[Thảo luận] Cái bài này hay nhờ các bác nhờ?

Trạng thái
Thớt đang đóng

free2joinu

Xe tải
Biển số
OF-12333
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
252
Động cơ
526,659 Mã lực
Câu chuyện thứ nhất: iem chả hiểu bác nhà báo này có ra đường 5 đo không, nhưng bảo là dải an toàn 0,1m với 0,0m là chả đúng. Bác nào dũng cảm, vác thước ra đo xem từ mép dải phân cách đến mép cái vạch sơn liền có được 0,5m không hộ em với. Đường 5 hoàn toàn do tư vấn nước ngoài thiết kế cả đấy các bác ợ. Mà theo TCVN, thì chiều rộng 1 làn đường của VN vào loại sang nhất thế giới: Cấp 80 trở lên là 3,75m trong khi Nhật có 3,5; Mỹ là 3,6. Chiều rộng dải an toàn như của đường 5 là 0,5 (theo 4054-98), của Pháp Vân-Cầu Giẽ là 1,0m (theo 5729-97), thiết kế mà sai, bay đầu ngay bác ạ, không đơn giản như cánh nhà báo suy luận đâu ợ.

Câu chuyện thứ 2: Nhiều đường hiện nay có biển báo đặt trên cao, giữa phần đường xe chạy rồi. Nhưng mới thực hiện được ở các đoạn ngắn. Quốc lộ 1 dài ngót 2000 cây lô mếch, chỗ nào có biển báo cũng đặt trên cao, giữa đường xe chạy thì mời các bác đóng thuế thêm nhá. Vì đi theo cái biển giữa đường đấy, còn có giá, có móng, làm ăn vớ vẩn nó đổ vào xe các bác, các bác có kêu không ạ???

Câu chuyện thứ 3: chiều dài phanh của các xe tải trọng khác nhau hoàn toàn khác nhau, xe tải khác, xe khách khác, riêng xe con cũng khác nhau: CIVIC còi nhà em với S600 còn khác nhau nữa là. Thế nên quy định vận tốc theo trọng tải, loại xe cũng có cái lý của người làm luật. Nhìn trên khía cạnh tránh xe, vượt xe thì còn bất cập, nhưng để mấy ông 4 chân phi 80km/h như xe con bác có yên tâm không??? Chưa kể đi theo cái vận tốc ấy còn gió sau xe, cạnh xe. Xe máy đi cạnh mấy ông đấy cứ gọi là tha hồ ướt quần, bác nào hay lượn QL bằng xe máy chắc biết rõ hơn em.

Gần đây có hiện tượng, gọi là tát nước theo mưa trên báo chí. Mấy ông nhà báo, viết vừa là cái trách nhiệm với xã hội, nhưng cũng là cái cần câu cơm, lắm khi cũng loạn cào cào lắm. Nước Nam ta còn nghèo, nên đầy thứ bất cập, đến mấy ông nhà báo cũng bất cập theo, phỏng ạ???. Chúc các bác vui (b)
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
nói như cậu thì vì dân trí thấp nên không cần biết luật lệ thế nào? Suy nghĩ như thế thì dân trí không bao giờ cao được
1. Dân trí là gì cụ cố gắng tìm hiểu, dân trí VN thấp ko ai phải bàn cãi

2. Khi dân trí quá thấp thì những điều vớ vẩn như tác giả bài báo nêu dường như quá xa vời với họ

3. Dân trí đồng nghĩa với hiểu biết và tôn trọng pháp luật. Không nâng cao dân trí mà đọc luật cũng điếu hiểu thì tuân thủ vào mũi à.

4.Vì vậy nâng cao dân trí là điều ưu tiên thực hiện
 
Chỉnh sửa cuối:

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Các bác ơi, em biêu hết cả đầu, gạch đá bay vù vù đến giờ em mới dám mon men vào lại OF. Nhưng cũng phải cảm ơn các bác đã.

Có bác bảo dân trí mình thấp. Vầng, tất nhiên dồi, cao làm sao được khi mình mới thoát ra từ phong kiến thực dân, trách sao được người dân nhể. Đến ace mình: biết lái xe, biết vào mạng, biết nói "tiếng teen", một số bác to vật hẳn hoi nhá... mờ còn lắm lúc... (nói ra ngượng chết! Mà em nói về vấn đề giao thông thôi, khỏi đụng chạm)

Bài viết này nói về "quan trí" (buồn cười thế, lắp lẫn lung tung cả, chắc để tạo ấn tượng ngôn ngữ). Quan trí mà chưa cao nói gì đến dân trí. Ấy là phải xem lại quan trí: vì trí chưa cao hay trách nhiệm còn kém hay vì gì gì mà làm tội người ta thế. Một cái sai của người dân có thể trả bằng mạng sống chính họ, nhưng một cái sai của quan há chẳng làm mất đi nhiều mạng lắm ru?

Chao ôi, mong các cụ cân nhắc trước mỗi lần vạch bút!

Mờ em cũng chỉ dám mong thôi, chả biết làm giề. :)
_______________

cụ cóp pết thì phải suy nghĩ tính đúng sai của cái bài báo lá cải. cụ mới là người cần cân nhắc khi lập tô bích, chúng em ném đá thì cứ phang thẳng cánh thoai
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,146
Động cơ
533,300 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Trách nhiệm hả?
Trách nhiệm là cái gì nhỉ?
Từ lúc leo lên đến cái ghế này tôi chưa hề biết thế nào gọi là Trách nhiệm.
:)):)):))
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,146
Động cơ
533,300 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
_______________

Tác giả bài báo đòi ti toe luật lao động bắt xxx phải mặc áo phản quang thế thì toàn dân phải mặc áo phản quang hết vì luật qui định tai nạn trên đường đi làm cũng được coi là tai nạn lao động.
may cho cụ là điều này d' thực hiện được :))

Dịch ỉa chảy là trách nhiệm của cán bộ công chức ngành Y tế :))
Cụ này nói ngang và N-G-U bỏ m ẹ.
Dịch ỉa chảy không phải do cán bộ Y tế gây ra, nhưng họ có trách nhiệm kiểm soát dịch, tìm phương án để dập tắt đám dịch. Cũng như TNGT không phải do các cán bộ ngành GT gây ra, nhưng họ có trách nhiệm tìm hiểu nguyên nhân của TN và tìm cách xử lý để lần sau không xảy ra như thế nữa. Đấy mới gọi là quản lý cụ ợ.
Việc mặc áo phản quang em hoàn toàn đồng ý. Trước đây, công nhân vệ sinh đô thị cũng có mặc áo phản quang đâu, mà giờ họ mặc hết rồi đấy. Công ty em chỉ làm Xây dựng trong các khu công nghiệp thôi mà toàn bộ những người vào công trường đều phải mặc áo phản quang hết. Nếu những người hay phải làm nhiệm vụ trên đường mà được trang bị áo phản quang thì là điều rất tốt. Cái áo phản quang không phải là đắt, mặc vào cũng chả có gì khó chịu cả nhưng hiệu quả của nó thì rất lớn.
Các cụ trước khi ném đá người khác thì cũng nên suy nghĩ cho thấu đáo đã, đừng có tát nước theo mưa kiểu đấy.
 

Mazsha

Xe hơi
Biển số
OF-471
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
107
Động cơ
580,591 Mã lực
1. Dân trí là gì cụ cố gắng tìm hiểu, dân trí VN thấp ko ai phải bàn cãi

2. Khi dân trí quá thấp thì những điều vớ vẩn như tác giả bài báo nêu dường như quá xa vời với họ

3. Dân trí đồng nghĩa với hiểu biết và tôn trọng pháp luật. Không nâng cao dân trí mà đọc luật cũng điếu hiểu thì tuân thủ vào mũi à.

4.Vì vậy nâng cao dân trí là điều ưu tiên thực hiện

5.Cụ cần phải tu dưỡng nhiều rồi mới lên đây pót bài tham luận được
---------------------------
Em đồng ý cả 5 điều trên đều đúng với cụ
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,146
Động cơ
533,300 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
@doremonmattich
3. Dân trí đồng nghĩa với hiểu biết và tôn trọng pháp luật. Không nâng cao dân trí mà đọc luật cũng điếu hiểu thì tuân thủ vào mũi à.
Thế theo cụ thì dân trí thấp là ám chỉ những thằng dân ngu khu đen như bọn em thôi chứ gì? Còn những người lãnh đạo như cụ thì hiểu biết cao chứ gì?
Hiểu biết của cụ cao đến đâu em không rõ nhưng đàn em của cụ nó còn hiểu sai cả biển báo trên đường quốc lộ đấy.
Sự hiểu biết và tôn trọng pháp luật của các cụ đến đâu em không biết nhưng VN vẫn nằm trong số các nước có thực trạng tham nhũng cao nhất thế giới đấy. Thử hỏi bọn dân ngu khu đen như bọn em có điều kiện để tham nhũng không?
Cái kiểu lãnh đạo làm không được rồi đổ hết cho dân trí thấp, ý thức người dân kém là cái kiểu quan thời phong kiến rồi cụ ạ.
Cụ cần phải tu dưỡng nhiều rồi mới lên đây pót bài tham luận được
Câu này cụ nên in vào một tờ giấy nhỏ, đem ép plastic rồi để trong ví thỉnh thoảng mang ra mà đọc cho kỹ cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,159
Động cơ
553,233 Mã lực
Các kụ ném đá nhau kinh quá, mãi em mới dám vào :77: các kụ, ở đây kụ chủ thớt đã thanh minh rồi là kụ đó chỉ muốn nói đến "quan trí" thôi còn dân trí thì nhiều người nói rồi. Tất nhiên tác giả bài báo cũng có cái phiến diện của nó nhưng vấn đề đặt ra là hợp lý đấy chứ, tuy ko mới, đó là trình độ làm luật, quản lý ở VN ta quá thấp - biết rồi khổ lắm nói mãi - nếu cao thì anh em mình đã đ.** phải ngồi đây thảo luận thế này.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Cụ này nói ngang và N-G-U bỏ m ẹ.
Dịch ỉa chảy không phải do cán bộ Y tế gây ra, nhưng họ có trách nhiệm kiểm soát dịch, tìm phương án để dập tắt đám dịch. Cũng như TNGT không phải do các cán bộ ngành GT gây ra, nhưng họ có trách nhiệm tìm hiểu nguyên nhân của TN và tìm cách xử lý để lần sau không xảy ra như thế nữa. Đấy mới gọi là quản lý cụ ợ.
Việc mặc áo phản quang em hoàn toàn đồng ý. Trước đây, công nhân vệ sinh đô thị cũng có mặc áo phản quang đâu, mà giờ họ mặc hết rồi đấy. Công ty em chỉ làm Xây dựng trong các khu công nghiệp thôi mà toàn bộ những người vào công trường đều phải mặc áo phản quang hết. Nếu những người hay phải làm nhiệm vụ trên đường mà được trang bị áo phản quang thì là điều rất tốt. Cái áo phản quang không phải là đắt, mặc vào cũng chả có gì khó chịu cả nhưng hiệu quả của nó thì rất lớn.
Các cụ trước khi ném đá người khác thì cũng nên suy nghĩ cho thấu đáo đã, đừng có tát nước theo mưa kiểu đấy.

Cụ mở to xxx ra đọc này:

Luật nó bảo:

1. Tai nạn khi làm việc là tai nạn lao động vậy thì phải mặc bảo hộ, hiểu chưa?
2. Tai nạn trên đường đi làm cũng được coi là tai nạn lao động, vậy thì phải mặc gì thì tự hiểu.
3. Mai cụ đi làm về tối thì nhớ mua áo xanh đỏ mặc vào cho khỏi chết nhá

:mad:

mở tiếp xxx ra này :

Tác giả lá cải viết:

Chúng ta đang học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, sinh thời Bác đã dạy “Cán bộ công chức phải là công bộc của dân”. Hiểu như vậy thì mọi tai nạn giao thông đều bắt nguồn từ cán bộ công chức Nhà nước ở Ngành giao thông

Nếu quả thực điều đó đúng thì nói thế này cũng đúng:

Mọi vụ hiếp dâm đều bắt nguồn từ cán bộ công chức ngành tư pháp
Dịch ỉa chảy là trách nhiệm của cán bộ công chức ngành y tế

đương nhiên ông lá cải nói sai, vậy thì dòng suy diễn kia cũng sai nốt: có thế mà cũng cãi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,146
Động cơ
533,300 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Cụ mở to xxx ra đọc này:

Luật nó bảo:

1. Tai nạn khi làm việc là tai nạn lao động vậy thì phải mặc bảo hộ, hiểu chưa?
Nói thật em dân ngu em chả hiểu gì cả.
Cụ có thể trích dẫn điều luật trên nó từ đâu ra để em được mở mang tầm mắt được không ạ?
Em chỉ thấy người ta bảo khi làm việc phải được trang bị bảo hộ lao động (như làm việc trên đường GT thì ngoài những thứ khác còn phải có thêm áo phản quang).
Em kiếm mãi mà chẳng thấy ở đâu người ta bảo tai nạn lao động thì phải mặc bảo hộ cả:77::77::77:
Điều thứ 2 và thứ 3 thì chẳng cần phải nói làm gì nữa:77:
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Nhà cháu nghĩ bài viết của tác giả cũng có lý các cụ ạ. Tất nhiên là không hết nhẽ được. Nhưng để giảm thiểu các vụ TNGT thì cũng cần có sự can thiệp của Pháp Luật và những người điều hành đất nước. Đại khái là dư lày:

* Cháu đồng ý cái vụ chế tài. Để nâng cao ý thức tham gia giao thông, đơn cử cái chuyện đội mũ BH, nếu chế tài mạnh, người tham gia giao thông sẽ tuân thủ, sẽ dẫn đến việc nâng cao dân trí. Vì vậy, để nâng cao dân trí cũng cần phải có cả tuyên truyền, động viên và giám sát, trong đó chế tài (liên quan đến giám sát) rất quan trọng. Cứ thử áp dụng theo cách gây tai nạn, cứ quy theo lỗi mà bồi thường, đảm bảo ý thức của người tham gia giao thông sẽ tăng lên rõ rệt...

* Ngoài ra, quản lý CSHT và đầu tư XDCB phải tốt. Các cơ quan có trách nhiệm đảm bảo trật tự an toàn giao thông như Bộ GTVT, UBND các TP/tỉnh/huyện và CSGT cần phải có ý thức trước tiên, đó là vì an toàn giao thông. Nếu làm việc vì cái tâm và không có corruption thì TNGT cũng sẽ giảm đi thật nhiều.

* Các cụ cứ để ý mà xem, anh em OF chúng ta đâu có đi ẩu? Ví dụ như cháu, trước khi lên xe là kiểm tra xung quanh xem an toàn không, lên xe thắt dây an toàn, khóa cửa xe. Đi trên đường đúng biển, chấp hành luật giao thông. Nhường đường. Không nghe đtdđ hoặc nhắn tin. Không uống rượu bia v.v. và cháu tin rằng có rất rất rất nhiều cụ trên OF giống cháu, vì ra đường cháu cũng để ý có nhiều cụ thắt dây an toàn trong phố... Anh em OF chúng ta đâu có cần phải chế tài gì đâu? Nhưng chế tài của chúng ta chính là sự nhìn nhận của các thành viên, sự suy ngẫm của những thành viên v.v.

Nhìn những TNGT xảy ra mà thương tâm quá. Chỉ mong cho những người điều hành đất nước quan tâm chút chút đến suy nghĩ của anh em OF.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Do điều hành kém 1 phần, do thiếu ý thức và sự thiếu hiểu biết là lý do chính bác ợ
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,912
Động cơ
485,828 Mã lực
Em cũng hay sang các công trường bên khu công nghiệp, đúng là mọi người hay mặc áo phản quang thật. Tuy nhiên em chẳng hiểu mặc áo phản quang ban ngày để làm gì, áo đấy mặc rất nóng. CSGT thì cần gì mặc áo phản quang, ban ngày thì chẳng có tác dụng gì, ban đêm thì đã có đèn báo hiệu rồi.
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,146
Động cơ
533,300 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Em cũng hay sang các công trường bên khu công nghiệp, đúng là mọi người hay mặc áo phản quang thật. Tuy nhiên em chẳng hiểu mặc áo phản quang ban ngày để làm gì, áo đấy mặc rất nóng. CSGT thì cần gì mặc áo phản quang, ban ngày thì chẳng có tác dụng gì, ban đêm thì đã có đèn báo hiệu rồi.
Người ta nghĩ ra cái áo phản quang là có tác dụng cả đấy cụ ạ.
Kể cả buổi ngày, nhìn vào dễ nhận ra hơn. Mà công trường không chỉ làm ban ngày đâu cụ.
Áo phản quang nếu biết cách thiết kế thì cũng không hề nóng đâu, để lát nữa em chụp cái áo của em em post lên cho các cụ xem.
Còn buổi tối thì áo phản quang là hết sức cần thiết. Dù có đèn, nhưng buổi tối mắt người phản xạ rất kém. Mặc áo phản quang thì đi từ đằng xa đã có thể nhìn thấy rồi và thấy rất rõ.

Cái áo của em đây ạ, toàn bằng vải lưới hết, không nóng hơn bình thường đâu ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Xin các bác bớt nóng giận. Chúng mình tranh luận để hiểu thêm vấn đề cho rõ hơn chứ không nên quy chụp ai cả.

Phải thấy rằng khái niệm trách nhiệm hiện là rất thấp trong cách hành xử việc công: đấy là cái gốc của vấn đề. Nếu một người có trách nhiệm thì cách hành xử sẽ khác, thiếu trách nhiệm khác mà vô trách nhiệm lại càng khác. Cái này được luật hóa rồi tuy chưa rõ ràng khi nó gây ra hậu quả cho xã hội. Em chẳng được đi nhiều nhưng cứ nghe đồn các nước phát triển nó đánh giá cái này ghê lắm. Này nhé có việc gì xảy ra thì các bác cứ hạ cái biển tên của các bác xuống nhanh mặc dù biết bác trong sạch, bác vô tội, bác lắm tài năng... Ở mình thì thôi, ráng chịu nhá, an ủi là Trời kêu ai nấy dạ. Đường người ta đang thi công, ai bảo không nhìn mà lao vào gờ cống hộp, mà phi xuống ao (híc, cái ao giữa đường ạ)... đã ai bắt đền bắt bồi được ai cái gì? Chả ai có lỗi cả, vô can tất! Buổi chiều tất cả về nhà với một tâm hồn thảnh thơi và trong sạch: thiết kế, thi công, phê duyệt, chủ quản... Coi như xong một ngày làm việc!

Chuyện bao nhiêu mét, mặc áo gì, biển báo đóng ở đâu... nhà cháu không biết, nhưng các bác cứ suy luận xem nhà mình làm cẩn thận thế nào, việc nhà nước làm cẩn thận thế nào thì sẽ thấy nguyên nhân của sự khác nhau đó. Công chức nay phần lớn biến thành quan chức (quan nhỏ thôi nhưng nhiều lắm, mà lại có tí quyền - thế mới ngại!). Cụ Hồ chả dạy ai phải làm gì, cụ ấy bảo những người "cán bộ" (oai thế) cũng chỉ là công bộc của dân thôi: ông sống bằng tiền của dân vậy ông là người làm thuê của dân chứ gì nữa? Nói phải học cái tư tưởng của cụ Hồ chả có gì sai, sao cứ phải dị ứng các bác nhể?
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
Sai á? Lại thông báo, Quyết định, Nghị định sửa đổi, bổ sung, lo gì các cụ :21:
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
_______________

vậy thì: Mọi vụ hiếp dâm đều bắt nguồn từ cán bộ công chức ngành tư pháp :))
Dịch ỉa chảy là trách nhiệm của cán bộ công chức ngành Y tế :))
Cái ông to đùng nào đó còn định phạt người dân ăn bẩn kia kìa ( cái này chỉ dành cho quan và xxx thôi), trách nhiệm xảy ra ỉa chẩy là d0 dân là đúng rồi:P:)):))
Cụ nói làm em cứ bùn cười:77::77::77:
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Vấn đề bài báo đưa ra là đúng đắn và cần thiết, tuy nhiên lại thông qua những dẫn chứng không mang tính thuyết phục cao.

Nguyên nhân nạn giao thông là cái vòng luẩn quẩn, không thể nói riêng xuất phát từ đâu, qui tội cho ai mà là kết quả của toàn xã hội, từ giáo dục đến làm luật, thực thi luật và dân chúng.

Còn chuyện cụ Hồ dặn dò thì chung chung, mang tính định hướng, áp dụng vào đâu mà chả đúng cho nên cánh nhà báo hay dùng làm mở bài cho mỗi bài viết để cho nó có tính Cách mạng. :77:


(b)(b)(b)


p/s em đồng ý hoàn toàn với kụ khoavivant về vấn đề xử phạt thật nghiêm đối với tai nạn, ai gây tai nạn thì phải trực tiếp bồi thường, mà có khi thôi mịe nó bảo hiểm đi lại hay. Ông nào đâm, cứ móc tiền túi ra đền, ko đủ thì bóc lịch. Có bảo hiểm là đóng một ít tiền vào rồi tự nhiên có thằng đền thay thì ta đây cứ việc đi ẩu :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top