[Funland] Cafe và những người bạn

Trạng thái
Thớt đang đóng

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
hehhe...cụ trả lời phía trên thiếu mất số 1...:D:D:Dem nhảy số sáng giờ vì...rẻ:)):)):)) Thôi đành chờ và ước vọng =))=))=))
Em cũng :)):)):)):)) vì em nghĩ con số 2,1T chỉ là phí ship thôi Cụ!:P>:D<
Nhưng mà nhìn mê quá Cụ nhỉ?8->8->8->
:((:((:((:((:((:((:((
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,465
Động cơ
497,957 Mã lực
E mở máy ra thì thấy máy còn khá nguyên bản.
Nếu do phần điện thì e thay thermostat vào vẫn không được đúng ko cụ.
Hay ông chủ cũ "nghịch" thay nhầm cái 160°C vào chỗ cái 110 rồi :)):)):))
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Em check rồi ko phải cụ ah
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Mà mở GBT ra thì thấy cái thermostat ở trên đỉnh boiler ko có dây nối vào các bác nhỉ.
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Hôm nay em nhận hàng từ UK về, chủ yếu là link kiện linh tinh, mà ko biết mua cái Thermostat 107 độ C.
gói hàng chỉ vài lạng, nhưng nhiều phụ kiện lỉnh kỉnh, chi phí hết 100k vnd các bác ah.
Qua đây em thấy nếu a e mình đặt phụ kiện bên UK về cũng được chi phí rẻ hơn mua trong nước, vì phụ kiện nhỏ thường nhẹ, giá vận chuyển sẽ tính theo kg nên rất thấp.
PS: hay có bác nào có cửa mua phụ kiện cho gaggia, máy pha cà phê tốt chia sẻ cho a e với. Cảm ơn các bác.
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Máy bịnh nên vái tứ phương cụ nhỉ :D
Em chưa dùng dòng Dose này nhưng có thể dự đoán bệnh của khổ chủ như sau :
Dòng Dose có hệ thống điều khiển vận hành giống hệt GBT , nhưng nó chỉ có 1 nồi hơi giống Class . Do vậy có một vài thay đổi nhỏ
Trên boiler máy có gắn 2 thermostat , cái dưới thấp như mọi máy là loại 107 độ C để pha cà , cái trên nóc nồi là loại Thermostat 145 độ C để đánh sữa
Hiện nay , theo mô tả thì cái Thermostat 107 độ bị hỏng ( thường là chập luôn ) thì boiler sẽ hoạt động theo cái 145 độ C . nhiệt độ nồi sẽ tăng cao như khổ chủ cảm nhận vì lúc nào máy cũng bị rơi vào tình trạng gia nhiệt cho đánh sữa
Nếu là trên GBT sẽ nổ cầu chì nhiệt , máy mất nguồn chứ không bị hiện tượng này
Do Thermostat 107 độ bị hỏng khá nhiều nên em biết hình như có 1 số cụ đã găm hàng , thúc thủ . Khổ chủ liên hệ thay thử xem sao :D
Cảm ơn bác Studer nhiều về việc chẩn bệnh cho em Dose của em.
Em muốn hỏi bác chút việc thay cái thermostat đó chắc dễ bác nhỉ? Vì em cũng đã tháo boiler ra vệ sinh rồi. Chắc phải cần đến keo tản nhiệt. Em là bác sỹ, cũng mày mò, nhưng về điện đóm, điện tử, nguyên lý... thì em chịu.
Bác Skoda- favorit có nói bác rất giỏi trong lĩnh vực này, hi. Hôm nào a e giao lưu, em cũng ở gần chỗ bác Skoda - favorit.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,465
Động cơ
497,957 Mã lực

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Cảm ơn bác Studer nhiều về việc chẩn bệnh cho em Dose của em.
Em muốn hỏi bác chút việc thay cái thermostat đó chắc dễ bác nhỉ? Vì em cũng đã tháo boiler ra vệ sinh rồi. Chắc phải cần đến keo tản nhiệt. Em là bác sỹ, cũng mày mò, nhưng về điện đóm, điện tử, nguyên lý... thì em chịu.
Bác Skoda- favorit có nói bác rất giỏi trong lĩnh vực này, hi. Hôm nào a e giao lưu, em cũng ở gần chỗ bác Skoda - favorit.
Cụ bị lão Skoda_Favorit kê rồi , em chỉ có tính hay tò mò , cứ thấy máy móc là thích mở ra dòm xem bên trong có gì , lâu rồi thành tật xấu ;;)
Sau khi nghe bệnh và hội chuẩn :D thì khả năng hư hỏng thermostat 107 độ này là cao nhất vì các trạng thái khác của máy vẫn bình thường
Máy GBT không có cùng 2 thermostat trên cùng một boiler như cụ quan sát thấy vì nó có boiler thứ hai ở dưới gầm , nó gắn trên boiler đó , việc kiểm soát nhiệt trên 2 boiler của GBT là độc lập nhau hoàn toàn
Cái thermostat 107 độ đó cũng dễ thay , nó nằm bên hông boiler và chỉ cần nhấc main điều khiển sang một bên là có thể dùng cale vặn ra dễ dàng . Cụ đã từng bung boiler ra vệ sinh rồi thì việc thay cái này không khó . Chỉ cần rà soát xem lỗi này có trước hay sau khi cụ đại phẫu thuật máy để chắc chắn mình không có sai sót gì gây bệnh cho máy . Nếu cảm thấy không tự tin thì em có thể sẵn sàng hỗ trợ giúp cụ thêm :D
 
Chỉnh sửa cuối:

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Cụ bị lão Skoda_Favorit kê rồi , em chỉ có tính hay tò mò , cứ thấy máy móc là thích mở ra dòm xem bên trong có gì , lâu rồi thành tật xấu ;;)
Sau khi nghe bệnh và hội chuẩn :D thì khả năng hư hỏng thermostat 107 độ này là cao nhất vì các trạng thái khác của máy vẫn bình thường
Máy GBT không có cùng 2 thermostat trên cùng một boiler như cụ quan sát thấy vì nó có boiler thứ hai ở dưới gầm , nó gắn trên boiler đó , việc kiểm soát nhiệt trên 2 boiler của GBT là độc lập nhau hoàn toàn
Cái thermostat 107 độ đó cũng dễ thay , nó nằm bên hông boiler và chỉ cần nhấc main điều khiển sang một bên là có thể dùng cale vặn ra dễ dàng . Cụ đã từng bung boiler ra vệ sinh rồi thì việc thay cái này không khó . Chỉ cần rà soát xem lỗi này có trước hay sau khi cụ đại phẫu thuật máy để chắc chắn mình không có sai sót gì gây bệnh cho máy . Nếu cảm thấy không tự tin thì em có thể sẵn sàng hỗ trợ giúp cụ thêm :D
Cảm ơn cụ nhiều, em nhớ không nhầm thì lúc bật lên máy đã thế, vì lúc về thì nước bị tắc không ra khỏi gasket được, nhưng vòi đánh sữa thì có nước, hơi cũng mạnh (lúc đó chưa chú ý vì mới chỉ thử máy).
Sau khi vệ sinh cho em nó, dùng vài ngày mới thấy nghi nghi, đem so sánh thì đúng là em ấy nhiều hơi thật.
Em sẽ thử trước, nếu không được em sẽ nhờ bác giúp 1 tay.
Em Dose nhìn xinh, nhưng đỏng đảnh quá.
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Không có dây nối vào thì chủ trước tháo ra cắm sai dây rồi bác ơi.
Thế ah bác, nhưng em ấy vẫn hoạt động bình thường. Em đã thử pha, thử vòi hơi đánh sữa. Em cũng nghĩ như cụ studer và mở đít máy xem thì có 2 boiler mà. Cái boiler trên gasket chỉ có 1 thermostat là có dây. Cái còn lại không có dây nối vào.
 

atd77

Xe tải
Biển số
OF-576068
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
430
Động cơ
145,476 Mã lực
Hoà trung niềm vui chiến thắng của đổi tuyển bóng đá, em lại kỳ cạch nhóm bếp chuẩn bị cho ít cà cuối tuần mời bạn. Mẻ Ethiopia Guji Grade 1, 80g, Crack 1 425oF kéo dài 1'30"





Mẻ Bourbon Noir, 50g, Crack 1 420oF kéo dài 1'. Không nói nhiều Việt Nam vô địch :))

 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,465
Động cơ
497,957 Mã lực
Thế ah bác, nhưng em ấy vẫn hoạt động bình thường. Em đã thử pha, thử vòi hơi đánh sữa. Em cũng nghĩ như cụ studer và mở đít máy xem thì có 2 boiler mà. Cái boiler trên gasket chỉ có 1 thermostat là có dây. Cái còn lại không có dây nối vào.
Em chém gió đấy cụ ơi :D
Em chưa được nhìn thực tế ruột gan cái GBT nào cả. Cụ Studer thì đã banh xác nó ra rồi, cụ nhờ cụ ý xem cho xem thế nào - nếu các cụ đại phẫu nó thì nhớ nhắn em hóng với nhé.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Cụ bị lão Skoda_Favorit kê rồi , em chỉ có tính hay tò mò , cứ thấy máy móc là thích mở ra dòm xem bên trong có gì , lâu rồi thành tật xấu ;;)
Sau khi nghe bệnh và hội chuẩn :D thì khả năng hư hỏng thermostat 107 độ này là cao nhất vì các trạng thái khác của máy vẫn bình thường
Máy GBT không có cùng 2 thermostat trên cùng một boiler như cụ quan sát thấy vì nó có boiler thứ hai ở dưới gầm , nó gắn trên boiler đó , việc kiểm soát nhiệt trên 2 boiler của GBT là độc lập nhau hoàn toàn
Cái thermostat 107 độ đó cũng dễ thay , nó nằm bên hông boiler và chỉ cần nhấc main điều khiển sang một bên là có thể dùng cale vặn ra dễ dàng . Cụ đã từng bung boiler ra vệ sinh rồi thì việc thay cái này không khó . Chỉ cần rà soát xem lỗi này có trước hay sau khi cụ đại phẫu thuật máy để chắc chắn mình không có sai sót gì gây bệnh cho máy . Nếu cảm thấy không tự tin thì em có thể sẵn sàng hỗ trợ giúp cụ thêm :D
:-o=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
 

vikingloveu

Xe buýt
Biển số
OF-357834
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
738
Động cơ
268,642 Mã lực
Con này Tây lông độ lại đẹp phết bác ạ








Em gửi các cụ ảnh trên Ebay người bán chụp cái máy của em, em chụp không đẹp bằng họ, máy SX năm 1991 .
Em đã dùng cà uống là loại blend rang sẵn tiệm gần nhà 300.000/kg để làm shoot chính thức , máy xay dùng con Eureka mới mua vừa rồi .
Máy này phù hợp các cụ, chị em phải tương đối khỏe mới xài được, nó có hai động tác cần tác động lực lớn:
1 -Kéo tay cần từ dưới lên tới điểm cao phía trên để cho nước, hơi vào rổ lọc
2 - Nhấn tay cần xuống phía dưới để thực hiện ép chính thức.






































 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Em nghĩ chắc nó là cái thermostat ở bên hông chỗ bản mạch í có thể cụ í miêu tả sai từ tí thui cụ ah. Hì hì

Được gửi từ iPhone Xs Max - Otofun
Thực ra trên đỉnh của Boiler máy twin em thấy cũng có chỗ để gắn cái thermostat nhưng không gắn thermostat vì twin có 2 boiler nên mỗi ông thermostat chỉ gắn với 1 boiler. Cái thermostat 107oC gắn bên hông cạnh bảng mạch! Em Dose chỉ có 1 boiler nên như cụ Studer nói là hợp lý! E chỉ thấy băn khoăn sao có thermostat 145oC gắn trên đỉnh boiler mà lại kg đấu dây vào ấy! Nếu kg đấu thì 2 cái dây ấy nó phải thòng lòng đâu đấy! :D
EM chém đại kiểu thầy bói sờ voi!:))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Đây ah, em cũng hơi ngạc nhiên. Nãy mở máy vì cụ yêu cầu chụp ah

ah, e

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top