- Biển số
- OF-62258
- Ngày cấp bằng
- 19/4/10
- Số km
- 1,290
- Động cơ
- 452,691 Mã lực
( Tư liệu nguồn http://daukhi.vietnamnet.vn/vn/tin-top/684/cach-tiet-kiem-xang-vao-mua-lanh.html )
Trong thời giá cả leo thang thì việc rút tiền đổ xăng liên tục cũng khiến bạn chóng mặt. Kinh nghiệm của anh Lã Duy Thịnh (Đội Cấn, Hà Nội) sẽ giúp bạn biết chọn thời điểm đổ xăng sao cho có "hời".
Do xăng có đặc tính giãn nở theo nhiệt độ, nên đổ xăng vào sáng sớm, nhất là khi trời lạnh, bạn sẽ được nhiều xăng hơn so với việc mua vào buổi trưa hoặc chiều. Bởi vì qua một đêm lạnh, xăng đã co lại, giảm thể tích, đồng thời hơi xăng trong bồn chứa cũng ngưng tụ.
Nếu bạn đổ xăng lúc trời nóng, hơi xăng sẽ chiếm tỷ lệ cao nên lượng xăng thực tế bạn nhận được sẽ ít hơn. Bạn cũng không nên đổ xăng khi xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng bởi lúc đó áp suất trong bồn chứa gia tăng làm xăng giãn nở ra và bạn sẽ phải mất tiền "mua" cả hơi xăng nữa.
Bạn cũng nên chú ý không để cho bình xăng xe mình thật cạn mới đổ xăng, bởi khi đó dòng xăng chảy xuống sẽ gặp áp suất lớn hơn, làm cho xăng giãn nở thể tích. Khi xăng còn khoảng 1/2 bình thì khoảng cách xăng từ vòi bơm rơi xuống bình sẽ giảm đi nên áp suất trong thùng xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.
Trong thời giá cả leo thang thì việc rút tiền đổ xăng liên tục cũng khiến bạn chóng mặt. Kinh nghiệm của anh Lã Duy Thịnh (Đội Cấn, Hà Nội) sẽ giúp bạn biết chọn thời điểm đổ xăng sao cho có "hời".
Do xăng có đặc tính giãn nở theo nhiệt độ, nên đổ xăng vào sáng sớm, nhất là khi trời lạnh, bạn sẽ được nhiều xăng hơn so với việc mua vào buổi trưa hoặc chiều. Bởi vì qua một đêm lạnh, xăng đã co lại, giảm thể tích, đồng thời hơi xăng trong bồn chứa cũng ngưng tụ.
Nếu bạn đổ xăng lúc trời nóng, hơi xăng sẽ chiếm tỷ lệ cao nên lượng xăng thực tế bạn nhận được sẽ ít hơn. Bạn cũng không nên đổ xăng khi xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng bởi lúc đó áp suất trong bồn chứa gia tăng làm xăng giãn nở ra và bạn sẽ phải mất tiền "mua" cả hơi xăng nữa.
Bạn cũng nên chú ý không để cho bình xăng xe mình thật cạn mới đổ xăng, bởi khi đó dòng xăng chảy xuống sẽ gặp áp suất lớn hơn, làm cho xăng giãn nở thể tích. Khi xăng còn khoảng 1/2 bình thì khoảng cách xăng từ vòi bơm rơi xuống bình sẽ giảm đi nên áp suất trong thùng xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.