,772 Mã lực
Sửu dụng quán tính xe khi xuống dốc hay khi dừng đèn đỏ thì không nhất thiết phải là về mo hay tắt máy, chỉ cần quan sát tốt và nhả hết chân ga từ xa một chút để xe chạy theo đà là được thôi mà.

Khiếp quá, các cụ đi xe gì mà tiết kiệm xăng như xe máy thế, 5,5 lít/100km chắc chỉ bằng con @ !
 

Bul Dog

Xe buýt
Biển số
OF-115423
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
502
Động cơ
390,168 Mã lực
Đây là một cuộc thi, và tiêu chí là tiết kiệm nên họ đặt thấp các tiêu chí khác liên quan tới an toàn. Vậy nên các cụ đừng có bắt chước nhá. Thả dốc mà tận dụng đà quá là phải cắt côn, hậu quả khôn lường. Nếu để thi thì em sẽ áp dụng, còn bình thường thì thôi
Tôi thấy các cụ đi xe, một là hiểu chưa hết bài viết, hai là không hiểu gì hết cả. Bài viết này hoàn toàn đúng. Khi xe các cụ có đà xuống dốc hoặc chuẩn bị tiếp cận đèn xanh đèn đỏ các cụ có thể nhấc hẳn chân ga ra (không phải là đưa về số Mo nhé) đặt lên bàn đạp phanh (Không phải đạp phanh nhé) thì xe của các cụ vẫn đạt được tốc độ cho phép mà không tốn xăng. Tôi đã đi như vậy rất nhiều, có nhiều lúc đồng hồ báo xăng sử dụng hiện tại lúc trôi dốc là 99.9km/lít. Các cu cứ thử xem, hoàn toàn tiết kiệm xăng mà vẫn đảm bảo an toàn.
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,100
Động cơ
552,382 Mã lực
Chỉ riêng có FORD mới có cái cuộc thi kiểu này. Em nhớ hồi trước có cuộc thi cho Ech và Everet. Nói chung là nếu thích thì vưỡn có thể đạt được ngưỡng ấy (tắt đièu hòa, đóng kín cửa, giảm tải trọng hết mức ....) Nhưng em hỏi các cụ là mua cái xe mà phải bóp mồm bóp miệng đến mức đièu hòa không bật, đi xe thì nhăm nhăm căn dèn đỏ để thả trôi theo quán tình .... Thì thà đi Taxi cho khỏe.
Đi kiểu như này em vưỡn di thường xuyên, buông chân ga đặt nhẹ sang chân phanh (không phanh) nhất là chỗ đông và đến ngã ba ngã tư ..... vừa an toàn, vừa tiết kiệm. Đi chỗ đông em rất ít khi ga, toàn để xe tự chạy (xe AT), néu để số D lực kéo yếu thì chuyển về số 2 hoặc L, xe vẫn có lực kéo mà khi mình ga cũng không bao giờ bị chồm
 
Chỉnh sửa cuối:

LongX

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115809
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
414
Động cơ
390,472 Mã lực
Muốn lợi dụng quán tính của xe thì không cứ phải đường trường mới áp dụng được.
Đường thành phố nếu quan sát từ xa,tập trung,lường trước mọi tình huống xấu có thể xảy ra,tài xế có thể :
-Cho xe về Mo,hoặc ngắt hết côn nếu là xe MT.Hay về N nếu là xe AT.
-Chân phải đã nằm trên bàn đạp phanh rồi.
-Tất nhiên mức độ không an toàn tăng cao,tài xế phải tập trung cao độ & thường có thâm niên lâu năm mới dám áp dụng thao tác này!

Các bác đi trong phố gần tới đèn xanh đỏ mà không thấy xe AT chạy trước sáng đèn phanh hoặc sáng rất ít,không chừng bác tài đó đang cho xe trôi.Họ canh tốc độ,khoảng cách,tình huống xấu có thể xảy ra rồi cho xe trôi,vừa đến nơi đèn xanh bật,họ lướt luôn.

*Không khuyến khích!!!
Có thể em nhớ không chính xác nên hay áp dụng máy móc. Em nhớ có đọc trong User manual xe AT là không nên thay đổi số khi xe chưa dừng hẳn. Chắc chắn là đúng trong trường hợp đang tiến thì lùi và ngược lại, nhưng trường hợp xe đang chạy đưa về N thì em ko chắc? Bác nào chắc thì giải thích cho em với!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,434
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.TiengAnh.biz
Muốn lợi dụng quán tính của xe thì không cứ phải đường trường mới áp dụng được.
Đường thành phố nếu quan sát từ xa,tập trung,lường trước mọi tình huống xấu có thể xảy ra,tài xế có thể :
-Cho xe về Mo,hoặc ngắt hết côn nếu là xe MT.
-Chân phải đã nằm trên bàn đạp phanh rồi.
-Tất nhiên mức độ không an toàn tăng cao,tài xế phải tập trung cao độ & thường có thâm niên lâu năm mới dám áp dụng thao tác này!

B]*Không khuyến khích!!![/B]
Trong Nội thành HN Em đi đúng cách như Mợ nói
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,255
Động cơ
540,129 Mã lực
Đùa chứ mấy Cụ Ford này không dám test kiểu đi "như bình thường" nhở, không lại chẳng khác gì mấy em Kia Morning hay Huyndai Getz thì biết nói làm sao...rằng nó tốt và tiết kiệm hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top