Trước hết, chia sẻ với bác vụ tôi dính, cách đây phải 13-15 năm:
Tôi đi EU về, tiêu khá tiền và hỏi bank sau 6-7 ngày, anh nợ bao nhiêu.
Nó trả lời 75 triệu gì đó, số chính xác luôn. Tôi có cả email thông báo các khoản này.
OK, tôi chuyển đủ 77 triệu, và câu chuyện lẽ ra có thể kết thúc.
Ai dè, kỳ tiếp theo, tôi còn nguyên Số dư có 77 củ, và dư nợ 78 củ + Lãi phạt 1 tháng là hơn 2 triệu, cho toàn bộ cái dự nợ 78 củ kia.
Hóa ra, còn 1 khoản độ 4 triệu gì đó, báo về bank SAU CÁI EMAIL nêu trên.
Chưởi nhau chán chê thì nó xóa nợ ấy cho tôi, tất nhiên. Hệ quả là 77 triệu không đủ.
Kinh nghiệm từ đó: Đọc hết sức tử tế các Email nó gửi về.
Tụi nó luôn gửi Email thông báo, gửi đủ sớm để bác có thừa thời gian chuẩn bị tiền.
HIện tại, nó gửi tôi 2 cái lận:
+ Ngày 10 hàng tháng, nó chốt số, báo tôi nợ abc tiền.
+ Ngày 22-23, nó thông báo lại dư nợ và nhắc, tôi có quyền trả tối thiểu 10% = xxx tiền.
+ Ngày 25, nó trừ tiền từ Tài khoản.
Tức là, bác nên để Tài khoản chính ở cái thẻ credit ấy, sao cho đừng bao giờ để thiếu tiền trong account.
Thêm nữa là, tụi nó cố gắng tối thiểu hóa cái phí định kỳ, nên nó hạn chế mọi Service có thể có.
Nhắc nhở khách hàng thanh toán Đúng + Đủ là 1 service như thế.