[Thảo luận] Cái bài này hay nhờ các bác nhờ?

Trạng thái
Thớt đang đóng

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,194
Động cơ
525,840 Mã lực
Bài này đáng để nghiên cứu và sửa chữa!(b)
Ồi. May quá, cụ Khuu xem ồi. Mong mãi chả dám nhắc, sợ là sợ cụ bận í! :^)

(Nói nhỏ nhé: cụ này hơi bị Vip đấy. Thế mà em biết. He he...)
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,039
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Có cụ Khuu à? Tôi xin góp ý thêm mặc dù không biết cụ có nghe không:
1> Trên một tuyến đường nên áp dụng một loại biển thống nhất thôi. Ví như trên đường 5 chẳng hạn, biển báo tốc độ cho phép của các phương tiện mỗi khi xuất hiện chỉ nên có một nội dung thống nhất (ví dụ loại xe được chạy 80km/h, loại chạy 70 km/h và loại 60km/h …), ở đầu mỗi đoạn mà đường đó có thể cho phép. Để mỗi khi đi trên một tuyến đường nào đó tài xế biết ngay tốc độ cho phép và làn đường của mình. Chỗ nào cần giảm tốc độ thì dùng biển loại khác (biển báo khu dân cư, biển báo tốc độ tối đa cho phép). Như hiện nay đúng là bát nháo, cùng loại biển nhưng mỗi cái, mỗi vị trí lại báo tốc độ khác nhau làm cho tài xế rất khó nhận biết. Chưa kể biển báo lại lọt thỏm giữa không gian rộng lớn, có nhiều loại biển quảng cáo của dân, của các hãng làm lu mờ đi. Cá biệt có biển nền màu xanh, màu trằng loạn xì ngầu, không biết đâu mà lần. Ví dụ cụ thể: Trên đường 5 từ HN đi HD, đến Lai Cách đường đang thẳng tắp, đố ai chưa đi đường này bao giờ nhận biết được biển hạn chế tốc độ (xe con 50km/h…). Lái xe nào mới đi đường này cũng bị dính nếu CSGT bắn tốc độ.
Mặt khác tất cả các biển báo đều phải được lặp lại ít nhất 2, 3 lần. Đặt duy nhất một biển khác nào đánh đố mọi người (tài xế không nhìn thấy biển do đi làn đường này bị xe làn khác che mất).
Biển báo giao thông nhà mình vừa nhỏ, vừa ít, lại được đặt không hợp lý về vị trí đã tạo điều kiện cho TTGT, CSGT làm tiền AE lái xe. Khi đã có điều kiện “làm tiền” quá dễ dàng, họ quay ra tranh thủ tối đa cơ hội đó mà bỏ bê nhiệm vụ chính của mình là điều hành, giám sát GT...
2> Trong TP, những người có ý thức chấp hành luật lệ GT rất khó chịu mỗi khi thấy các đối tượng ngang nhiên vượt đèn đỏ, người đi bộ cắt qua đường bất cứ đâu. Mỗi lần như vậy lại gây ách tắc tại các điểm nút, dễ gây tai nạn. Các đối tượng này thường là những người trẻ tuổi, người đi xe đạp (mọi lứa tuổi). Cần có lực lượng giám sát và xử phạt thật gay gắt những đối tượng này. Cứ bảo dân trí thấp mà bỏ bê lại càng không thể cải thiện được tình hình. Muốn dân trí cao à? Cứ đánh thẳng vào ví tiền của họ, đánh thẳng vào sự phiền toái nếu không chấp hành luật lệ (bị giam xe, bị giữ lại) thì chỉ một thời gian ngắn là dân trí cao hết. Để làm được điều này thì quan trọng nhất là phải xác định lại nhiệm vụ của CSGT và dân phòng. CSGT như hiện nay thì hỏi sao xã hội không loạn? Họ chỉ chăm chăm tìm chỗ có thể kiếm tiền thôi! Có đến già nửa là không làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.
3> Trên các tuyến phố ở HN, tp HCM… không hề có biển báo rẽ trước các ngã 3 ngã 4… Cần bổ sung các biển báo rẽ và tên phố cắt qua. Đừng hẹp hòi nghĩ rằng rồi người ta cũng tìm được đường. Giả sử một chiếc xe 4b đi quá tìm cách vòng lại sẽ gây ùn tắc khủng khiếp nếu đường đông, hoặc phải chạy lòng vòng không cần thiết. Hình như GTCC HN chỉ làm biển báo cho người sống lâu năm ở HN thôi thì phải. Đúng là vô trách nhiệm với xã hội!
Còn nữa…
 

Ashimo08

Xe hơi
Biển số
OF-27671
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
181
Động cơ
487,180 Mã lực
Kính bác 1 ly. Một bài đáng xem (b)
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,366
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Em thấy điều 4 là rất hợp lý, khi bị xxx thổi còi lái xe ngồi yên vị, xe nổ máy như vậy là hạn chế đc xxx ăn bẩn rồi:41:
 

bus_transinco

Xe đạp
Biển số
OF-3970
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
44
Động cơ
552,630 Mã lực
Nơi ở
Trên tuyến và trong bến
Cụ cần phải tu dưỡng nhiều rồi mới lên đây pót bài tham luận được

Về phần tác giả bài báo đưa ra mấy câu chuyện nhạt toẹt và vô lý (trên kia đã có vài kụ phân tích roài) để kết luận nguyên nhân của một hiện trạng lớn trong XH thể hiên sự nông cạn ko thể chấp nhận được.
Cụ ngạo mạn quá, bớt đi 1 tí được không? :^)
 

hocdoi

Xe tăng
Biển số
OF-13286
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
1,100
Động cơ
529,841 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Lê Thanh Nghị

1> Trên một tuyến đường nên áp dụng một loại biển thống nhất thôi. Ví như trên đường 5 chẳng hạn, biển báo tốc độ cho phép của các phương tiện mỗi khi xuất hiện chỉ nên có một nội dung thống nhất (ví dụ loại xe được chạy 80km/h, loại chạy 70 km/h và loại 60km/h …), ở đầu mỗi đoạn mà đường đó có thể cho phép. Để mỗi khi đi trên một tuyến đường nào đó tài xế biết ngay tốc độ cho phép và làn đường của mình. Chỗ nào cần giảm tốc độ thì dùng biển loại khác (biển báo khu dân cư, biển báo tốc độ tối đa cho phép). Như hiện nay đúng là bát nháo, cùng loại biển nhưng mỗi cái, mỗi vị trí lại báo tốc độ khác nhau làm cho tài xế rất khó nhận biết. Chưa kể biển báo lại lọt thỏm giữa không gian rộng lớn, có nhiều loại biển quảng cáo của dân, của các hãng làm lu mờ đi. Cá biệt có biển nền màu xanh, màu trằng loạn xì ngầu, không biết đâu mà lần. Ví dụ cụ thể: Trên đường 5 từ HN đi HD, đến Lai Cách đường đang thẳng tắp, đố ai chưa đi đường này bao giờ nhận biết được biển hạn chế tốc độ (xe con 50km/h…). Lái xe nào mới đi đường này cũng bị dính nếu CSGT bắn tốc độ.
Mặt khác tất cả các biển báo đều phải được lặp lại ít nhất 2, 3 lần. Đặt duy nhất một biển khác nào đánh đố mọi người (tài xế không nhìn thấy biển do đi làn đường này bị xe làn khác che mất).
Biển báo giao thông nhà mình vừa nhỏ, vừa ít, lại được đặt không hợp lý về vị trí đã tạo điều kiện cho TTGT, CSGT làm tiền AE lái xe. Khi đã có điều kiện “làm tiền” quá dễ dàng, họ quay ra tranh thủ tối đa cơ hội đó mà bỏ bê nhiệm vụ chính của mình là điều hành, giám sát GT...
2> Trong TP, những người có ý thức chấp hành luật lệ GT rất khó chịu mỗi khi thấy các đối tượng ngang nhiên vượt đèn đỏ, người đi bộ cắt qua đường bất cứ đâu. Mỗi lần như vậy lại gây ách tắc tại các điểm nút, dễ gây tai nạn. Các đối tượng này thường là những người trẻ tuổi, người đi xe đạp (mọi lứa tuổi). Cần có lực lượng giám sát và xử phạt thật gay gắt những đối tượng này. Cứ bảo dân trí thấp mà bỏ bê lại càng không thể cải thiện được tình hình. Muốn dân trí cao à? Cứ đánh thẳng vào ví tiền của họ, đánh thẳng vào sự phiền toái nếu không chấp hành luật lệ (bị giam xe, bị giữ lại) thì chỉ một thời gian ngắn là dân trí cao hết. Để làm được điều này thì quan trọng nhất là phải xác định lại nhiệm vụ của CSGT và dân phòng. CSGT như hiện nay thì hỏi sao xã hội không loạn? Họ chỉ chăm chăm tìm chỗ có thể kiếm tiền thôi! Có đến già nửa là không làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.
Bài của bác rất hay
nhưng chữ to và sát nhau quá em đọc hoa hết cả mắt
 

summer

Xe tăng
Biển số
OF-16245
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
1,152
Động cơ
522,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội city
Theo luật lao động, người làm việc trên đường giao thông phải được trang bị bảo hộ lao động, bao gồm cả việc phải mặc áo phản quang. Hiện nay Cảnh sát giao thông không mặc áo phản quang khi làm nhiệm vụ, khi tai nạn giao thông xảy ra thì lại quy trách nhiệm cho lái xe (vụ án trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ) và Toà án lại bỏ tù họ mặc dù nếu đúng ra nguyên nhân tai nạn là do Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho lập trạm kiểm soát giao thông trên đường cao tốc do vậy mới có chuyện 2 Cảnh sát giao thông bị tai nạn chết. Đúng ra lái xe còn phải được Toà án phán quyết yêu cầu Cảnh sát giao thông bồi thường.
Cái này hình như ở nước ngoài họ đã sử dụng từ lâu rồi
 

tu.autoparts

Xe hơi
Biển số
OF-31541
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
162
Động cơ
481,390 Mã lực
Nơi ở
นครศรีธรรมราช
hị luật sinh ra để lách nên luật léo giải quyết được vấn đề, tất cả phải xuất phát từ ý thức dân & chính quyền:)
 

tu.autoparts

Xe hơi
Biển số
OF-31541
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
162
Động cơ
481,390 Mã lực
Nơi ở
นครศรีธรรมราช
Ồi. May quá, cụ Khuu xem ồi. Mong mãi chả dám nhắc, sợ là sợ cụ bận í! :^)

(Nói nhỏ nhé: cụ này hơi bị Vip đấy. Thế mà em biết. He he...)
Cụ khuu là người chính phở hở cụ???
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,194
Động cơ
525,840 Mã lực
Cụ khuu là người chính phở hở cụ???
Người Chính phở! Iem đoán thế thôi, nhưng chắc chắn là một người có trách nhiệm! Cụ Tú xem ở đây nhá.

(Em chưa thử nhưng mấy chữ trên kia viết đúng nó có bị đổi thành chữ gì không cụ nhể? Ví như: xxx chả hạn? Nhưng phải nói cụ khôn thật đấy, kỵ cả húy thế này thì....) (b)
 

tuananhbmw

Xe buýt
Biển số
OF-14173
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
795
Động cơ
523,570 Mã lực
Vốt bác,câu chuyện rất hay và ý nghĩa,đáng để suy ngẫm...
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Tuy bác chủ thớt cópbết nhưng thông tin với em là rất bổ ích.
Mong bác tiếp tục phát huy.
 

XkWiZiT

Xe hơi
Biển số
OF-32973
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
173
Động cơ
479,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Dân trí là gì cụ cố gắng tìm hiểu, dân trí VN thấp ko ai phải bàn cãi
ko ai cãi cậu về trình độ dân trí của VN cả. Chúng ta vào OF cũng là để nâng cao dân trí đấy thôi. Nhưng nếu cậu lấy lí do dân trí VN thấp để biện minh cho việc cậu không tôn trọng luật lệ thì chính cậu đang góp 1 phần không nhỏ vào cái nền dân trí thấp đấy.

2. Khi dân trí quá thấp thì những điều vớ vẩn như tác giả bài báo nêu dường như quá xa vời với họ

cậu thì cho là "vớ vẩn", rồi cậu tự khẳng định những điều đấy là quá "xa vời" đối với "họ". Cậu nói vậy thì cậu có khác "họ" là mấy không?

3. Dân trí đồng nghĩa với hiểu biết và tôn trọng pháp luật. Không nâng cao dân trí mà đọc luật cũng điếu hiểu thì tuân thủ vào mũi à.

4.Vì vậy nâng cao dân trí là điều ưu tiên thực hiện
Song song cậu ạ. hay cậu muốn trong lúc chờ dân trí lên đến bằng cậu thì không cần luật lệ gì?

Cụ cần phải tu dưỡng nhiều rồi mới lên đây pót bài tham luận được

Về phần tác giả bài báo đưa ra mấy câu chuyện nhạt toẹt và vô lý (trên kia đã có vài kụ phân tích roài) để kết luận nguyên nhân của một hiện trạng lớn trong XH thể hiên sự nông cạn ko thể chấp nhận được.
chưa thấy ai tự cao tự đại được bằng cậu đâu, đọc doremon nhiều nó thành thế à?
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,732
Động cơ
581,131 Mã lực
Mở bài của cụ nhà báo dùng lập luận thế này thì cụ có thấy hài hước không??

"Chúng ta đang học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, sinh thời Bác đã dạy “Cán bộ công chức phải là công bộc của dân”. Hiểu như vậy thì mọi tai nạn giao thông đều bắt nguồn từ cán bộ công chức Nhà nước ở Ngành giao thông..."

Em xin miễn bình luận nhá :)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,170
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Mở bài của cụ nhà báo dùng lập luận thế này thì cụ có thấy hài hước không??

"Chúng ta đang học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, sinh thời Bác đã dạy “Cán bộ công chức phải là công bộc của dân”. Hiểu như vậy thì mọi tai nạn giao thông đều bắt nguồn từ cán bộ công chức Nhà nước ở Ngành giao thông..."

Em xin miễn bình luận nhá :)):)):))
Thứ nhất: Cụ này chắc chắn làm bên ngành GT hoặc chí ít là ông cụ hay ông cụ bên vợ làm to bên ngành GT.
Thứ hai: Mở đầu như thế chẳng có gì là sai cả. Cụ đừng suy nghĩ theo cái kiểu như các báo Vịt nhà ta vẫn thường làm, đó là cắt một câu văn ra khỏi đoạn văn của người ta để rồi bình loạn, quy kết.
Nếu đọc hết cả đoạn văn, thì tất cả chúng ta đều hiểu ở nước ngoài, trách nhiệm của người lãnh đạo ngành là rất lớn, nhưng ở Vịt ta thì gần như là con số không.
Còn nếu cụ bảo câu văn đấy sai, xin cụ cho một số tai nạn cụ thể đi. Em sẽ chỉ cho cụ trong mỗi vụ tai nạn đều có trách nhiệm trực tiếp hay gián tiếp của ngành GT.

P/S: Cụ nên đọc lại những bài viết gửi cho cụ trong thớt này để suy ngẫm về cách ăn nói của mình.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,805
Động cơ
572,092 Mã lực
Mấy mụ cãi nhau hăng tiết vịt wa, rồi cuối cùng toàn mang tư tưởng cá nhân vào đây chèn ép anh em.

Bài viết của tác giả này cũng phản ánh 1 khía cạnh của vấn đề, trong đó có cái đúng, có cái sai, người đọc tự cảm nhận và học hỏi được ít nhiều. Đừng quá tin vào báo, nhưng k có báo cũng toi, hehe.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,477
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Câu chuyên thứ 4: Xe đã dừng lù lù một đống rồi thì lái xe có không tắt may hay không xuống xe thì vẫn lù lù 1 đống chứ nhỉ:77:
 

lucky_luck668

Xe buýt
Biển số
OF-14842
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
609
Động cơ
518,950 Mã lực
Nơi ở
Trần Phú - Hà Nội
Website
www.canhsat.vn
Ơ các cụ lày, ném nhau ghê thế, mà em đọc từ đầu tới giờ cứ thấy nhắc đến "dân trí", thế sao không nhắc đến "quan trí" , mà quan thì cũng từ dân, "dân trí" thấp >>>> "quan trí" cũng thấp:21::21::21::21: heeeeeeeeeeeee, vậy tóm lại ông nào cũng thấp đúng không ạ ???
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top