Cách vận hành số tự động

Gaubeo

Xe tăng
Biển số
OF-5148
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,570
Động cơ
543,456 Mã lực
Thế theo các bác vào ga ra rồi thì về P có cần phanh tay nữa không hay kệ con mịa nhà nó?
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,613
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Mình cũng mới chạy số từ động được mấy tháng & chia sẻ 1 số điều thế này:
- User manual của xe đề nghị :
+ khi đi đường không được về N khi xe còn đang chuyển động để đảm bảo phanh & trợ lực lái điện hoạt động chính xác.

+ Khi đỗ P thì phỉ kéo phanh tay để đảm bảo an toàn cho hộp số.
+ Phải dừng hẳn mới được vào R & P để đảm bảo không bị vỡ hộp số.
+ Tắt máy để ở N thì không rút chìa khóa ra đươc.

- Kinh nghiệm cho thấy khi tăng ga, đừng giữ nguyên chân ga mà nên tăng ga rồi nhả ra để máy lên số & về số sớm hơn, vòng tua giảm và tiêu hao nhiên liệu giảm.
- Số tự động rẽ tiết kiệm xăng khi đi đều chân gả ở một tốc độ ổn định ( 60 - 80km/h ).
- Khi đi đèo, đừng để D và nên chon số phù hợp với độ dốc sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Cảm nhận riêng: mới đi thì cũng khó chịu khi thừa mất 1 chân & 1 tay, nhưng quen rồi thì cũng thấy tuyệt, nhất là khi đi với... goods he he he

Còn gì nữa thì để nghiên cứu tiếp đã nhé.

( Mình đi xe 1.8 AT của TOY )
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,871
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Em xin đóng góp thêm 1 tác dụng rất cần của N (mo) là để ... ủn xe khi hỏng nữa ạ :)) :)) :)) :)) :)) :)) (y)
Dạ báo cáo bác là trên xe đời mới thì em đố bác ko nổ máy và kéo về N được đấy ạ
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,871
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,118
Động cơ
615,039 Mã lực
Thằng Mu, Cam nó cũng ngu như Honda bác ợ, xuống dốc e cũng toàn phải chuyển sang + - để nó phanh bằng động cơ (Dốc đền Thượng ba Vì Hà Tây bác à), lúc lên dốc thì ko cần chuyển cứ để số D e tiến.
Ơ hay chưa? Thế mà em Mông đau lại không Ngu mới hay chớ... he he, đến cái dốc đầu HQV em ấy cũng về số tự động
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,026
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Dạ báo cáo bác là trên xe đời mới thì em đố bác ko nổ máy và kéo về N được đấy ạ
Sfe có phải là đời mới ko bác?thế mà nó có thể vào số ở bất kì "tư thế" nào đấy ạ, em thấy mỗi Sfe nó ngu ở điểm đấy - nguy hiểm ,còn Cì vịt ,cap... phải nổ máy và phanh thì mới chuyển từ P sang D được
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,871
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Ơ hay chưa? Thế mà em Mông đau lại không Ngu mới hay chớ... he he, đến cái dốc đầu HQV em ấy cũng về số tự động
Dốc đấy thì đã nhằm nhò gì đâu bác. Em đi xe nào qua đấy cũng vưỡn để D hết mà. Dốc đó ngắn mà bác.
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,871
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Mông đau nó tự về số thật bác ợ!!
Em biết mà bác, em chạy Mông Đau 2 năm rồi mà. Lên dốc thì nó về số thật bác ợ. Nhưng xuống dốc dài thì nó không vìa số đâu mà lên số cơ bác ợ. AT nó ngu lúc xuống dốc thôi ạ. Lên dốc thì nó vẫn khôn lắm (y)
 

NGUYENNGOC

Xe tải
Biển số
OF-8025
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
425
Động cơ
542,050 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
115 Trần Phú Phan Rang Ninh Thuận
Em biết mà bác, em chạy Mông Đau 2 năm rồi mà. Lên dốc thì nó về số thật bác ợ. Nhưng xuống dốc dài thì nó không vìa số đâu mà lên số cơ bác ợ. AT nó ngu lúc xuống dốc thôi ạ. Lên dốc thì nó vẫn khôn lắm (y)
Muốn nó về số lúc xuống dốc thì đạp phanh mấy cái là được chứ gì.
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
554
Động cơ
586,200 Mã lực
Dạ báo cáo bác là trên xe đời mới thì em đố bác ko nổ máy và kéo về N được đấy ạ
1. Dạ em cũng bá cáo bác là bác chạy Mông-đau 2 năm mà cóc biết rằng hộp số AT xe nào cũng có chỗ để di-sét về N (mo) dù cần số đang ở bất kỳ vị trí nào (y) , phòng trường hợp xe có vấn đề chết máy lúc đang chạy trên đường để còn kéo về gara hay ủn tạm vào lề đường (vì bất ngờ nên bác ko kịp trở tay để đẩy về N ). Ở xe Mông-đau thì nó có cái lẫy trong khe phía trên nắp đậy rãnh dẫn hướng cần số (em éo biết tả dư lào :21: ) , bác phải có dụng cụ như 1 lưỡi dao mỏng loại dùng gọt hoa quả ý để lách vào mở lẫy khóa, còn ở xe ESC thì đơn giản hơn là đạp và giữ phanh chân để chuyển cần số về N. (y)
2. Hộp số Mông-đau nó cũng không ngu khi xuống dốc đâu bác ợ, khi xuống dốc dài hộp số xe sẽ tự động chuyển lên số cao để tận dụng đà của xe, nhưng chỉ cần bác mớm chân phanh là hộp số sẽ hiểu là bác muốn giảm tốc độ nên nó sẽ dồn về số thấp để phanh bằng số ngay (rất an toàn) vì vậy nó cũng chả cần phải có thêm các chế độ L1 hay L2 gì cả. Rất nhiều bác không khoái kiểu thông minh này của hộp số Mông-đau và kêu ... tốn xăng :)) :)) :)) , ai lại lắm khi đang xuống dốc mà vẫn phải đạp thêm tý ga :21: . Em thì thấy hộp số Mông-đau là loại khá hiện đại cũng như trên Mẹc S hay Bim 7 cần số chỉ có các chế độ cơ bản là P-R-N-D, còn lại việc hoạt động của xe như thế nào cho hợp lý nhất trong từng trường hợp cụ thể thì máy tính trên xe sẽ tự tính toán hộ người lái tất :21: (y) , thế đã bác nhá (b)
 

Minh_HA

Xe hơi
Biển số
OF-5051
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
107
Động cơ
546,450 Mã lực
Các bác cho em hỏi với. Cái chế độ bán tự động ở Civic ấy (S - paddle shift), cho phép chuyển số bằng tay, nhưng khi tốc độ đạt đến một mức nào đấy thì nó vẫn tự động sang số, thêm vào đó nếu tốc độ đang nhanh quá thì cũng không ép nó về số thấp ngay được. Vậy thì đổ đèo dùng cái này thế nào cho nó tốt các bác nhỉ. Em đi vài lần thấy nó chả khác gì để ở D nên cuối cùng lại dùng D và cứ một lúc lại phải rà phanh.
 

mshai

Xe đạp
Biển số
OF-13038
Ngày cấp bằng
9/2/08
Số km
12
Động cơ
520,020 Mã lực
Các bác cho em hỏi với. Cái chế độ bán tự động ở Civic ấy (S - paddle shift), cho phép chuyển số bằng tay, nhưng khi tốc độ đạt đến một mức nào đấy thì nó vẫn tự động sang số, thêm vào đó nếu tốc độ đang nhanh quá thì cũng không ép nó về số thấp ngay được. Vậy thì đổ đèo dùng cái này thế nào cho nó tốt các bác nhỉ. Em đi vài lần thấy nó chả khác gì để ở D nên cuối cùng lại dùng D và cứ một lúc lại phải rà phanh.
Tớ cũng thử dùng xe số tự động rội Anh em bình quá chuận
 

Gaubeo

Xe tăng
Biển số
OF-5148
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,570
Động cơ
543,456 Mã lực
Ơ thế để P thì nó ghì lại 2 cái bánh trước hả các bác vì hôm nay em vá lốp sau, để P dùng kick để kích bánh sau lên thấy bánh sau nó vẫn quay được, chứng tỏ bánh trước bị ghìm hàng.
 

NGUYENNGOC

Xe tải
Biển số
OF-8025
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
425
Động cơ
542,050 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
115 Trần Phú Phan Rang Ninh Thuận
1. Dạ em cũng bá cáo bác là bác chạy Mông-đau 2 năm mà cóc biết rằng hộp số AT xe nào cũng có chỗ để di-sét về N (mo) dù cần số đang ở bất kỳ vị trí nào (y) , phòng trường hợp xe có vấn đề chết máy lúc đang chạy trên đường để còn kéo về gara hay ủn tạm vào lề đường (vì bất ngờ nên bác ko kịp trở tay để đẩy về N ). Ở xe Mông-đau thì nó có cái lẫy trong khe phía trên nắp đậy rãnh dẫn hướng cần số (em éo biết tả dư lào :21: ) , bác phải có dụng cụ như 1 lưỡi dao mỏng loại dùng gọt hoa quả ý để lách vào mở lẫy khóa, còn ở xe ESC thì đơn giản hơn là đạp và giữ phanh chân để chuyển cần số về N. (y)
Bác miêu tả kỹ đoạn này cho em hiểu được không ạ?
Cách về N khi xe không nổ máy ý.
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,030 Mã lực
Cụ cứ vui.Dylan là số CVT vô cấp muốn ghìm bằng động cơ thì phải dùng tay ga ,nhưng mà phải chuẩn,và dù j đi nữa nó vẫn phi vù vù.Còn ôtô thì để D nó ko về cho đâu bác ạ ,phải chuyển sang - ko thì để L2 hoặc L1 tuỳ từng xe
Hí hí, bác Trai quáng gà rồi nhé, đấy là em trả lời bác "Dylan" chứ có nói gì về xe Dylan đâu nà :69:

Về vụ hộp số Mông đau thì em xác nhận bác AirforceOne chính xác tuyệt đối (y) :41:
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
554
Động cơ
586,200 Mã lực
Bác miêu tả kỹ đoạn này cho em hiểu được không ạ?
Cách về N khi xe không nổ máy ý.
Dạ thưa bác là cái võ này do bác tài lái xe cứu hộ của Ford dạy em đấy ạ, để em kể chuyện hầu các bác nghe nhá.
Một lần vào buổi tối, em đang vi vu trên đường Nghi tàm thì bỗng dưng xe chết máy, tất cả đèn đóm trên táp-lô cũng tắt ngúm hết, may mà lúc đó đường cũng vắng nên em theo phản xạ oánh ngay xe tạt được vào lề đường không thì nằm giữa đường thì toi (y) vì lúc đó cần số vẫn đang ở vị trí D :102: làm sao mà ủn vào lề được (bất ngờ thế làm éo có ông lào nghĩ ra mà đẩy về N, bác nhể :'( ). Do xe từ trước đến nay đang đi ngon lành cành đào chả hỏng cái gì oái oăm như vậy nên chả hiểu xe chết máy vì lý do gì vì vậy em đành phải alo cho DV cứu hộ của Ford đến kéo về xưởng. Sáng hôm sau đến xưởng hỏi xe bị sao có vấn đề gì nghiêm trọng không thì thợ bẩu xong rồi, ra thanh toán hết đâu 300 khìn tiền kéo và vài khìn tiền ... cái cầu chì bị đứt :21: . Hóa ra bị tèo mỗi cái cầu chì thui. :21: :21: :21: làm em lo vãi cả lái. Về sau nghĩ mãi đoán là do cái ba-lát đèn xê-lông nó hỏng mới gây ra đứt cầu chì tổng vì mấy hôm trước thỉnh thoảng đèn pha cứ chập chà chập chờn lúc sáng lúc không :'( . Sau đó em tháo ném mịa bộ đèn xê-lông Tàu đểu ý ra (dùng được hơn năm mất toi 5 triệu rưỡi bạc) và lắp lại bóng zin cho lành.

Chết mải buôn dưa quên chưa trả lời câu hỏi của bác :21: , bác cứ để ý sẽ thấy phía trên chữ P (vị trí Parking) có 1 cái nắp tròn tròn bằng cái khuy áo sơ-mi Việt tiến ý :21: . Bác dùng lưỡi dao mỏng cậy nó ra thì thấy 1 cái lỗ, còn làm gì cái lỗ đới thì tùy bác ợ :^) . Bác cứ ngâm cứu cái lỗ ấy một lúc thế nào cũng tìm được cách đẩy cần số về N , nếu không chỉ còn mỗi cách là tháo hộp số ra thôi ạ :)) , dưng mờ chắc các ông kỹ sư hãng Ford cũng không đến nỗi ngu lâu thế bác nhể :)) :)) :))
Chúc vui. (b) Bác nhớ vuốt cho em nhá (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top