suspension link Nó ở ngoài hay trong cụm giảm sóc hả cụ
giảm sóc nó liền khối hỏng chả tháo đc bộ phận trong chỉ thay đc cả cụm..
suspension link...nó là cái số 78 này cụ..nó có nhiều tên gọi..suspension rod..link rod
cụ check hết chưa?? Ball joint..wheel bearing....
giảm sóc của cụ nó bán rời..từng cụm..Air spring...shock absorb..e ko biết ở VN ntn..ở bên US thì hỏng cái gì thay cái đó...vì nó dính đến bảo hành với hãng mẹ...
Mustang và f series của ford máy móc có hay hỏng ko cụ.. xe cơ bắp và bán tải mà hay hỏng vặt thì chán lắm nhỉ
í cụ là Ford F150 F250 xe tải á...những cái xe này thì ít hỏng...vì nó là xe tải ...gần như là chả có cái gì để hỏng....
còn Mustang..Jag..LR...thì hay hỏng hơn...vì
1st : động cơ của nó là Hi performance engine...và supercharger...cụ ko thể muốn performance mà động cơ lại ko làm việc nặng đc...được cái nọ thì mất cái kia
2nd : người lái những loại xe này..họ thường xuyên đạp hết ga là bình thường...gần như là beat the crap out of it... nên tuổi thọ của nó kém đi nhiều..vì mua xe thể thao mà ko chạy thì mua làm gì..vì lái những loại xe này rất FUN....
3rd : race track...Drag race........
4th : xe có rất nhiều thiết bị điện tử..hơn xe tải...mà càng nhiều thiết bị điện tử thì khả năng hư hỏng càng lớn...thiết bị điện tử tuổi thọ ntn thì cụ cũng biết thừa..như cái XBox nhà cụ...hôm nay chơi ngon..mai lăn đùng ra chết....
....
cuối cùng là giá thành.... cụ có thể chế tạo 1 động cơ bền vô địch và hi performance..với mọi thứ đều đc làm bằng titan..thay vì aluminum..thì làm sao hỏng đc...
các thiết bị điện tử trong xe có thể làm mạch điện bằng vàng như ở tàu vũ trụ....
đã là nhà sx..họ phải đảm bảo yếu tố bán ra và lợi nhuận nữa...nếu cụ làm 1 cái xe..quá tốt...nhưng ko có ai mua cả...vì quá đắt....
nếu làm xe bền quá...mà rẻ..thì ko có after sales...cũng ko đc..
mà làm quá tệ để hỏng suốt ngày thì ko có ai mua..
phải cân bằng mỗi thứ và xd thị trường của mình để người tiêu dùng "cảm thấy" ko bị móc túi và nhà sx vẫn có $