Sáng nay như đã định em lái xe quay lại Hoàng Thông, trên đường đi bỗng nhớ có ông bạn làm ở Salon xe nên gọi điện nói chuyện sự việc. Nghe chuyện xong ông bạn can em thôi không đến đó làm gì vì chẳng thằng nào nó lại nhận lỗi để mà bồi thường cho mình số tiền lớn vậy. Cậu bạn bảo cứ mang xe sang xem thợ của cậu ấy có sửa được không. Phần em cũng rất ngại cãi vã, căng thẳng nên không đến Hoàng Thông nữa mà sang Salon cậu bạn.
Cậu bạn gọi thợ đến kiểm tra và cũng khằng định hỏng chuột. Giải pháp là cái hình dưới đây:
Hộp đựng của nó thì như thế này đây ạ
Vâng, đây chính là con chuột để đóng mở nẫy đấy ạ. Có điều chuột này không phải là chuột Mỹ mà là chuột Trung Quốc ạ (ghét nó thế mà vẫn phải dùng các cụ ạ)
Bác thợ hí hoáy khoan đục, mài, uốn từ 3h chiều đến 7h tối. Bình thường chắc em cũng chẳng dám làm thế đâu, nhưng vì bác ấy khoan đục, cắt trên 4 cái ổ khóa coi như đã hỏng của mình nên em thử liều xem sao. Kết quả sau 4 tiếng đồng hồ là bốn cái cửa của em lại khóa, mở bằng remote cứ soành soạch. Cái hay là bác ấy vẫn dùng khóa cũ của xe đế điều khiển 4 con chuột này (theo suy đoán của em là cái dây cấp điện từ thiết bị điều khiển khóa trung tâm tới 4 con chuột vấn chưa chết nên vẫn dùng điều khiển để đóng ngắt điện cho 4 con chuột được)
Và cái này mới đáng chú ý ạ: sau khi xong xuôi, em test đi test lại nhiều lần cả 4 cửa đều hoạt động tốt em bảo bác thợ tính giá, bác ấy xin em 650 ngàn.
. Em vui quá trả bác cả 700k rồi đánh xe về. Ah quên tất nhiên là phải thank you ông bạn nữa chứ.
Không biết độ bền của mấy con chuột made in China này được bao lâu nhưng nghe bác thợ nói bác ấy đã làm nhiều xe như này rồi và nó cũng rất bền. Mà nó có hỏng thì lại mua cái khác vì nó chỉ có hơn 100 ngàn 1 con.
Trong lúc bác ấy lắp thì có khá nhiều cuộc gọi để bác ấy đi sửa và có ít nhất là một con Ford Everest cũng bị chết chuột.
Giờ tạm thời như thế có gì mới em report hầu các bác. Thanks cả nhà,