Em vừa gặp chuyện "đen đủi" này và hậu quả cũng chưa giải quyết xong nhưng thiệt hại cũng đáng để viết lên đây làm bài học cho các cụ.
Em đi xe Escape đời 2009 (mới đi được gần 2 vạn km và vẫn còn hơn một năm bảo hành). Cách đây 6 - 7 tháng em độ thêm bi-xenon của một bác trên OF nhà mình để cải thiện độ sáng. Mọi việc sau đó vẫn ổn. Một tuần trước đây em mang xe đến của hàng nội thất Oto Hoàng Thông (25 Trần Khánh Dư) để lắp thêm cảm biến lùi. Cửa hàng cho một cậu thợ còn rất trẻ ra loay hoay lắp cho em gần 3 tiếng đồng hồ (em chỉ lắp 2 mắt do vướng cản) nhưng khi em thử thì chỉ được một bên, còn một bên không hoạt động. Lại một ông thợ khác ra loay hoay một lúc thì lắp được.
Sau đó 2 ngày em tham ra với đội Traitan đi Quỳnh Lưu Nghệ An khi phải chạy buổi tối thì phát hiện đèn pha không sáng. Xuốt hành trình Hà Nội - Nghệ An - Hà Nội sau đó em chỉ dùng được đèn cốt. Vào tới Nghệ An thì phát hiện cảm biến lùi lại một bên không hoạt động.
Sau khi đi Nghệ An về em mang xe ra Hoàng Thông yêu cầu kiểm tra lại đèn pha và cảm biến. Thợ của Hoàng Thông loay hoay kiểm tra gẩn hai tiếng đồng hồ kết quả của việc tháo ra lắp vào, chọc ngoáy các kiểu là hệ thống điện xe của em bị loạn hết cả nên: đèn taplo, đèn cot, đèn hậu đều sáng kể cả khi đã rút chìa, còi báo động kêu, hệ thống khóa cửa không hoạt động. Sau khi loay hoay đến 8, 9 giờ tối cuối cùng thợ Hoàng Thông cũng bó tay, phần em vì thấy mệt mỏi và sợ nếu tiếp tục như này sẽ không biết sẽ hỏng thêm cái gì em quyết định mang xe về và tắt đèn bắng cách rút acqui ra.
Đến hãng kiểm tra hậu quả là:
Trong trường hợp của em theo các cụ thì có cách nào để hãng bảo hành cho mình không? Cụ nào có cao kiến giúp em với nhé. Cảm ơn các cụ nhiều
Em đi xe Escape đời 2009 (mới đi được gần 2 vạn km và vẫn còn hơn một năm bảo hành). Cách đây 6 - 7 tháng em độ thêm bi-xenon của một bác trên OF nhà mình để cải thiện độ sáng. Mọi việc sau đó vẫn ổn. Một tuần trước đây em mang xe đến của hàng nội thất Oto Hoàng Thông (25 Trần Khánh Dư) để lắp thêm cảm biến lùi. Cửa hàng cho một cậu thợ còn rất trẻ ra loay hoay lắp cho em gần 3 tiếng đồng hồ (em chỉ lắp 2 mắt do vướng cản) nhưng khi em thử thì chỉ được một bên, còn một bên không hoạt động. Lại một ông thợ khác ra loay hoay một lúc thì lắp được.
Sau đó 2 ngày em tham ra với đội Traitan đi Quỳnh Lưu Nghệ An khi phải chạy buổi tối thì phát hiện đèn pha không sáng. Xuốt hành trình Hà Nội - Nghệ An - Hà Nội sau đó em chỉ dùng được đèn cốt. Vào tới Nghệ An thì phát hiện cảm biến lùi lại một bên không hoạt động.
Sau khi đi Nghệ An về em mang xe ra Hoàng Thông yêu cầu kiểm tra lại đèn pha và cảm biến. Thợ của Hoàng Thông loay hoay kiểm tra gẩn hai tiếng đồng hồ kết quả của việc tháo ra lắp vào, chọc ngoáy các kiểu là hệ thống điện xe của em bị loạn hết cả nên: đèn taplo, đèn cot, đèn hậu đều sáng kể cả khi đã rút chìa, còi báo động kêu, hệ thống khóa cửa không hoạt động. Sau khi loay hoay đến 8, 9 giờ tối cuối cùng thợ Hoàng Thông cũng bó tay, phần em vì thấy mệt mỏi và sợ nếu tiếp tục như này sẽ không biết sẽ hỏng thêm cái gì em quyết định mang xe về và tắt đèn bắng cách rút acqui ra.
Đến hãng kiểm tra hậu quả là:
- Cháy hộp game (không biết em viết thế có đúng không). Hãng báo giá 148$ chưa thuế, chưa công lắp
- Cháy chuột (cả cụm điểu khiển) của 4 cánh cửa. Hãng báo giá 5 triệu/1 cửa.
- ????chưa biết sẽ còn gì tiếp nữa vì hiện tại xe em vẫn đang nằm xưởng và thợ vẩn chưa kiểm tra hết. Trước mắt có thể sẽ là khoảng 25tr tổng.
Trong trường hợp của em theo các cụ thì có cách nào để hãng bảo hành cho mình không? Cụ nào có cao kiến giúp em với nhé. Cảm ơn các cụ nhiều