Đánh dấu phát
Bác ơi,đang rất cần bác giúp mình òa ga gentra...cho m điện thoại để bác jup cái...thx bác nhiều...không cần tháo cực âm ra làm gì cả
các cụ muốn trị bệnh òa ga thì chỉ có cách chế lại cái cục bù ga của xe thôi
hãy tháo cục bù ga ra, nó là cục màu đen nằm ngay phía sau bướm ga đó, tháo nó ra rồi tháo cái lò xo ra, rồi lấy một cái ống bằng đồng nho nhỏ cỡ bằng chiếc đũa thôi, kiếm ở đâu đó thì tùy các cụ, rồi cắt cái ống đồng đó lấy một mẩu khoảng 5 mm thôi, rồi lồng vào và lắp lò xo lại như ban đầu, rồi gắn lại
trước khi lắp cục bù ga lại thì nên mua lọ RP7 về xịt vào cái hốc mà để gắn cục bù ga cho nó sạch sẽ rồi hãy lắp nó vào.
việc đơn giản chỉ có thế nhưng không biết phải diễn tả thế nào cho các cụ có thể làm được bởi vì em cũng loay hoay mãi mới tự xử được ạ
hãy lên xe nổ máy xem hiệu quả có ưng ý các cụ không nhé.
chúc các cụ thành công!
vâng em cũng không dám múa gì, em biết đến đâu thì giúp đỡ các cụ nhiệt tình thôi, nhà em ở sóc sơn có gì cụ cứ alo sdt em bên dưới ạBác con vịt quay ở đâu để e qua học hỏi. E chán cái bệnh này lắm rồi @@
như vậy thì đúng là bị òa ga đó bác ạ, nhưng cũng nhẹ thôi, xử lý cũng dễ, chắc chỉ cần tháo cục bù ga ra và vệ sinh sạch sẽ là được ạ. có thể kiểm tra lại giàn sấy luôn cụ nháCho em hỏi ké tí đc không ạ? Em đang đi Lac SE thấy có hiện tượng na ná như cụ chủ thớt mổ tả rất khó chịu ạ. Tức là khi em khởi động xe, vòng quay động cơ thường vào khoảng dưới 1000 một tí, vào số 1 thì khoảng 1000, sau đó em chuyển về mo thì tốc độ vòng quay tăng lên đến khoảng 1200 đồng thời tiếng động cơ to lên rõ rệt, như vậy có phải là 1 dạng òa ga ko ạ? Trước em đi Lac EX ko thấy có hiện tượng này. Mong các cụ chỉ giáo ạ
vui....... có ý tưởngtháo cái mặt nhựa ở đồng hồ ra,khi nào nó òa thì dùng tay kéo cái kim xuống , hôm đi thi lái xe,cả bãi thi toàn gentra,e đề pa qua dốc xong nó òa lên,hú hồn,may vẫn 100 haha
1> Lỗi òa ga là gì?
Có nhiều cụ mới chỉ nghe loáng thoáng chứ chưa biết nó là gì nên em mô tả luôn. Òa ga là hiện tượng giống như ga không tải bị một ai đó vặn lớn lên (nhiều khi lên đến 3000 rpm, thay vì 800), dẫn đến các bất tiện sau:
+ Tốn xăng
+ Ồn ào -> khó chịu
+ Không thể hãm động cơ bằng số -> nguy hiểm khi đi đường đèo, dốc.
2> Nguyên nhân?
Nguyên nhân bắt nguồn từ bộ cảm biến bù ga. Nói chính xác hơn là do lỗi phần mềm, và lỗi này chết ngay ở điều kiện lái xe của ta, nên lỗi xảy ra thường xuyên. Và cũng vì đó là lỗi phần mềm nên các cụ mang cảm biến đi thay đi thay lại (thay phần cứng) cũng không có tác dụng gì.
Nguyên tắc làm việc của bộ bù ga như sau:
+ Nếu tốc độ động cơ > 800 rpm -> không care, không quan tâm.
+ Nếu tốc độ động cơ < 800 rpm, xét tiếp đến hộp số.
++ Nếu đang ở số 1 hoặc số lùi -> không quan tâm
++ Nếu ở các số còn lại: xét đến cảm biến ga.
+++ Nếu chân ga đang bị đạp xuống ở một độ sâu nhất định, nó sẽ hiểu là xe đang phải chịu tải nặng bất thường (đang leo dốc cao chẳng hạn). -> không có chuyện gì xảy ra.
+++ Nếu chân ga ở vị trí thả lỏng: nó sẽ hiểu là xe đang bị thiếu ga ở điều kiện tiêu chuẩn, và nó sẽ tự động tăng ga không tải lên cho đến khi động cơ đủ quay ở tốc độ 800 rpm. Và nếu thời gian đủ lâu, tự nó sẽ nhớ luôn trạng thái này.
3> Vậy lỗi òa ga xảy ra khi nào?
+ Khi các cụ khởi động, hoặc đang đi trên đường đông, bị 2b tạt đầu, phanh không đạp côn..., và thường thì lúc đó đang chạy ở số 2 hoặc 3. Lúc này động cơ máy bị hãm xuống < 800 rpm, và... chế độ bù ga được kích hoạt (mặc dù mọi thiết bị của xe vẫn ở trạng thái bình thường). Điều này dẫn đến ga không tải của xe đã bị đẩy lên một ít.
+ Sau khi bị òa ga ở mức độ nhẹ, nhiều cụ, vì khó chịu, đã tìm cách ép ga xuống bằng cách đi số cao ở tốc độ thấp. Và điều này dẫn đến một hậu quả tồi tệ hơn khi động cơ lại tiếp tục bị hãm xuống dưới 800 rpm ở số cao. Đọc đến đây chắc các cụ cũng hiểu kết quả là gì: chế độ bù ga hoạt động tích cực hơn, và òa ga
từ mức độ nhẹ đã chuyển sang mức độ nặng.
Ở các nước khác, xe cộ tuân thủ nghiêm túc luật lệ giao thông, nên những tình huống vớ vẩn như trên chẳng bao giờ xảy ra. Do đó, bọn họ không thể phát hiện ra lỗi này mà khắc phục.
4> Nếu xe đã bị òa ga thì phải làm sao?
+ Cách 1: mang xe vào hãng, để bọn nó tháo accu ra, vài phút sau lại lắp vào (có thể tự làm ở nhà) -> hết. Việc tháo accu ở đây đồng nghĩa với việc cắt điện mainboard -> xóa giá trị bù ga đã được lưu trước đó.
+ Cách 2: tìm 1 cây cầu tương đối dài và dốc (càng dài càng tốt, nhưng dốc thì cũng vừa phải thôi, đừng dốc quá). Chạy lên cầu với tốc độ chừng 25-30km/h. Khi đang ở nửa dốc (tối đa là 30km/h nhé), chuyển sang số 5, đạp hết ga. Lưu ý: phải đạp hết ga. Tất nhiên là xe sẽ ì ạch leo lên cầu (nên làm ở chỗ đường vắng, làm ở đường đông dễ bị chửi lắm). Sau khi leo lên đỉnh cầu thì đi bình thường, kiếm chỗ nào dừng xe lại kiểm tra sẽ thấy ga không tải đã giảm hẳn so với trước. Nếu chưa về được 800 rpm thì cứ làm thêm vài lần sẽ được.
5> Sau khi hết òa ga rồi thì làm thế nào để không bị lại?
Quay trở về nguồn gốc của vấn đề: không để động cơ xe ở trong tình trạng chạy dưới 800 rpm khi không có chân ga đệm vào. Nên tính dư ra một chút là 1000 rpm cho an toàn.
Nói cách khác, nếu vì 1 lý do nào đó, bắt buộc động cơ phải quay ở tốc độ dưới 800 rpm thì vui lòng đi số 1, hoặc đạp chân ga vào.
Sau đây là hình & clip minh họa về xe gentra do chủ xe biết cách lái:
[video]http://vidmg.photobucket.com/albums/v604/ng_dan_thanh/misc/08092011009.mp4[/video]
bác cứ tháo cục bù ga ra như em đã hướng dẫn trong bài đó, bác chỉ cần làm đúng như bài viết thì sẽ thấy hiệu quả ngay thôi, có điều là không biết cái bù ga của gentra nó có giống như của lanos không em cũng chưa ngó qua, và nếu chưa tự tay tháo lắp lần nào thì có thể cũng hơi bỡ ngỡ không biết bác có làm được không, nếu tháo cục bù ga ra rồi mà không tháo được cáu kim của nó ra thì cũng không thể chế ống canh được, bác cứ thử tắt mở khóa điện vài lần xem nó có bung cái kim ra không nhé lưu ý cẩn thận không là nó bật mất cái lò xo nhé.Bác ơi,đang rất cần bác giúp mình òa ga gentra...cho m điện thoại để bác jup cái...thx bác nhiều...
Minh la Sơn:0904868651