Cụ nhiều động tác nhỉ, cụ về tuần tự từ số cao đến N rồi mới cho xe dừng à?Nguyên tắc cơ bản của em:
1- Đạp rà phanh
2- Côn và về số nhỏ hơn
3- Phanh cho xe dừng
4- Về N và kéo phanh tay
Cụ nhiều động tác nhỉ, cụ về tuần tự từ số cao đến N rồi mới cho xe dừng à?Nguyên tắc cơ bản của em:
1- Đạp rà phanh
2- Côn và về số nhỏ hơn
3- Phanh cho xe dừng
4- Về N và kéo phanh tay
Em đi giống cụ E43000Cụ nhiều động tác nhỉ, cụ về tuần tự từ số cao đến N rồi mới cho xe dừng à?
Oài, dừng xe thế nào cho an toàn mới quan trọng chứ dừng thế nào để tốt cho máy móc thì cứ không phanh gấp đột ngột làm chết máy là được, muốn vậy cứ cắt côn mỗi phi đạp phanh là xong nhưng không hay tí nào đâu.Mình có thắc mắc : cách tốt nhất (cho máy móc chứ không nhất thiết phải tiết kiệm xăng) để dừng xe khi lái xe số sàn là gì ,chẳng hạn như khi dừng lúc gặp đèn đỏ .
Không nhất thiết về từng số một nhưng em không bao giờ từ số 4 và 5 về N luôn cả.Cụ nhiều động tác nhỉ, cụ về tuần tự từ số cao đến N rồi mới cho xe dừng à?
Cụ giải thích tại sao cụ ko làm như thế?Côn cắt rồi thì ảnh hưởng gì??Không nhất thiết về từng số một nhưng em không bao giờ từ số 4 và 5 về N luôn cả.
Mình có thắc mắc : cách tốt nhất (cho máy móc chứ không nhất thiết phải tiết kiệm xăng) để dừng xe khi lái xe số sàn là gì ,chẳng hạn như khi dừng lúc gặp đèn đỏ .
Nhà cháu rất thích cách này của bác, nói chung là rất từ tốn, giảm tốc độ từ xa bằng giảm ga, chẳng phanh và chẳng côn khi chưa cần thiết, bác nhỉ.Hic em ít khi để xe trôi theo quán tính lắm,toàn ước lượng đi chậm đến gần nơi đỗ đèn xanh trở lại sắn đi không phải dừng nếu đường trống.
Nhà cháu có ngồi ghế phụ theo dõi mấy tay ghế tài lâu năm, thấy làm vậy, xe chạy êm ru (nhưng phải căn sao cho về 0 là tốc độ phải đang giảm dần), gần đến nơi mới rà phanh một tí, thấy cũng hay nhưng không dám bắt chước.Mình có thắc mắc là khi đang chạy về số 0 để xe chạy theo quán tính rồi đệm phanh để xe dừng trước vạch đèn đỏ thì có hạy máy và phanh không nhỉ ???
Nhà cháu thấy cụ thật ít lời, nhưng chuẩn quá, nghĩ mãi điều cụ nói, đi chậm thì côn - phanh (côn trước để khỏi tắt máy phải không ạ?), đi nhanh thì phanh (cho giảm tốc độ, giảm đến lúc gần tắt máy vì sai tốc thì côn !)Đi chậm thì côn - phanh.
Đi nhanh thì phanh - côn.
Về mo khi và chỉ khi dừng đỗ lâu (lâu ở mức độ nào là quan niệm của từng người).
Cụ ý đang hỏi về xe số sàn!!Nói chung e cứ côn phanh thôi, lâu quá (trên 80s) thì mới phanh tay về N ợ...