Cám ơn bác e hóng.
Cách này em cũng đã thử xe em nhưng không được cụ ạ, chắc tùy xe thôi, Nó như bệnh Hen, có thuốc hợp thuốc không hợpSau khi tham khảo hết topic này và hôm nay có cơ hội chạy lên cầu trên cao vành đai 3, em đã quyết định thử chữa mẹo lỗi òa ga như cụ chủ hướng dẫn. Đến chân dốc xe chạy số 3 và tốc độ khoảng 30 km/h, em chuyển 1 phát lên số 5 và đạp lút sàn -> cảm giác thật là phê vì lần đầu được dí chân ga kịch sàn như thế. Xong xuôi công việc em quay về và làm thêm phát nữa cho chắc ăn.
Chắc mẩm sẽ có hiệu quả nhưng ôi thôi: trước đây òa nhẹ lên 1500 rpm, giờ thì lên khoảng 2000 - 2200 rpm
Nghĩ đi nghĩ lại thì thấy hình như có mâu thuẫn trong phương pháp điều trị bệnh này. Đa phần các bác đều nói lỗi này do cách đi ép số, tức là đi số cao ở tốc độ thấp. Như vậy nếu chữa mẹo kiểu để số 5 bò lên dốc thì khác nào là ép số ở mức độ kinh khủng khiếp hơn??? Các bác có kinh nghiệm giải thích cho em cái ạ.
xe em giống hệt xe cụ, cụ khắc phục dc chưaxe em lac đời 205, ví dụ em đi số 1, vòng tua máy lên 1000v/ph, em ấn côn để lên số 2, khi đó vòng tua máy sẽ nhảy lên khoảng 1200-1500, khi vào số 2 vòng tua máy lại lùi về 900, em lại ga lên 1 tý (tần hơn 1000) rồi cắt côn vào số 3, khi cắt côn vòng tua máy lại vọt lên 1500, như thế có là bị òa ga không ạ? vì em mới đi xe vẫn chưa hiểu sâu và chưa được ngòi gentra xem òa ga thế nào ạ? cụ chủ thớt và các cụ chỉ giáo em phát.
thế nguy cụ ah hết 1 tí nhưng mà không hay, cụ nào còn bị òa ga em sửa tận nơi là phỉa thay cảm biến chân ga như dong kor chứ không làm ăn được như vậyNgày trước xe em cũng bị bệnh này chữa mãi ko khỏi đột nhiên tình cờ gặp 1 anh thợ tự quảng cáo là chữa bệnh này giỏi nhất hà nội, như người bị nan y gặp thầy thuốc mang xe đến chữa ngay, về cũng thấy khỏi thật các cụ ạ. Cứ tâm phục khẩu phục anh thợ này mãi. Than ôi! một thời gian sau mới phát hiện ra là anh ý chữa bệnh này bằng cách đấu tắt, nghĩa là bỏ qua cái cảm biến bù ga luôn coi như xe ko có cái đó, đúng là 'ko phải dạng vừa đâu' các cụ nhỉ
Cụ thử đi thay bộ bù ga và giắc cảm biến mới của Aveo. Trước con xe e cũng bị. Ra Chevrolet Thăng Long số 8 Lê Quang Đạo (Mỹ Đình) thay thấy hết không còn hiện tượng đó nữa. Thấy nhẹ cả người. Đi 2 năm rồi vẫn ổn, không thấy òa ga.Ngày trước xe em cũng bị bệnh này chữa mãi ko khỏi đột nhiên tình cờ gặp 1 anh thợ tự quảng cáo là chữa bệnh này giỏi nhất hà nội, như người bị nan y gặp thầy thuốc mang xe đến chữa ngay, về cũng thấy khỏi thật các cụ ạ. Cứ tâm phục khẩu phục anh thợ này mãi. Than ôi! một thời gian sau mới phát hiện ra là anh ý chữa bệnh này bằng cách đấu tắt, nghĩa là bỏ qua cái cảm biến bù ga luôn coi như xe ko có cái đó, đúng là 'ko phải dạng vừa đâu' các cụ nhỉ
thay cái này hết bao nhiêu xèng hả cụ?Cụ thử đi thay bộ bù ga và giắc cảm biến mới của Aveo. Trước con xe e cũng bị. Ra Chevrolet Thăng Long số 8 Lê Quang Đạo (Mỹ Đình) thay thấy hết không còn hiện tượng đó nữa. Thấy nhẹ cả người. Đi 2 năm rồi vẫn ổn, không thấy òa ga.
Đấu trực tiếp là cụ ấy đấu bỏ luôn cảm biến và hệ thống bù ga. Không còn bù ga nữa đương nhiên là hết òa ga ngay thôi. Vì nguyên nhân òa ga là do hệ thông bù ga, mà liên quan chủ yếu ở đây là van không tải cùng giắc cắm cảm biến. Ngoài ra còn có thể bỏ qua bù ga bằng thiết lập phần mềm trên xe qua máy scan chính hãng. Đã có một số cụ đã ngắt hệ thống bù ga rồi vì chưa tìm ra thuốc. Tuy nhiên khi ngắt bù ga thì có một điều phiền phức khác là máy yếu đi, dễ chết máy khi chạy tải nặng, điều hòa, hoặc khi bắt đầu chuyển động cần mớm nhiều ga (mớm nhiều ga thì hại bộ côn). Đi rất khó chịu khi đi chậm nhất là đường đông nối đuôi xe nhau dễ bị khựng lại bất ngờ hoặc vọt lên.cụ ơi cụ ấy nói là bỏ qua đấu jac trực tiếp hết, còn xe cụ cái cảm biến nó không hỏng mà hỏng jac thì nó là 2 bệnh hơi khác nhau cụ ah